So sánh giữu Focus & Forte

Kinh Kha

Xe tải
Biển số
OF-33877
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
391
Động cơ
479,900 Mã lực
Ở khu nhà em có một chú Forte và em rất muốn xin chú ấy cho đi thử xe Forte để cảm nhận và so sánh với Focus s của em dưng mà chú chủ xe Forte rất lạ, cứ nhìn thấy em hoặc gấu nhà em là có thái độ không thiện cảm kể từ khi em đi con Focus s. Em bảo với gấu nhà em là chắc tại chú ấy hay vào otofun, chuyên mục Ford cho nên có thái độ như thế hoặc có thể do em vô tình đưa ra vài đánh giá về cái vỏ xe thôi. Kể cũng tệ, khu nhà em Mer, Toyota, Honda và focus đông vui lắm nhưng duy chỉ có chú Forte là mỳ chính cánh.
Cụ hỏi xem nick của Forte's big fan đấy có phải là pntechCONs không:)):)):))
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
144
Động cơ
451,040 Mã lực
Ở Mẽo Focus chỉ rẻ hơn Camry 2.5 LE có 2K USD thoai các cụ ah, nó hơn Fo tè đến 4K USD.
Bác cho cái link.
hơn khoảng 2.5K.
Vấn đề là Focus mỹ khác xa Focus Vịt.
Còn Forte là hàng Hàn Quốc làm cho dân Korea chạy.
Chính vì vậy mà nó mới chạy đầy đường Vịt...dù Focus ngon mà lại ít ai đi. Dân ta ko có ngờ u đâu bác.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C

sharkbail

Đi bộ
Biển số
OF-59115
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3
Động cơ
443,530 Mã lực
đi FC sướng thì sướng thật, nhưng đến lúc thay đồ thì khổ :)
Mua xe theo nhu cầu thôi chứ cái nào chả có điểm mạnh và điểm yếu của nó

Venza đắt cũng gần bằng lex nhưng nhiều người vẫn chọn venza vì nó là toy chứ k phải lex :))
Bác nói quá đúng, nhu cầu và xiền quyết định thôi :69:
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
theo em cả 2 chú này đều Là sự lựa chọn tốt trong tầm tiền, ăn đứt ALTIS, CIVIC ( đắt lòi mà chả có gì hay) nhưng mà là em thì em chỉ chọn FC 5 cửa bản ngon nhất hoặc FORTE Full
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bác cho cái link.
hơn khoảng 2.5K.
Vấn đề là Focus mỹ khác xa Focus Vịt.
Còn Forte là hàng Hàn Quốc làm cho dân Korea chạy.
Chính vì vậy mà nó mới chạy đầy đường Vịt...dù Focus ngon mà lại ít ai đi. Dân ta ko có ngờ u đâu bác.
Link thì internet đầy cụ tự search đi, thì đang nói giá bên Mỹ có nói tại VN đâu. Giờ focus cũng chạy đầy rồi, tuy nhiên ko nhiều như fo tè, nhưng ko phải chạy nhiều hơn đã là ngon hơn mà do tâm lý và thị hiếu.
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Link thì internet đầy cụ tự search đi, thì đang nói giá bên Mỹ có nói tại VN đâu. Giờ focus cũng chạy đầy rồi, tuy nhiên ko nhiều như fo tè, nhưng ko phải chạy nhiều hơn đã là ngon hơn mà do tâm lý và thị hiếu.
Câu này chuẩn nhưng ko phải chạy nhiều hơn đã là ngon hơn mà do tâm lý và thị hiếu. Em thêm ý : do túi tiền của mỗi người nữa.

Em cực lực ghét chuyện so sánh giữa hai hiện tượng khác nhau, hoặc không cùng trên tiêu chí cốt lõi tỷ dụ như:
- Giá : Giá phải tương đương nhau, chênh nhau không đáng kế
- Bảo hành : Em xem bảo hành xe cỏ nhập của Việt Auto chỉ bảo hành động cơ, đây tạm gọi là bảo hành bằng niềm tin
- Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng : dịch vụ chính hãng cũng khác với dịch vụ uỷ quyền hay dịch vụ ga-ra cỏ
- Các tiêu chí kỹ thuật : động cơ, mã lực, ...
- Các tiêu chí về kiểu dáng ...

