- Biển số
- OF-836509
- Ngày cấp bằng
- 4/7/23
- Số km
- 3,163
- Động cơ
- 189,888 Mã lực
Cụ tài thật. Tha hồ đủ ăn.Kiểu hỏi ăn cơm chưa lại bảo e đi ! rồi, xong thay vì bàn món ăn lại đi luận quanh cái bồn cầu![]()
Cụ tài thật. Tha hồ đủ ăn.Kiểu hỏi ăn cơm chưa lại bảo e đi ! rồi, xong thay vì bàn món ăn lại đi luận quanh cái bồn cầu![]()
Em ko hiểu lắm, nếu thanh toán full thì lí do gì ks sẽ ko giữ phòng vậy cụ, lý do thế nào ạ?Nhận sai kiểu dĩ hoà vi quý thôi. Chứ cụ nào có nguyên văn bà chủ bảo cứ thanh toán full là ks sẽ giữ phòng thì cho em chiêm ngưỡng.
Nôm na là thông lệ ngành công nghiệp du lịch thôi. Hên hay họ cần thì họ đợi. Nếu có khách mới hỏi phòng chắc hủy vội.Em ko hiểu lắm, nếu thanh toán full thì lí do gì ks sẽ ko giữ phòng vậy cụ, lý do thế nào ạ?
NHN là 1 khái niệm vô hình, như máy bay F22. Càng khoanh vùng để xác định càng không thể tìm thấy....Làm gì co ng hà nội hả bác
Em nghĩ nếu thông lệ ngành thì cũng phải có văn bản, chứng nhận hay các thông cáo nêu rõ chứ nhỉ, chứ người ko hiểu thấy vậy nó ko đúng rồi. Còn nếu thông lệ chỉ người trong ngành hiểu kiểu truyền tai hay tự thẩm thấu thì người thuê sao hiểu được ạ?Nôm na là thông lệ ngành công nghiệp du lịch thôi. Hên hay họ cần thì họ đợi. Nếu có khách mới hỏi phòng chắc hủy vội.
Cụ lội lại các thớt trc đã show ví dụ vài cái booking confirmation lên rồi. Ghi rõ trên đó rồi.Em nghĩ nếu thông lệ ngành thì cũng phải có văn bản, chứng nhận hay các thông cáo nêu rõ chứ nhỉ, chứ người ko hiểu thấy vậy nó ko đúng rồi. Còn nếu thông lệ chỉ người trong ngành hiểu kiểu truyền tai hay tự thẩm thấu thì người thuê sao hiểu được ạ?
Thanh toán full thì phải giữ phòng, thế đòi TT full để làm gì.2 vấn đề khác nhau. Booking đó ko công khai nên tôi mới nói là có khả năng cô gái sai. Chứ nếu nhìn thấy thì kết luận luôn rồi.
Còn việc các cụ khoe cái lý luận "Nếu tôi đã thanh toán full thì phải giữ phòng toàn bộ thời gian cho tôi" kiểu tôi đã trả tiền, phòng là của tôi. Lý luận đó sai lè lè miễn bàn mà còn cố cãi.
Đa phần là thanh toán full trước ngày check in cụ nhé. Cụ hỏi kiểu cố tình ngây thơ ấy.Thanh toán full thì phải giữ phòng, thế đòi TT full để làm gì.
Sau này cụ cứ giữ nguyên tắc này đi ra nước ngoài nha cụ...Thanh toán full thì phải giữ phòng, thế đòi TT full để làm gì.
Như vậy là hời hợt, không đi đến cùng cụ việc, kể cả 99% trên này bảo khách đúng luật, thì với 0,1% còn lại, ra toà toà quyết thành án lệ , sau cứ thế mà làm tranh cãi có pải tự nhiên mất thời gian, trí tuệ vào k?
Gần 5 chục trang mà vẫn vật nhau bằng nâu sâu pô ly ci ở ks 2 sao gãy à các cụ![]()
Em từng đặt khách sạn 1* ở gần sân bay Boracay, Phi-líp-pin đây. Vẫn theo luật của OTA thôi.
