[Funland] Sống tại Vinhome Ocean park

Hanjin2311

Xe tải
Biển số
OF-369103
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
225
Động cơ
252,863 Mã lực
Cụ phải so ngang chứ. Cùng liền kề diện tích như nhau, vị trí tương đương...
Một bên đường kẹt chết ngắc, một bên đường to thoáng. Đấy thế mới là so
Logic tối thiểu

Chưa kể nhiều khi về ở mới nhận ra ối zôi ôi. Chứ mua lúc nó vắng như bây giờ lại tưởng đường thế là to rồi.
vâng chắc do e sống ở phố cổ nên quen với việc ko có chỗ đỗ xe rồi nên quen, e thấy mẫu số chung cho bất kì dạng Bds nào đều tăng giá khi dân ở kín, càng nén càng tăng, giờ thập kỉ o tô rẻ như xe máy thì o tô ngủ trong nhà và o tô đỗ cửa luôn là lợi thế.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,902
Động cơ
10,218 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cụ phải so ngang chứ. Cùng liền kề diện tích như nhau, vị trí tương đương...
Một bên đường kẹt chết ngắc, một bên đường to thoáng. Đấy thế mới là so
Logic tối thiểu

Chưa kể nhiều khi về ở mới nhận ra ối zôi ôi. Chứ mua lúc nó vắng như bây giờ lại tưởng đường thế là to rồi.
Nhiều khi nó còn phụ thuộc giá tiền mà cụ. Cũng ko phải ai cũng có 1 cục tầm 15-20 đồng ngay cụ ạ. Ngay cả trong nội đô đường 2 làn, nhiều tuyến phố vẫn 200-400 tr/m² hoặc hơn, giá quanh rẻ cũng 15-24 đồng. Mà để xe còn vất hơn bên này. [Riết giờ vào phố em sợ nhất đi xe vào phố, sợ bị bẫy ...] Hoan hỉ..

Còn bên này cc bàn cần phải 4 làn thì ... hơi dư quá hí hí ;)) Cơ hội chia đều các bên.

Nhưng cc cũng nên lạc quan bên này cũng nhiều phương án để xe ví như nhà để xe dưới hầm công viên, bên cạnh công viên, rồi mấy khu megacomplex, chỗ chạm sạc, khu mega Grand World... Mà đã đông lắm đâu cc lo quá làm gì :))

Mùa này, tận hưởng đi biển, đi chơi công viên nước, đi nhậu thôi. [Rảnh ghé Ecopark chơi công viên với cafe nhạc sống đổi không khí] ;))
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,385
Động cơ
71,470 Mã lực
Nhiều khi nó còn phụ thuộc giá tiền mà cụ. Cũng ko phải ai cũng có 1 cục tầm 15-20 đồng ngay cụ ạ. Ngay cả trong nội đô đường 2 làn, nhiều tuyến phố vẫn 200-400 tr/m² hoặc hơn, giá quanh rẻ cũng 15-24 đồng. Mà để xe còn vất hơn bên này. [Riết giờ vào phố em sợ nhất đi xe vào phố, sợ bị bẫy ...] Hoan hỉ..

Còn bên này cc bàn cần phải 4 làn thì ... hơi dư quá hí hí ;)) Cơ hội chia đều các bên.

Nhưng cc cũng nên lạc quan bên này cũng nhiều phương án để xe ví như nhà để xe dưới hầm công viên, bên cạnh công viên, rồi mấy khu megacomplex, chỗ chạm sạc, khu mega Grand World... Mà đã đông lắm đâu cc lo quá làm gì :))

Mùa này, tận hưởng đi biển, đi chơi công viên nước, đi nhậu thôi. [Rảnh ghé Ecopark chơi công viên với cafe nhạc sống đổi không khí] ;))
Cái j đúng thì nên công nhận mà sửa chứ, nếu cứ sai mà lấy ví dụ lọ chai ra xí xoá thì ko cầu thị.

Xây khu đô thị 2 dãy nhà đối mặt với nhau dài cả km, cho phép xe đỗ trc nhà nhưng lòng đường còn lại ko đủ 2 xe tránh nhau thì rõ ràng là ko ổn. Mợ bán ocp1 lạ gì nữa, nhiều đường ocp1 về ở đông, đỗ xe full. Đang chui vào dính ông đi chiều ngc lại là nhìn nhau luôn.

