Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 09)

Thảo luận trong 'Wagon Club' bắt đầu bởi minck, 1/1/19.

  1. 12/6/19 lúc 21:55 #301
    Koạt mo
    Koạt mo Xe tăng
    Biển số:
    OF-442265
    Ngày cấp bằng:
    2/8/16
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,850
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Theo em quan điểm giữ máy zin (Origin: gốc, ban đầu) xuất phát trong điều kiên trước đây linh kiện, thiết bị còn thiếu và xe cũ bán còn có lãi so với lúc mua xe.
    Ngày nay quan điểm này chưa chắc là lựa chọn hợp lý, mà nên theo khuyến cáo của nhà sản xuất về việc kiểm tra, thay thế các linh kiện theo số KM đã vận hành, trong điều kiện bình thường.Thống kê từ cộng đồng wg tại Indonesia (nơi sản xuất và cung cấp chủ yếu linh kiện cho Suzuki Việt nam) họ thường đại tu máy trong khoảng 120.000 -150.000 km, tương đương khoảng 15 năm sử dụng.

     
  2. 12/6/19 lúc 22:23 #302
    alibaba1514
    alibaba1514 Xe buýt
    Biển số:
    OF-76031
    Ngày cấp bằng:
    22/10/10
    Số km:
    825
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Trước nhà cháu toàn chạy Havoline 15w-40. Đợt này hàng khan hiếm nên đang chạy Havoline 10w-30. Nhà cháu thấy 10w-30 chạy nhẹ máy hơn. Còn về xăng thì vẫn E5-92, vụ tách nước nhà cháu nhớ có bài đã phân tích là ko có tách nước nên vẫn kệ nó dù xe 1 tuần chỉ đi 2-3 lần.
     
  3. 12/6/19 lúc 23:01 #303
    Koạt mo
    Koạt mo Xe tăng
    Biển số:
    OF-442265
    Ngày cấp bằng:
    2/8/16
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,850
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Không hiểu sao 10w-30 rất hiếm.
     
  4. 12/6/19 lúc 23:32 #304
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Dầu 10w30 nó loãng hơn nên nhe máy hơn thì đúng rồi. Nhưng nếu chạy đường dài nhiều dầu nóng, loãng hơn thì tiếng máy có sự khác biệt. (Trong cuộc thi tiết kiệm xăng. Có chú còn dùng dầu ma dút thay dầu máy để giảm ma sát cơ).
    Dùng xăng E5 1 thời gian trong lòng bình han gỉ là có thật. (1 chủ cây xăng xác nhận qua 2 bồn chứa E5 và A95)
    (1 tuần chạy 1 vài lần mà cụ ko dám đổ A95 thì... Tệ thật ;)) )
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/19 lúc 23:49
  5. 12/6/19 lúc 23:36 #305
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Tại sao khi thay dầu xong (chỉ dùng cùng 1 chủng loại). Máy nổ êm hơn khi chưa thay ?
     
  6. 12/6/19 lúc 23:46 #306
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    1 cụ ofer chạy xe xịn, ở Việt Nam đổ xăng A95 đồng hồ hầu như toàn báo lỗi nhiên liệu.
    Sang Lào, cụ ấy đổ xăng A92 thì hết báo lỗi... Cụ ấy có bài trên Of.
    Gặp đúng E5 của Sướng thì ... Xe cháy là có thật :))
     
  7. 12/6/19 lúc 23:49 #307
    alibaba1514
    alibaba1514 Xe buýt
    Biển số:
    OF-76031
    Ngày cấp bằng:
    22/10/10
    Số km:
    825
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Nhà cháu đoán, dầu mới chưa bị đánh loãng + tâm lý của việc mới thay dầu nên khiến mình có cảm giác máy êm hơn. Kiểu xe mới rửa xong đi êm ái hơn hẳn
     
  8. 12/6/19 lúc 23:51 #308
    alibaba1514
    alibaba1514 Xe buýt
    Biển số:
    OF-76031
    Ngày cấp bằng:
    22/10/10
    Số km:
    825
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Havoline có 10w-30 đó chụ, nhà cháu đang dùng, 350k/can 4L
     
  9. 13/6/19 lúc 00:06 #309
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Khi dầu mới thay, độ nhớt còn đậm hơn, và dầu còn đặc hơn nên máy êm hơn... Điều đó là hiển nhiên. Nếu nói chỉ là cảm giác và tâm lý thì đúng là ... phản khoa học.
     
