[Funland] Sinh sống và lập nghiệp trên đất Mỹ.

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,108
Động cơ
506,513 Mã lực
Em chẳng biết nói gì ngoài hai chữ khâm phục, mợ quá giỏi. Em rất nể những hình mẫu phụ nữ hiện đại kiểu này. Nhưng dù sao mợ có một thế mạnh mà em nghĩ mợ có thể không để ý. Và thế mạnh này giúp mợ rất nhiều trong những ngày đầu mợ đến Mỹ. Những khó khăn ở nước ngoài là rất nhiều, nhưng trở ngại lớn nhất đó chính là NGÔN NGỮ, vượt qua được rồi thì những khó khăn còn lại chỉ là thời gian thôi. Mợ có đồng quan điểm vậy với em không :)?
Em với cụ lập câu lạc bộ hâm mộ mợ Nhảm và Nhạt đi, mợ ý siêu thật. Em cũng đặt mình vào hoàn cảnh của mợ thì cũng phải như mợ ý thôi, vì ở xứ người cái gì cũng thành nhỏ hết, sĩ diện với dựa dẫm không con trong từ vựng nữa. Nhưng đàn ông làm thì dễ chứ với phụ nữ sẽ vất vả gấp đôi. Chúc mợ ý thành công và hạnh phúc.
Em cũng có thời thanh niên đầy hòai bão với mong muốn đi khắp nơi, là công dân quốc tế. Số phận run rủi thế nào 38 tuổi đầu đã làm ông công chức quèn sống bằng đồng lương. Âu cũng là số phận, nhưng dù là ở đâu cũng phải là công dân tốt, sống vì mình vì mọi người, chan hòa và có ích.
 

Cookie126

Xe đạp
Biển số
OF-456964
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
33
Động cơ
204,973 Mã lực
Em bê vấn đề qua đây nhờ các cụ mợ tư vấn giúp em với.

Em gái em làm hồ sơ bảo lãnh em đc 7 năm, chắc khoảng 6 năm nữa em đi. Em đã ly hôn, nuôi 2 tiểu yêu tinh, còn em gái em sống một mình, ko chồng con gì cả. Hai chị em rất hợp nhau nên khi em qua đó sẽ ở chung.

Bố em ở VN có một cái nhà cho thuê lấy tiền sinh hoạt hàng tháng, bố định khi em đi sẽ bán cho 2 chị em mua nhà. Gom góp hết cũng đc tầm $200k, đủ mua căn nhà 2 phòng ngủ. Ở Las Vegas, nhà khá mắc. Rồi tụi em gửi tiền về cho bố sau, bố em ko muốn đi ợ.

Nhưng bây giờ nghe nói giá nhà đang tăng, sợ lúc em qua thì số tiền đó ko đủ, nên bố em tính bán nhà luôn, gửi cho em gái mua nhà trước. Nhưng cũng có nhiều băn khoăn:

Có nên mua nhà bây giờ không, vì còn lâu nữa em mới qua đc.

Nên mua trả thẳng hay trả góp, vì toàn bộ tiền của bố con em đều dồn lại mới đủ mua trả thẳng, lỡ có chuyện gì, đau ốm bệnh tật đâu có thể cắt một góc ra bán mà chi dùng.

Nhưng mua trả thẳng thì rất rẻ, $200k là đủ, còn trả góp 25 năm thì em gái em tính ra phải trả đến $380k. Trong khi đó em đã lớn tuổi rồi, em là thợ làm bánh Âu, qua đó làm còn phải lo 2 tiểu yêu tinh nữa, 3 mẹ con cũng khá khó khăn. Em gái em thì làm nail ợ. Có cái nhà sẵn thì yên tâm rất nhiều, an cư mới lạc nghiệp. Bây giờ mua xong em gái có thể cho thuê lại cũng đc 1 khoản, em gái em đang thuê căn hộ cũng $960/tháng rùi ợ.
Và chuyển tiền từ Vn qua thì chuyển như nào để em em có tiền hợp pháp mua nhà ợ.

