Bác có nhieu kn bác phán hộ em một câu với ạThanks anh Sơn nhé đã dành em đôi lốp mếch lớp![]()
Bác có nhieu kn bác phán hộ em một câu với ạThanks anh Sơn nhé đã dành em đôi lốp mếch lớp![]()
Em nghĩ là có hại bánh răng bác ạ. Thay đúng cho nó chuẩn 190ml thì chuẩn mà như bác Sơn nói đổ vào khi nào tràn ra là đủ.cho mình hoỉ xe SH thay nhớt lap là 200ml nhưng mình bơm có 150ml vậy có hại máy ko ?và bao lâu mới cần thay tiếp ? mình xài nhớt lap MOTUL
nếu tạch do hỏng dây congtomet thì bác chỉ thay dây thôi rẻ mà. Còn như bác chủ thớt thì là hỏng sâu mới tốn kém.Xe e cũng mới đi 1.6 vạn cũng đã tạch congtomet roài. Đang ko biết thay ở đâu rẻ đây![]()
-Cái dây congtomet mà có 50-80k thì khi chạy kim nó giật đùng đùng, chả bõ!Ra bác Sơn Hoàng Cầu nhờ bác làm lại cho rẻ , bền . Thay dây công tơ mét mua về tự thay tầm 50-80k thôi![]()
Xe SH 2012 của HondaVN phải ko bạn? Nếu đúng thì do tiếng hú láp bạn nhé! Kêu rõ nhất là khi chạy 55km/h rồi về ga. Vj này thì hầu như xe nào cũng bị bạn nhé!mình là mem mới, xin chao các bác. Có vấn đề nhỏ về con SH 2012 150cc nhờ các bác giúp đỡ.
Con xe mình đi được 2k4 km, đã thay 2 lần dầu máy trong hãng, gần đây khi đi chậm tầm ~30km thì có hiện tượng máy kêu o o o o nghe rất khó chịu. Tiếng o o o, ko phải tiếng máy kêu gru gru gruuu. Đem ra hãng thì nó bảo bình thường, mà trước ko bị. Bác nào bắt mạch giùm với. Thnkas
Mình đã giải quyết rồi nhé!Cụ Sơn cho e hỏi e có con LEAD 110 (hồi hè năm ngoái có bị lội nước mag ra Sơn Tây nhờ cụ xử lý may mà ko sao) dạo này đang đi hay bị chết máy, vừa rồi bị 2 lần trong 2 ngày liên tiếp, may mà nổ lại lên đc, liệu có vấn đề gì ko hả cụ, xe vợ e đi nên mọi thứ pải tốt, cuối tuần e qua bác ktra hộ e nhé
Thay được bạn ạ! cảm ơn bạn!Cám ơn cụ rất nhiều, vậy hôm nào em mang qua cụ thay cho em nhé. Lead 125 có thay được bugi denso iridium power không cụ? cụ cho em xin cái rổ rá vào inbox giúp em nhé.
Chỗ cụ có Motul scooter power và dầu láp Motul gear 300 không, hôm nào em qua cụ thay luôn cho em.
Cám ơn cụ rất nhiều, chúc cụ ngày càng đắt hàng![]()
Có thể chính cái công tắc bạn lắp thêm nó lỏng!Xe em là SH2012 đi đc 7k km , mua đc 10 tháng , có lắp công tắc điện . Sáng hôm qua khi đi làm bật công tắc điện lên và đề , xe đi đc mấy chục mét rồi lịm ( chết máy ) , đề lại lại đi đc đến cơ quan và về đc nhà. Sau đó tối lấy xe đi và lại gặp lại tình trạng trên , nên ko dám đi nữa. Vậy các bác cho e hỏi là hiện tượng đó nguyên nhân do đâu để e mang ra hàng đơ bị bịp ạ? em cám ơn các bác nhiều!
Hình như mình đã xử lý rồi phải ko?Thưa bác Sơn, xe em Shi 2009, đi 3 vạn 3km, từ trước đến giờ chỉ thay dầu máy, chủ yếu là Mobil 1 gold, có đúng 1 lần thay Motul 300v ( chạy được 3000km thôi thì thấy tiếng máy có vẻ không như trước nên lại chuyển về Mobil 1 gold ). Khoảng 2 năm gần đây, xe em ít đi, chắc chỉ đi khoảng 4000km gì đó. Giờ thì cứ cuối tuần lôi ra rửa và đi vài vòng, em thấy máy kêu to, ga nặng, ngoài ra thì đi vào chỗ xóc kêu lọc xọc rất khó chịu. Ngoài thay dầu máy thì em chỉ thay dầu láp nữa mà thôi và họa hoằn lắm thì mới xì bụi ở lọc gió. Xe ăn xăng 4l/100km.