Ocp1 thấp tầng mới full 30-40% thôi đó.
Nếu ocp2-3 mà full dân về ở sau này thì ác mộng thật sự chứ ko đùa (tương lai về full chắc fai 10 năm nữa)

Cụ mợ nào mua ocp2-3 mà xác định để ở nhất định nên chọn mua đường 20m đổ lên.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,902
Động cơ
10,218 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cái j đúng thì nên công nhận mà sửa chứ, nếu cứ sai mà lấy ví dụ lọ chai ra xí xoá thì ko cầu thị.

Xây khu đô thị 2 dãy nhà đối mặt với nhau dài cả km, cho phép xe đỗ trc nhà nhưng lòng đường còn lại ko đủ 2 xe tránh nhau thì rõ ràng là ko ổn. Mợ bán ocp1 lạ gì nữa, nhiều đường ocp1 về ở đông, đỗ xe full. Đang chui vào dính ông đi chiều ngc lại là nhìn nhau luôn.

Ocp1 thấp tầng mới full 30-40% thôi đó.
Nếu ocp2-3 mà full dân về ở sau này thì ác mộng thật sự chứ ko đùa (tương lai về full chắc fai 10 năm nữa)

Cụ mợ nào mua ocp2-3 mà xác định để ở nhất định nên chọn mua đường 20m đổ lên.
Ôi còn phải kiểm tra ví đầu tiên - tiền đâu nữa chứ cụ.

Còn nếu tài chính ko vấn đề thì cứ đơn lập, song lập, đảo dừa, ngọc trai, kinh đô hoặc đường to như cụ chọn hoặc tới chọn hẳn khu Hải Đăng. :D
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,385
Động cơ
71,470 Mã lực
Ôi còn phải kiểm tra ví đầu tiên - tiền đâu nữa chứ cụ.

Còn nếu tài chính ko vấn đề thì cứ đơn lập, song lập, đảo dừa, ngọc trai, kinh đô hoặc đường to như cụ chọn hoặc tới chọn hẳn khu Hải Đăng. :D
Vin định vị là thương hiệu bđs cao cấp thì quy hoạch xây đường nó phải xứng đáng chứ. Mỗi đường nội khu rộng thêm 2-3m thì giá tăng lên chút cũng xứng đáng với chất lượng cuộc sống.
Người ta chán cảnh tắc đường ở phố mới ra mua các khu đô thị Vin, nếu cũng lại tắc ngay trong chính nội khu thì còn nói làm j nữa
 

nhatscn

Xe điện
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,173
Động cơ
224,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lòng đường 7m các cụ cứ thoả mái đi, đi lại còn do ý thức (2 con Dê qua 1 cây cầu) chứ ko thể lúc nào 2 bên đường cũng đổ full 100% xe đc. Đường thông, cần sau cho đi 1 chiều là chấm hết.
 

KhoBao108

Xe máy
Biển số
OF-877202
Ngày cấp bằng
12/3/25
Số km
64
Động cơ
518 Mã lực
Vin định vị là thương hiệu bđs cao cấp thì quy hoạch xây đường nó phải xứng đáng chứ. Mỗi đường nội khu rộng thêm 2-3m thì giá tăng lên chút cũng xứng đáng với chất lượng cuộc sống.
Người ta chán cảnh tắc đường ở phố mới ra mua các khu đô thị Vin, nếu cũng lại tắc ngay trong chính nội khu thì còn nói làm j nữa
Từ trước đến nay, những khu Vin xây trước đây, trừ trục đường chính ra thì những đường nhánh đều nhỏ mà cụ, từ VHR1 cho tới VOP1, có xảy ra tắc đường bao giờ đâu, vì đây nó không phải là đường giao thông cho hàng nghìn xe qua lại mỗi ngày mà là đường trong KĐT. Thực tế là đường 13m thì vẫn đi được, còn ai có nhu cầu đường to thì lại chọn những căn ở nhánh đường trục chính thôi.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,385
Động cơ
71,470 Mã lực
Lòng đường 7m các cụ cứ thoả mái đi, đi lại còn do ý thức (2 con Dê qua 1 cây cầu) chứ ko thể lúc nào 2 bên đường cũng đổ full 100% xe đc. Đường thông, cần sau cho đi 1 chiều là chấm hết.
Từ trước đến nay, những khu Vin xây trước đây, trừ trục đường chính ra thì những đường nhánh đều nhỏ mà cụ, từ VHR1 cho tới VOP1, có xảy ra tắc đường bao giờ đâu, vì đây nó không phải là đường giao thông cho hàng nghìn xe qua lại mỗi ngày mà là đường trong KĐT. Thực tế là đường 13m thì vẫn đi được, còn ai có nhu cầu đường to thì lại chọn những căn ở nhánh đường trục chính thôi.
Ocp1 nhiều dãy tắc lòi mà cụ. Em là nạn nhân trực tiếp đây chứ đâu. Ko có 2 con dê nào cả, đường gần như đỗ full, ko thể né vào đâu đc.