Các cụ các mợ tư vấn giúp nhà em, em cảm ơn nhiều ạ@};-@};-@};-.
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
679
Động cơ
494,604 Mã lực
cảm ơn Mợ TamMao2612, Mợ có cuộc song thật viên mãn, :). Em đang cân nhắc xem sau khi chuyển nhà có nên nuôi chó không, F1 nhà em quá yêu chó và em cũng vậy, lại có mỗi 2 Mẹ con nên có khi nuôi chó cho đỡ buồn. :) Mỗi tội để nó ở nhà cả ngày thì cũng tội quá Mợ nhỉ. Chắc em phải đợi khi nào F1 lên cấp 2 thì mới nghĩ đến chuyện nuôi chó.
Cuộc sống không màu hồng đâu mợ ơi. Nhưng em hài lòng với lựa chọn của mình.
Em thì k thích nuôi chó lắm nên cũng k có kinh nghiệm vụ này.
Mợ TamMao2612 thì ngon lành cành đào chăn ấm nệm êm chứ mợ Nhảm và Nhạt thì hơi chông chênh chăn đơn gối chiếc tí nhể :P
Haha, chã of thật là chu đáo lại còn lo đến cả chăn ấm nệm êm của thành viên nữa kìa :x
 
Biển số
OF-410183
Ngày cấp bằng
13/3/16
Số km
791
Động cơ
232,310 Mã lực
Hổng dám đâu vì mới hôm trước kêu nhớ em đến 2 lần liền
Giờ mà lại mạnh dạn với mợ có mà mất hết hình ảnh ;))
Đã làm Chã tức là ....làm rể trăm họ ofer mừ, Mợ đừng tưởng bở! :)) :)) Chã quan tâm sâu sát đến đời sống tâm sinh lý tình cảm ofer thế mới chuận đấy! Tung hoa tung hoa! :))
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
726
Động cơ
451,208 Mã lực
Nơi ở
HN
Mợ nhảm bao tuổi và có Job Description và TOR dư lào để em nộp CV
 

milan2

Xe buýt
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
918
Động cơ
273,880 Mã lực
.em suy nghĩ hơi ngu xuẩn tí là : Đọc thấy cụ ghi được cho 500$. nếu như ngày ấy năm 1985. cụ có 500$. mua được 1 Làng ở Việt nam, có khi bây giờ bán được vài trăm tỉ :D
Ngày đó 100 usd = 2,2 chỉ vàng cụ ạh ( thật em không chém)
 

milan2

Xe buýt
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
918
Động cơ
273,880 Mã lực
Thớt hỏi tư vấn của mợ toàn người tư vấn chân thành, có điều nó không lọt tai mợ thì mợ cho là ném đá. Mợ có biết vì sao giờ chẳng ai vào thớt mợ nữa không? Vì không thể tư vấn cho mợ với cái hoàn cảnh của mợ lẫn cái đầu không chịu tiếp thu của mợ.

Này nhé:

- cụ maple_leaf đọc hồ sơ mợ kê ra đã tư vấn ngay: mợ nên loại Can ra khỏi danh sách mợ có thể định cư, vì tiêu chuẩn mợ ko đủ
- cụ minhngoc61 tư vấn mợ nên loại cả Mỹ nữa vì mợ cũng ko đủ điều kiện vào Mỹ nhập cư
- cụ dexom nói huynh toẹt ra là hoàn cảnh như mợ :tiền không; thân nhân đủ điều kiện bảo lãnh không; trình độ cũng không nốt (bằng cấp lẫn tiếng Anh đều phọt phẹt). Chỉ sang cắt cỏ thì may ra.

Ý cụ dexom là trình của mợ sang đấy vứt đi, vì làm cắt cỏ không cần mấy cái bằng giấy lộn của mợ. Mợ lại tưởng bở, là có thể sang cắt cỏ, mợ sẵn lòng cắt cỏ vv. Em nói cho mợ biết là người ta không nhập khẩu người định cư để cắt cỏ, đến cắt cỏ mợ cũng không đủ tiêu chuẩn nhập cư đâu đừng mơ tưởng hão. Thì mợ cho là ném đá.