Em muốn đem xe đến bác để xử lý lại cho ngon. bác Sơn cho em hỏi là xe em phải làm những hạng mục gì ạ. Em cám ơn bác nhiều
Xe nào cũng vậy mà bạn!Các cụ cho em hỏi cái chân chống phụ con xe SHVN 2012 của em nó có độ dơ ngang nên khi dựng xe cảm giác không được an toàn, cụ thể là khi dựng tiếp đất chân chống trượt khoảng 2cm , có phải xe nào cũng bị vậy hay chỉ con xe của em, và cho em xin cách khắc phục với.
Về phần khóa chống trộm thì đề nghị anh Chiến giải thích còn xe bạn nên thay cái công tắc đèn phanh trái là xong thôi nhé!Cho em hỏi cụ tí.
1, tổng quan phát: Xe em là AB 2013, lắp chống cướp chống trộm SM Litech V2 của cụ Chiến Litech nổi tiếng 4r ta, từ khi lắp (tháng 2 năm nay) đến trước khi vợ em bị mất chip (khoảng tháng 8 or 9 j đấy) thì vẫn ok
2, Tình trạng hiện giờ:
- 2 lần bị xoá chip: Xe dựng trước cửa nhà, vào nhà tắt chip => Cái này có lần phải gọi cụ Chiến lên tận nơi để xử lý.
- Bênh này em mới phát hiện ra và là quan trọng nhất:
+ Bình thường em hay bóp phanh trái để nổ máy, tối hôm t5 em bóp phanh trái bình thường mà không nổ được máy, chuyển qua bóp phanh phải thì nổ bình thường, về nhà dựng chân chống giữa lên, tắt chip khoảng 2 - 3', sau đó bật chip, bật khoá điện, bóp phanh trái từ từ thì phát hiện ra phanh trái của em có vấn đề:
+ Bóp nửa hành trình đèn phanh sáng hẳn lên, lúc này đề thì có thể nổ được máy
+ Bóp nốt nửa hành trình còn lại, đèn phanh tối hơn và không thể đề nổ được máy
Tình trạng này chập chờn, có lúc bị, có lúc không, còn phanh phải của em bó nhẹ hay chặt đèn phanh sáng đều, đề nổ máy ok. Em đang băn khoăn không biết là do hệ thống điện xe hay do con chip nữa ?
Cụ xem phán giúp em được không ?
Lốp trước xe của bạn bị mòn nhiều rồi, thay mới sẽ đỡ hơn rất nhiều nhé!Chào A Sơn.
Hiện tại con xe SH đời 2010 của E cho bạn mượn ngã bên phải, Vợ E đi ngã bên trái ( chỉ sướt sát ko bẹp vỡ gì ) nhưng kết quả là giờ đi tầm 40>50km/h ko thể nhà đc 2 tay vì xe rất lắc kèm theo rung đầu.
A có thể tư vấn cho E cách khắc phục được không ah. Vì E ở dưới HY nên đi lại hơi xa 1 chút. Liệu qua bên A vào cuối tuần A có khắc phục xong trong 1 buổi sáng or chiều được ko A.
Hiện tượng bình thường bạn nhé! Cứ tầm 5000km bạn tháo tấm mút ra giặt sạch bằng dầu diezen, vắt khô rồi lắp vào là ok!Bác sơn cho em hỏi.
Xe Lx của em sáng em tháo lọc gió ra vệ sinh tấm mút thấy thấm rất nhiều dầu vắt ra được ạ.
Hiện tượng này có bình thường không? cách khắc phục ?
Chảy ở đâu hả bạn?Anh Sơn cho e hỏi xe e Sh 150 2009 mỗi lần đi đổ nước mát về là nó lại chảy ra rất nhiều. Ko biết xe e bị bệnh gì cách khắc phục như thế nào ạ?
Loại xe này mới ra, bản thân mình cũng chưa gặp trường hợp như thế này! mình thấy trên mạng có vài thông tin về lỗi SX. Do vậy, rất tiếc, mình chưa thể giúp bạn được!Bác giúp mình trường hợp này với, hoặc giúp mình nơi nào có kinh ngiệm để mình ra đó kiểm tra
http://www.otofun.net/threads/589021-airblade-125-phat-ra-tieng-keu-la-va-cach-giai-quyet-nhap-nhang-cua-head-cung-honda/page2
Bạn xem lại cái chân chống giữa xem thế nào nhé! Chỉ cần dùng chân đạp nhẹ rồi để cho nó bật lên xem tiếng kêu có giống ko? Nếu có thì đệm thêm 1 miếng cao su. Nếu không phải thì bạn dựng chân chống giữa lên, nắm lấy bánh xe sau giật tiến , lùi thao chiều quay của bánh xe, nếu có tiếng đó thì bị lỏng láp!Chào bác Sơn, bác cho em hỏi về bệnh xe HAYATE chạy 30k km giờ khi nâng *** xe thả xuống nghe tiếng lạch cạch chỗ mâm, như vậy cho mấy đường dằn xóc và vắng mới nghe rõ, chứ chạy đường bằng phẳng không nghe, mà cũng ác cái lúc kêu lúc ko, giống như đến vòng xoay này nó kêu, lên xuống ga không kêu. Vì ở rất xa bác nên em ko thể đem qua bác đc. Bác đoán bệnh giùm em để em ra tiệm nói kiểm tra như vậy đc ko? Em cám ơn bác rất rất nhiều.
