[Funland] Siêu xe hạ gục gốc cây

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Nghe cụ tả còm đầu là lên xem phải check chức năng gì gì đó là chuẩn rân chơi rồi :)) chưa chơi, chưa lái thì nghĩ xe nào cũng như xe nào, rất dễ rơi vài trạng thái bỏ qua khâu đó và cậu lái xe trong vụ này khả năng cũng thế
Nó là quy trình chung của tất cả thợ thuyền, garage, service center, người chơi xe cụ ạ, không cần phải dân chơi :)

Chỉ có loại amateur nhận mình là thợ mới bỏ qua những quy tắc cơ bản đó.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,866 Mã lực
Ơ các cụ giờ chuyển sang ném đá chủ xe rồi à :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Thì ý em vụ đi thử xe ấy, dây cu roa cần gì chạy thử :))
Còn vụ thợ thì cũng có ông this ông that, nhưng this nhiều hơn :))
Xem thợ mổ số hài vãi nhái, body van xếp cúc áo tùm lum không xe sơ đồ lỗ to nhỏ, lắp xong k lắp cả nam châm :)) thôi em tự bổ cho lành =))
Hì hì, đa phần vậy đấy ạ. Nhìn 1 số cậu làm ngứa mắt thực sự luôn. :)) Em đơn cử chuyện tháo lắp vỏ thôi cũng vậy, thợ cẩn thận để ốc để đồ đúng bộ, hoặc chuẩn bị đúng đồ nghề. Thợ this thì cứ bừa phứa, rơi con nào, lẫy nào kệ mịa, lát tìm với thừa loạn lên đến oải :D

Ghét nhất cái tác phong, làm thì ít, nói thì nhiều, tay chân cứ đang việc này vọc sang việc khác chả tập trung cái nào ra hồn. Khó tí mở YouTube =))
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,580
Động cơ
2,304,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là quy trình chung của tất cả thợ thuyền, garage, service center, người chơi xe cụ ạ, không cần phải dân chơi :)

Chỉ có loại amateur nhận mình là thợ mới bỏ qua những quy tắc cơ bản đó.
Vâng nhưng nó có tính đặc thù. Người dùng thì phải dc dùng, dc dạy, giới thiệu mới biết chứ k ngồi lên nghĩ là vận hành như xe thông thường. Thợ cũng thế, k dc đào tạo, k biết thì cũng k biết nó có quy tắc mà tuân theo đó cụ. Ông anh em kể cách đây hơn chục năm, hồi đó Venza mới xuất hiện, có 1 ông mua và cho 1 đứa bạn mượn. Khoá hình như là smart key gì đó e k rõ, đại loại k phải chìa cơ như hầu hết các xe ông kia từng đi. Ông mượn xe gọi điện bảo chủ xe là cho mượn thì cho, dell cho thì thôi chứ đưa cục gì đây k đưa khoá thì đi kiểu gì, mày trêu tao đấy à :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,866 Mã lực
Vẫn 50/50 đấy chứ em thấy có “các” đâu :))
À vâng em đùa thôi. Thực ra trách chủ xe bằng thừa vì chủ xe tự gánh hậu quả rồi. Vụ này em nghĩ Ferrari có phần thiếu trách nhiệm hoặc không chuyên nghiệp, bên Volvo thì em đồng ý cụ nào nói là làm ơn mắc oán, cụ T nào đó mới là người nhận xe và có trách nhiệm chính. Hình như chính anh ks T đó cũng tự chịu trách nhiệm chính mà, có điều anh đền được đến bao nhiêu thôi.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Vâng nhưng nó có tính đặc thù. Người dùng thì phải dc dùng, dc dạy, giới thiệu mới biết chứ k ngồi lên nghĩ là vận hành như xe thông thường. Thợ cũng thế, k dc đào tạo, k biết thì cũng k biết nó có quy tắc mà tuân theo đó cụ. Ông anh em kể cách đây hơn chục năm, hồi đó Venza mới xuất hiện, có 1 ông mua và cho 1 đứa bạn mượn. Khoá hình như là smart key gì đó e k rõ, đại loại k phải chìa cơ như hầu hết các xe ông kia từng đi. Ông mượn xe gọi điện bảo chủ xe là cho mượn thì cho, dell cho thì thôi chứ đưa cục gì đây k đưa khoá thì đi kiểu gì, mày trêu tao đấy à :))
Trường hợp cụ nói nó đại khái ở tầm hiểu biết, ae thợ được đào tạo tốt họ rất cẩn thận. Dù xe chưa biết hay chưa làm qua vẫn áp dụng đủ mọi quy trình an toàn cần có. Điều đầu tiên khi giao nhận xe là đủ đánh giá, báo cáo + những nội dung cơ bản vận hành chiếc xe mới nếu chưa biết.

