Nó là con A321 của AirBus mà bác !Cái vụ máy bay của hẫng Ural hạ xuống ruộng ngô là máy bay của hãng nào vậy hả các Cụ ?
Nó là con A321 của AirBus mà bác !Cái vụ máy bay của hẫng Ural hạ xuống ruộng ngô là máy bay của hãng nào vậy hả các Cụ ?
Sao bác không nói ngay từ đầu
Tôi khá tò mò với câu hỏi này: Học lái Boeing/Airbus thì sẽ chỉ lái được loại tầu bay mình đã học, hay sau có thể học thêm để lái được cả loại kia nữa? Và có phi công nào lái được/được lái cả hai loại tầu bay phổ biến này không?
Xét về thể tích khoang hàng từ bé đến lớn A124 1000m3 -A225 1300m3 -Airbus Beluga 1500m3 -Boeing Dream lifter 1800m3. Sắp tới Airbus Beluga XL ra đời có khoang hàng lên tới 2500m3.Máy bay lớn nhất thế giới giờ vẫn là Antonov vận tải đúng không các cụ nhỉ, hay là mấy cái máy bay chuyên chở đặc dụng này của Airbus và Boing.
AN-225 M'ria hiện nay chỉ trưng bày chắc lâu cũng không còn bay và chắc không còn bay được.Tính về tải trọng, kích cỡ thì đúng vẫn là con AN-225 M'ria, nhưng nó không vận tải hay hoạt động gì nhiều. Còn con Dreamlifter với Beluga thì hoạt động đều đặn, thường xuyên. Con AN-124 Ruslan thì cũng hoạt động.
Xét về thể tích khoang hàng từ bé đến lớn A124 100m3 -A225 1300m3 -Airbus Beluga 1500m3 -Boeing Dream lifter 1800m3. Sắp tới Airbus Beluga XL ra đời có khoang hàng lên tới 2500m3.
Xét về tải trọng chuyên chở từ bé đến lớn Airbus Beluga 47t - Boeing Dream lifter 113t - An124 150t - An225 247t


Ồ..Em đánh máy dở tệ.Thể tích khoang hàng của An 124 chắc bác thiếu 1 số 0!![]()