Đây là dân mới về tầm 30-40% thôi đấy.

Vấn đề ko phải to nhỏ mà là phải đủ. Thiết kế phải nghĩ đến tình huống thực tế sử dụng.
 

KhoBao108

Xe máy
Biển số
OF-877202
Ngày cấp bằng
12/3/25
Số km
64
Động cơ
518 Mã lực
Ocp1 nhiều dãy tắc lòi mà cụ. Em là nạn nhân trực tiếp đây chứ đâu. Ko có 2 con dê nào cả, đường gần như đỗ full, ko thể né vào đâu đc.

Đây là dân mới về tầm 30-40% thôi đấy.

Vấn đề ko phải to nhỏ mà là phải đủ. Thiết kế phải nghĩ đến tình huống thực tế sử dụng.
Em cũng đang ở VOP1 mà, em ở San Hô nhưng ko thấy tắc bao giờ, có vài hôm xe cẩu công nghiệp họ dựng xe để thi công thì mình đi đường khác thôi, tình trạng tắc như cụ bảo em nghĩ là hãn hữu chứ ko thường xuyên.
 
  • Vodka
Reactions: BKG

nhatscn

Xe điện
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,173
Động cơ
224,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ocp1 nhiều dãy tắc lòi mà cụ. Em là nạn nhân trực tiếp đây chứ đâu. Ko có 2 con dê nào cả, đường gần như đỗ full, ko thể né vào đâu đc.

Đây là dân mới về tầm 30-40% thôi đấy.

Vấn đề ko phải to nhỏ mà là phải đủ. Thiết kế phải nghĩ đến tình huống thực tế sử dụng.
Đường to có nhưng có phải ai cũng đủ tài chính đâu cụ. Ngay như căn mặt tiền 4m, biết là nhỏ-bé nhưng mà tài chính chỉ đến vậy.
 

Aya89

Xe đạp
Biển số
OF-877333
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
18
Động cơ
343 Mã lực
Tuổi
35
Ocp1 nhiều dãy tắc lòi mà cụ. Em là nạn nhân trực tiếp đây chứ đâu. Ko có 2 con dê nào cả, đường gần như đỗ full, ko thể né vào đâu đc.

Đây là dân mới về tầm 30-40% thôi đấy.

Vấn đề ko phải to nhỏ mà là phải đủ. Thiết kế phải nghĩ đến tình huống thực tế sử dụng.
Đúng là tùy quan điểm tùy túi tiền nhưng mà em cũng đang ở đường 13 Vin2 khu Đảo Dừa thì ko thấy tắc như bác nói dù dãy nhà em ở > 50% rồi :)
Tài chính quanh 7 đồng mà mọi thứ đều OK như hiện tại thì em đánh giá là quá hợp lý.

Trước khi xuống tiền em đã sang Hinode Hoài Đức, tài chính 16 - 23 tỏi căn 100m2 và đường cũng ko to hơn nhiều, tiện ích thua xa và ko có dân luôn !!! Các khu quanh quanh Mỹ Đình hoặc khu Tây Hà Nội thì giá cũng trên trời & ko có gì.

Thay vì chọn 1 căn nhà trong ngõ quanh co, rêu phong mốc bẩn bẩn, nhà chen nhà mỗi nhà xây 1 kiểu ko có quy hoạch, ko có cây xanh khuôn viên hồ nước ngay trong phố giá cũng 7 - 8 đồng thì em cũng chấp nhận đi xa để chọn chỗ Thở và Trải nghiệm...
Nay mai kinh tế khấm khá hơn thì lại chọn tứ lập đường to để 2 3 cái ô tô trước cửa nữa thì lại tốt quá kaka
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,385
Động cơ
71,470 Mã lực
Em cũng đang ở VOP1 mà, em ở San Hô nhưng ko thấy tắc bao giờ, có vài hôm xe cẩu công nghiệp họ dựng xe để thi công thì mình đi đường khác thôi, tình trạng tắc như cụ bảo em nghĩ là hãn hữu chứ ko thường xuyên.
Tháng trước em xuống ocp1 tìm hàng mua, lơ ngơ đi 2 lần dính tắc cả 2, cụ thể chỗ nào ko nhớ chắc nhưng hình như là dãy Hải âu. Xe đậu 2 bên kín mít luôn

Đúng là tùy quan điểm tùy túi tiền nhưng mà em cũng đang ở đường 13 Vin2 khu Đảo Dừa thì ko thấy tắc như bác nói dù dãy nhà em ở > 50% rồi :)
Tài chính quanh 7 đồng mà mọi thứ đều OK như hiện tại thì em đánh giá là quá hợp lý.

