[Funland] Sự thực trong trận Việt Nam gặp UAE

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi hat.tieu, 15/11/19.

  1. 15/11/19 lúc 09:59 #1
    hat.tieu
    hat.tieu Xe điện
    Biển số:
    OF-124436
    Ngày cấp bằng:
    16/12/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    3,719
    Động cơ OF:
    3,607,699 mã lực
    Mã lực:
    3,607,699
    Trước hết chúng ta phải thừa nhận những sự thật sau:

    UAE đứng thứ 6 Châu Á và hơn chúng ta 30 bậc trên bảng xếp hạng.

    Thể hình của UAE tốt hơn của ta rất nhiều. Ngồi trên sân để xem thì bên Việt Nam có Ngọc Hải, Văn Hậu và Anh Đức là nhìn đô con, nổi bật nhất, trong khi đó cầu thủ nhỏ nhất bên UAE nhìn cũng thấy vạm vỡ. Duy Mạnh của mình tuy cao 1m80 nhưng nhìn cũng lọt thỏm.

    HLV của UAE là HLV có thực tài.

    Hôm qua khi trận đấu bắt đầu, em đã rất ngạc nhiên khi thấy UAE chơi không giống 3 trận trước đó. Ở ba trận đầu, ba tuyến của UAE vị trí rất xa nhau, tuyến tiền vệ đá khá hời hợt. Tuy nhiên, hôm qua họ đá với cự ly đội hình rất gần nhau, và cực kì chặt chẽ. Và có lẽ là hôm qua họ đã phải bộc lộ hết bài của HLV. Hay nói như cụ Park thì UAE chơi tất tay vậy. Đây chính là lý do tại sao các cụ thấy chúng ta hay chuyền hỏng. Thực ra, đ.ếch phải các cầu thủ của chúng ta chuyền hỏng, mà là các cầu thủ của UAE đứng vị trí tốt nên cắt được bóng thôi.

    Văn Toàn Quang Hải đá mờ nhạt. Đây lại là một sự hiểu lầm tai hại nữa. Văn Toàn Quang Hải hôm qua đá như hai cầu thủ chạy cánh. Có những lúc hai em còn đá thấp hơn cả bộ ba trung vệ của mình. Còn trung vệ của mình có lúc dâng lên tận sât vòng 16m50 của họ.

    UAE hôm qua đá ép sân những phút đầu. Nói đúng ra phải là UAE cầm bóng nhiều hơn, chứ không phải ép. Vì có vào được vòng 16m50 của ta đâu. Đến chuyền vào còn chẳng chuyền được nữa là tạt. Messi Châu Á tóc xù sau ức chế quá phải vung chân phất bóng một quả ra hết biên ngang để giải tỏa. :D Trong khi đó cầu thủ nhàn nhất của ta sau Văn Lâm chính là Ngọc Hải. Cả trận có được đâu đó hai pha cắt bóng. Nói vậy để các cụ thấy chúng ta không bị ép một chút nào cả.

    UAE bị đuổi người có phải là bước ngoặt? Tất nhiên khi đội bạn đá ít hơn một người ta sẽ dễ đá hơn, nhưng hãy hỏi lại là tại sao họ bị thẻ đỏ?

    Thế trận của UAE. Phải nói là UAE hôm qua đá thực sự bế tắc. Các cụ cứ bảo UAE tạt bóng vô trách nhiệm, nhưng trên sân mới thấy lý do tại sao. Mới đầu họ có xu hướng bơm bóng cho Tóc xù, nhưng Tóc xù nếu không bị mất bóng thì cũng qua mất cơ hội để phát triển bóng. Nên loanh quanh lại chuyền về. Sau họ không chuyền cho Tóc xù nữa thì lại không giữ được bóng. Nếu bóng ra được cánh thì sẽ bị các cầu thủ của ta rà cho ra hết biên thì thôi. Nói chung là khá bất lực. Nhiều khán giả trên sân thấy chúng ta dồn hết vào một cánh, cánh kia có cầu thủ đội bạn đứng thoáng thì hoảng nhưng sự thật thì bên UAE không thể nào chuyền đổi cánh được. Quả nào may mà đổi được cánh thì cũng bị dong cho ra biên thì thôi. :D Nói chung là hôm qua xem em chỉ nghĩ trong đầu xem mình sẽ khoan hàng phòng ngự của UAE như nào thôi.