Em nhớ có đọc ở đâu đó là máy bay chiến đấu Liên Xô thời năm 50-60 sau khi bay siêu âm vài lần là phải sơn lại số và phù hiệu vì sơn bám kém, nên hồi đó hay gọi là én bạc. Sau này khi Việt Nam hạ được máy bay Mỹ, F105 thì phải thì Liên Xô mới dựa vào nghiên cứu và tạo ra loại sơn tốt hơn.Có gì đâu cụ. Vừa đỡ tốn tiền, nhìn cũng đẹp, dễ kiểm tra, mà có thể hồi đấy công nghệ sơn kém hơn sau này nên giá cả đắt đỏ hoặc không đạt độ bám dính. Nhiệt độ ở dưới đất và trên không chênh lệch nhau rất lớn, sơn kém không chịu được đâu!
Antonov to nhất nhưng tầm bay ngắn cụ ạ.Máy bay lớn nhất thế giới giờ vẫn là Antonov vận tải đúng không các cụ nhỉ, hay là mấy cái máy bay chuyên chở đặc dụng này của Airbus và Boing.
Con này thực ra vẫn là Bombardier thiết kế và sản xuất thì phải cụ ạ. Không hiểu sao nó lại gọi là Airbus. Bombardier vẫn của Canada và chưa bị bán. Chỉ là thành lập một liên doanh với Airbus để sản xuất riêng loại máy bay này.Con này thực tế là của hãng Bombardier, do nó bị Airbus mua lại nên nó được mang tên là A220 chứ phụ tùng máy móc...v.v.. khác biệt ko thay của Airbus sang được. Con này hôm nó sang triển lãm ở NBA cq em cũng được mời nên em cũng đc bay cùng xuống Vịnh Hạ long, được lên buồng lái tham quan và chụp ảnh, ghế nó làm mỏng và đơn giản như bên châu Âu nên trông gọn gàng và tiết kiệm không gian lắm. MB đẹp !
Đã có cụ nào đc nhìn trực tiếp hay đứng gần em này chưa?
![]()
![]()
![]()
![]()
Hạ cánh tự động (Autoland), chỉ thực hiện khi ở pha cuối (final approach) của giai đoạn tiếp cận hạ cánh và cần phải có kết nối giữa tàu bay với 1 trong các hệ thống hạ cánh chính xác bằng thiết bị Instrument Landing System (ILS), Ground Based Augmentation System (GBAS) hoặc GBAS Landing System (GLS). Theo em về mặt lý thuyết, nếu 1 người không phải là phi công thương mại, nhưng có hiểu biết về điều khiển loại máy bay đó (chơi FS) chẳng hạn, thì có thể điều khiển máy bay hạ cánh autoland được . Tất nhiên, anh ta không thể xử lý được các tình huống phát sinh xảy ra trong quá trình autoland.
Vâng cám ơn cụ.
Những người ở mặt đất lại có thể hướng dẫn điều khiển cả máy bay?
Túc là họ có học cả phần lái MB thì họ mới hướng dẫn được phải không cụ?
À..vâng. Em quên chưa nói cụ thể ạ.
VVTS khai thác tối thiểu vis 400m, 500m, 600m cho mb loại AB, C,D cất cánh. Hạ cánh cei 60m, vis 800m.
VVNB khai thác tối thiểu vis 300 m cho mb ABCD cất cánh. Hạ cánh cei 40m, RVR 400m.
Ảnh cụ chụp là cái app chart của 25L. Nó cao hơn 25R
Tài liệu AIP Vietnam, phần AD.
Cái đoạn minima của sân VVTS bác lấy đâu ra thông số cei 40m, vis 400 vậy? Với ILS Y hay ILS Z của RWY 25R/25L/07R/07L đều không có con số này, con số minima trong terminal chart cao hơn con số bác nói gấp đôi (với cái đoạn vis), và hơn gấp đôi tùy trường hợp.
(đã tranh luận xong, mạn phép xóa hình).
Em đã trích dẫn tài liệu cho cụ đọc rồi. Phiền cụ vào đọc nhé.
Chart cụ nói là dành cho ILS 25R. Nó cao hơn tiêu chuẩn 25L.
Ta đang nói về tiêu chuẩn khai thác thấp nhất. Phiền cụ đưa ra tiêu chuẩn thời tiết thấp nhất cho khai thác của TSN và NB mà cụ biết hộ em.
Con 787 Boeing học theo Airbus, làm cái Dreamlifter:
![]()
Con Dreamlifter này cải biên từ B747 chứ bác!
Gốc của nó không phải B787!
Hôm qua soạn vội nên không để ý nói rõ làm các cụ hiểu nhầm.Biến thể từ B747 ra cụ ơi, 4 động cơ thế kia thì B787 gì hehe.
Cụ chuẩn.Airbus : Đâm vào chim, hỏng hết động cơ, phi công vẫn hạ cánh trượt xuống nước , xuống ruộng không ai chết.
Boeing: Lỗi thiết kế -> phi công bó tay, chết toàn bộ người trên 2 máy bay trong tích tắc.

Có lẽ là vậy bác ạ, lần cuối em còn được nhìn AN-225 bay lượn là trong triển lãm hàng không ở Kiev năm 2004, nó bay vài vòng rồi đáp ở sân bay Antonov.AN-225 M'ria hiện nay chỉ trưng bày chắc lâu cũng không còn bay và chắc không còn bay được.
Ở khu vực Kiev (Kyivski Oblast) thì có 3 sân bay.Tháng 8 năm 1990 tại 1 sân bay thử nghiệm ngoại vi Kiev ( cách Kiev ~ 40 km) em đã được xem trực tiếp con này bay!