[Funland] Sự làm nhục công cộng và tàn nhẫn để giải khuây

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Đáng lý em ở mấy hôm nữa mới ra , mà tình hình dịch bệnh nên phải bay luôn đề phòng tình huống xấu .
He he trong lúc lang thang qua khu chen chúc thì gặp 1 chú châu phi to như ông tịnh đen như cột nhà cháy chuyên lừa đảo thẻ ATM bị bắt nhưng bị tiểu đường nên cho vào đây đtrị , còng tay vào cáng rồi y tế phải hầu tận răng ông ý , đến khổ , khéo còn phải free cho ông ý ấy chứ
Free mới thể hiện tinh thần gì đó chứ bác.

Đợi đấy mà hầu tận răng bác ạ.
May ra, đòi đi ị thì nó cho đi ngay.
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,387
Động cơ
323,333 Mã lực
Tôi thấy ca này khó.
Ta chưa có quy định Phạt những người không chấp hành quy định về Cách ly - hoặc có rồi mà không áp dụng được.
(ba vụ phạt khẩu trang, vài trăm K, không tính).

Cháu tôi ở Đức, sau khi nó dương tính + alo cho bên Y tế xong, nó đưa ra 1 loạt các yêu cầu tiên quyết.
Giờ hồn, nó vi phạm và bị bắt: Nó phạt vài ngàn là chắc chắn (vì cháu này đã dương tính).

Ví dụ: Nó phải nhờ bố mẹ đi chợ mua đồ để ở cửa, rồi 2 vợ chồng lấy vào.
Tuyệt đối không đi đâu, cho đến ngày hẹn đi testing trở lại.
Đến viện xong là về nhà ngay tắp lự, không lang thang.
Kể cả khi đã negative, vẫn phải cách ly, đến khi negative lần 2.

Chồng nó, 1 tay mũi lõ chính cống, là F1, cũng chỉ được đi mua đồ thiết yếu, kiểu đi Siêu thị, hiệu thuốc.
Yêu cầu: Đi siêu thị gần nhất; ghi lại Giờ đi từ nhà; ...
Nếu vi phạm: Chuẩn bị tiền, Đơn vị tính là tháng lương.

Có cả quy định cách ly giữa những người ở chung nhà, nhưng cái đó không kiểm soát được, đành chịu.
Em đọc thấy có quy định cách ly rồi đó cụ ạ. Có điều cậu tiếp viên kia không tuân thủ.
Báo chí có đưa tin cậu ấy còn sang phòng cách ly của đoàn khác về nữa nên nguy cơ từ đó -vì đoàn kia (từ Roumani về) có người bị dương tính rồi.
Nói chung là ý thức kém cái là khổ nhiều người luôn!
Sáng em đọc tin các lãnh đạo Tp. HCM phát biểu: Nếu cần giãn cách xã hội mấy quận có nhiều ca tiếp xúc với cậu dạy tiếng Anh kia thì sẽ phải thực hiện.
Như vậy thì cực mệt mỏi cho cộng đồng và cơ quan chức năng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Em đọc thấy có quy định cách ly rồi đó cụ ạ. Có điều cậu tiếp viên kia không tuân thủ.
Báo chí có đưa tin cậu ấy còn sang phòng cách ly của đoàn khác về nữa nên nguy cơ từ đó -vì đoàn kia (từ Roumani về) có người bị dương tính rồi.
Nói chung là ý thức kém cái là khổ nhiều người luôn!
Sáng em đọc tin các lãnh đạo Tp. HCM phát biểu: Nếu cần giãn cách xã hội mấy quận có nhiều ca tiếp xúc với cậu dạy tiếng Anh kia thì sẽ phải thực hiện.
Như vậy thì cực mệt mỏi cho cộng đồng và cơ quan chức năng.
Ở Hạ Long, có 1 cậu cũng bị cách ly vì vụ này rồi.
Hy vọng là ở đó đều âm tính.

