Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 09)

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,034
Động cơ
429,576 Mã lực
Vợ Hai hôm qua trở chứng, hệ thống lên xuống cửa kính không hoạt động. E đã mở Taplo cánh cửa lái kiểm tra không đứt dây nào. Vậy giờ làm sao các cụ ơi?
Cụ kiểm tra cầu chì chưa, ngoài ra em nhớ ko nhầm là có cái điện trở gì đó nữa. À cụ thư nới mấy con ốc bắt cụ mô tơ và ray kính rồi lay lay xem sao vì có thể bị kẹt (em bị vụ này).
 

Volga 2017

Xe hơi
Biển số
OF-453450
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
175
Động cơ
207,650 Mã lực
Như vậy là tiếng kêu vật lý nó dơ ở chi tiết nào đó cụ đi nhiều thì đa nghi. Em nó chỉ còn mỗi bộ cao su gầm sau e chưa thay và cặp giảm sóc sau
Nó kêu ở gầm trước cụ ạ. Cụ Chánh và E lái đi thử nghe rõ mồn một, nhưng về vẫn tìm không ra bệnh!
 

Volga 2017

Xe hơi
Biển số
OF-453450
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
175
Động cơ
207,650 Mã lực
Cụ kiểm tra cầu chì chưa, ngoài ra em nhớ ko nhầm là có cái điện trở gì đó nữa. À cụ thư nới mấy con ốc bắt cụ mô tơ và ray kính rồi lay lay xem sao vì có thể bị kẹt (em bị vụ này).
Cầu chì ở hộp dưới gầm ah cụ?
 

Volga 2017

Xe hơi
Biển số
OF-453450
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
175
Động cơ
207,650 Mã lực
E vừa kiểm tra rồi. Không có cái cầu chì nào bị cháy cả! Giờ mua Búa ở đâu các cụ ơi?
 

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
39
E vừa kiểm tra rồi. Không có cái cầu chì nào bị cháy cả! Giờ mua Búa ở đâu các cụ ơi?
mất cả 4 cánh chắc là cụm công tắc chính, các đường dây chính có vấn đề rồi cụ ạ, mà cụ đang đi với cụ chánh thì để cụ chánh xử lý cho
 

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
39
Nó kêu ở gầm trước cụ ạ. Cụ Chánh và E lái đi thử nghe rõ mồn một, nhưng về vẫn tìm không ra bệnh!
mà cụ mua con xe ngọc trinh biển 27 của cụ fly à, em thấy cụ ấy đi mãi có bị làm sao hay là kêu ca j đâu nhỉ? hay cụ ấy dấu:D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,351
Động cơ
776,714 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Vợ Hai hôm qua trở chứng, hệ thống lên xuống cửa kính không hoạt động. E đã mở Taplo cánh cửa lái kiểm tra không đứt dây nào. Vậy giờ làm
sao các cụ ơi? Các cụ tư vấn E cái, chứ không thì vừa bụi vừa nóng. Chiều hôm qua đi dạo ngoài Biển hạ kính lấy gió trời, thế nào mà chết lun cả 4 cánh. Lại nhớ tới Kính dùng động cơ Cơm thời xe Lada.
cụ xem nút lên xuống ở 4 cánh có cái nào kẹt vênh k xuống hết nó sẽ bị e k khiển đc luôn
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
mất cả 4 cánh chắc là cụm công tắc chính, các đường dây chính có vấn đề rồi cụ ạ, mà cụ đang đi với cụ chánh thì để cụ chánh xử lý cho
Cmt này chuận nhất à nha :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Việc hao xăng là vấn đề muôm thủa.
Nhiều cụ hỏi SWG ăn bao nhiêu Lít/100km. Xin trả lời là chỉ có thể xác định dc mức min. Còn max thì nó tùy vào những điều kiện dưới đây:


Những yếu tố liên quan đến định mức xăng:
A/ Khách quan:

Nguyên nhân bất khả kháng do đường xấu, đèo dốc, kẹt xe, tắc đường, trời mưa, lốp ko đúng kích cỡ, cây xăng gian lận...Chắc chắc là tốn xăng.

B/ Các nguyên nhân chủ quan:
Có ít nhất 11 yếu tố dưới đây liên quan đến mức xăng của swg (lít/100km)

1/ CHK có tỷ lệ hỗn hợp tối ưu: tỷ lệ hỗn hợp xăng & gió = 1/14.7 ở 2.500v/p. Ít hao xăng.

