[CCCĐ] Srilanka - Nơi khởi đầu hành trình mới

travelus

Xe hơi
Biển số
OF-704263
Ngày cấp bằng
16/10/19
Số km
165
Động cơ
94,860 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà NỘI
Website
travelus.vn
đây mới gọi là trải nghiệm thực sự , chứ đến mấy chỗ sang chảnh thì em thấy bt hihi
 

ToTo Bùi Minh

Đi bộ
Biển số
OF-693830
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
6
Động cơ
100,360 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Trung Văn, Hà Nội
Website
totobm.com
e nghe thích vùng Tích Lan này lắm, cơ mà ko ngờ nghe bác chia sẻ mới biết cũng nhiều nguy cơ @@
 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Em vào ngắm hành trình chuyến thăm hòn ngọc Ấn Độ Dương của Cụ chủ. Dân Sri Lanka có ăn bốc như dân Ấn Độ không Cụ ? 8->
Dạ có ăn bốc luôn ạ , họ ăn bốc y ấn độ luôn ạ
 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Em xin lỗi các cụ ạ , về lại Việt nam em lại lu bu công việc quá nên giờ mới post hầu các cụ tiếp được ạ. Điểm đến tiếp theo của em là Galle ạ
Chapter 13 : Galle - điểm đến cuối cùng của hành trình


Sau khi trải nghiệm đáng nhớ ở Udawalawe thì em cũng chưa quyết được điểm đến cuối cùng của em là gì cho đến khi hỏi bạn người đức thì em quyết định em

sẽ chọn Galle là điểm cuối cùng dừng chân vì em muốn thử cảm giác mặt trời mọc trên núi và mặt trời lặn dưới biển trong cùng 1 chuyến đi của em.

Để từ Udawalawa đến Galle thì sẽ cần đi 2 chặng bus và sẽ đi mất tổng cộng tầm 4h , khi đến Galle thì em chủ yếu ở mạn Galle Fort vì khu đó gần Galle Railway Fort.

Đầu tiên để đến Galle từ Udawalawa thì các cụ sẽ cần bắt bus từ Udawalawa đến Embilipitiya bus và từ Embilipitiya đến Matara và từ Matara đến Galle .

Chặng này đi thì khá dễ và rẻ nên các cụ chỉ cần đi theo bus của em là có thể đến được Galle.

Đến Galle thì sẽ dừng ở Galle bus stand , nên từ đó các cụ search google map sẽ đến được khách sạn các cụ đã đặt , em đặt ở trong Galle Fort , và sau đó đi bộ ra Galle Fort Clock để ngắm mặt trời lặn và ngồi tận hưởng không khí của biển .

Thực ra nếu các cụ thích biển có thể đến Marissa nhưng em chọn Galle vì có điểm tàu từ Galle Railway Fort đến thẳng Colombo Railway Fort nên em chọn và ở đây có 1 hàng bán đồ trang trí khá đẹp nên em chọn ở đây luôn, còn nếu nói đáng đến không thì thực sự giống Ella , là địa điểm du lịch toàn khách du lịch và đồ ăn thì đắt đỏ không có gì đặc sắc lắm và Galle thì có thêm cảnh biển , chỉ cần chai bia ngồi đây ngắm mặt trời lặn là thú lắm rồi ấy.



























































 

thang3393

Xe hơi
Biển số
OF-100489
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
152
Động cơ
399,220 Mã lực
Dân bên họ dùng tiếng gì là chính hả cụ? Ngày xưa em đi học có ông thầy người gốc Uganda.
 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Dân bên họ dùng tiếng gì là chính hả cụ? Ngày xưa em đi học có ông thầy người gốc Uganda.
Bên này học dùng tiếng anh với tiếng giống tiếng dạng hindu ạ , em search thì ra Sinhala và Tamil ạ
 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Em xin nốt chap cuối khi em về thủ đô Colom lần cuối trước khi về Việt nam ạ


Chương 14 : Quay lại Colombo và câu chuyện của anh uber



Đây có lẽ là câu chuyện cuối cùng ở Srilanka của em , chặng cuối cùng là về thủ đô Colombo , nơi sẽ khám phá nốt những gì hoa lệ của Srilanka , nơi phồn hoa nhất so với những nơi khác.

Từ Galle về Colombo , sẽ là chặng đường đơn giản nhất trong chặng này của em , tưởng chừng chỉ là lên tàu ngủ 1 giấc là sẽ đến ga Colombo nhưng không.