Link: Quảng Ninh cách ly nam sinh là học sinh của BN 1347 (docbao.vn)
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,387
Động cơ
323,333 Mã lực

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,570
Động cơ
189,357 Mã lực
Tuổi
44
Khi người ta là người bị hại, người ta bị lãnh hậu quả
mà người ta không có cách nào để trừng trị kẻ gây ra nó

Thì người ta phải chửi. Chửi không ăn thua thì người ta phải mạt sát; mạt sát vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì người ta còn đào tổ tông cái thằng gây ra điều đó mà chửi

Đó là quyền lợi chính đáng của người yếu thế bị hại (chứ người đủ mạnh thì nó ra tay trừng trị ngay chứ nó chả thèm chửi)

Sau khi bị hại, bị lĩnh hậu quả, mà kẻ kia được xử lý nghiêm minh thì người ta đâu có chửi nữa.
Sau khi chửi vài câu mà kẻ kia bị trừng trị thì họ đâu có mạt sát.

Ví dụ sau khi bị xe khác đâm vào mít; xe kia xuống xin lỗi bẩu tui sai, chúng ta bàn bạc đề bù thì người bị đâm chắc chắn không chửi.
Sau khi bị đâm, thằng xe sau vẫn ngồi im trên xe thì chắc chắc sẽ bị chửi. Bị chửi mà xuống xe hỏi han để giải quyết thì người ta sẽ dừng chửi.
Bị chửi mà vẫn ngồi trên xe thì sẽ bị mạt sát thôi (tăng cường độ chửi)
Ở đây đang nói người bị đâm yếu thế (như người dân), họ không có sức mạnh hầm hố để giải quyết sự việc. Chứ họ đủ mạnh đến mức lôi cổ thằng đâm xuống tẩn cho một trận (nhiều vụ sảy ra thế rồi) thì họ cũng không chửi.


Theo ý kiến cá nhân em:

- Cậu tiếp viên là người chịu trách nhiệm chính trong vụ lây nhiễm ra cộng đồng này. Vì cậu đó không tuân thủ đúng quy định về cách ly sau khi đi từ vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch về. Việc xử lý thế nào em xin không có ý kiến, đó là của cơ quan chức năng.
- Cậu dạy tiếng Anh này cũng có phần trách nhiệm; vì bạn đi từ vùng dịch về chưa biết hết hạn cách ly hay chưa mà đã đến chơi. Làm lây nhiễm ra cộng đồng.

Sau mấy vụ làm lây nhiễm ra cộng đồng, các cơ quan chức năng chưa xử lý nghiêm được vụ nào nên còn mệt với các kiểu như này thôi.

P/S: Em không biết sách của cụ thớt post do tác giả nào viết đấy ạ?
Ý kiến của cụ em cũng hoàn toàn tán thành. Đây cũng là 1 dấu hiệu suy thoái (trong trường hợp này là nhẹ) của pháp quyền & quyền hành pháp, cần thay đổi. Nhưng vấn đề ở đây em muốn khuyên mọi người trên mạng, ít nhất là ở đây, cccm đã đọc qua bài này, thay đổi cách nhìn, chỉ trích hay nhìn nhận vấn đề 1 cách đúng đắn hơn, để sau này chúng ta khuyên nhủ người xung quanh hay con cháu chúng ta hành xử văn minh hơn thôi ạ.
Sách này của tác giả Đặng Hoàng Giang cụ ạ, tựa sách nghe hơi chuối nhưng em thấy đọc cũng rất bổ ích.
Em nói thật, nếu em gặp được hai cậu đó thì em nhổ bãi nước bọt vào mặt cơ cụ ạ.
Em thấy cụ có lòng nhân từ quá, em rất nể phục.
Nhân đây em cũng xin chia sẻ chút:
Em không biết cụ, gia đình, công việc có bị ảnh hưởng gì từ đợt dịch Covid từ đầu năm không? Em đi nhiều, gặp nhiều và chứng kiến rất nhiều trường hợp thất nghiệp vì công ty đóng cửa không có việc làm; nhiều trường hợp bị cắt giảm lương,... Các chủ doanh nghiệp thì vò đầu bứt tai lo lắng lo lương nhân viên, trả nợ ngân hàng. Nhiều lắm cụ ạ.
Tất nhiên thiên tai, dịch bệnh là bất khả kháng. Có điều những người như 2 cậu kia (em cứ công nhận là người có học); với ý thức và trách nhiệm quá tồi tệ với cộng đồng thì việc bị lên án thì chẳng oan chút nào đâu.
P/S: Riêng em thì không bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh, nhưng gián tiếp.
Ngoài lề tí.