Garage em và bạn chung nhau làm năm 2005-2008 còn va toàn xe đã độ (do phân khúc khách hàng bọn em bên đấy phục vụ trường đua cuối tuần), nhiều phụ tùng và vận hành còn khác biệt hoàn toàn với stock car nhưng luôn tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện mọi thứ khi nhận.

Test phải có đăng ký và người nhận test với thủ tục quy định trên track hoặc dyno nếu cần. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,866 Mã lực
Em thấy chơi xe lúc chả có đại lý nào ở VN, chả có cơ sở bảo hành chính hãng nào mới oách :)) Lúc đó rủi ro là khó tìm đồ, khó tìm thợ, nhưng kệ mình là rân chơi mà. Gặp cụ chủ xe nào giỏi kỹ thuật và đam mê có khi thành chuyên gia độ xe như trong Fast & Furious ấy chứ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,866 Mã lực
Vâng nhưng nó có tính đặc thù. Người dùng thì phải dc dùng, dc dạy, giới thiệu mới biết chứ k ngồi lên nghĩ là vận hành như xe thông thường. Thợ cũng thế, k dc đào tạo, k biết thì cũng k biết nó có quy tắc mà tuân theo đó cụ. Ông anh em kể cách đây hơn chục năm, hồi đó Venza mới xuất hiện, có 1 ông mua và cho 1 đứa bạn mượn. Khoá hình như là smart key gì đó e k rõ, đại loại k phải chìa cơ như hầu hết các xe ông kia từng đi. Ông mượn xe gọi điện bảo chủ xe là cho mượn thì cho, dell cho thì thôi chứ đưa cục gì đây k đưa khoá thì đi kiểu gì, mày trêu tao đấy à :))
Cái này cũng là lỗi của chủ xe, giao xe cho bạn mà không hướng dẫn người ta. Nhỡ xe có cài chức năng gì mới lúc đang lái bạn không biết bạn hoảng mất lái đâm nhau thì cũng mệt.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
À vâng em đùa thôi. Thực ra trách chủ xe bằng thừa vì chủ xe tự gánh hậu quả rồi. Vụ này em nghĩ Ferrari có phần thiếu trách nhiệm hoặc không chuyên nghiệp, bên Volvo thì em đồng ý cụ nào nói là làm ơn mắc oán, cụ T nào đó mới là người nhận xe và có trách nhiệm chính. Hình như chính anh ks T đó cũng tự chịu trách nhiệm chính mà, có điều anh đền được đến bao nhiêu thôi.
Để nói Ferrari thiếu trách nhiệm em thấy quá vội vàng để quy chụp. Nếu chủ xe liên hệ Supreme Auto (đại lý của Ferrari tại VN mới gần đây mấy năm) thì thường có thể có lựa chọn đưa xe vào Saigon để thực hiện bảo dưỡng như những chủ xe Ferrari khác tại Hanoi từng làm.

Việc trao đổi giữa những kỹ sư này với chủ xe chúng ta hoàn toàn chỉ đọc qua báo, có thể do nhu cầu chủ xe ko muốn đưa xe vào thì sắp xếp thực hiện tại Hanoi với ủy nhiệm bảo dưỡng tại Volvo. (Thay timing belt cũng không quá phức tạp và cần nhiều thời gian).

Việc xảy ra sự cố thì phía mấy cậu “kỹ sư” này mới là đáng trách vì sự chủ quan và thiếu trách nhiệm. Nếu về quy trình thì thực sự ở đây lỗi đang là của 2 cậu thợ phía Volvo. :)

Trách nhiệm chủ xe là phải trung thực những gì mình trao đổi với bên nhận bảo dưỡng.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Em thấy chơi xe lúc chả có đại lý nào ở VN, chả có cơ sở bảo hành chính hãng nào mới oách :)) Lúc đó rủi ro là khó tìm đồ, khó tìm thợ, nhưng kệ mình là rân chơi mà. Gặp cụ chủ xe nào giỏi kỹ thuật và đam mê có khi thành chuyên gia độ xe như trong Fast & Furious ấy chứ.
Trước đây các chú, các bác, các anh đều chơi rất chơi cụ ạ, chắc cụ không biết thôi. Toàn gọi thợ Hongkong, Malay sang xử lý hết. :)