    Cách Việt Nam khoan hàng phòng ngự của UAE. Khi Việt Nam muốn tấn công, bóng sẽ được đẩy ra biên, rồi các cầu thủ bên trong chạy loạn lên, một hai nhịp như vậy tự dưng là đội hình UAE toác ra một tí và bóng sẽ được đẩy vào trung lộ để kết liễu. Việt Nam hôm qua khoan trung lộ chứ không phải biên, do vậy Hùng Dũng mới đeo số 9 của Văn Toàn dạt ra biên để Trọng Hoàng bó vào xử lý. Các cụ nên nhớ Trọng Hoàng vốn xuất thân từ vị trí tiền đạo/tiền vệ. Các cụ không thấy Hoàng dốc biên như thường lệ nên cảm thấy Hoàng đá dở thôi. Nhưng hôm qua Hoàng được chỉ đạo đá kiểu khác. Đơn giản vậy thôi. Pha ghi bàn của Tiến Linh là một pha ghi bàn có bài bản, mảng miếng đàng hoàng chứ không phải là ngẫu nhiên. Em ấn tượng với pha chạy cắt mặt hút hậu vệ rồi nhấc chân của Quang Hải để tạo khoảng trống. Phải nói pha ghi bàn của Tiến Linh quá đẹp, và một loạt các tình huống dẫn đến bàn thắng đó cũng rất đẹp luôn. Tóm lại, đó là một pha phối hợp đỉnh cao của Việt Nam.

    Trường hợp của Tuấn Anh. Trường hợp này em khỏi bàn vì ai cũng đều công nhận tài năng của em nó. Cụ nào bảo Tuấn Anh đá với đội rắn là tắt điện là sai đấy. Vị trí của Tuấn Anh chịu nhiều áp lực phết đấy. Các cụ cứ bảo Ngọc Hải đá hai mặt, nhưng thực tế, ở Viettel nhiều pha một mình em nó đấu ba ông đối phương thì có mà tài thánh mới đỡ được. Còn trận hôm qua gần như Ngọc Hải chẳng phải làm gì. Tuấn Anh và Hùng Dũng ở trên bao trọn gói rồi. :D Tiến Dũng còn tự tin đến mức xí xớn cầm bóng dâng lên quẩy như Công Phượng nữa là. :D

    Trường hợp của Công Phượng. Từ lúc Công Phượng vào sân thì Việt Nam đá với sơ đồ không tiền đạo luôn. Tiến Linh lui về giữa đá như tiền vệ trung tâm. Vai trò của Công Phượng lúc này là ghim hai trung vệ của UAE lại không cho tham gia vào tấn công. Sau một vài phen hút chết thì lúc này khán giả Việt Nam bắt đầu kêu gọi UAE tràn lên tấn công nhưng UAE nhất quyết không lên. =)) Trường hợp Công Phượng không sút được là do Công Phượng đã bị nghiên cứu kĩ, bị bắt chân nên không vung được chân. Các cụ cứ đi đá bóng sẽ biết được nỗi khổ của việc bị bắt chân là như nào. Có cụ thắc mắc sao các đội đá với nhau thì húng chó thế mà đá với Việt Nam như bị cho uống thuốc ngủ. Đó là vì bị bắt chân, nên không sút không chuyền được đó. :D Cụ nào có thời gian đi xem các đội trẻ của các CLB đá sẽ thấy họ gọi nhau tì đè bắt chân đối phương như nào.

    Trường hợp Văn Hậu. Phải nói Văn Hậu đi du học về có khác, mình dày hơn rất nhiều. Hôm qua nhìn mấy pha em nó húc nhau với đối thủ mà thích mắt. Trước đây những pha đó là Hậu ngã rồi. Nhưng hôm qua thì không. Mà thích nhất quả Hậu nó dạng chân ra chắn biên tự nhiên ông UAE dâng bóng luôn, chẳng phải làm gì. Sướng vãi. :D Những phút cuối trận mới thấy sức của Việt Nam là kinh người. Văn Hậu lúc này đá như tiền đạo cánh. Đứng chờ những quả chuyền chéo cánh sẻ đảo cánh. Miếng này khả năng được luyện để giết Voi chiến vào ngày 19 tới đây.