Trước khi xuống tiền em đã sang Hinode Hoài Đức, tài chính 16 - 23 tỏi căn 100m2 và đường cũng ko to hơn nhiều, tiện ích thua xa và ko có dân luôn !!! Các khu quanh quanh Mỹ Đình hoặc khu Tây Hà Nội thì giá cũng trên trời & ko có gì.

Thay vì chọn 1 căn nhà trong ngõ quanh co, rêu phong mốc bẩn bẩn, nhà chen nhà mỗi nhà xây 1 kiểu ko có quy hoạch, ko có cây xanh khuôn viên hồ nước ngay trong phố giá cũng 7 - 8 đồng thì em cũng chấp nhận đi xa để chọn chỗ Thở và Trải nghiệm...
Nay mai kinh tế khấm khá hơn thì lại chọn tứ lập đường to để 2 3 cái ô tô trước cửa nữa thì lại tốt quá kaka
Tiện ích và dịch vụ của Vin thì ổn, ko chê điểm gì nhưng cá nhân trải nghiệm tắc đường của em thấy Vin cần cải thiện chiều rộng lòng đường trong thiết kế. OCP2-3 với hơn 20k thấp tầng, gần 80 tòa chung cư mà về ở hết thì ối giồi ôi đấy cụ.

Đường to có nhưng có phải ai cũng đủ tài chính đâu cụ. Ngay như căn mặt tiền 4m, biết là nhỏ-bé nhưng mà tài chính chỉ đến vậy.
Bàn về tiêu chuẩn xây dựng khu đô thị thôi, ngay từ đầu thiết kế phải tính hết các yếu tố sử dụng để đảm bảo tiện lợi tối đa cho người sử dụng. Xẻ nhỏ ra thì khác gì phân lô bán nền ở Hòa lạc.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,960
Động cơ
352,521 Mã lực
Cc ko bao giờ so với nhà đất nhà riêng đc. Cc nội đô chỉ hơn nhà ngõ nội đô cùng tầm tiền (kém an toàn, ngóc ngách, bẩn ẩm thấp...). Nhà đất ở xa giá nó tốt vì liên quan tới ít lựa chọn về trường trạm hơn so với nội đô mà thôi, chứ khuôn viện hạ tầng đường xá thông thoáng ở sướng hơn cc nhiều chứ. Mấy cụ sống trong hang phố cổ cứ bị cái tâm lý so sánh mơ hồ.
E ko so giá trị đầu tư hay tích trữ nhé ạ. Trừ khi ở Biệt thự sân vườn mới sướng hơn chứ ở liền kề làm sao thích bằng chung cư cao cấp đc ạ. Ví dụ cụ ở 1 căn LK thông thường ở OCP23 (thông thường nghĩa là căn ko xẻ khe, xung quanh toàn nhà và nhà, đi thêm 1 đoạn mới tới khu tiện ích mua sắm, công viên…) em nghĩ là ko thể sướng hơn ở CC Masteri đc đâu ạ. Những CC kiểu đó thưởng ngập tràn tiện ích gym, spa, bể bơi, công viên… Ở gần và tiện mới hay sử dụng chứ mất công đi 1 đoạn thường rất ngại dùng
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,902
Động cơ
10,218 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
E ko so giá trị đầu tư hay tích trữ nhé ạ. Trừ khi ở Biệt thự sân vườn mới sướng hơn chứ ở liền kề làm sao thích bằng chung cư cao cấp đc ạ. Ví dụ cụ ở 1 căn LK thông thường ở OCP23 (thông thường nghĩa là căn ko xẻ khe, xung quanh toàn nhà và nhà, đi thêm 1 đoạn mới tới khu tiện ích mua sắm, công viên…) em nghĩ là ko thể sướng hơn ở CC Masteri đc đâu ạ. Những CC kiểu đó thưởng ngập tràn tiện ích gym, spa, bể bơi, công viên… Ở gần và tiện mới hay sử dụng chứ mất công đi 1 đoạn thường rất ngại dùng
Nhiều khi nó không hoàn toàn phụ thuộc vào tiện ích mà nó phụ thuộc vào giá trị và tiềm năng... cũng như một số thứ khác nữa ạ. Và ngay kể cả ở những nơi khác trên tg cùng vị trí thì 1 căn nhà đất [tạm gọi thế] vẫn hơn 1 căn cc. Mà càng về trong trung tâm thì càng thể hiện rõ điều đó.
Vì thực tế, ngta quy hoạch thiết kế chung cư, để phục vụ số đông nhu cầu, thứ nếu nhà đất thì sẽ là nhu cầu thấp hơn.
 