  10. 13/6/19 lúc 05:52 #310
    fly
    fly Xe ba gác
    Biển số:
    OF-272727
    Ngày cấp bằng:
    21/4/09
    Nơi ở:
    Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
    Số km:
    21,217
    Động cơ OF:
    747,017 mã lực
    Mã lực:
    747,017
    cụ nhầm ở đâu chứ 10-30 đâu chả có :))
    Và kể cả cụ mink cũng đang nhầm lẫn trong việc sử dụng dầu
    10-30 là dành cho xe mới , xe đập hộp
    10-40 dành cho xe đã cũ đi từ 10v trở lên
    10-50 là xe tải đang dùng. Có trường hợp xe con dùng dầu này bó máy rồi đới :))
    cái 5-10-20w là cấp độ đóng đông dầu, ở mìn nhiệt độ mùa đông có bao giờ xuống âm như bển đâu nên k cần quan tâm cái này . Quan tâm độ đặc và phẩm cấp dầu theo thang. Mách nhỏ các cụ mua dầu chọn hãng nào cũng đc nhưng phải là 10-40 spi SN nhé , rách thì cũng SL
     
  11. 13/6/19 lúc 07:58 #311
    tuangiga31mes2c
    tuangiga31mes2c Xe container
    Biển số:
    OF-133264
    Ngày cấp bằng:
    4/3/12
    Số km:
    5,974
    Động cơ OF:
    944 mã lực
    Mã lực:
    944
    Cụ có tý nhận định chủ quan thì phải, xe hơi thì cái món 10w-30 chắc chỉ xứ lạnh xài nhiều, xứ nóng ta hay dùng 10w-40 là phù hợp. Em đã chạy 10W-30 thấy đúng như cụ minck nói, nhẹ máy khi nguội nhưng nóng máy thì kêu, chạy mùa đông chắc ổn. Còn giải thích cho cái món API SN thì ở đây: https://vnexpress.net/oto-xe-may/thong-so-quan-trong-nhat-khi-chon-dau-nhot-2242920.html
     
  12. 13/6/19 lúc 08:22 #312
    Koạt mo
    Koạt mo Xe tăng
    Biển số:
    OF-442265
    Ngày cấp bằng:
    2/8/16
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,850
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Tổng hợp ý kiến các cụ, tham khảo các bài viết thì em thấy:
    Tất cả các loại dầu đều có ưu và nhược điểm của nó. Dầu đặc (độ nhớt lớn) thì bôi trơn tốt, nhưng ít nhiều làm cản động lực, dầu loãng (Độ nhớt thấp) thì ngược lại.
    Mỗi loại dầu sẽ phù hợp với một điều kiện sử dụng nhất định và tình trạng xe, thường đi đường dài thì nên dùng dầu đặc, đường ngắn dùng dầu loãng được.
     
  13. 13/6/19 lúc 08:29 #313
    Koạt mo
    Koạt mo Xe tăng
    Biển số:
    OF-442265
    Ngày cấp bằng:
    2/8/16
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,850
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Theo em, đây là 2 việc khác nhau, E5 khẳng định là chay được, còn gây tác hại là do chất lượng xăng, nói đến chất luợng thì người dùng khó kiểm soát, không ai dám khẳng định A95 không bị làm giả.
     