2/ Tải trọng xe: Chở ít người, ít đồ (tải trọng nhẹ)... Ít hao.

3/ Áp suất lốp và góc bánh xe: áp suất lốp từ 2-2.5kg/cm3, góc bánh xe chuẩn thì giảm thiểu ma sát. Ít hao.

4/ Lốc điều hòa: chạy mùa hè, đông người trên xe, nóng... đh chạy nhiều. Hao xăng.

5/ Máy phát điện và phụ tải điện: Phụ tải bật nhiều, làm cho lực từ trường máy phát lớn (lực quay nặng), mùa hè máy phát nóng, trở cao, dòng phát yếu nên tiết chế kích lực từ trường lớn. Hao xăng

6/ Dây cao áp và bugi: dây cao áp và bugi kém thì điện ko khỏe, đốt ko hết. Hao xăng

7/ góc đánh lửa và góc cam: Góc cam ko chuẩn, supap hút, xả ko đúng chu kỳ, áp suất buồng đốt ko đạt cực đại. Góc đánh lửa muộn. Hao xăng.

8/ xi lanh và pit tong buồng đốt: kém, lọt hơi. Hao xăng

9/ Mức dầu máy và độ đặc dầu máy: Dầu máy đổ qua qui định làm thể tích máy giảm. Đổ dầu quá đặc làm tăng lực cản. Hao xăng (tuy nhiên máy cũ thì phải đổ dầu đặc hơn)

10/ Độ mòn của côn: côn mòn làm lực ma sát ly hợp kém. Hao xăng.

11/ kỹ năng chạy xe:
Lái xe "to chân" thì chắc chắn sẽ hao xăng. "Dục tốc-bất đạt". tăng tốc là phải nhanh, phanh là phải "hự". Lên cao tốc là phải Max 100-120km/h... thì phải chấp nhận hao xăng.
Rồi kỹ năng cơ bản ngày xưa thầy dạy "vù-cạch-vù" và
"cạch-vù-cạch" bây giờ ko ai chỉ bảo. ("Vù" là ga, "cạch" là vào số)
Chả là ngày xưa ô tô 100% là chạy CHK, Hộp số thì ko có đồng tốc... CHK chỉnh xăng ko tải phải hơi hơi nghèo.
*/ "Vù - cạch - vù" là thao tác đề pa: thốc nhẹ ga cho bơm xăng tăng tốc phun vào họng hút - Vào số - tăng ga chuyển bánh... Như vậy xe sẽ ko bị rung giật hay chết máy khi đề pa.
*/ "Cạch - Vù - Cạch" là kỹ năng về số: Về mo - vù ga để đồng tốc - vào số.
Ngày nay hộp số 100% là có đồng tốc và tự động nên "cạch - vù - cạch" ko có tác dụng.
Nhưng SWG vẫn chạy CHK nên "Vù - cạch - vù" vẫn là tối ưu khi khởi động lăn bánh.

Những vấn đề trên nhà cháu nêu ra có thể đúng, có thể chưa đúng hoàn toàn... Nhưng cứ liều mạng múa rìu... Mong các "cao nhân" trong cõi OF đại xá.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,034
Động cơ
429,576 Mã lực
Việc hao xăng là vấn đề muôm thủa.
Nhiều cụ hỏi SWG ăn bao nhiêu Lít/100km. Xin trả lời là chỉ có thể xác định dc mức min. Còn max thì nó tùy vào những điều kiện dưới đây:


Những yếu tố liên quan đến định mức xăng:
A/ Khách quan:

Nguyên nhân bất khả kháng do đường xấu, đèo dốc, kẹt xe, tắc đường, trời mưa, lốp ko đúng kích cỡ, cây xăng gian lận...Chắc chắc là tốn xăng.

B/ Các nguyên nhân chủ quan:
Có ít nhất 11 yếu tố dưới đây liên quan đến mức xăng của swg (lít/100km)

1/ CHK có tỷ lệ hỗn hợp tối ưu: tỷ lệ hỗn hợp xăng & gió = 1/14.7 ở 2.500v/p. Ít hao xăng.

2/ Tải trọng xe: Chở ít người, ít đồ (tải trọng nhẹ)... Ít hao.

