Thảo luận Suzuki Ciaz 2018 - Giá thì đã đẹp...

louisnguyen27

Xe đạp
Biển số
OF-598902
Ngày cấp bằng
13/11/18
Số km
38
Động cơ
127,280 Mã lực
Tuổi
44
Khẳng định nếu ko phải xe lỗi thì ko có chuyện 80 liệng với đánh lái hơi trôi nhé cụ, 120 còn chẳng có cảm giác như thế nữa là 80. Còn đồ nhựa (không phải vô lăng) thì đúng Ciaz hơi mỏng manh thật, hay bị kêu ở cửa gió đh và chỗ khóa cốp trước bên phụ.
Vậy em mới nói liệng thế éo nào được, làm sao mà chạy kiểu slalom được mà liệng. Còn bảo đồ nhựa ốp vô lăng mà lởm em cũng quỳ xuống lạy: vô lăng hay táp lô còn không phân biệt được mà nói gì đến xe với cộ....
Dù sao chưa lái ô tô mà viết được comment thế là khá rồi...

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Vậy em mới nói liệng thế éo nào được, làm sao mà chạy kiểu slalom được mà liệng. Còn bảo đồ nhựa ốp vô lăng mà lởm em cũng quỳ xuống lạy: vô lăng hay táp lô còn không phân biệt được mà nói gì đến xe với cộ....
Dù sao chưa lái ô tô mà viết được comment thế là khá rồi...

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Vâng, ngay cả kêu ồn, thì em cũng dám chắc độ về cách âm môi trường Ciaz còn tốt hơn các B khác. Còn ồn khi chạy tốc cao là không thể tránh được với những xe bình dân <2 tỏi.
 

Bim Kem

Xe hơi
Biển số
OF-542590
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
160
Động cơ
164,100 Mã lực
Tuổi
42
Vâng, ngay cả kêu ồn, thì em cũng dám chắc độ về cách âm môi trường Ciaz còn tốt hơn các B khác. Còn ồn khi chạy tốc cao là không thể tránh được với những xe bình dân <2 tỏi.
Hãy tạm bỏ qua cái comment 80km liệng với chả bấm còi trong cabin nghe rõ em tiếp tục đọ dáng với focus hatback khoảng đời 2016, 2017 gì đó :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Hãy tạm bỏ qua cái comment 80km liệng với chả bấm còi trong cabin nghe rõ em tiếp tục đọ dáng với focus 2017 :)
Focus này hình như đời trước 2017 thì phải. Thật ra em cũng thích cái máy ecoboot 180 mã và khung gầm chắc chắn của focus lại hay đi 1 nên cũng không sợ chật như đánh giá nhưng hơn Ciaz 100 chai ko cố thêm được!
 

Bim Kem

Xe hơi
Biển số
OF-542590
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
160
Động cơ
164,100 Mã lực
Tuổi
42
Và focus sedan:
 

Bim Kem

Xe hơi
Biển số
OF-542590
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
160
Động cơ
164,100 Mã lực
Tuổi
42
Với civic 2015 thì kích thước dường như khá tương đồng :)
 

louisnguyen27

Xe đạp
Biển số
OF-598902
Ngày cấp bằng
13/11/18
Số km
38
Động cơ
127,280 Mã lực
Tuổi
44
Focus này hình như đời trước 2017 thì phải. Thật ra em cũng thích cái máy ecoboot 180 mã và khung gầm chắc chắn của focus lại hay đi 1 nên cũng không sợ chật như đánh giá nhưng hơn Ciaz 100 chai ko cố thêm được!
Em công nhận focus chạy ngon, chỉ có điều em không cần tới mức đó, chỉ có vợ em ăn rồi đòi mua Lexus...

