[Funland] Sự khác biệt giữa máy bay Boeing và Airbus

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
927
Động cơ
252,830 Mã lực
Em nhớ có đọc ở đâu đó là máy bay chiến đấu Liên Xô thời năm 50-60 sau khi bay siêu âm vài lần là phải sơn lại số và phù hiệu vì sơn bám kém, nên hồi đó hay gọi là én bạc. Sau này khi Việt Nam hạ được máy bay Mỹ, F105 thì phải thì Liên Xô mới dựa vào nghiên cứu và tạo ra loại sơn tốt hơn.
Thớt có dấu hiệu chìm rồi!
Có cụ nào biết diễn đàn nào về máy bay chuyên nghiệp, tương tác cao không, e vào chém gió cho đỡ buồn
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,561
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Có lẽ là vậy bác ạ, lần cuối em còn được nhìn AN-225 bay lượn là trong triển lãm hàng không ở Kiev năm 2004, nó bay vài vòng rồi đáp ở sân bay
AN-225 M'ria hiện nay chỉ trưng bày chắc lâu cũng không còn bay và chắc không còn bay được.
Con An225 lần gần đây nhất nhìn thấy bay tại sân bay Berlin Schönefeld (EDDB) ngày 29 tháng 4 năm 2018
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,317
Động cơ
137,198 Mã lực
Thớt có dấu hiệu chìm rồi!
Có cụ nào biết diễn đàn nào về máy bay chuyên nghiệp, tương tác cao không, e vào chém gió cho đỡ buồn
Cộng đồng forum giờ ít vì qua thời rồi cụ, còn vào cái to như of, voz, phuot... thôi. Giờ lên mấy page HK trên FB may ra mới đông và nhiều tương tác, mà trên đấy người trẻ nhiều, tranh luận hồi lại tùm lum...
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
927
Động cơ
252,830 Mã lực
Cộng đồng forum giờ ít vì qua thời rồi cụ, còn vào cái to như of, voz, phuot... thôi. Giờ lên mấy page HK trên FB may ra mới đông và nhiều tương tác, mà trên đấy người trẻ nhiều, tranh luận hồi lại tùm lum...
Tiếng anh cũng đc cụ ah. Trước e cũng tìm đc 1 cái của Mỹ nhưng vắng quá. Vài hôm lại chán
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,601
Động cơ
505,354 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có lẽ là vậy bác ạ, lần cuối em còn được nhìn AN-225 bay lượn là trong triển lãm hàng không ở Kiev năm 2004, nó bay vài vòng rồi đáp ở sân bay Antonov.






Ở khu vực Kiev (Kyivski Oblast) thì có 3 sân bay.
- 1 sân bay quốc tế khai thác hàng không dân dụng là sân bay quốc tế Boryspil
- 1 sân bay (có lẽ dùng để huấn luyện phi công và bay trực thăng) nằm cạnh bảo tàng/học viện bảo dưỡng của trường ĐH HK Ukraine (NAU), sân bay Julian.
- Còn sân bay bác nói em đoán chừng là sân bay của nhà máy sản xuất máy bay Antonov, nơi cho ra đời các dòng vận tải nặng/trung bình và các dòng máy bay từng 1 thời là huyền thoại như: AN-225. AN-124 và đặc biệt là AN-2 và AN-22 (2 dòng cực kì nhiều không chỉ ở LX cũ mà Việt Nam và nhiều nước có nơi vẫn còn đang sử dụng.




Hai tấm này em chụp hồi đi triển lãm hàng không năm 2004 ở Kiev.
Trường NAU này, hội cậu em em học tên KIGA, em lên chơi mấy lần mà ko biết là có sân bay riêng.
 

yakcafe!

Xe tải
Biển số
OF-303827
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
317
Động cơ
307,444 Mã lực
Cụ thớt không biết làm đâu...
Có khi cùng cơ quan với em!!!!
 

Aveho

Xe máy
Biển số
OF-695652
Ngày cấp bằng
22/8/19
Số km
65
Động cơ
99,450 Mã lực
Tuổi
35
khi xảy ra tai nạn thì mọi người sẽ tìm cách đổ lỗi thôi .... với máy bay và phầm mềm bay đã thương mại hóa thì ... tại sao lúc trc vận hành trơn tru thì không có gì sảy ra ca ngợi an toàn khi sảy ra rồi thì mới tìm cách chạy lỗi .... với chuyên gia thì nói phân tích 1 vấn đề và nói 1 cách thuyết phục thì lúc nào cũng dc lên báo vì họ là chuyên gia
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Kiev có 4 sân bay :

1. Sân bay Borispol là sân bay lớn cho tất cả các loại may bay và là cảng hàng không quốc tế cho các chuyến bay quốc tế. Borispol cách Kiev khoảng ~ 30km . Em không nhớ chính xác!