Đấy toàn người tư vấn chân thành, mà mợ cho là ném đá.

Giờ mợ sang thớt này, nói cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt là động lực cho mợ phấn đấu. Xem ra mợ vẫn chưa thức tính về hoàn cảnh thực tế của mợ nên mới tự so sánh với cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt và nghĩ nếu mợ cố gắgn nỗ lực thì sẽ được như 2 cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt.

Em phải thức tỉnh mợ lần nữa: Mợ thua xa cả 2 cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt, về cả hoàn cảnh (điểm xuất phát) lẫn trình độ:

- cụ nguyencharlie định cư theo diện đoàn tụ, thời những năm 1986. Được bên Mỹ đón tiếp, hướng dẫn, sắp xếp chu đáo, được học nghề. Thời gian đầu khi công việc chưa ổn định được ở nhờ chỗ người nhà. Coi như không lo về chỗ ở, cũng đã coi là tạm an cư để mà tìm hướng lạc nghiệp rồi. Đến bây giờ 30 năm sau nhiều cụ đang mơ định cư ở Mỹ cũng vẫn mong muốn được có xuất phát điểm được như cụ nguyencharlie đấy, có được cái xuất phát điểm như thế làm điểm tựa mà nỗ lực phấn đấu chắc chắn thành công. Mợ định tựa vào đâu để mà lấy đà nỗ lực phấn đấu

- mợ Nhảm và Nhạt thì trình độ , năng lực quá siêu rồi nên mới được mời sang Mỹ làm việc, nếu muốn có thể định cư nhờ chính năng lực của mợ í.

Em rất khâm phục ý chí và nỗ lực phấn đấu của 2 cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt, nhưng rõ ràng 2 người có xuất phát điểm quá tốt, cứ dựa vào cái xuất phát điểm đó mà nỗ lực phấn đấu chắc chắn thành công, đạt mục tiêu phấn đấu.

Còn mợ thì chả có xuất phát điểm như 2 cụ nguyencharlie và mợ Nhảm và Nhạt . Đến cái động lực cố gắng em e mợ cũng không có. Mợ cứ mồm mép động lực cố gắng, mà đến cái tiếng Anh cũng vẫn học không ra hồn; cái bằng cấp cũng chỉ là vớ vẩn ở VN.

Mợ nên bớt ngủ mơ đi. Biết là không ai đánh thuế giấc mơ, nhưng mơ cao quá như mợ, lúc tỉnh ra có khi ngã quay đơ xuống đất đấy.
Fun thôi làm gì mà căng thẳng thế cụ . Bất cứ trong hoàn cảnh nào thì vẫn có hướng giải quyết chỉ có điều phải biết người biết ta , chịu khó tìm tòi cũng sẽ chắt lọc được ít thông tin phù hợp với mình còn nếu không muốn nghe những điều nghịch nhĩ thì khó hơn.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
371,073 Mã lực
Chã xem có Cụ nào duyệt được giới thiệu em đê, Em bảo lãnh visa G4 nuông! :)) :)), miễn là sang thì phải ợ chăn đôi gối đôi với iem chứ cấm có được rình cơ hội rồi đưa "gấu đích thực" sang thì e mất cả chì lẫn chài! :)) :)).
Em lói chơi hay lói giỡn dzậy
 