    Tại sao UAE bị đuối sức vào cuối trận? UAE bị Việt Nam dồn ép đến mức phải dở bài cuối cùng là câu bổng để đua sức. Vài ba pha như vậy thì xuống sức là điều tất nhiên, trong khi đó Việt Nam không cần chạy vì chỉ cần cầu thủ UAE đuổi kịp bóng sẽ có lớp phòng thủ tương ứng đi bộ ra xin bóng. :D

    Việt Nam hôm qua đá có mệt không? Ông bạn em đi xem cùng nhận xét một câu là, Việt Nam đá như này thì đá đến mai cũng không mệt vì toàn đi bộ. :D Vâng. Đây chính là liều thuốc ngủ mà cụ nào đã đề cập đó. Các cụ cứ tưởng tượng là mình chạy hùng hục trong khi đối phương cứ đi bộ thì có chán không? UAE hôm qua đang thua mà đá như đang thắng. Mọi ý chí tấn công đều bị bẻ gẫy.

    Triết lý của cụ Park. Đến trận hôm qua thì em đã hiểu được phần nào lý do cụ Park lại thích mẫu cầu thủ đa năng. Thực ra từ trận Indonesia mình đã bắt đầu luyện cho trận hôm nay rồi, nhưng trận đó em nghĩ đơn giản là Indonesia yếu quá nên mình đá vậy, thực ra không phải. :D Việt Nam đá khó hiểu tới mức HLV lão làng của UAE cũng không thể nắm bắt được chính xác các cầu thủ của chúng ta đá như nào. Rõ ràng các cụ cũng nhận thấy, vẫn những con người đó, đội hình đó nhưng khi vào trận lại đá khác hẳn. :D Có thể cụ Park sẽ mở ra một trường phái bóng đá mới khi mà sơ đồ chiến thuật chỉ là hình thức, vấn đề cốt lõi vẫn là sự vận hành của từng cá nhân trong một tập thể tại những thời điểm khác nhau. Công Phượng Quang Hải là tiền đạo cánh trên sơ đồ, nhưng thực tế trên sân họ được giao nhiệm vụ gì thì chỉ có họ và cụ Park mới biết được. :D Đá kiểu này thì rất khó bị bắt bài.

    Điều cuối cùng em xin nhắc đến một người không có mặt, đó là Xuân Trường. Em tin rằng Xuân Trường trong tương lai sẽ là truyền nhân của cụ Park. Cụ Park ưu ái Xuân Trường không phải là không có lý do. Để thay lời kết, em cũng xin lấy câu nói của Xuân Trường có chỉnh sửa cho hợp: Các đội tuyển Việt Nam chỉ có một ngôi sao duy nhất, đó là ngôi sao trên ngực áo. (Nguyên văn là đội tuyển U23 Việt Nam).




    tank_fun
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/19
  2. 15/11/19 lúc 10:04 #2
    rgbhis
    rgbhis Xe máy
    Biển số:
    OF-26681
    Ngày cấp bằng:
    31/12/08
    Số km:
    93
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    cụ nhận xét chi tiết và sâu sắc vãi.
    E chỉ chỉnh lại chỗ thể hình, theo số liệu chiều cao trung bình asian cup 2019 đợt đầu năm, VN 175 còn UAE 178 chênh nhau ko nhiều cụ ạ
     
  3. 15/11/19 lúc 10:07 #3
    kevin69
    kevin69 Xe đạp
    Biển số:
    OF-678786
    Ngày cấp bằng:
    27/6/19
    Số km:
    20
    Động cơ OF:
    -2,125,522 mã lực
    Mã lực:
    -2,125,522
    Hay quá. Đọc mà sướng hết thằng người
     
  4. 15/11/19 lúc 10:08 #4
    21Bis
    21Bis Xe tải
    Biển số:
    OF-18167
    Ngày cấp bằng:
    3/7/08
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    310
    Động cơ OF:
    1,607 mã lực
    Mã lực:
    1,607
    THank cụ tích phân cho ae hóng!
     