Côn xe có vấn đề chút thôi bạn, sửa chẳng hết bao nhiêu đâu!xe SH việt 2012 của e đèo 2 người kéo ga nó cứ bị giật giật là sao anh Sơn ơi ... Sửa hết bao tiền mai e mang a sửa e với![]()
Nếu chỉ thay mỗi pin thì hơi mất công tháo chút, tiện tháo đầu xe làm cái khác thì miễn phí thôi bạn!bác cho e hỏi thay pin đồng hồ liberty bn nhỉ??
Bạn ra mấy hàng ở phố Huế đoạn giao Nguyễn Công Trứ như nhà Nga Minh mà hỏi nhé!Cụ Sơn ơi cho e hỏi tý, cụ có biết chỗ nào bán đồ nhựa xe PS ko vậy, e muốn thay cả bộ cho mới xe một chút. Thank cụ
-1 Dầu láp thì bạn ko cần thay ngay, tầm ngoài 8000km thay là được!bạn SƠN ơi cho tớ hỏi:
1/ Xe AIRBLADE 2013 mới mua thì có phải thay dầu LAP ngay sau khi roda như dầu máy k? Hay sau bao lâu thì thay?
2/ Tiếng "ò ò" của ABL 2013 thấy bảo do tiếng kêu cổ hút gió có phải k bạn? Nếu vậy thì kệ nó, đi bt hay có cách nào xử lý hết tiếng ò ò đó k??
Thank bạn nhiều!
Mình chỉ làm xe ga thôi bạn nhé!bác có làm xe dream ko ạ/
bác cho em xin cái địa chỉ nhà bác hom nào em qua ạ
- tiếng hú sau khi đề là do bi đề bị kẹt bẩn! bạn có thể xúc lại máy bằng dung dịch xúc rửa động cơ hoặc 30% nhớt + 70% dầu diezen. nổ máy kéo nhẹ ga tầm 3 phút. xả hết rồi châm dầu mới là xong nhé!cụ Sơn cho e hỏi 2 vấn đề với ạ:
+ sh 2k11 của e lúc sáng sớm khởi động xe, đề xong tự dưng có tiếng hú 1 cái nghe khó chịu lắm ạ.
+ cái chân chống nghiêng của e, cứ dùng dc 1 thời gian lại bị lỏng lẻo, e lại phải lấy cà lê xiết lại cho chặt, trong khi xe của thằng bạn e lại rất chắc và k bị lỏng lẻo như e á.
E tks cụ trước .
Anh em ở HN chạy nhiều loại đó lắm rồi, cần gì phải xác nhận nữa bạn!!!!!!Bác Sơn dạo này vắng bóng giang hồ quá bác vào xác nhận vụ độ bi côn thay bố 3 càng và bugi denso đi nào.
Ngon lắm bác à thằng bạn em đi con 150 đời thì em thấy kéo ga chỉ 1-8,1-10
Còn xem xe bạn chạy bao nhiêu KM rồi đã nhé!Anh ơi cho em hỏi, Bảo dưỡng toán bộ xe mất khoảng nhiu time, chi phí ? (xe em SH 2010)
Em di 2 năm nay chi thay dầu thui ( có bảo dưỡng 1 lần ở HEAD)
Tại anh ko làm CN nên em hỏi trc còn sắp xếp time. (tại nhà tận gia lâm)
Cũng cảm ơn bác!Sáng nay mang con Lead của vợ ra chỗ bác Sơn bảo dưỡng. Xe mới chạy 9000 km nên cũng chưa phải làm gì nhiều, chỉ thay dầu máy, thay dầu lap, thay lọc gió, vệ sinh bộ côn. Nhưng cảm động nhất là việc được bác Sơn giải thích rất cụ thể về bugi, cảm biến o xi, bảo dưỡng hệ thống phun xăng.... còn một thắc mắc về hệ thống iding stop của Airblade 2013 thì bác Sơn hẹn để nghiên cứu thêm.
Cám ơn bác Sơn, chúc bác vui vẻ
Bệnh này hơi khó vì có khi chỉ lỏng 1 đầu dây điện và cũng có khi hỏng bộ phun xăng ... Chi phí có khi chỉ làm giúp mà cũng có khi tốn tiền triệu bạn nhé!xe lead thỉnh thoảng đang đi bị tắt máy không đề lại được, để một lúc mới đề được là bị bệnh gì cụ? chi phí đắt không ạ?