  14. 13/6/19 lúc 08:53 #314
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Thì nhà cháu cũng đang nói là ở điều kiện thời tiết Việt Nam và thị trường Việt Nam
     
  15. 13/6/19 lúc 09:19 #315
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Với wigo thì loại ra 1 bên đê... Đang dùng dầu bảo hành.
    Swg toàn xe đã qua trên 15 tuổi...
    Dù có làm hơi lại thì trục cơ, trục cam, trục sáo dàn cò... đã mòn, rơ dão nhiêu... nên việc nhà cháu dùng dầu 20w50 có độ đặc cao để máy êm hơn.
    Và chỉ chạy dầu này cũng dc 6-7 năm rồi.
    Còn bảo dầu đặc hao xăng là đúng. Nhưng 100km có lẽ chỉ tốn thêm 0,05l thôi. =))
    Còn cái chữ đo đỏ của cụ ở đâu ra thế?
    Dầu động cơ xăng và dầu động cơ diezel khác nhau nhé.
    Dầu dùng cho động cơ diezel đặc hơn nhiều. Vì động cơ luôn lv ở nhiệt độ cao.
    (Trên này nhiều chiên gia đi tuần lém. Nói liều họ ... À mà thôi ;)) )
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/19 lúc 09:30
  16. 13/6/19 lúc 09:23 #316
    fly
    fly Xe ba gác
    Biển số:
    OF-272727
    Ngày cấp bằng:
    21/4/09
    Nơi ở:
    Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
    Số km:
    21,217
    Động cơ OF:
    747,017 mã lực
    Mã lực:
    747,017
    nhà cháu đang dùng 10-30 , trc wagon chỉ 10-40 táng :)) cụ lại ví wagon như xe tải rồi :)). Nhà cụ háng nó rộng toác rồi chứ xe bình thường 20 năm khít lắm, chạy hàng xe tải lại hỏng máy béo bở j, mazda 324 96 có ẻm bó máy rồi đới cụ :))
     
  17. 13/6/19 lúc 09:39 #317
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Đã éo bít là xe tải dùng dầu động cơ diezel riêng và xe con máy xăng dùng dầu riêng.
    (Nếu nói đến dầu xe tải thì nhà cháu dùng từ 1988 đến 2010 hết vài chục phi 200L rồi)
     
  18. 13/6/19 lúc 10:07 #318
    KMS
    KMS Xe container
    Biển số:
    OF-293391
    Ngày cấp bằng:
    22/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    5,203
    Động cơ OF:
    1,361 mã lực
    Mã lực:
    1,361
    Lại nói đểu nhé ;))
     
  19. 13/6/19 lúc 10:11 #319
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Khắm lằm lặm... Cụ nhờ ;))
     
  20. 13/6/19 lúc 10:12 #319
    fly
    fly Xe ba gác
    Biển số:
    OF-272727
    Ngày cấp bằng:
    21/4/09
    Nơi ở:
    Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
    Số km:
    21,217
    Động cơ OF:
    747,017 mã lực
    Mã lực:
    747,017
    xe tải nó có dầu riêng cũng theo mã phẩm cấp nhưng cũng có cả dùng chung xăng dầu, có điều xịn này đểu kia, trc khi nhà cháu bán mỳ tôm thì đi bán dầu kixx mờ :)) thôi nhà cháu chả vác dao nữa :))
    cụ khẽ khẽ nhà cháu nhờ, k lại ăn váy vào đầu cháu :))
     
  21. 13/6/19 lúc 10:32 #320
    minck
    minck Xe container
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    7,697
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Lại nói về dầu máy.
    Hôm xe cụ Thảo bị sự cố ở Quỳnh nhai. Cụ Quỳnh chạy đi mua dc 2 can cùng loại SAE: 20W-50 cùng hãng, nhưng ngoài vỏ can lại ghi khác nhau. 1 can ghi chữ "standard" và 1 can ghi "fo turbo".
    Người lông dân éo biết tiếng Tây nên lấy can turbo để tráng rửa máy còn can standard thì đổ vào chạy...
    (Nhớ ngày xưa nhà có xe máy, kiếm dc vài lít dầu luyn Liên xô là quí lắm lắm :)) )
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)