[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,080
Động cơ
539,496 Mã lực
Không có đèn gì, em vẫn thường đi rất chậm sát đường sắt để quan sát. Thậm chí có lúc dừng lại.
Tuy nhiên giả sử có tàu qua thì nhiều chỗ không thoát dc vì đường cong, khuất.
Có đèn đương nhiên phải dừng lại để quan sát. Như clip lái xe ẩu. Đèn báo thì ít ra phải dừng lại để quan sát. Khả năng quan sát dc vì tàu đã rất gần rồi.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Lỗi của tài xế, nói thế cho vuông. Còn gác tàu đương nhiên là có lỗi.
Nếu cứ đặt tính mạng của mình và gia đình hoàn toàn vào tay thằng khác thì chơi Mario cũng không đủ mạng mà dùng đâu.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Lỗi tại lái xe, đèn cảnh báo có tàu hỏa đã chớp tắt liên tục, nhưng xe vẫn lao lên

Có rào hay không rào, có nhân viên hay không nhân viên, khi đi cắt đường tàu thì phải dùng xe, hạ kính, tắt các loại âm thanh để nghe và quan sát. Đấy là quy tắc, đi học lái xe cũng dạy điều này, mà kể cả không được dạy, vì an toàn của bản thân cũng phải tự biết làm vậy. Bài học quá đắt, các lái xe có tấm gương
Thế giờ đi cắt ngang đường Lê Duẩn - Kim Liên, Giải Phóng, Nguyễn Thái Học, v.v..... thì lái xe phải hạ kính, tắt âm thanh à? Mà trong phố có làm vậy cũng ko nghe thấy gì đâu, chắc phải xuống xe (nếu lái 1m) nhờ 1 người bên ngoài xi nhan cho thì mới đảm bảo an toàn nhỉ!
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
E ko tranh cãi lỗi do ai để làm cái gì, mục đích là e muốn nói tốt nhất cứ dừng lại đi chậm quan sát đã, chứ lỡ may barie hỏng, người gác lơ đãng cviec, mà mình cứ mặc nhiên lao qua thì rủi ro mình chịu trước. Chỉ đơn giản thế thôi cụ. Nhiều khi e đi qua mấy chỗ này nếu có barie thì gần như chỉ dừng khi barie hạ + đèn đỏ. Còn ko cứ đi. Qua sự việc này thì giờ e kệ cứ đi chậm dừng chút hạ kính ngó nghiêng đã.
Lái 1 mình thì xuống xe ngó nghiêng kiểu gì cho kịp?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Thế giờ đi cắt ngang đường Lê Duẩn - Kim Liên, Giải Phóng, Nguyễn Thái Học, v.v..... thì lái xe phải hạ kính, tắt âm thanh à? Mà trong phố có làm vậy cũng ko nghe thấy gì đâu, chắc phải xuống xe (nếu lái 1m) nhờ 1 người bên ngoài xi nhan cho thì mới đảm bảo an toàn nhỉ!
Hiện tại tôi đang đi đúng như thế: " giờ đi cắt ngang đường Lê Duẩn - Kim Liên, Giải Phóng, Nguyễn Thái Học, v.v..... thì lái xe phải hạ kính, tắt âm thanh", dừng xe và ngó 2 bên đường tàu.
Có vẻ bác đã mua bằng, nhỉ?
Hay sắp mua được?
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
7,935
Động cơ
522,220 Mã lực
Tại anh tại ả tại cả đôi bên
Trường hợp này thì nhân viên gác chắn tàu sẽ bị nặng hơn
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Lỗi lái xe, đèn cảnh báo tàu hỏa chớp liên tục vẫn lao lên
Lỗi nvien gác chắn rồi cụ ah. Chỉ 1giây trước khi tàu đến nv gác chắn mới vội vã chạy đến mở bảng chắn tàu. Thanh chắn xe chưa kịp hạ xuống.
Thà ko có thanh chắn thì thôi, đây có thanh chắn nên ai cũng nghĩ thanh chắn hạ mới phải dừng lại.