Chiếc Bently của chú em gặp nạn trong Saigon, cho lên xe cứu hộ từ Saigon về Hanoi, đúng 1 tháng có đội bên HK sang làm lại hết, giờ vẫn giữ nguyên như 1 kỉ niệm. :)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,891
Động cơ
345,866 Mã lực
Trước đây các chú, các bác, các anh đều chơi rất chơi cụ ạ, chắc cụ không biết thôi. Toàn gọi thợ Hongkong, Malay sang xử lý hết. :)

Chiếc Bently của chú em gặp nạn trong Saigon, cho lên xe cứu hộ từ Saigon về Hanoi, đúng 1 tháng có đội bên HK sang làm lại hết, giờ vẫn giữ nguyên như 1 kỉ niệm. :)
À ý em là chơi xe mà giao hết hãng làm kiểu mình là người có tiền thì không sướng lắm. Chơi là phải biết vọc vạch ấy, kiểu thiếu cái cản ta ra xưởng tự gò một cái lắp vào, hoặc thay cái nó chỉnh cái kia theo ý mình. Nói cách khác xe như đồ chơi của mình, mình biến hóa nó theo phong cách mình chứ không đụng hàng, ... chơi thế mới oách. Còn lái được như các anh Fast & Furious thì chắc khó :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
À ý em là chơi xe mà giao hết hãng làm kiểu mình là người có tiền thì không sướng lắm. Chơi là phải biết vọc vạch ấy, kiểu thiếu cái cản ta ra xưởng tự gò một cái lắp vào, hoặc thay cái nó chỉnh cái kia theo ý mình. Nói cách khác xe như đồ chơi của mình, mình biến hóa nó theo phong cách mình chứ không đụng hàng, ... chơi thế mới oách. Còn lái được như các anh Fast & Furious thì chắc khó :))
Rất nhiều ae bạn bè VN trong friendlist em đều đã từng làm, đang làm và tiếp tục làm với những project car của họ. Người thì trong nước, người thì vẫn bên nước ngoài. :) Có thể môi trường cụ chưa gặp chứ đội chơi ở nhà khá nhiều, ae tự DIY hết. Sắp tới còn có cả 1 vài sản phẩm xe tham gia với car show khu vực.

Việc “độ” được sử dụng từ này khá nhiều ở VN nó khác với build theo khái niệm em và bạn bè em chơi nó khiến nhiều cụ trên này hiểu lầm là cái gì cũng vứt ra thợ hoặc garage quen, mua đồ về lắp. :)

Chỉ là thị trường cho ngạch này ở Vn còn hạn chế với những yếu tố như: sự chuyên nghiệp, sân chơi, thủ tục giấy tờ, bảo hiểm…. Rất nhiều thứ hạn chế không như những nước bạn trong khu vực. Nhưng sự giao lưu thì vẫn thường xuyên với các club tại HK, Đài Loan, Thailand, Philipine, Indo. Thậm chí với Lambo có anh em còn tham gia Lambo Club Sg (Singapore) trước đây.

Fast & Furious nó lại không phải cái mà đội modified car tôn thờ cụ à :D nó chỉ là cảm hứng 1 thời khi trend mới bắt đầu nhưng năm 2000. Trước đó là Get Away in Stockholm, Hot Verion, Jap Tunner, cảm hứng từ Initial D (For Drifting và Jdm cars) :)

Công đồng như cụ nói nó rất lớn và không đủ để viết ở đây. Với Tune máy hoặc body modification giờ nó đã ở những tầm mà Fast and Furious của cụ đã out of date :D Thực tế vs film là 2 câu chuyện khác nhau.
 