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
 

Thần Ăn.Thánh Ngủ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600168
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
169
Động cơ
127,900 Mã lực

Ducai

Xe đạp
Biển số
OF-545253
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
29
Động cơ
160,990 Mã lực
Tuổi
40
Vâng, ngay cả kêu ồn, thì em cũng dám chắc độ về cách âm môi trường Ciaz còn tốt hơn các B khác. Còn ồn khi chạy tốc cao là không thể tránh được với những xe bình dân <2 tỏi.
Đúng rồi, nhưng ghét cái đã éo biết gì lại tỏ ra ...chém bừa, chém càn, dìm hàng nhau!
 

louisnguyen27

Xe đạp
Biển số
OF-598902
Ngày cấp bằng
13/11/18
Số km
38
Động cơ
127,280 Mã lực
Tuổi
44
Vợ cụ cũng dại quá cơ!:D
Chỉ có mỗi chở con đi học và đi siêu thị mà đòi mua xe đó thì đúng thật. Em ngồi breakdown cost trong 5 năm rồi tính lại, thế là mỗi thứ nó tăng gấp đôi. Ví dụ như là con học anh văn nếu đi Ciaz thì mỗi năm tốn khoảng 50tr cả tiền học tiền xe tiền xăng, nếu đi Lexus thì mỗi năm là 100tr. Nghe tới đó là thôi không đòi nữa...[emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787]

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
 

investland

Xe tải
Biển số
OF-324426
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
252
Động cơ
290,021 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cháu cũng đang đi Ciaz( chưa đc 1000km) cháu đã lấy em vì vì mấy nguyên nhân,
- kiểu dáng: nhìn tổng thể bên ngoài cháu thích hơn cty, accent, vios
- về nội thất thua, thua mấy em còn lại
- Vê giá bằng accent, rẻ hơn mấy em còn lai xe:về kích thước: hơn mấy em kia,
- về trang bị: tất cả những thứ hay dùng đều có tuy k phải là hàng cao cấp nhất( Cam lùi, màn hình, ghế da. Cốp điện. Điều hòa tự động,Ghương điện dạng nút bấm trong xe nếu tích hợp theo chì khóa thì độ thêm)
- cháu đa xem aeccent bản thường(510tr) cháu thôi luôn k đi vì chật quá,
- cháu đã lái thử cty cũng thôi ý định luôn vì quá ồn,
- cuối cùng cháu về lấy Ciaz vì tính thực dụng của nó, accent và cty bản thường nghe có vẻ rẻ nhưng thực ra lại k rẻ vì những lý do sau theo ý của riêng cháu: k có màn hình, k có cam lùi, gương điện thì cháu k nhớ, k có cốp điện tích hợp chìa khóa, độ rộng k bằng, : bên huynh dai và hon da họ rất không, họ cắt mấy tính năng mà mấy thứ đó người lái xe lại rất cần VD như Cam lùi, màn hình, gương gập điện,
- về tính năng thì cty và accent hơn về có cân bằng thân xe: vios thì nhiều hơn túi khí, cty có thêm chế độ lái gầy số trên vô lăng( với cháu cái này gần như k dùng), mấy thứ cháu cần là Cam lùi, màn hình, gương điện thì ciaz có cả. Còn mấy thứ này của mấy em kia mà độ của hãng thì siêu đắt VD cháu xem báo giá màn hình cty là 24tr, ghế da thì cty khuyến mãi, độ bên ngoài thì khoảng 6-7tr nhưng khi đó nếu đi xe mà còn bảo hành nếu xảy ra vấn đề gì thì hãng sẽ k bảo hành. Đây là suy nghĩ của riêng cháu, cháu thây mấy hãng kia cắt giảm mấy thứ mà cháu nghĩ người mua xe rất hay dùng đến. Nói gì sai các cụ bỏ qua
 

hoanchec

Xe đạp
Biển số
OF-387376
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
19
Động cơ
239,590 Mã lực
Em cũng cảm nhận thế thôi! Mời các cụ tự sướng tiếp đi ạ!
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Chỉ có mỗi chở con đi học và đi siêu thị mà đòi mua xe đó thì đúng thật. Em ngồi breakdown cost trong 5 năm rồi tính lại, thế là mỗi thứ nó tăng gấp đôi. Ví dụ như là con học anh văn nếu đi Ciaz thì mỗi năm tốn khoảng 50tr cả tiền học tiền xe tiền xăng, nếu đi Lexus thì mỗi năm là 100tr. Nghe tới đó là thôi không đòi nữa...[emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787][emoji1787]