  5. 15/11/19 lúc 10:08 #5
    vasco
    vasco Xe tăng
    Biển số:
    OF-58838
    Ngày cấp bằng:
    11/3/10
    Số km:
    1,587
    Động cơ OF:
    17,892 mã lực
    Mã lực:
    17,892
    chính xác. các đội cứ gặp VN là như cóng chân.

    Lối chơi của VN là phá lối chơi của đội bạn. Rồi tận dụng đội bạn sơ sểnh là bụp luôn.

    Nên ko mong đội tuyển VN đá đẹp. chỉ cần chắc chắn thôi
     
  6. 15/11/19 lúc 10:09 #6
    hat.tieu
    hat.tieu Xe điện
    Biển số:
    OF-124436
    Ngày cấp bằng:
    16/12/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    3,719
    Động cơ OF:
    3,607,699 mã lực
    Mã lực:
    3,607,699
    Họ dày mình hơn nên nhìn đô con hơn cụ ạ. Như em nói đó, Duy Mạnh cao 1m80 nhưng nhìn lọt thỏm, trong khi đó có cầu thủ UAE thấp hơn nhưng nhìn vẫn nổi bật vì họ dày mình hơn.
     
  7. 15/11/19 lúc 10:12 #7
    RAVA
    RAVA Xe lăn
    Biển số:
    OF-24857
    Ngày cấp bằng:
    27/11/08
    Nơi ở:
    Đâu đó quanh Bờ Hồ
    Số km:
    14,388
    Động cơ OF:
    7,533 mã lực
    Mã lực:
    7,533
    -E tưởng UAE ntn, hoá ra đá cũng nhàn, thủ môn và hậu vệ VN chơi suốt.:))
     
  8. 15/11/19 lúc 10:12 #8
    khonglaaica
    khonglaaica Xe tăng
    Biển số:
    OF-53234
    Ngày cấp bằng:
    20/12/09
    Nơi ở:
    Tuyệt tình cốc
    Số km:
    1,732
    Động cơ OF:
    3,411,375 mã lực
    Mã lực:
    3,411,375
    Em thích nhất câu kết
     
  9. 15/11/19 lúc 10:14 #9
    Light way
    Light way Xe buýt
    Biển số:
    OF-467924
    Ngày cấp bằng:
    4/11/16
    Số km:
    821
    Động cơ OF:
    1,801,601 mã lực
    Mã lực:
    1,801,601
    Sốc lọ sâu bằng ý kiến chủ quan dễ hại thận lắm.
    Hôm qua mà có Văn Quyết thì sẽ thắng 3 - 0 là ít.
     
  10. 15/11/19 lúc 10:15 #10
    Teppicook
    Teppicook Xe hơi
    Biển số:
    OF-328261
    Ngày cấp bằng:
    23/7/14
    Số km:
    176
    Động cơ OF:
    912,981 mã lực
    Mã lực:
    912,981
    Cụ hattieu phân tích hay. Cảm ơn cụ!
     
  11. 15/11/19 lúc 10:17 #11
    Dũng Ốc
    Dũng Ốc Xe lăn
    Biển số:
    OF-86161
    Ngày cấp bằng:
    22/2/11
    Nơi ở:
    Một chốn bốn nơi.
    Số km:
    13,808
    Động cơ OF:
    2,086,768 mã lực
    Mã lực:
    2,086,768
    Đọc mà cứ lịm người đi! :x:x:x
     
  12. 15/11/19 lúc 10:18 #12
    vitomxau
    vitomxau {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe container
    Biển số:
    OF-46761
    Ngày cấp bằng:
    17/9/09
    Nơi ở:
    Nhà em chứ đâu !
    Số km:
    8,185
    Động cơ OF:
    1,828,792 mã lực
    Mã lực:
    1,828,792
    Review ngọt thế chứ lị :D
     