Vậy chuyện gì xảy ra? Tàu từ Galle đi chủ yếu là tàu cũ , cũ nhất trong hệ thống tàu của Srilanka mà em từng đi , khi bước lên tàu cảm giác mùi ẩm mốc và hôi do bị đọng nước từ đâu đó , trên chuyến tàu này em mới thấy nhiều nhân vật xuất hiện nhiều hơn , trước đây mới có các chú bán bánh , bán nước , bán quít , bán lạc, giờ có thêm bác bán lịch , chú bán báo, những người đời thường của Srilanka trên tàu . Những lúc rất đông có thể các cụ sẽ cảm thấy khó chịu vì họ đi lại nhiều , chen chúc , nhưng em và các cụ chỉ đi 1-2 lần nhưng họ những người lao động sẽ ngày nào cũng đi như thế , đó là miếng cơm của họ rồi nên hãy thông cảm và nếu thấy họ đi hãy nhường họ đi lại cho dễ dàng.

Trên tàu đi Colombo từ Galle , em thấy hình ảnh người Srilanka sẵn lòng ngồi nhường ghế cho nhau từ ghế 2 người thành ghế 3 và 4 người, điều mà đi trên các chuyến đông như quân Nguyên kia em chưa thấy bao giờ, lúc đầu cảm giác em hơi khó chịu tẹo vì thấy hơi lạ nhưng rồi em nghĩ lại em mua vé họ cũng mua thì cớ gì em không nhường cho họ được chứ .

Trên đường đi đến Colombo , hình ảnh những bức tượng được vẽ để thể hiện cái tôi , ước muốn của người Srilanka dần hiện lên , có những bức tranh về xe tăng và những người lính , có những bức tranh chỉ nguệch ngoạc về hình ảnh ngôi nhà , ... tất cả những bức tranh đều phản ánh những vấn đề của Srilanka.

Bẵng 1 lúc thì em thơ thẩn suy nghĩ 1 tẹo thì đã đến Colombo Fort rồi , nơi cuối cùng em sẽ ở tại Srilanka , cuộc sống vội vã của người dân lao động ở đây vẫn không khác gì cảm giác hôm đầu tiên em đến đây , nhưng có lẽ chỉ khác là cảnh vật giờ là buổi sáng , nơi nhiều người sẽ chào mời hơn , nhiều người dai dẳng bám theo chỉ để mời đi tuk tuk hay mời vào xem hàng , cảm giác họ cực dai dẳng. Và sau 1 hồi giả điếc thì em đã đến được hostel nơi em thuê phòng Dom để ở vài giờ cuối trước khi đi về Việt nam.

Phòng Dom này em ở với 2 người Ấn độ và 2 người này cũng làm em hơi ấn tượng không tốt với họ cho lắm , câu chuyện này là câu chuyện cá nhân em nên em sẽ nói đến sau cùng. Nếu các cụ là người nghiện thuốc lá thì thuốc lá ở Colombo cực đắt 1350lkr / 1 bao ( ~240k tương đương 11$ / 1 bao) , và mua bán cũng không công khai vì chính phủ Srilanka đang muốn ngừng việc buôn bán thuốc lá lại để tránh sức khoẻ người dân bị ảnh hưởng.

Sau 1 hồi vất vả trao đổi giá thuốc với 1 cụ già bán hàng , thì em đã mua được 2 bao thuốc làm quà thật vất vả món quà này thật , em xem map mà quyết định sẽ tới Pettah Floating Market , 1 nơi sẽ được nhiều người bảo nên đến , nó cách chỗ em ở tầm 3km nên đi vèo cái đã đến . Đúng là vèo thật đi chớp chớp 2 cái em đã ở đấy rồi, cảm nhận của em về cái chợ này là chả có gì cả và còn không bằng móng tay của chợ nổi Thái lan và chợ nổi trong đồng bằng sông cửu long của Việt nam. Nó rất bé và chợ này rất nhiều người vô gia cư Srilanka nằm la liệt ở mạn gần cuối chợ , họ nằm la liệt tránh nắng và ngủ 1 giấc không quan tâm đến những người xung quanh. Đến đây những vấn đề của Srilanka sau nội chiến dần hiển thị lên. Kể cả bất cứ bất ổn chính trị gì xảy ra thì người dân luôn là người bị ảnh hưởng nhiều nhất đặc biệt tầng lớp dân nghèo , dân lao động phổ thông , họ sẽ có nguy cơ trở thành người vô gia cư bất kì lúc nào.