Góp ý, phê bình, phân tích. Không nghe. Để xẩy ra thảm họa.
Nhưng chửi, miệt thị. thì lại bảo kém văn minh.
Biết làm gì đây.

Cháu thử chửi 1 câu thật văn minh.
Cái giao hợp mẹ bạn.
Nghe cũng văn minh và tôn trọng phết.
Để người dân phải phẫn nộ là do luật không nghiêm cụ ạ, nhưng vấn đề phẫn nộ vì tội danh thì đó không có gì sai trái cả, vấn đề sai ở đây là miệt thị cá nhân, hay lôi những thứ không liên quan gì.
Em ví dụ cho cụ trong trường hợp này nhé:
- Cậu này vi phạm cách ly, làm ngành nghề có yếu tố nguy cơ cao mà lơ là, luật không nghiêm, tôi đề nghị sửa luật hoặc tăng nặng hình phạt bỏ tù để mang tính răn đe. Đó là văn minh.
- Đm mày, Đ* cả bố m, Đ cả dòng họ m đẻ con ra giới tính có vấn đề đã cách ly còn dắt bạn trai về xyz,abc, bla bla bla, thằng thầy giáo cũng vậy, bla bla bla... Đó là không văn minh, đó là làm nhục, vì những thứ cụ chửi nó không liên quan gì đến vấn đề vi phạm, nó chỉ làm hạ thấp người khác để thỏa mãn bản thân. (Em không có ý đả kích cụ, đừng hiểu nhầm nhé)

Sở dĩ em viết ra vấn đề này chỉ để cccm nào có đọc được sẽ có suy nghĩ khác đi, sau này người xung quanh chúng ta có cư xử không đúng như vậy cũng khuyên nhủ họ hoặc ít nhất là đừng để bị giống họ. Hành động này nhìn qua thì mắc cười và thỏa mãn cá nhân, nhưng nhìn sâu hơn thì xấu xí lắm. Em thấy những nạn nhân của cuộc miệt thị tập thể này sau này thường sẽ bị méo mó nhân cách, có khi thậm chí không thừa nhận sai lầm của mình (như một phản ứng bảo vệ), mà còn có thái độ bất mãn xã hội, nếu còn sống.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
Em làm bs cũng có khoảng thời gian phải quản những người cách ly thế này cụ ạ, hết 1/3 là vô ý thức lắm, cách ly nhưng giao lưu với nhau như đi cắm trại ấy, nhân lực không thể nào quản xuể. Nhưng có vẻ cụ hiểu sai về vấn đề em đang muốn đề cập, cụ thể ở đây ngoài việc vi phạm quy định cách ly, thì cộng đồng mạng lại đem những vấn đề như giới tính hay chuyện giường chiếu vào châm biếm, đó là 1 hành động cư xử không văn minh. Ngoài ra những vụ tương tự trước đây cũng vậy, em nghĩ chúng ta nên thay đổi lại cách cư xử và không cổ vũ các bài viết công kích có tính chất miệt thị cá nhân, châm biếm không văn minh.
Mồm của người ta nên họ nói gì làm sao cấm được hả cụ ,nó thể hiện văn hoá ý thức mỗi người, khó lắm. Em thì không bh miệt thị họ vì ai cũng có những lúc mắc sai lầm. Còn cụ noname gì ở trên câu trước đá câu sau, lại đòi nhổ nước bọt vào mặt người ta, thế hoá ra văn hoá ý thức của cụ ấy em thấy còn đáng khinh bỉ hơn.
 