Quê e mấy năm trước có vụ xe tải bị tông nát bấy, tài xế chết. Đọc báo ai cũng nghĩ xe tải sai. Vừa rồi về que e mới nghe kể do thanh chắn (tự động) hạ xuống, các xe đã dừng nhưng tàu chưa đến thanh chắn đã tự nâng lên, xe tải bò qua dính chưởng. Nghe nói đền cho gđ a tx mấy trăm.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,333
Động cơ
187,725 Mã lực
Hôm trước vụ tai nạn ở đèo Bảo Lộc, cháu bé ngồi trước không thắt dây an toàn tử vong, hôm nay đến cháu 1 tuổi. Nếu ngồi ghế trẻ em có dây ăn toàn có thể không sao rồi.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Hiện tại tôi đang đi đúng như thế: " giờ đi cắt ngang đường Lê Duẩn - Kim Liên, Giải Phóng, Nguyễn Thái Học, v.v..... thì lái xe phải hạ kính, tắt âm thanh", dừng xe và ngó 2 bên đường tàu.
Có vẻ bác đã mua bằng, nhỉ?
Hay sắp mua được?
"Đúng như thế" là ngồi trong xe mà "quan sát" chắc, vãi!
Như đoạn Trần Phú nhà cửa che kín mít 2 bên thì "quan sát, nghe ngóng" kiểu gì nếu ko ra khỏi xe đi bộ ra sát đường tàu mà "ngó"!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
"Đúng như thế" là ngồi trong xe mà "quan sát" chắc, vãi!
Như đoạn Trần Phú nhà cửa che kín mít 2 bên thì "quan sát, nghe ngóng" kiểu gì nếu ko ra khỏi xe đi bộ ra sát đường tàu mà "ngó"!
Bác dừng qua chỗ đường ray của rào chắn 1 chút, là có thể nhìn đủ 2 bên rồi.
Đường ray chỗ đó khá thẳng.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,563 Mã lực
Lỗi đầu tiên là của nhân viên gác chắn, chắc chắn vì lý do nào đấy đã lơ đểnh quên nhiệm vụ, không đóng gác chắn, còn chưa xoay cái biển chắn đs, tàu gần đến mới xoay, chậm tí thì tàu đâm cái biển.
Nguyên tắc đi điểm giao cắt với đường sắt thì phải dừng xe lại v=0 quan sát rồi mới đi tiếp (biển stop), ở đây đèn báo đã nhấp nháy mà lx ko dừng lại quan sát thì cũng có lỗi, tuy nhiên thực tế thì nhìn thấy rào ko đóng, biển vẫn chắn ngang đường tàu thì em tin đa số sẽ đều chủ quan nghĩ tàu còn ở rất xa. Lỗi lớn nhất vẫn là nhân viên gác chắn.
Điều 25 luật giao thông đường bộ
Điều 25. Đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt
1. Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt được quyền ưu tiên đi trước.
2. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng, có tiếng chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn; khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
3. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất; khi đèn tín hiệu đã tắt hoặc tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
4. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi.
5. Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500 mét về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
6. Những người có mặt tại nơi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có trách nhiệm giúp đỡ người điều khiển phương tiện đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
Lỗi đầu tiên là nhân viên gác chắn nhưng hậu quả thiệt hại lớn nhất là gia đình người lái xe. Dù nói gì thì nói khi băng qua đường sắt lúc nào phải tuyệt đối cẩn thận cảnh giác.
 

lazang-go

Xe tải
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
453
Động cơ
365,049 Mã lực
Vụ tai nạn đau lòng quá, bme ở lại mà con đã mất, ko biết bme sau tỉnh lại có chịu đựng được ko.
Đèn đỏ đã nháy, nhưng barie lại ko hạ. Ở trong xe kéo kính kín mít, có thể cả bật nhạc nữa thì tình huống này nói thật là rất khó. Chủ quan và thiếu tập trung chút thành đau xót. Ở mình đặc biệt vùng quê đường tàu cắt ngang đường bộ rất nhiều, thôi thì đến đó cứ dừng lại ngó nghiêng quan sát chút các cụ ạ, nhiều khi đèn hỏng, barie lỡ may ko kịp hạ do nhiều nguyên nhân, mà mình lơ đãng chút chủ quan thì khổ lắm!