  13. 15/11/19 lúc 10:18 #13
    ceman
    ceman Xe hơi
    Biển số:
    OF-136029
    Ngày cấp bằng:
    27/3/12
    Nơi ở:
    Một góc xó nhà
    Số km:
    130
    Động cơ OF:
    1,819,973 mã lực
    Mã lực:
    1,819,973
    Hôm qua mà có cụ thì sẽ thắng 10 - 0 là ít
     
  14. 15/11/19 lúc 10:22 #14
    LeTai1979
    LeTai1979 Xe cút kít
    Biển số:
    OF-52024
    Ngày cấp bằng:
    2/12/09
    Nơi ở:
    Cạnh GYLNA
    Số km:
    17,751
    Động cơ OF:
    7,977,905 mã lực
    Mã lực:
    7,977,905
    Lão phân tích chuẩn phết. :D
     
  15. 15/11/19 lúc 10:22 #15
    Buratino12
    Buratino12 Xe tải
    Biển số:
    OF-322901
    Ngày cấp bằng:
    9/6/14
    Số km:
    385
    Động cơ OF:
    1,125,937 mã lực
    Mã lực:
    1,125,937
    Cảm ơn bài phân tích sâu sắc của cụ.
     
  16. 15/11/19 lúc 10:23 #16
    thienluc76
    thienluc76 Xe hơi
    Biển số:
    OF-151483
    Ngày cấp bằng:
    3/8/12
    Số km:
    174
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    Nhận xét của cụ có phần ưu ái cho Việt Nam quá. Việt phòng ngự tốt cái đó ai cũng nhất trí, Việt chủ trương phòng ngự phản công nên tất cả các đối thủ gặp Việt đều khó đá, không phát huy được năng lực điều này đúng. Nhưng nếu chúng ta xem kỹ thì trận VN-UAE ngày hôm qua các mảng đánh của VN hầu hết bị đối phương phong tỏa, trừ bàn thắng của Tiến Linh (mà bàn này thì cũng không phải lỗi của hàng thủ UAE mà nó phụ thuộc vào giây xuất thần của tiền đạo Việt). Các đường chọc khe của Việt Nam qua trung vệ và hậu vệ biên đều bị bịt (cái này là do họ đã nghiên cứu và có đủ trình độ để bịt), đánh biên tạt vào cũng vậy, vượt qua hậu vệ biên thì tạt vào cũng cũng bị trung vệ phá (trường hợp của Trọng Hoàng).
     
  17. 15/11/19 lúc 10:23 #17
    sonphdmg
    sonphdmg Xe hơi
    Biển số:
    OF-119442
    Ngày cấp bằng:
    5/11/11
    Số km:
    159
    Động cơ OF:
    -8,102 mã lực
    Mã lực:
    -8,102
    Tks cụ, phân tích hay quá
     
  18. 15/11/19 lúc 10:24 #18
    ladalienxo
    ladalienxo Xe tải
    Biển số:
    OF-347722
    Ngày cấp bằng:
    22/12/14
    Số km:
    232
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Cụ phân tích sâu sắc để em mở tầm mắt. thanks cụ!
     
  19. 15/11/19 lúc 10:24 #19
    gvnth
    gvnth Xe tải
    Biển số:
    OF-488396
    Ngày cấp bằng:
    13/2/17
    Số km:
    438
    Động cơ OF:
    5,901 mã lực
    Mã lực:
    5,901
    E cũng thấy rất lạ, không hiểu UAE có quá coi thường VN hay không, đi chuyên cơ, thời gian chuẩn bị khá nhiều, nhưng bay đến HN vào lúc 23h30 cách 1 ngày trước trận đấu??? cầu thủ vào được phòng KS ở HN chắc khoảng cuối giờ Tí đầu giờ Sửu rồi
     
  20. 15/11/19 lúc 10:25 #20
    rockyvnn
    rockyvnn Xe tải
    Biển số:
    OF-89873
    Ngày cấp bằng:
    27/3/11
    Số km:
    488
    Động cơ OF:
    1,577,986 mã lực
    Mã lực:
    1,577,986
    Cụ viết rất hay! vodka
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)