Vì cái đó là mục của OTA, giải phóng ko hold phòng. Còn phí thì tùy ksan.
Cụ nào tài năng. Đặt booking OTA, trên đó confirm ko cancel và no show thì khoe hộ
Em thấy rất nhiều cụ đang mải miết vào so đúng sai với các điều khoản này qui định nọ trong khi cái khách sạn đó thì nó không liên quan gì đến trọng tài hay tòa án cả mà nó chỉ có mục đích là kiếm tiền. Với cái mục đích đó thì sẽ hiểu rất đơn giản là nếu nó làm gì mà được tiền thì là làm đúng còn làm gì để mất tiền thì cũng là sai khỏi cần tìm kiếm so sánh đối chiếu quy định nọ kia làm gì.2 vấn đề khác nhau. Booking đó ko công khai nên tôi mới nói là có khả năng cô gái sai. Chứ nếu nhìn thấy thì kết luận luôn rồi.
Còn việc các cụ khoe cái lý luận "Nếu tôi đã thanh toán full thì phải giữ phòng toàn bộ thời gian cho tôi" kiểu tôi đã trả tiền, phòng là của tôi. Lý luận đó sai lè lè miễn bàn mà còn cố cãi.
Ko sửa đâu cụ nhé. Thông lệ chung có lợi nên đội KS sẽ bảo vệ đến cùng.Em thấy rất nhiều cụ đang mải miết vào so đúng sai với các điều khoản này qui định nọ trong khi cái khách sạn đó thì nó không liên quan gì đến trọng tài hay tòa án cả mà nó chỉ có mục đích là kiếm tiền. Với cái mục đích đó thì sẽ hiểu rất đơn giản là nếu nó làm gì mà được tiền thì là làm đúng còn làm gì để mất tiền thì cũng là sai khỏi cần tìm kiếm so sánh đối chiếu quy định nọ kia làm gì.
Một ví dụ cái này là vụ bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI). Nếu cứ chiếu theo điều khoản hợp đồng với các quy định, quy tắc nọ kia thì bảo hiểm không có gì sai cả nhưng kết cục sau vụ này bảo hiểm lại thiệt rất lớn vậy thì bảo hiểm đúng hay sai và có tiếp tục như vậy không hay sẽ phải sửa.
Đi nước ngoài thì KS họ còn liên lạc xác nhận nhé. Tưởng cái NN là văn minh à. KS trong nước khách ko đến họ cũng liên lạc chứ ko có cái loại tự tiện hủy phòng mà ko báo, ko đền.Sau này cụ cứ giữ nguyên tắc này đi ra nước ngoài nha cụ...![]()
![]()
Người ta giữ phòng cho cụ là chắc rùi...giữ vũng niềm tin
Chắc ko cụ? Họ liên lạc bằng gì nào? Mail à hay gọi điện…Đi nước ngoài thì KS họ còn liên lạc xác nhận nhé. Tưởng cái NN là văn minh à. KS trong nước khách ko đến họ cũng liên lạc chứ ko có cái loại tự tiện hủy phòng mà ko báo, ko đền.


Đặt qua agoda, nó thu luôn lúc đặt.Đa phần là thanh toán full trước ngày check in cụ nhé. Cụ hỏi kiểu cố tình ngây thơ ấy.
Ai biết và theo được quy luật của đồng tiền thì tiền nó sẽ chảy vào túi người đó thôi cụ ạ, ví dụ không có qui định nào bắt phải tươi cười với khách nhưng người hiểu họ vẫn làm và họ sẽ được nhiều tiền hơn. Nếu em ở vào vị trí chủ ks thì nhân viên nào làm thiệt hại cho ks mà nó dám bảo sẽ tiếp tục làm thế thì em cho nghỉ ngay.Ko sửa đâu cụ nhé. Thông lệ chung có lợi nên đội KS sẽ bảo vệ đến cùng.