Ít ra chọn ra một số tiêu chí áp dụng cho hai loại xe định so sánh chứ ạ thì mới có hồi kết.

Rất hiếm khi các cụ cho phân tích mang hơi hướng xây dựng mà chủ yếu sa đà vào đấu khẩu cho sướng lỗ mồm (cái này hơi quá nên xin lỗi nếu động chạm vào cây đa cây đề trên này).
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
144
Động cơ
451,040 Mã lực
Link thì internet đầy cụ tự search đi, thì đang nói giá bên Mỹ có nói tại VN đâu. Giờ focus cũng chạy đầy rồi, tuy nhiên ko nhiều như fo tè, nhưng ko phải chạy nhiều hơn đã là ngon hơn mà do tâm lý và thị hiếu.
Thì giá mỹ focus 2.0 hơn forte khoảng 2.5K. Cụ nào bịa ra 4k làm em thắc mắc phải đi tìm.
Dù gì đi nữa em vẫn chuộng hàng hàn Quốc nội địa hơn hàng Vịt Nam. Đọc trong thớt của Ford thấy các topic về lỗi xe Ford nhiều ko kể xiết. Thấy cũng chán !
1 điều em chọn Forte hơn là Focus AT dù lúc ấy Focus rẻ hơn...là vụ hatchback. Bạn em ở nước ngoài đã chứng kiến nhiều vụ đâm từ phía sau....hatchback cực nguy hiểm cho người ngồi sau nếu đâm từ sau....
 

mazda 323

Xe tải
Biển số
OF-20626
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
497
Động cơ
504,570 Mã lực
Thì giá mỹ focus 2.0 hơn forte khoảng 2.5K. Cụ nào bịa ra 4k làm em thắc mắc phải đi tìm.
Dù gì đi nữa em vẫn chuộng hàng hàn Quốc nội địa hơn hàng Vịt Nam. Đọc trong thớt của Ford thấy các topic về lỗi xe Ford nhiều ko kể xiết. Thấy cũng chán !
1 điều em chọn Forte hơn là Focus AT dù lúc ấy Focus rẻ hơn...là vụ hatchback. Bạn em ở nước ngoài đã chứng kiến nhiều vụ đâm từ phía sau....hatchback cực nguy hiểm cho người ngồi sau nếu đâm từ sau....
Bác phân biệt đối xử giữa trong và ngoài nước thế,vậy nếu bảo hành thì bác chọn loại nào , trong hay ngoài ? *-)*-)*-)
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Thì giá mỹ focus 2.0 hơn forte khoảng 2.5K. Cụ nào bịa ra 4k làm em thắc mắc phải đi tìm.
Dù gì đi nữa em vẫn chuộng hàng hàn Quốc nội địa hơn hàng Vịt Nam. Đọc trong thớt của Ford thấy các topic về lỗi xe Ford nhiều ko kể xiết. Thấy cũng chán !
1 điều em chọn Forte hơn là Focus AT dù lúc ấy Focus rẻ hơn...là vụ hatchback. Bạn em ở nước ngoài đã chứng kiến nhiều vụ đâm từ phía sau....hatchback cực nguy hiểm cho người ngồi sau nếu đâm từ sau....
Chả có tài liệu nào chứng minh là vụ đâm từ phía sau hatch back nguy hiểm hơn cả. Lỗi lấy đâu ra mà nhiều ko kể xiết, chẳng qua vì cái báo lỗi do chất lương xăng kém chứ sao. Khắc phục vụ đổ xăng chuẩn chả có gì là lỗi cả.
 