Meo 1977

Xe tải
Biển số
OF-456289
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
302
Động cơ
207,720 Mã lực
Tuổi
47
Em năm nay đã 50. Cơ hội ra đi coi như hết. Nhưng f1 sắp sang bển du học. Cả họ xác định phải cho cháu học hành tử tế và ở lại. Tổng đất cát nhà cửa của em giờ gom lại giờ cũng tầm 1,5 triệu. Em cũng có một CT tư vấn nho nhỏ hiện tạm ổn. Quyết tâm là không thể đảo ngược. Hi vọng sau 10 năm cháu phải có thẻ xanh. Bố mẹ bảo lãnh sang ở hẳn hay sang chơi tùy ý !
Hóng thêm chia sẻ của các cụ có thực tế. Bạn bè họ hàng em cũng có dăm gia đình đoàn tụ bên đó rồi. Ông anh rể hàm thứ trưởng cho con đi du học xong cũng không cho về, bảo về làm gì khi xã hội ngày một mất niềm tin như thế này.
Vậy là điều kiên cần cụ đã đầy chỉ còn chờ f1.c húc cụ đạt ý nguyện.
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
439
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
Em năm nay đã 50. Cơ hội ra đi coi như hết. Nhưng f1 sắp sang bển du học. Cả họ xác định phải cho cháu học hành tử tế và ở lại. Tổng đất cát nhà cửa của em giờ gom lại giờ cũng tầm 1,5 triệu. Em cũng có một CT tư vấn nho nhỏ hiện tạm ổn. Quyết tâm là không thể đảo ngược. Hi vọng sau 10 năm cháu phải có thẻ xanh. Bố mẹ bảo lãnh sang ở hẳn hay sang chơi tùy ý !
Hóng thêm chia sẻ của các cụ có thực tế. Bạn bè họ hàng em cũng có dăm gia đình đoàn tụ bên đó rồi. Ông anh rể hàm thứ trưởng cho con đi du học xong cũng không cho về, bảo về làm gì khi xã hội ngày một mất niềm tin như thế này.
Em nghĩ gia đình bác đã có 1 sự lựa chọn đúng đắn. Trẻ con vốn vô tội.Tội nghiệp cho các F1 của chúng ta. Chúng được đưa vào trường học, và trở thành món đồ thí nghiệm cho những đề án cao xa, của một nền giáo dục từ sau 1975 đến nay luôn rộn rịp cải cách và rồi thất bại. Mới đây nhất là một học sinh lớp 6 phải xuống lớp 1 học và một số đông thanh niên tốt nghiệp Đại học để rồi thất nghiệp, hoặc cất cái bằng cữ nhân trong tủ để đi làm công nhân. CÓ lẽ không quá lời khi phong trào tìm đường cho F1 đi ra nước ngoài học được gọi là " tị nạn giáo dục".

Điều làm em hài lòng nhất sau 10 năm sống trên đất Mỹ không phải là nhà , xe, công việc....... mà chính là sự hội nhập mau chóng của F1 của em.
Từ 1 đứa trẻ 17 tuổi ở VN chỉ biết ăn rồi học, không biết đi xe máy, không biết quét nhà, ...Mẹ cháu nuôi cháu như gà công nghiệp. HÀnh trang mang qua Mỹ chỉ là tiếng Anh ( cháu được học tiếng ANh từ 5 tuổi ở Sài Gòn, và là đã từng đi thi học sinh giỏi tiếng ANh toàn quốc. Sang đây chưa đầy 5 năm, cháu đã học gần xong chương trình kỹ sư, đã có việc làm tại 1 cơ quan chính phủ, đã có đũ thu nhập để ra riêng sống, đang làm hồ sơ bảo lãnh mẹ ruột sang Mỹ định cư....NHìn cháu tự tin tham gia các câu lạc bộ trong trường, chỉ huy các bạn Mỹ cùng trang lứa làm project..., em cảm thấy thật hảnh diện. Đúng là đời mình làm viên gạch lót đường cho con đi cũng đáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

phaodongky

Xe tải
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
407
Động cơ
270,267 Mã lực
Chã xem có Cụ nào duyệt được giới thiệu em đê, Em bảo lãnh visa G4 nuông! :)) :)), miễn là sang thì phải ợ chăn đôi gối đôi với iem chứ cấm có được rình cơ hội rồi đưa "gấu đích thực" sang thì e mất cả chì lẫn chài! :)) :)).
Mợ hóm quá :))
 

htcommmmm

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-333004
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
221
Động cơ
283,010 Mã lực
Nơi ở
Số 21 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội
Kính chúc cụ sức khỏe.Truyện của cụ hay quá.Cảm ơn cụ đã chia sẻ!Cháu đánh dấu để đọc dần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top