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Cụ phân tách thế chưa chắc đã chuẩn vì Lexus tính vận hành hàng năm thì cũng chẳng tốn gấp 2 Ciaz vì nó siêu bền và ăn uống cũng ko quá tốn. Nhưng vấn đề là để đặt mông nên nó thì cụ phải bỏ x7-8 lần tiền mua Ciaz.
Em cũng cảm nhận thế thôi! Mời các cụ tự sướng tiếp đi ạ!
Nói tự sướng e hơi quá vì xét cho cùng Ciaz chỉ là cái xe cỏ bình dân hạng B, chả có gì để thần thánh cả. Nhưng những nhận xét của cụ thì ai đang đi rồi đều sẽ thấy ko đc chuẩn lắm thôi.
 

louisnguyen27

Xe đạp
Biển số
OF-598902
Ngày cấp bằng
13/11/18
Số km
38
Động cơ
127,280 Mã lực
Tuổi
44
Cụ phân tách thế chưa chắc đã chuẩn vì Lexus tính vận hành hàng năm thì cũng chẳng tốn gấp 2 Ciaz vì nó siêu bền và ăn uống cũng ko quá tốn. Nhưng vấn đề là để đặt mông nên nó thì cụ phải bỏ x7-8 lần tiền mua Ciaz.
Nói tự sướng e hơi quá vì xét cho cùng Ciaz chỉ là cái xe cỏ bình dân hạng B, chả có gì để thần thánh cả. Nhưng những nhận xét của cụ thì ai đang đi rồi đều sẽ thấy ko đc chuẩn lắm thôi.
Chẳng phải nó gấp mấy lần nên tự nhiên chi phí đi học của thằng con nó tăng lên ạ? Có khấu hao kiểu gì thì một năm cũng mất tầm hơn 200tr.

Còn đánh giá xe thì em miễn bàn, tùy nhu cầu và sở thích của từng người mà lựa chọn thôi. Em ở nước ngoài nhiều nên theo kiểu thực dụng và ít chuộng hình thức.

Đang ở Indonesia và có đi tham khảo Xpander, nói chung bên này đúng là nó sốt thật, nhưng cho cá nhân thôi, một điểm siêu dở của nó là bộ đèn pha, chạy trời mưa nó kém lắm vì bị bắn bùn. Còn cả ku Rush và Avanza thì bên này chạy đầy đường, lý do đơn giản là bảo trì nó rẻ.

Mai hay thứ 7 em vòng qua showroom của Su hỏi xem có cái lót nắp trên cốp sau của Ciaz không. Nói thật nhìn vào đấy nó trống rỗng bực mình không chịu được.


Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
 

Bim Kem

Xe hơi
Biển số
OF-542590
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
160
Động cơ
164,100 Mã lực
Tuổi
42
Chẳng phải nó gấp mấy lần nên tự nhiên chi phí đi học của thằng con nó tăng lên ạ? Có khấu hao kiểu gì thì một năm cũng mất tầm hơn 200tr.

Còn đánh giá xe thì em miễn bàn, tùy nhu cầu và sở thích của từng người mà lựa chọn thôi. Em ở nước ngoài nhiều nên theo kiểu thực dụng và ít chuộng hình thức.

Đang ở Indonesia và có đi tham khảo Xpander, nói chung bên này đúng là nó sốt thật, nhưng cho cá nhân thôi, một điểm siêu dở của nó là bộ đèn pha, chạy trời mưa nó kém lắm vì bị bắn bùn. Còn cả ku Rush và Avanza thì bên này chạy đầy đường, lý do đơn giản là bảo trì nó rẻ.

