[Funland] Sự khác biệt giữa máy bay Boeing và Airbus

TrungUce

Xe tải
Biển số
OF-414665
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
450
Động cơ
732,569 Mã lực
Các cụ tranh luận hay quá, em đánh dấu, tối về xem cho biết
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,346
Động cơ
248,645 Mã lực
Mấy đợt em bay sài gòn được bay 787 hay 777 gì đó, máy bay to đùng nhưng ồn kinh khủng, rung lắc phát khiếp. Bay 2 lần thì 1 lần không phục vụ đồ ăn vì rung lắc quá... Bay thằng Airbus thấy êm hơn nhiều.
Cụ bay vào vùng nhiễu động (turbulence) thì tàu nào cũng rung lắc dữ dội cả, kể cả 747, 380. Cụ bay airbus êm hơn là may mắn cả chuyến không gặp nhiễu động thôi.

Em thích các bài chia sẻ kiến thức của bác.
Cảm ơn cụ. Các cụ cần hỏi gì về máy bay cứ hỏi thật nhiều vào, biết cái gì e sẽ giải đáp hết.

Phải nói SX cái mái bay này phải có nhiều công nghệ cao cc nhỉ ... Nguyên việc thiết kế ra cái con mái này cũng tốn biết bao chất xám. Thế mới biết bọn Tây lông giỏi thật, VN mềnh chắc không thể làm được con mái này đâu các cụ nhề...:))

Mà em nghe Tây nó đồn là cái con mái chiến đấu Eurofighter cũng thuộc đội Airbus rồi, có đúng hôn cc nhề ? :D
Rất nhiều công nghệ cao cụ nhé, toàn là các công nghệ tiên tiến nhất. Các công nghệ trên ô tô, tàu thuyền... ngoài máy bay ra các cụ nghe hiện nay thì đã được áp dụng trên máy bay từ nhiều năm trước rồi.
Tây nó hơn ta ở luyện kim, chế tạo vật liệu. 1 động cơ 777 nặng khoảng 10 tấn chỉ treo bằng 8 con bu lông nhỏ hơn cái ngón chân cái thôi. Nếu ta làm thì khả năng nó to bằng bắp chân :))
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,706
Động cơ
968,054 Mã lực
Nơi ở
HN
Khác nhau giữa Airbus và Boeing là 1 thằng giống đực, 1 thằng giống cái.
Em thích nguyên lý thiết kế buồng lái của Airbus. Một PC A320 sẽ nhanh chóng làm quen và thích nghi với buồng lái của A350 hơn 1 PC B737 chuyển sang B787. Vậy ai sẽ là người đề cao triết lý con người hơn nhỉ?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
477,164 Mã lực
Em thì ngược lại, sợ bỏ cm, người cứ run run. Xuống khỏi MB thì mới ngủ tít được
Ùi xời, run làm mọe gì cụ. Mình run 1 thì cơ trưởng run 10. Kệ cb nó, có làm sao thì đầy người bên cạnh, lo giề :P :))
 

Lốc xoáy

Xe tải
Biển số
OF-330167
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
367
Động cơ
285,780 Mã lực
Thế mà thằng Boeing làm quả MCAS chết bao nhiêu người
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,146
Động cơ
462,619 Mã lực
VN cháu thấy hay dùng airbus chắc do chi phí vận hành thấp (như kiểu xe toy làm taxi)
Boeing mỗi VNA dùng, sắp tới là Bamboo, nhưng cơ bản là ít
B737 và đám A 319/320/321 có chi phí vận hành cũng chả hơn kém nhau bao nhiêu.
Có điều tàu 2nd thì 737 dễ bán hơn là A :D
 

OiOiOi

Xe hơi
Biển số
OF-443551
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
147
Động cơ
207,135 Mã lực
Khác nhau giữa Airbus và Boeing là 1 thằng giống đực, 1 thằng giống cái.
Em thích nguyên lý thiết kế buồng lái của Airbus. Một PC A320 sẽ nhanh chóng làm quen và thích nghi với buồng lái của A350 hơn 1 PC B737 chuyển sang B787. Vậy ai sẽ là người đề cao triết lý con người hơn nhỉ?
thế thì rõ là Boeing rồi ạ
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,752
Động cơ
96,518 Mã lực
Nơi ở
earth
Craftman Em thấy ở bên Mỹ, có người 40 tuổi mới bắt đầu học lái máy bay và vẫn OK. Sao bên mình lại hạn chế tuổi bắt đầu học lái máy bay phải nhỏ hơn 32 tuổi?