onlyucanrockme

Xe đạp
Biển số
OF-40972
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
46
Động cơ
467,860 Mã lực
Theo ngu ý của em ý (e đang đi Focus và có thằng bạn thân đi Forte nên cả 2 xe e đều đi suốt roài, cả tp lẫn đường trường): Các cụ cứ mua Forte vì:
1. Cảm giác lái kém Focus (nhiều) nhưng bị đâm chắc ít nguy hiểm hơn (như phân tích của các cụ);
2. Đi đường trường ì ạch, hơi bồng bềnh tí nhưng ko ko sao đi chậm tí chẳng chết ai mà lại an toàn.
3. Xe nó nhiều option tha hồ các cụ vừa đi vừa giải trí mặc dù đi nhiều thì cũng chẳng mấy ai loay hoay bấm hết cái này đến cái khác.
4. Tầm nhìn nó thấp hơn càng tốt vì lợi khi đi đường gặp cô nào mặc váy đi ngược chiều.
Em thì con nhà nông dân, cứ lái sướng, vù cho khỏe, chạy cho cân, cho vững, nên em là em cứ đi Focus thoai mặc dù thằng bạn em nó cứ gạ bán cho em Forte giá rẻ sau khi nó đã đi được 5 tháng.
Kính các cụ, em té :69:
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
144
Động cơ
451,040 Mã lực
Bạn cụ bán giá bao nhiêu, bạn em đang tìm mua. cho em giá "rẻ" và số llac.
 

mazda 323

Xe tải
Biển số
OF-20626
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
497
Động cơ
504,570 Mã lực
Theo ngu ý của em ý (e đang đi Focus và có thằng bạn thân đi Forte nên cả 2 xe e đều đi suốt roài, cả tp lẫn đường trường): Các cụ cứ mua Forte vì:
1. Cảm giác lái kém Focus (nhiều) nhưng bị đâm chắc ít nguy hiểm hơn (như phân tích của các cụ);
2. Đi đường trường ì ạch, hơi bồng bềnh tí nhưng ko ko sao đi chậm tí chẳng chết ai mà lại an toàn.
3. Xe nó nhiều option tha hồ các cụ vừa đi vừa giải trí mặc dù đi nhiều thì cũng chẳng mấy ai loay hoay bấm hết cái này đến cái khác.
4. Tầm nhìn nó thấp hơn càng tốt vì lợi khi đi đường gặp cô nào mặc váy đi ngược chiều.
Em thì con nhà nông dân, cứ lái sướng, vù cho khỏe, chạy cho cân, cho vững, nên em là em cứ đi Focus thoai mặc dù thằng bạn em nó cứ gạ bán cho em Forte giá rẻ sau khi nó đã đi được 5 tháng.
Kính các cụ, em té :69:
Bác nói thế làm bọn em đi KIA cũng thấy chạnh lòng,thôi thì đành chấp nhận đi xe kém hơn xe bác vậy :redface:
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
E xin phép mạn bàn với các cụ FF. Vì e thấy cách các cụ tranh cãi hơi thiếu căn cứ và chủ quan áp đặt.
1. Cảm giác lại của FT kém ư (chắc chỉ bằng niềm tin thôi) thử hỏi các cụ 1.8 FFcó cân bằng điện tử kô vào cua tốc độ nhanh có chổng vó kô ?. Các cụ đã bao h dám chụp ảnh chạy tẹt ga trên 170 km/h như box KF chưa để cảm nhận cái chắc nịch của vô lăng KF.
2. Khung gầm chắc hơn xe Hàn, các cụ kiểm chứng bằng gì ???. Riêng cái nước sơn với dây chuyền thủ công ở nhà máy Hải dương chắc chạy dài mới bằng xe nhập. Khung gầm chắc hơn vỏ tốt hơn tại sao lại ồn hơn trong khi KF dùng vành 18 lốp mỏng quẹt???
3. Xe ngày nay hướng tới tiện nghi, thì các cụ cứ bám lấy tiêu chuẩn của cái công nông kô cần option. Xe phục vụ cả gia đình đâu phải cái xe đua hay xe taxi đâu mà xem nhẹ option được???.
4. KF máy 1.6 nhưng ai đã chạy rồi cũng đều ngạc nhiên cả, kô ai chê yếu (các cụ LCP dù kô ưa lắm cũng phải thừa nhận). Mà có thua 1.8 một chút cũng ko sao. Riêng cá nhân e nghĩ 9:10 thôi nếu chia mã lực/tự trọng kể cả thực tế.
5. Hộp số KF sang số mượt hơn FF nghĩa là êm hơn --> bền hơn --> tiết kiệm hơn --> sướng hơn. Bác nào bảo số FF đi thế cho thể thao hơn quả là ngụy biện hơi ích kỷ chỉ biết mình chứ kô quan tâm người khác trên xe đó nha.
6. Thiết kế, tốt nhất vứt 2 e ngoài đường để thiên hạ bình phẩm và e kô tin điểm mạnh thiết kế của KF lại thua về tay FF.
7. Không gian nội thất, KF ngồi trước và sau khá thoải mái, thiết kế bắt mắt có cửa sổ trời. Cảm giác khá hài lòng, hãnh diện khi ngồi bên trong 01 không gian như thế. Khi con người thư thái lái xe sẽ an toàn hơn là cảm giác buồn bực ngồi trong cái hộp thiếc.
8. An toàn uh, hệ thống chống trơn trượt kô có, túi khí ít hơn, camera & cảm biến lùi kô có, 1 tay lái xe 1 tay điện thoại, không gian chật trội thì chạy xe nào an toàn hơn???Người ta vẫn quan tâm phòng hơn chống các cụ ah.
9. Chi phí bảo dưỡng, giá bán lại, FF kô có cửa hơn đâu??