Có lẽ em sẽ kết thúc câu chuyện chapter này bằng câu chuyện của anh Uber , người đã đèo em ra sân bay . Như 1 câu chuyện hội thoại bình thường , anh kể em nghe về sự bất ổn chính trị tại Srilanka giờ đã ổn định hơn rất nhiều từ khi lãnh đạo mới của Srilanka mới lên nắm quyền , họ đã thay đổi 1 số điều luật khiến cuộc sống tốt hơn, nhưng nó chỉ hào nhoáng ở Colombo thôi , còn các vùng khác sẽ rất nhiều vấn đề xảy ra và đúng thế thật , các vùng khác người dân Srilanka dựa vào khách du lịch để kiếm sống , và 1 điều nữa mà em nghe xong cũng shock đó là hiện người tài xế này đang phải trả ngân hàng tận 80k lkr 1 tháng để có nhà ở , thật là 1 con số khổng lồ đối với người Srilanka nơi thu nhập đầu người quá thấp, khuôn mặt của tài xế cũng dần buồn đi khi nhắc đến những vấn đề liên quan đến cuộc sống nhưng ánh lên trong mắt 1 hi vọng rồi cũng sẽ qua thôi , đất nước nào rồi cũng có vấn đề thôi , không đâu khác cả. Đến đây thì có lẽ các cụ cũng hiểu dần các vấn đề của Srilanka , em không đi sâu lắm vì đây chỉ là góc nhìn của bản thân em. Xin tạm gác lại câu chuyện Srilanka tại đây .










































































 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Em xin cám ơn các cụ đã theo dõi góc chém gió này của em ạ , nếu tính ra cả chi phí của chuyến đi này của em thì rất rẻ ạ vé máy bay em chặng HAN - BKK - SRI và SRI - KL - HAN thì vào 800$ và chi phí đi lại ăn uống cộng ở thì vào tầm 300-400$ , tổng vào khoảng 1200$ khá là rẻ cho 1 chuyến du lịch tầm 6-7 ngày ạ. Người dân thì họ khá hiền lành , nhưng cũng sẽ có 1 số thành phần khá thô lỗ do ở đâu cũng có người này người kia ạ . Em đánh giá đây là đất nước nên đi ạ
 
Biển số
OF-592758
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
114
Động cơ
132,440 Mã lực
Cụ chưa nhắc đến 2 ông Ấn :D
Mà chính sách oánh thuế nặng thuốc lá em thấy hay, mình cũng áp mạnh lên bia rượu thuốc là cũng đỡ tệ nạn khối :)
 

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Cụ chưa nhắc đến 2 ông Ấn :D
Mà chính sách oánh thuế nặng thuốc lá em thấy hay, mình cũng áp mạnh lên bia rượu thuốc là cũng đỡ tệ nạn khối :)
Em quên mất 2 ông Ấn đó ạ để em làm nốt bài về 2 anh ấy ạ
Em cũng ủng hộ bỏ thuốc lá ở mình ạ, vì nếu mua vất vả như Srilanka em nghĩ các cụ sẽ bỏ thuốc ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

ginglove

Xe tải
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
448
Động cơ
371,480 Mã lực
Chapter 00 : 2 anh bạn Ấn phá vỡ bầu không khí phòng Dom
Dạ đây chỉ là 1 view nhìn của em , có lẽ khá khó tính nhưng nó mang tính cảm quan nhiều hơn ạ

Trong chuyến đi của em thì em gặp khá nhiều người cùng tiêu chí đi backpacker giống em nhiều người đi du lịch giống em . Nhưng vào ngày cuối cùng ở Colombo có lẽ là ngày em không quên được với 2 anh bạn ở cùng Dom.
Chuyện là sẽ chẳng có gì để kể nếu mọi người ở Dom cùng em sẽ chỉ đơn giản là về Dom cất đồ và ngủ , nhưng hôm đó về Dom em gặp đúng 2 anh bạn Ấn độ cùng rủ nhau thuê phòng Dom có 4 giường, thì 2 anh bạn đấy đã chiếm luôn 2 giường trong 4 giường và nghĩ phòng không còn ai ở nên đồ đạc 2 bạn ấy để như ở nhà ấy ạ. Vì em đi bộ cả ngày nên đồ em chả để ở giường mấy , nên lúc về giường em được trưng dụng làm nơi để đồ hộ 2 bạn kia luôn và lúc em lịch sự hỏi đồ ai thì mãi 2 bạn kia mới giúp em cất đồ đi để có chỗ em nằm ạ.
Tiếp theo nữa là nếu ở Dom thì sẽ có quy định là không mang đồ ăn vào phòng , nhất là những đồ có mùi , nhưng với 2 bạn Ấn này thì vì 2 bạn ấy nghĩ đã thuê 2/4 rồi nên phòng là nhà luôn mà đã là nhà thì các bạn ấy mang cả đồ ăn vào ngồi ăn với nhau luôn cho vui , kể cả có em nằm đấy , mà đồ các bạn Ấn mua ở Srilanka thì nhiều mùi lắm ấy ạ , lại còn phòng kín nữa , nhiều cụ sẽ hỏi em có nhắc các bạn ấy không thì em thì đơn giản chỉ kệ và em dọn đồ , xuống lễ tân feedback thôi ạ vì đây là quy định của khách sạn ạ. Thường em gặp mấy bạn như vậy em thường để khách sạn tự giải quyết vì em cũng chỉ ở đây 1 ngày , nếu nói thì mình sẽ gặp rắc rối không cần thiết ạ.
Em cũng đã gặp các bạn Ấn khá nhiều nhưng có vẻ các bạn Ấn em gặp thường để lại ấn tượng khiến em không bao giờ quên về thói quen ăn uống và mùi thức ăn của họ ạ , nếu đi chắc em sẽ không chọn sang Ấn độ vì ác cảm sẵn có về việc “ Trọng nam khinh nữ” và nạn hiếp dâm ở Ấn độ ạ.