mezo

Xe tải
Biển số
OF-71913
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
354
Động cơ
429,093 Mã lực
Tất cả là đen thôi đỏ quên đi.Đây cũng là bài học cho mọi người trong đó có e,vì e cũng mau xe VV ở đây và cũng thường xuyên bảo dưỡng định kì ở gara của VV.Đúng là nhiều lần bảo dưỡng hay sửa gì cũng chủ quan cứ đưa xe vào xưởng ,chỉ nói với cậu kĩ sư trưởng phòng phụ trách ở đấy là xe anh bị gì ,cần gì rồi hẹn vài hôm xong sang lấy thôi,lúc đó mới có hoá đơn thanh toán ( cũng trao đổi qua đt về đơn giá và những thứ cần phải sửa hoặc thay).Giờ thấy vụ này mới thấy đúng là mình quá chủ quan ,may phúc các cụ độ cho bao lần chưa bị sao.Sau có đưa xe vào xưởng sửa hay bảo dưỡng cứ phải lấy cái giấy hẹn ,dấu má rõ ràng.Vụ này ko may cho chủ xe và cậu kĩ sư cũng như đồng chí tào hoả nhập ma lái thử .Ko có giấy tờ thì cũng khó trách đc hãng rồi .Cá nhân e thấy mấy bạn bên xưởng khá ngoan và dễ chịu .
 
Chỉnh sửa cuối:

maibai

Xe tải
Biển số
OF-788251
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
355
Động cơ
-120,570 Mã lực
Chắc giải quyết dân sự thôi:
" Đội điều tra Tổng hợp, Công an quận Long Biên đã tiếp nhận trình báo của chủ xe Ferrari, đang thụ lý vụ việc, nhưng khẳng định sẽ không giải quyết tranh chấp về việc bồi thường giữa các bên."
278379603.jpg

 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,123
Động cơ
490,787 Mã lực
À vâng em đùa thôi. Thực ra trách chủ xe bằng thừa vì chủ xe tự gánh hậu quả rồi. Vụ này em nghĩ Ferrari có phần thiếu trách nhiệm hoặc không chuyên nghiệp, bên Volvo thì em đồng ý cụ nào nói là làm ơn mắc oán, cụ T nào đó mới là người nhận xe và có trách nhiệm chính. Hình như chính anh ks T đó cũng tự chịu trách nhiệm chính mà, có điều anh đền được đến bao nhiêu thôi.
Ferrari trách nhiệm gì nữa?
nó bảo để kĩ sư của nó ở sg ra lắp, thì chủ xe không đồng ý.

Ferrari yêu cầu kĩ sư có chứng chỉ của hãng mới được sửa chữa.
Anh chủ xe này giao cho người không đủ trình độ, không có bằng lái xe, thì phải chịu rủi ro thôi.

thợ mà thuê luật sư thì chả phải đền gì
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Tất cả là đen thôi đỏ quên đi.Đây cũng là bài học cho mọi người trong đó có e,vì e cũng mau xe VV ở đây và cũng thường xuyên bảo dưỡng định kì ở gara của VV.Đúng là nhiều lần bảo dưỡng hay sửa gì cũng chủ quan cứ đưa xe vào xưởng ,chỉ nói với cậu kĩ sư trưởng phòng phụ trách ở đấy là xe anh bị gì ,cần gì rồi hẹn vài hôm xong sang lấy thôi,lúc đó mới có hoá đơn thanh toán ( cũng trao đổi qua đt về đơn giá và những thứ cần phải sửa hoặc thay).Giờ thấy vụ này mới thấy đúng là mình quá chủ quan ,may phúc các cụ độ cho bao lần chưa bị sao.Sau có đưa xe vào xưởng sửa hay bảo dưỡng cứ phải lấy cái giấy hẹn ,dấu má rõ ràng.Vụ này ko may cho chủ xe và cậu kĩ sư cũng như đồng chí tào hoả nhập ma lái thử .Ko có giấy tờ thì cũng khó trách đc hãng rồi .Cá nhân e thấy mấy bạn bên xưởng khá ngoan và dễ chịu .
Xưởng nào cũng ngoan và dễ chịu cho đến khi có sự việc, sự cố xảy ra. :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Ferrari trách nhiệm gì nữa?
nó bảo để kĩ sư của nó ở sg ra lắp, thì chủ xe không đồng ý.

Ferrari yêu cầu kĩ sư có chứng chỉ của hãng mới được sửa chữa.
Anh chủ xe này giao cho người không đủ trình độ, không có bằng lái xe, thì phải chịu rủi ro thôi.

thợ mà thuê luật sư thì chả phải đền gì
Tất cả vẫn là do sự chủ quan, tin tưởng với những gì được coi là trách nhiệm của cậu A hãng B và cũng đúng như cụ nói, sự tin tưởng đặt nhầm chỗ thì rủi ro ắt có xảy ra. :)

Giờ là lúc để thấy những bên nào là bên thực sự chuyên nghiệp :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top