Ý kiến cá nhân e thấy KF là sự lựa chọn khá hài hòa về tổng thế đối với chiếc xe gia đình (cả người lái lẫn người ngồi).
Còn bác nào chọn FF thì hơi thiên về cá nhân, thích tuyệt đối hóa vài khía cạnh chứ không quan tâm đến tổng thể và người khác. Thích mạo hiểm liều lĩnh chạy xe tốc độ cao, hơi bốc đồng lúc nào cũng đòi vượt xe khác, húc bẹp xe khác để thể hiện mình rất nguy hiểm khi tham gia giao thông (e chỉ đúc kết những phát biểu trên đây thôi kô có ý gì khác).
Mời các cụ tranh luận cho vui(b)
 

Lione

Xe đạp
Biển số
OF-53886
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
41
Động cơ
451,410 Mã lực
mấy bác cứ bĩ nhau làm gì,
dù có là tè hay cụt thì các bác đều nhận được sự ngưỡng mộ vô bờ bến của thằng em đây. mỗi bác một xe, hổng thấy là làm tắc đường ư.mà báo chí thống kê rồi đấy, mỗi ngày tắc đường thiệt hại cho nền kinh tế cả nhiều tỷ đồng
sao các bác không đi xe bus như em nhỉ?! 150k/tháng, chằng phải lo lái, chẳng phải lo xăng,đầu xịt gôm, chân chi giày trắng, cũng phong lưu như ai:P
 