Có lẽ chuyến tiếp theo năm nay của em sẽ là Nam phi hoặc 1 nước đi cũng dạng vất vả ạ , mong các cụ ủng hộ em tiếp ạ
 

bongsip

Xe máy
Biển số
OF-478581
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
99
Động cơ
197,016 Mã lực
Tuổi
38
Bài viết hay quá. E thích
 

comiki

Xe lăn
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
14,139
Động cơ
1,925,559 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc cụ tiếp tục có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ để bọn em được du lịch qua màn ảnh nhỏ ké ạ :)
 

giangle

Xe máy
Biển số
OF-100096
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
66
Động cơ
398,087 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em vừa đi bus về đến điểm tiếp theo nên em xin được viết tiếp review cho các cụ ạ , phòng em ở không có wifi nên em đành chơi bằng điện.

Chapter 1 : Sân bay srilanka và những điều cần lưu ý

Điều đầu tiên khi em hạ cánh xuống sân bay Bandaranaike International Airport chính là em thấy rất nhiều cờ các nước được treo lên và sân bay trông khá cũ so với các sân bay các nước khác em từng đi.



Có 1 điều mà khi đi du lịch cũng như đến các sân bay em quan tâm đó là Tourism Wifi của các sân bay ,nhưng phải nói thật Tourism wifi sân bay này tốt đến mức em không còn gì để nói , còn không connect được wifi luôn ấy.

Sau khi vấn đề wifi xong thì đến thủ tục nhập cảnh , khi cụ đi từ khu Arrived vào thì sẽ đến khu Immigration , lưu ý nếu cụ từ châu phi hay South America đến thì xụ sẽ phải kiểm tra sức khoẻ rồi mới được nhập cảnh nhé (hình như Việt nam không có check thì phải) . À còn tờ Immigration form thì cụ nhớ điền trên máy bay cho đỡ mất công nhớ, điền xong cụ hãy đến khu nhập cảnh cho người nước ngoài (International Immigration) , khu này nếu cụ nào chưa tiếp xúc người Srilanka sẽ nhầm tưởng đang ở Ấn độ ấy.

Khi làm thủ tục các cụ chú ý nếu có nhưng vị sư hay ni cô thì họ sẽ được gọi ưu tiên trước nên các cụ chú ý nhường họ nhé , sau đó khi lên làm thủ tục vì người Việt ít qua Srilanka nên sẽ được ưu tiên hỏi khá nhiều nên nếu cần cụ hãy xuất trình vé lượt về nhé. Họ sẽ hỏi và comfirm xong thì họ sẽ dán dấu nhập cảnh cho cụ (các nước thường sẽ có dấu nhập cảnh).

Sau khi xong vì sân bay khá bé nên chỉ có 4 line lấy hành lý nên cũng sẽ rất dễ trace. Có lẽ khâu này ai cũng biết làm nên em sẽ không note nữa , tiếp theo sẽ là mua sim ở Srilanka và vấn đề đổi tiền

Vì lúc đến sân bay Srilanka em vội tìm đuờng ra nên em quên mất không chụp ảnh nên em dùng tạm 1 cái ảnh trên mạng , các cụ tha lỗi em ạ

Em đi Sri Lanka năm 2017, xuống sân bay Colombo thấy nhiều cửa hàng duty free nhưng là tủ lạnh, quạt, nồi cơm điện, tivi. Giống như Hapro ở Giảng Võ những năm đầu 200x ấy. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top