Về yêu cầu sức khỏe thì ngoài không có bệnh tật mãn tính ra thì có yêu cầu gì đặc biệt không để có thể học làm phi công?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,525
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ có chuyên môn post tiếp đi, các cụ không có tạm thời dừng lại đê... thỉnh thoảng có cái topic về lĩnh vực mình không biết gì đọc cũng thích để biết thêm tí đi bia chém gió mà chưa gì 1 số cụ đã vào "cà khịa" ...
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,841
Động cơ
202,026 Mã lực
Qua nhiều vòng khám sức khoẻ, nhiều năm đào tạo, chuyển loại, định kì, cảm giác... nên lương cao âu cũng hợp tình, hợp lý.
Chẳng qua là đắt tiền nên quý thôi, ngày xưa lái xe cũng phải tuyển chọn học mấy năm đấy nhưng các cụ nhà ta giờ có xe là lái thôi. Tiêu chuẩn phi công VN mắt 1 mí loại, nếu thế TQ tuyển sao được phi công. Phi công yêu cầu cao phải là phi công quân sự, vừa lái vừa tìm kiếm đánh nhau quay mòng mòng chứ phi công dân sự cũng bình thường thôi.
 

Xa luan chien

Xe tăng
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
1,053
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
40
Boing với Airbus thì một chín một mười thôi, so sánh chắc giống kiểu Toytota với Volkswagen trong lĩnh vực ô tô.
Giống kiểu Bacca với Real hơn, cứ ông này thống trị 1 thời gian thì đến phiên ông kia :)) Lúc nào thua cũng tìm mua cầu thủ khủng để dìm chết đối phương :D
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Tây nó hơn ta ở luyện kim, chế tạo vật liệu. 1 động cơ 777 nặng khoảng 10 tấn chỉ treo bằng 8 con bu lông nhỏ hơn cái ngón chân cái thôi. Nếu ta làm thì khả năng nó to bằng bắp chân :))
Chết chết chúng nó chủ quan thế hả cụ, hay thằng nào ăn bớt vật liệu mà làm con bulong nhỏ vậy?

Trước mắt em đã chỉ đạo tăng lên 16 con bulong, rồi tiến tới tăng kích cỡ lên cho an toàn.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,157
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Theo em thì con nhà nghèo mua tàu bay mới từ Airbus hay Boeing phụ thuộc nhiều yếu tố như tài chính, vay từ đâu cũng là 1 chuyện quan trọng, đôi khi ký mua còn theo sự kiện chính trị như Trump sang VN thì ký, chủng loại thì có thể tự quyết đuwọc cho phù hợp đội bay, chiến lược khai thác.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,805
Động cơ
472,680 Mã lực
Cái triết lý của Boeing và Airbus là các cụ tự nói hay hai công ty nó tuyên bố vậy ạ?
 

Xa luan chien

Xe tăng
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
1,053
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
40
Em đi A350 vẫn thấy thoải mái và tiện nghi hơn B787, ngược lại thì B777 hơn A330 ;;) 2 thằng này cứ luân phiên hấp diêm hành khách vậy :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,395
Động cơ
262,342 Mã lực
Em đi A350 vẫn thấy thoải mái và tiện nghi hơn B787, ngược lại thì B777 hơn A330 ;;) 2 thằng này cứ luân phiên hấp diêm hành khách vậy :))
Cụ đi 777 nào? 777 của VNA có 9 ghế hàng ngang, ngồi OK, nhưng nội thất cũ lắm, màn hình tối, nhoè, chậm. 777 giờ phần lớn có 10 ghế hàng ngang (3-4-3) ngồi chật khủng khiếp.
Ngồi Economy theo em thì thoải mái số 1 là 767, số 2 là A330.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top