Lione

Xe đạp
Biển số
OF-53886
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
41
Động cơ
451,410 Mã lực
E xin phép mạn bàn với các cụ FF. Vì e thấy cách các cụ tranh cãi hơi thiếu căn cứ và chủ quan áp đặt.
1. Cảm giác lại của FT kém ư (chắc chỉ bằng niềm tin thôi) thử hỏi các cụ 1.8 FFcó cân bằng điện tử kô vào cua tốc độ nhanh có chổng vó kô ?. Các cụ đã bao h dám chụp ảnh chạy tẹt ga trên 170 km/h như box KF chưa để cảm nhận cái chắc nịch của vô lăng KF.
2. Khung gầm chắc hơn xe Hàn, các cụ kiểm chứng bằng gì ???. Riêng cái nước sơn với dây chuyền thủ công ở nhà máy Hải dương chắc chạy dài mới bằng xe nhập. Khung gầm chắc hơn vỏ tốt hơn tại sao lại ồn hơn trong khi KF dùng vành 18 lốp mỏng quẹt???
3. Xe ngày nay hướng tới tiện nghi, thì các cụ cứ bám lấy tiêu chuẩn của cái công nông kô cần option. Xe phục vụ cả gia đình đâu phải cái xe đua hay xe taxi đâu mà xem nhẹ option được???.
4. KF máy 1.6 nhưng ai đã chạy rồi cũng đều ngạc nhiên cả, kô ai chê yếu (các cụ LCP dù kô ưa lắm cũng phải thừa nhận). Mà có thua 1.8 một chút cũng ko sao. Riêng cá nhân e nghĩ 9:10 thôi nếu chia mã lực/tự trọng kể cả thực tế.
5. Hộp số KF sang số mượt hơn FF nghĩa là êm hơn --> bền hơn --> tiết kiệm hơn --> sướng hơn. Bác nào bảo số FF đi thế cho thể thao hơn quả là ngụy biện hơi ích kỷ chỉ biết mình chứ kô quan tâm người khác trên xe đó nha.
6. Thiết kế, tốt nhất vứt 2 e ngoài đường để thiên hạ bình phẩm và e kô tin điểm mạnh thiết kế của KF lại thua về tay FF.
7. Không gian nội thất, KF ngồi trước và sau khá thoải mái, thiết kế bắt mắt có cửa sổ trời. Cảm giác khá hài lòng, hãnh diện khi ngồi bên trong 01 không gian như thế. Khi con người thư thái lái xe sẽ an toàn hơn là cảm giác buồn bực ngồi trong cái hộp thiếc.
8. An toàn uh, hệ thống chống trơn trượt kô có, túi khí ít hơn, camera & cảm biến lùi kô có, 1 tay lái xe 1 tay điện thoại, không gian chật trội thì chạy xe nào an toàn hơn???Người ta vẫn quan tâm phòng hơn chống các cụ ah.
9. Chi phí bảo dưỡng, giá bán lại, FF kô có cửa hơn đâu??