Cùng lắm refund cho vài khách Chí Phèo ăn vạ thôi.
Đc vạ thì má đã sưng vêu cụ ạ.Gần 5 chục trang mà vẫn vật nhau bằng nâu sâu pô ly ci ở ks 2 sao gãy à các cụ![]()
Nếu vì 1 đứa ăn vạ mà xoá thông lệ kiếm x100 thì cụ chọn việc cho tiền đứa ăn vạ hay xoá thông lệAi biết và theo được quy luật của đồng tiền thì tiền nó sẽ chảy vào túi người đó thôi cụ ạ, ví dụ không có qui định nào bắt phải tươi cười với khách nhưng người hiểu họ vẫn làm và họ sẽ được nhiều tiền hơn. Nếu em ở vào vị trí chủ ks thì nhân viên nào làm thiệt hại cho ks mà nó dám bảo sẽ tiếp tục làm thế thì em cho nghỉ ngay.
Chị ni được đấy chứ bác.Vâng cụ.
Cụ cứ xem clip con khách này post lên xem và nhìn nhận khách quan: Cậu lễ tân rất từ tốn giải thích và luôn mỉm cười, không hề có thái độ hay cáu gắt với khách hàng. Nhưng con khách này mồm miệng nói liến thoắng và cướp lời của lễ tân khách sạn. Mồm nó lúc nào cũng nhấn mạnh là đã trả tiền 100%, rồi thân con gái 2h đêm bị đuổi ra ngoài đường .... Nó đặt trên Klook, mà nếu đã biết mò phòng trên Klook thì cũng ko phải loại lơ ngơ. Hoặc ngay lúc đó, nó có thể gọi công an đến giải quyết...nhưng nó ko làm. Ở đây, e thấy lễ tân ks đã cố gắng giải thích cho nó nhưng nó làm ầm ĩ lên, vì vậy anh lễ tân này chán ko muốn nói nữa và mặc kệ. Và chính cái thái độ mặc kệ khách giữa đêm này làm mọi người khi xem video thì bức xúc. Trong khi khách thì luôn mồm bám vào chuyện đã trả tiền rồi bị ks quịt tiền bán phòng cho khách khác, rồi ép con gái nửa đêm ra đường ko có phòng.... gây bức xúc dư luận.
Con này nó có mấy nick Tiktok, và nó đang bán hàng.
Cháu cũng ko ngờ, nhiều người dân trí cực thấp, dễ hùa theo bầy đàn. Mặc dù chưa hiểu chuyện, thiếu kiến thức chuyên môn, nhưng vẫn ùa vào đánh giá sự việc như đúng rồi. Bị nó xỏ dây dắt mũi. Còn cụ nào chưa hiểu thì đọc kỹ link 3 bài báo dưới đây nhé. Hoặc phản biện để em giải thích cho mà hiểu:
https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/lam-tuong-ve-viec-cu-thanh-toan-du-tien-se-khong-bi-huy-phong-khach-san-1608233.html
https://cafef.vn/no-show-la-gi-ma-khach-san-lai-co-quyen-huy-phong-cua-khach-188251112143513754.chn
https://vnexpress.net/khach-dat-phong-nhung-khong-den-gay-thiet-hai-the-nao-4963685.html
![]()
![]()
Bồ kết nhất câu này.Chủ ks nhẽ nó ngu hơn cụ
Chủ ks khôn chứ. Danh tính lù lù đi đấu với bầy ngu làm gì. Em ngoài đời cũng hiền và biết điều lắm. Chỉ trên này mới được nói lý thôi. Bọn ở ngoài ngu đâu hiểu mà nói lý.Bà chủ ks đã nhận sai, muốn bồi hoàn tiền tiền cho khách và khẳng định ks không có ns mà các cụ cứ nhại mãi nếu mới cả ota mà không biết chán à. Chủ ks nhẽ nó ngu hơn cụ.