Chia buồn giá đình cháu bé, mong cháu yên nghỉ!
nhìn clip thì thấy nhân viên có rất ít thời gian để sử lý công việc chỉ vừa kịp kéó cái báo thông đường cho tầu hoà trong tích tắc tầu đã lao đến ,
khả năng là đang mải vào fây đang đoạn gay cấn hoạc kẹt trong toilet nên bị trễ mất vài nhịp
chứ thường thì e hay đi qua chỗ chắn tàu văn điển thấy chuông báo trước cả 10 phút ,nhân viên ra đứng chán chê tàu mới qua ,
chắc quen thói chủ quan cho là chuông reo cứ tà tà 5 , 7 phút vẫn kíp mới ra cơ sự này
 

Linhtalinhtinh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746643
Ngày cấp bằng
17/10/20
Số km
367
Động cơ
60,340 Mã lực
Tuổi
34
Nguy hiểm quá, đường sắt không rõ doanh thu, lợi nhuận thế nào, chứ tôi thấy đang không hiểu quả, từ việc nhiều đường giao cắt, dân phải chờ, tới việc cực đoan nhất là tai nạn; ngoài ra đường sắt đang chia cắt các vùng với nhau, môi đoạn cắt là 1 chốt,.. từ bắc vào nam không rõ tốn bao nhiêu m2, bao nhiêu nv như thế.
Không hiệu quả thì mạnh dạn dẹp bỏ đi.
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,285
Động cơ
184,297 Mã lực
Ôi trời, nhà em cũng vừa bị một quả hú vía. Đi qua đường sắt cả nhà còn mải chuyện trò rôm rả, không để ý đèn đỏ và còi kêu ầm ĩ, vừa đi đươc một đoạn thì thấy cả đoàn tàu lao qua rầm rầm. Thật sự nhà em cẩn thận mà cũng đôi khi quên hẳn đường sắt cắt ngang vì cũng rất ít khi đi qua đoạn đường này. Bình thường về quê vẫn đi đường có cầu vượt qua đường sắt nhưng hôm vừa rồi lại ghé thăm một chỗ khác, không để ý đến đoạn đường sắt cắt ngang. Nói chung đi đường thường là đi theo thói quen, nhất là đi những đường quen thì càng chủ quan, ít quan sát biển giao thông và diễn biến trên đường. Như nhà em hôm vừa rồi là một ví dụ, nghĩ lại vẫn thấy sợ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,404
Động cơ
530,252 Mã lực
Qua đường sắt không có barie thì đương nhiên phải đi từ từ để ngó nghiêng còn nơi có barie mà thấy không hạ thì cứ đi thôi. Lổi hoàn toàn thuộc về người gác. Xin chia buồn cùng gia đình bị nạn.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,059
Động cơ
412,076 Mã lực
Em chạy xe cũng toàn mở nhạc hoặc Youtube nhưng bù lại con Pajero đời ơ kìa ồn ào nên cũng vẫn nghe đc bên ngoài có sự j.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,301
Động cơ
247,627 Mã lực
Tuổi
34
Năm nay đường sắt có được cấp 7k tỷ rồi nên các bác cứ yên tâm, sẽ có rào lade hết, chú nào phi qua rào lade sẽ bị cắt đôi trước khi tới đường ray. :))
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
591
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Thứ 1 lỗi của nhân viên là có, lỗi của lái xe cũng có - qua đường ko nghe tiếng tàu chứng tỏ trong khoang ồn hoặc không tập trung.\
Thứ 2 quan điểm của em thì mạng mình nên do mình kiểm soát nếu có thể, đừng có đặt vào tay người khác. Nên qua ngã tư hay những chỗ đường tàu, đều phải giảm tốc ngó trái phải mới qua. Đừng để đến lúc tai nạn rồi mới bảo tôi đi đúng luật, lúc đó mình đã là người chịu hậu quả rồi có kêu bằng giời cũng chết
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,163
Động cơ
515,013 Mã lực
Chia buồn vì cháu bé đã mất.
Khó tin là không thể cảm nhận xe lửa đang đến. Nhưng việc đã xảy ra.
Làm gì cũng có giá. Đôi khi giá quá đắt.
Cụ chưa gặp thì nghĩ vậy thôi. Ngày trước e cũng nghĩ giống cụ. Làm gì có chuyện tàu hỏa đến gần mà ko biết. Thế mà 1 lần đi thăm quan đỗ xe ở đoạn Phủ Lý xuống đi wc đứng hút thuốc mà chúng nó gọi e mới quay lại và nhìn thấy tàu đang đến gần đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top