nhatscn

Xe điện
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,173
Động cơ
224,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko so giá trị đầu tư hay tích trữ nhé ạ. Trừ khi ở Biệt thự sân vườn mới sướng hơn chứ ở liền kề làm sao thích bằng chung cư cao cấp đc ạ. Ví dụ cụ ở 1 căn LK thông thường ở OCP23 (thông thường nghĩa là căn ko xẻ khe, xung quanh toàn nhà và nhà, đi thêm 1 đoạn mới tới khu tiện ích mua sắm, công viên…) em nghĩ là ko thể sướng hơn ở CC Masteri đc đâu ạ. Những CC kiểu đó thưởng ngập tràn tiện ích gym, spa, bể bơi, công viên… Ở gần và tiện mới hay sử dụng chứ mất công đi 1 đoạn thường rất ngại dùng
Thế cụ phải ở LK mới bít đc, không gian riêng cụ tha hồ thiết kế. Chứ CC Masteri 100m thì thiết kế cá nhân đc mấy đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,960
Động cơ
352,521 Mã lực
Nhiều khi nó không hoàn toàn phụ thuộc vào tiện ích mà nó phụ thuộc vào giá trị và tiềm năng... cũng như một số thứ khác nữa ạ. Và ngay kể cả ở những nơi khác trên tg cùng vị trí thì 1 căn nhà đất [tạm gọi thế] vẫn hơn 1 căn cc. Mà càng về trong trung tâm thì càng thể hiện rõ điều đó.
Vì thực tế, ngta quy hoạch thiết kế chung cư, để phục vụ số đông nhu cầu, thứ nếu nhà đất thì sẽ là nhu cầu thấp hơn.
E đã nói ko bàn giá trị tích trữ hay đầu tư. Bỏ qua vấn đề đó, nếu chính xác chỉ để sử dụng thì CC cao cấp vẫn thích hơn LK.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,902
Động cơ
10,218 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,960
Động cơ
352,521 Mã lực
Thế cụ phải ở LK mới bít đc, không gian riêng cụ tha hồ thiết kế. Chứ CC Masteri 100m thì thiết kế cá nhân đc mấy đâu cụ.
CC Masteri của cụ chắc khó có tuỳ chọn ntn, chứ LK thì quá đơn giản.
TK em tham khảo.
View attachment 9113685

View attachment 9113687
Dạ vâng thôi bỏ qua đi cụ nhỉ. Hình như có những thớt trao đổi riêng vấn đề này rồi ạ. Cá nhân e thì vẫn đang ở cc còn nhà đất e để tích sản thôi ạ.
 

Hanjin2311

Xe tải
Biển số
OF-369103
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
225
Động cơ
252,863 Mã lực
E đã nói ko bàn giá trị tích trữ hay đầu tư. Bỏ qua vấn đề đó, nếu chính xác chỉ để sử dụng thì CC cao cấp vẫn thích hơn LK.
quan điểm cá nhân thôi, người thích lk người thích cc, mình có cả cc cao cấp cả liền kề cả song lập nhưng thích cc vì nó an ninh và tiện lợi.
 

Hanjin2311

Xe tải
Biển số
OF-369103
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
225
Động cơ
252,863 Mã lực
Tháng trước em xuống ocp1 tìm hàng mua, lơ ngơ đi 2 lần dính tắc cả 2, cụ thể chỗ nào ko nhớ chắc nhưng hình như là dãy Hải âu. Xe đậu 2 bên kín mít luôn



Tiện ích và dịch vụ của Vin thì ổn, ko chê điểm gì nhưng cá nhân trải nghiệm tắc đường của em thấy Vin cần cải thiện chiều rộng lòng đường trong thiết kế. OCP2-3 với hơn 20k thấp tầng, gần 80 tòa chung cư mà về ở hết thì ối giồi ôi đấy cụ.



Bàn về tiêu chuẩn xây dựng khu đô thị thôi, ngay từ đầu thiết kế phải tính hết các yếu tố sử dụng để đảm bảo tiện lợi tối đa cho người sử dụng. Xẻ nhỏ ra thì khác gì phân lô bán nền ở Hòa lạc.
nghe cụ này nói thì cụ ưu tiên việc đỗ xe nên cũng dễ hiểu. cụ mua để ở thì cứ đơn lập mà mua sẽ ko có điểm chê đỗ xe :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top