Ý kiến cá nhân e thấy KF là sự lựa chọn khá hài hòa về tổng thế đối với chiếc xe gia đình (cả người lái lẫn người ngồi).
Còn bác nào chọn FF thì hơi thiên về cá nhân, thích tuyệt đối hóa vài khía cạnh chứ không quan tâm đến tổng thể và người khác. Thích mạo hiểm liều lĩnh chạy xe tốc độ cao, hơi bốc đồng lúc nào cũng đòi vượt xe khác, húc bẹp xe khác để thể hiện mình rất nguy hiểm khi tham gia giao thông (e chỉ đúc kết những phát biểu trên đây thôi kô có ý gì khác).
Mời các cụ tranh luận cho vui(b)
các cụ mần sale ở Ford hạ cố vô đây bẻ gãy luận điệu này giúp em với
thấy có kẻ nhăm nhe đập nồi cơm của mình mà không dám chiến đấu thì ẹ lắm các bác à:P
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
370
Động cơ
447,530 Mã lực
E xin phép mạn bàn với các cụ FF. Vì e thấy cách các cụ tranh cãi hơi thiếu căn cứ và chủ quan áp đặt.
1. Cảm giác lại của FT kém ư (chắc chỉ bằng niềm tin thôi) thử hỏi các cụ 1.8 FFcó cân bằng điện tử kô vào cua tốc độ nhanh có chổng vó kô ?. Các cụ đã bao h dám chụp ảnh chạy tẹt ga trên 170 km/h như box KF chưa để cảm nhận cái chắc nịch của vô lăng KF.
2. Khung gầm chắc hơn xe Hàn, các cụ kiểm chứng bằng gì ???. Riêng cái nước sơn với dây chuyền thủ công ở nhà máy Hải dương chắc chạy dài mới bằng xe nhập. Khung gầm chắc hơn vỏ tốt hơn tại sao lại ồn hơn trong khi KF dùng vành 18 lốp mỏng quẹt???
3. Xe ngày nay hướng tới tiện nghi, thì các cụ cứ bám lấy tiêu chuẩn của cái công nông kô cần option. Xe phục vụ cả gia đình đâu phải cái xe đua hay xe taxi đâu mà xem nhẹ option được???.
4. KF máy 1.6 nhưng ai đã chạy rồi cũng đều ngạc nhiên cả, kô ai chê yếu (các cụ LCP dù kô ưa lắm cũng phải thừa nhận). Mà có thua 1.8 một chút cũng ko sao. Riêng cá nhân e nghĩ 9:10 thôi nếu chia mã lực/tự trọng kể cả thực tế.
5. Hộp số KF sang số mượt hơn FF nghĩa là êm hơn --> bền hơn --> tiết kiệm hơn --> sướng hơn. Bác nào bảo số FF đi thế cho thể thao hơn quả là ngụy biện hơi ích kỷ chỉ biết mình chứ kô quan tâm người khác trên xe đó nha.
6. Thiết kế, tốt nhất vứt 2 e ngoài đường để thiên hạ bình phẩm và e kô tin điểm mạnh thiết kế của KF lại thua về tay FF.
7. Không gian nội thất, KF ngồi trước và sau khá thoải mái, thiết kế bắt mắt có cửa sổ trời. Cảm giác khá hài lòng, hãnh diện khi ngồi bên trong 01 không gian như thế. Khi con người thư thái lái xe sẽ an toàn hơn là cảm giác buồn bực ngồi trong cái hộp thiếc.
8. An toàn uh, hệ thống chống trơn trượt kô có, túi khí ít hơn, camera & cảm biến lùi kô có, 1 tay lái xe 1 tay điện thoại, không gian chật trội thì chạy xe nào an toàn hơn???Người ta vẫn quan tâm phòng hơn chống các cụ ah.
9. Chi phí bảo dưỡng, giá bán lại, FF kô có cửa hơn đâu??

Ý kiến cá nhân e thấy KF là sự lựa chọn khá hài hòa về tổng thế đối với chiếc xe gia đình (cả người lái lẫn người ngồi).
Còn bác nào chọn FF thì hơi thiên về cá nhân, thích tuyệt đối hóa vài khía cạnh chứ không quan tâm đến tổng thể và người khác. Thích mạo hiểm liều lĩnh chạy xe tốc độ cao, hơi bốc đồng lúc nào cũng đòi vượt xe khác, húc bẹp xe khác để thể hiện mình rất nguy hiểm khi tham gia giao thông (e chỉ đúc kết những phát biểu trên đây thôi kô có ý gì khác).
Mời các cụ tranh luận cho vui(b)
Trước khi cưới FF em cũng băn khoăn với KF (giờ vẫn thấy tiếc tiếc mấy cái ốp sừn của KF) nhưng vì nhiều lý do em đã chọn FF và đến lúc này chưa thấy có gì hối hận cả. Em xin trích lại ý kiến một bác có ảnh hưởng đến qđ của em, mời các bác tiếp tục mổ xẻ tranh luận...giết thời gian:

Không ai phủ nhận là dưới bàn tay của thiết kế trưởng Peter Schreyer (người Đức, đã làm việc 25 năm cho hãng con Audi, sau đó thêm vài năm cho tập đoàn mẹ là Volkswagen, gia nhập Kia Motors từ tháng 07/2006), KIA Motors đã có các sản phẩm mới với bề ngoài lột xác hoàn toàn, cụ thể là Kia Forte (thị trường nội địa tại Hàn Quốc có tên là Kia Cerato). Uy tín cũng như doanh số của tập đoàn Huyndai Motors - Kia Motors đã tăng rất nhanh trong năm khủng hoảng 2009, trong đó góp phần là thị phần khá tốt tại Mỹ, quốc gia thường được coi là chuẩn mực về sử dụng ô-tô.
Nghĩa là các sản phẩm ô-tô của Huyndai Motors - Kia Motors được thị trường Mỹ đánh giá khá tốt (theo quan điểm của người Mỹ, chưa chắc đã giống với quan điểm của dân Tây Âu hay châu Á, chỉ xét các quốc gia có điều kiện và mức sống gần gần bằng nhau).
Thật ra với người Mỹ trung lưu, không có nhiều người có khái niệm sử dụng một ô-tô trên 5 năm, với họ sau 5 năm, nếu bán được xe cũ và thu được đồng nào thì tốt, không thì cũng không quá quan trọng như tại các quốc gia còn tương đối nghèo. Riêng năm 2009, do khủng hoảng kinh tế tài chính nặng, tỷ lệ thất nghiệp tăng đến hơn 10% nên người Mỹ mới phải thay đổi cách sống & suy nghĩ (nhưng không thay đổi tận gốc đâu).
Ô-tô là một sản phẩm thừa hưởng thành quả của rất nhiều công nghiệp như công nghiệp cơ khí (gồm cơ khí luyện kim và cơ khí chế tạo máy), điện - điện tử, cao su, v.v... Không ai có thể phủ nhận là công nghiệp nặng của Mỹ & Nhật đã tiến rất xa, đặc biệt là Mỹ, và những ai có hiểu biết hay làm việc sâu trong lĩnh vực cơ khí thì mới biết đây là ngành công nghiệp rất truyền thống, có nghĩa là tiến bộ khoa học kỹ thuật được tích lũy từ từ trong thời gian rất dài, tính đến hàng trăm năm.
Ô-tô Nhật thường được các chuyên gia uy tín tại Mỹ cũng như người tiêu dùng đánh giá là rất bền, điều này hoàn toàn chính xác, nhưng của bền một phần là nhờ người dùng. Tập quán của người Mỹ da trắng hay người Mỹ da vàng, da đen đã sinh ra và lớn lên tại Mỹ là phóng nhanh trên một chiếc xe rặc Mỹ (vì xa lộ thênh thang và vì ô-tô có công suất mạnh), còn khá đông người Mỹ trung lưu gốc châu Á (trong đó có người Việt) thích chọn Toyota Camry hay Honda Accord, và họ lái xe với phong cách nhẹ nhàng hơn.
KIA Forte (cùng phân khúc compact sedan) với Ford Focus và Toyota Corolla Altis, Honda Civic rõ ràng là có rất nhiều ưu điểm: giá mềm hơn, nội thất nhiều option hơn (trang bị sẵn, không phải trả thêm tiền), công nghệ hiện đại, ngoại hình đẹp nhưng để bì được về độ bền bỉ cơ khí với ô-tô Mỹ hay Nhật cùng phân khúc thì còn phải một thời gian khá xa.
Nếu bạn ở Mỹ thì không cần quan tâm quá nhiều đến tính chất này (vì đường xá ở Mỹ nói chung có chất lượng hơn rất xa so với đường xá tại Việt Nam nên ô-tô chạy êm và lâu xuống cấp), còn tại Việt Nam thì bạn rất cần cho trọng số nặng với tiêu chí độ bền cơ khí vì khí hậu nhiệt đới ẩm và đường xá quá tệ sẽ làm mọi kết cấu (cơ khí, điện - điện tử, cao su, v.v...) xuống cấp nhanh
 

fortesg

Xe hơi
Biển số
OF-54828
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
144
Động cơ
451,040 Mã lực
lại có bác so xe hàn đểu với mẽo xịn mới chết, kia chạy cứ như răng sắp dụng ý mà cửa gì so với xe mỹ, dân chơi xe lâu năm dù nghèo cũng phải đi xe hàng lướt MỸ/ ĐỨC chứ hem chịu mua xe mới HÀN/ NHẬT :))
Cụ viết văn kiểu này chắc
1/ chạy xe khác vào ném đá giấu *** để anh em bất hoà
2/ chưa bao giờ chạy ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top