DDNTAN

Xe tải
Biển số
OF-505532
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
252
Động cơ
194,297 Mã lực
Chủ thớt sang Tây mà sống em thật. Chứ nhìn bao cảnh tán gia bại sản, những người lao động kiếm ăn từng ngày mà đói khổ vì sự vô trách nhiệm của chúng nó thì mạt sát còn là nhẹ.
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
109
Động cơ
179,020 Mã lực
Tuổi
44
Cccm thân mến, việc xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng là xác suất rất cao và khó tránh được đến ít nhất 1-2 năm nữa. Nhưng từ những vụ việc vừa qua trên fb, em nghĩ có lẽ chúng ta nên ứng xử 1 cách có văn minh hơn.
Việc chỉ trích, kết tội bn 1342 và 1347 không tuân thủ quy định cách ly để xảy ra lây nhiễm là đúng, dù hậu quả có nghiêm trọng hay không. Nhưng việc chỉ trích quá đà, miệt thị cá nhân, công kích chuyện cá nhân hay cả những nghi ngờ về đường lây truyền là do qhtd thì dù "đã có hoặc không có bằng chứng" thì cũng không nên đem ra miệt thị như vậy, đặc biệt là những anh chàng nổi tiếng thích viết bài châm biếm "đại diện công lý" dẫn đầu binh đoàn hung hãn miệt thị người khác. Vì vô tình điều này sẽ có thể gây ra cả những vụ tự vẫn nếu nạn nhân mang tâm lý yếu.
Không chỉ riêng vụ việc này mà tất cả những vụ việc vừa qua nổi lên như 1 phong trào chúng ta cũng đã cư xử như vậy, hy vọng cccm đọc xong vài trang sách dưới đây sẽ thay đổi cách nhìn. Tội nào ra tội đó, em thấy như vậy mới là người văn minh.

20201201_164742.jpg
20201201_164832.jpg
20201201_170206.jpg
20201201_170020.jpg
Chính phủ Campuchia khẳng định, giờ là lúc cùng nhau vượt qua khó khăn, chứ không phải lúc chỉ trích nhau! ( cá nhân- bộ- ngành...)! Ca bệnh cũng chỉ là nạn nhân của đại dịch. Em hỏi, đất nước nào nhân văn hơn???
 

Huydai04

Xe tải
Biển số
OF-723826
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
278
Động cơ
-61,020 Mã lực
Mình thấy thế là bình thường và ủng hộ dư luận . nếu luật pháp không đủ nghiêm thì để dư luận đó sẽ là bài học cho những kẻ coi thường sức khỏe cộng đồng vì những kẻ vô ý thức mà làm cho bao gia đình thiếu ăn ,mất việc đây không phải lần đầu ai cũng ý thức như thế thì vn đã có thêm bao nhiêu ca rồi
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,443
Động cơ
688,333 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Free mới thể hiện tinh thần gì đó chứ bác.

Đợi đấy mà hầu tận răng bác ạ.
May ra, đòi đi ị thì nó cho đi ngay.
Mua cơm mua nước bê tận nới , dắt đi ị đi tè ,.... sướng mà :P
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,405
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Cộng đồng ném đá mạnh cũng có mặt tích cực tại thời điểm này, khi mà phát luật để xử lý chưa có chế tài nghiêm khắc.
Không biết có phải vì dân VN làm căng như vậy mới yên được Covid bao lâu nay. Chứ không có lẽ VN toang như các nước hết rồi
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
người bạn nam làm nghề giáo viên tiếng Anh tới nhà trọ sống cùng, tối 30/11 được ghi nhận là "bệnh nhân 1347"

....