2. Sân bay Julian nằm ngay rìa nhưng trong nội ô phía Nam của thành phố Kiev. Cạnh san bay này có xưởng sửa chữa máy bay 410 chuyên sửa các loại máy bay An 24, An 26 và 410. Ngoài ra bên cạnh còn có 1 cơ sở học và huấn luyện của trường đại học hàng không dân dụng Kiev cũng như của 1 trường huấn luyện đào tạo bay của không quân. Đặc biệt ở đây có 1 bãi rộng lf sân đỗ của rất nhiều loại máy bay cả dân sự và quân sự làm giáo cụ trực quan cho 2 trường nói trên. Khu vực nay nhỏ hơn viện bảo tàng hang không Monino ở ngoại vi Moscow. Tât nhiên khu máy bay dân sự và quân sự có tách riêng bởi hàng rào cứng. Chế độ bảo mật thời LX luôn luôn được chú ý ở mức độ cao.b-)b-)b-)
Julian có đường hạ cất cánh nhỏ với chiều dài khoảng 2200m gì đấy ( em giờ không nhớ rõ nữa) nhưng nhớ 1 sự kiện là rất ngắn nên khi các máy bay lớn hạ cánh để đưa vào bãi chứa máy bay nói trên luôn luôn là thách thức rất cao - ví dụ như IL 62 và Tu22M cần đường hạ cất cánh tối thiểu 2500-2800m.

3. Sân bay của nhà máy chế tạo máy bay Antonov ở cuối metro Sviatoshino. Đầu những năm 1980 khi LX viện trợ cho không quân ta khoảng 50 máy bay vận tải An 26 thì đây là nơi giao nhận. Em nhớ đã gặp anh Hiển năm 1982- lúc đó là trung đoàn trưởng 918, sau này là giám đốc sân bay Nội bài và TGĐ VNAL (cuối những năm 1990, đầu những năm 2000) - ở sân bay này khi anh ấy sang bay thử nghiệm An 26 để nghiệm thu chuyển về VN.

4. Sân bay quân sự mang tính thử nghiệm cách sân bay Sviatoshino Kiev ~ 20km ở phía tây bắc vùng Gostomel , làng Blystavitsia. Trước đây đây là sân bay cấm không cho du khách đến, giờ gọi là sân bay Antonov - chuyên để thử nghiệm các máy bay của phòng thiết kế Antonov. Nơi này em đã được xem An 225 bay vào tháng 8/1990 và đã được chui vào bụng nó xem cũng như bụng của An 124.

Có lẽ là vậy bác ạ, lần cuối em còn được nhìn AN-225 bay lượn là trong triển lãm hàng không ở Kiev năm 2004, nó bay vài vòng rồi đáp ở sân bay Antonov.






Ở khu vực Kiev (Kyivski Oblast) thì có 3 sân bay.
- 1 sân bay quốc tế khai thác hàng không dân dụng là sân bay quốc tế Boryspil
- 1 sân bay (có lẽ dùng để huấn luyện phi công và bay trực thăng) nằm cạnh bảo tàng/học viện bảo dưỡng của trường ĐH HK Ukraine (NAU), sân bay Julian.
- Còn sân bay bác nói em đoán chừng là sân bay của nhà máy sản xuất máy bay Antonov, nơi cho ra đời các dòng vận tải nặng/trung bình và các dòng máy bay từng 1 thời là huyền thoại như: AN-225. AN-124 và đặc biệt là AN-2 và AN-22 (2 dòng cực kì nhiều không chỉ ở LX cũ mà Việt Nam và nhiều nước có nơi vẫn còn đang sử dụng.




Hai tấm này em chụp hồi đi triển lãm hàng không năm 2004 ở Kiev.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
KIIGA rồi KMUGA rồi mới NAU hehe.
Trong trường này không có sân bay riêng mà chỉ có 1 hangar lớn chứa nhiều loại máy bay - dạng từng phần như mock up để là giáo cụ trực quan.

Trường này có 1 chi nhánh nhỏ bên cạnh sân bay Julian ( ở phía nam Kiev) thì có nhiều loại máy bay dân dụng đã loại bay cũng để làm giáo cụ trực quan để học .
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,317
Động cơ
137,198 Mã lực
Trường này có 1 chi nhánh nhỏ bên cạnh sân bay Julian ( ở phía nam Kiev) thì có nhiều loại máy bay dân dụng đã loại bay cũng để làm giáo cụ trực quan để học .
Gọi bằng tiếng Việt là gì cho dễ nghe nhỉ, State Museum Aviation.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top