Mai hay thứ 7 em vòng qua showroom của Su hỏi xem có cái lót nắp trên cốp sau của Ciaz không. Nói thật nhìn vào đấy nó trống rỗng bực mình không chịu được.
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Không có lót cốp đâu cụ ạ. Em hỏi cả trong hãng và ngoài hãng rồi. Cụ tự mua miếng lót về cắt cũng ok lắm. Nếu cụ mà mua dc lót cốp thì hú em nhé. Em thì khoái nhất kiểu dáng và giá thành của Ciaz. Option thì em chả quan tâm. Xe nhập Thái nữa e cũng rất chi là khoái.
 

louisnguyen27

Xe đạp
Biển số
OF-598902
Ngày cấp bằng
13/11/18
Số km
38
Động cơ
127,280 Mã lực
Tuổi
44
Không có lót cốp đâu cụ ạ. Em hỏi cả trong hãng và ngoài hãng rồi. Cụ tự mua miếng lót về cắt cũng ok lắm. Nếu cụ mà mua dc lót cốp thì hú em nhé. Em thì khoái nhất kiểu dáng và giá thành của Ciaz. Option thì em chả quan tâm. Xe nhập Thái nữa e cũng rất chi là khoái.
Nếu có chắc em lấy luôn chục bộ mang về chia lại cho anh em. Bên Indo nó vẫn chuộng xe Su nhập Ấn hơn là xe nội địa vì chất lượng khác nhau. Nó cũng dễ nhập vì vô lăng phải giống Ấn.

Cả Rush và Avanza đều của Daihatsu, và bên này Toy vẫn là vô địch vì phí bảo trì cực rẻ. Ford chẳng thấy đâu, còn Chevy có vài con.

Hyundai và Kia thì hoàn toàn vắng bóng giang hồ. Khoảng 10 năm trước em còn thấy bóng dáng nó liên doanh kiểu anh Hải anh Công nhà mình, nhưng sau đó chịu không nổi nhiệt nên rút luôn. Xe bên này mua là nó chạy cả chục năm chứ chẳng như mình hết bảo hành mang ra bán lại, vì lý do này mà độ mất giá của các hãng xe không chênh lệch nhiều và mua xe cũ chạy là bình thường.

Thực ra vấn đề nằm ở chỗ ở VN ô tô chưa phải là phương tiện bình dân, hay phổ thông nên lắm thánh nhảy vào chém phán các kiểu, chứ nó bình dân rồi thì đếch có thằng nào quan tâm đến xe gì hay option nào. Kiểu như ra đường thấy thằng chạy SH, ừ chạy thì đẹp nhưng mình vẫn hài lòng với con Airblade ghẻ của mình.

Ps. Họp buồn ngủ quá nên kiếm chuyện làm, các bác thông cảm. [emoji1787][emoji1787][emoji1787]

Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
 

Bim Kem

Xe hơi
Biển số
OF-542590
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
160
Động cơ
164,100 Mã lực
Tuổi
42
Nếu có chắc em lấy luôn chục bộ mang về chia lại cho anh em. Bên Indo nó vẫn chuộng xe Su nhập Ấn hơn là xe nội địa vì chất lượng khác nhau. Nó cũng dễ nhập vì vô lăng phải giống Ấn.

Cả Rush và Avanza đều của Daihatsu, và bên này Toy vẫn là vô địch vì phí bảo trì cực rẻ. Ford chẳng thấy đâu, còn Chevy có vài con.

Hyundai và Kia thì hoàn toàn vắng bóng giang hồ. Khoảng 10 năm trước em còn thấy bóng dáng nó liên doanh kiểu anh Hải anh Công nhà mình, nhưng sau đó chịu không nổi nhiệt nên rút luôn. Xe bên này mua là nó chạy cả chục năm chứ chẳng như mình hết bảo hành mang ra bán lại, vì lý do này mà độ mất giá của các hãng xe không chênh lệch nhiều và mua xe cũ chạy là bình thường.

Thực ra vấn đề nằm ở chỗ ở VN ô tô chưa phải là phương tiện bình dân, hay phổ thông nên lắm thánh nhảy vào chém phán các kiểu, chứ nó bình dân rồi thì đếch có thằng nào quan tâm đến xe gì hay option nào. Kiểu như ra đường thấy thằng chạy SH, ừ chạy thì đẹp nhưng mình vẫn hài lòng với con Airblade ghẻ của mình.
Ps. Họp buồn ngủ quá nên kiếm chuyện làm, các bác thông cảm. [emoji1787][emoji1787][emoji1787]
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Cụ nói rất hay. Đồng quan điểm :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top