đoạn này nên hiểu thế nào ợ
 

xelulu

Xe buýt
Biển số
OF-401763
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
532
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
57
Mồm của người ta nên họ nói gì làm sao cấm được hả cụ ,nó thể hiện văn hoá ý thức mỗi người, khó lắm. Em thì không bh miệt thị họ vì ai cũng có những lúc mắc sai lầm. Còn cụ noname gì ở trên câu trước đá câu sau, lại đòi nhổ nước bọt vào mặt người ta, thế hoá ra văn hoá ý thức của cụ ấy em thấy còn đáng khinh bỉ hơn.
Xã hội mà cụ mạng xã hội là ảo nhưng nick là người. Văn hóa thế nào thì thể hiện ra thế ấy chấp với ngữ ý thì bằng nhau à.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
591
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Chính phủ Campuchia khẳng định, giờ là lúc cùng nhau vượt qua khó khăn, chứ không phải lúc chỉ trích nhau! ( cá nhân- bộ- ngành...)! Ca bệnh cũng chỉ là nạn nhân của đại dịch. Em hỏi, đất nước nào nhân văn hơn???
về mặt nhà nước, ông nào chả nói lời hay ý đẹp. Quan trọng là người dân, cụ đọc fb bên Cam chưa mà chắc chắn họ nhân văn
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,387
Động cơ
323,333 Mã lực
Ở Hạ Long, có 1 cậu cũng bị cách ly vì vụ này rồi.
Hy vọng là ở đó đều âm tính.

Link: Quảng Ninh cách ly nam sinh là học sinh của BN 1347 (docbao.vn)
Giờ còn thêm Đại học Công nghệ Tp. HCM phải đóng cửa rồi cụ ạ:

 

andy.le

Xe máy
Biển số
OF-717471
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
92
Động cơ
81,020 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chủ thớt lại sùng văn hóa Tây quá rồi. Những vụ thế này làm ảnh hưởng đến bát cơm sinh hoạt của bao gia đình. Người ta chỉ chửi cho là còn may, giải khuây gì ở đây hà cụ. Bên Tây mấy vụ này cũng thế thôi, thằng thủ hiến Melbourne để cả thành phố lock down mấy tháng, trên mạng chúng nó mạt sát không thương tiếc nữa là thường dân cụ nhé.
 

VietPx91

Xe máy
Biển số
OF-565763
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
80
Động cơ
148,150 Mã lực
E cũng ko đánh đồng là miệt thị, chỉ hóng xem cơ quan pháp luận xử lý sao để ren đe nhưng người sau này.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,927
Động cơ
451,337 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Cụ chủ đang khóc cho bê đê quyền vả vỡ mồm đứa nào chê bêđê đi. Dù bê đê làm lây bệnh, làm khổ bao người, làm tiêu tốn bao tiền của chồng dịch của nhà nước, làm cccm OF phải tốn thời gian cãi nhau về nó,.... Hây da CCCM nghe lời chủ thớt chửi phải văn minh nha....
 

luatsu

Xe đạp
Biển số
OF-730712
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
40
Động cơ
71,111 Mã lực
[
Chủ thớt sang Tây mà sống em thật. Chứ nhìn bao cảnh tán gia bại sản, những người lao động kiếm ăn từng ngày mà đói khổ vì sự vô trách nhiệm của chúng nó thì mạt sát còn là nhẹ.
Em chưa sống ở Tây bao giờ nhưng đọc báo với xem film thì có vẻ họ ít chửi, người bị hại mang súng tìm thằng gây họa rồi bắn luôn :D :D . Giống mấy film hollywood ấy
 
Biển số
OF-747445
Ngày cấp bằng
24/10/20
Số km
100
Động cơ
56,918 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatvecto.com
Có một điều chắc chắn là bạn không chỉ sống với những niềm vui và hạnh phúc mà còn sống với cả những nỗi buồn, sự bất công và miệt thị của người đời nữa. Nên có thái độ sống và đón nhận những thứ ấy một cách an nhiên :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top