3/ Áp suất lốp và góc bánh xe: áp suất lốp từ 2-2.5kg/cm3, góc bánh xe chuẩn thì giảm thiểu ma sát. Ít hao.

4/ Lốc điều hòa: chạy mùa hè, đông người trên xe, nóng... đh chạy nhiều. Hao xăng.

5/ Máy phát điện và phụ tải điện: Phụ tải bật nhiều, làm cho lực từ trường máy phát lớn (lực quay nặng), mùa hè máy phát nóng, trở cao, dòng phát yếu nên tiết chế kích lực từ trường lớn. Hao xăng

6/ Dây cao áp và bugi: dây cao áp và bugi kém thì điện ko khỏe, đốt ko hết. Hao xăng

7/ góc đánh lửa và góc cam: Góc cam ko chuẩn, supap hút, xả ko đúng chu kỳ, áp suất buồng đốt ko đạt cực đại. Góc đánh lửa muộn. Hao xăng.

8/ xi lanh và pit tong buồng đốt: kém, lọt hơi. Hao xăng

9/ Mức dầu máy và độ đặc dầu máy: Dầu máy đổ qua qui định làm thể tích máy giảm. Đổ dầu quá đặc làm tăng lực cản. Hao xăng (tuy nhiên máy cũ thì phải đổ dầu đặc hơn)

10/ Độ mòn của côn: côn mòn làm lực ma sát ly hợp kém. Hao xăng.

11/ kỹ năng chạy xe:
Lái xe "to chân" thì chắc chắn sẽ hao xăng. "Dục tốc-bất đạt". tăng tốc là phải nhanh, phanh là phải "hự". Lên cao tốc là phải Max 100-120km/h... thì phải chấp nhận hao xăng.
Rồi kỹ năng cơ bản ngày xưa thầy dạy "vù-cạch-vù" và
"cạch-vù-cạch" bây giờ ko ai chỉ bảo. ("Vù" là ga, "cạch" là vào số)
Chả là ngày xưa ô tô 100% là chạy CHK, Hộp số thì ko có đồng tốc... CHK chỉnh xăng ko tải phải hơi hơi nghèo.
*/ "Vù - cạch - vù" là thao tác đề pa: thốc nhẹ ga cho bơm xăng tăng tốc phun vào họng hút - Vào số - tăng ga chuyển bánh... Như vậy xe sẽ ko bị rung giật hay chết máy khi đề pa.
*/ "Cạch - Vù - Cạch" là kỹ năng về số: Về mo - vù ga để đồng tốc - vào số.
Ngày nay hộp số 100% là có đồng tốc và tự động nên "cạch - vù - cạch" ko có tác dụng.
Nhưng SWG vẫn chạy CHK nên "Vù - cạch - vù" vẫn là tối ưu khi khởi động lăn bánh.

Những vấn đề trên nhà cháu nêu ra có thể đúng, có thể chưa đúng hoàn toàn... Nhưng cứ liều mạng múa rìu... Mong các "cao nhân" trong cõi OF đại xá.
Quả là tâm huyết, không hổ danh trưởng lão. Đọc bài của cụ cháu cứ hình dung rõ mồn một động tác của cụ minck thời trai trẻ...hự hự kkk.;)):))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,614
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắt họng 2, tháo cần bơm xăng tăng tốc. Chạy có 3L/100Km. Bù lại máy yếu, tăng tốc chậm. Rất hợp cho các cụ già đi. Chống chỉ định cho thanh niên với các cụ trung niên :))
 

langbiangLD

Xe đạp
Biển số
OF-694282
Ngày cấp bằng
10/8/19
Số km
20
Động cơ
100,100 Mã lực
Tuổi
37
Có 4 thiết bị điện được dù bù ga: Đèn chiếu sáng, sấy kính sau, gạt mưa, quạt két nước . (cái van dù bù điện rất nhiều xe hỏng)
Cụ tháo ra quả là "thông giái". (Éo bít chỉnh nên khi 4 thiết bị kia hoạt động thì ga nâng cao quá.
hình như cả bật quạt trong cabin khi khônh bật điều hòa nó cũng bù ga bác ạ
 

Cabeer

Đi bộ
Biển số
OF-699537
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
5
Động cơ
96,550 Mã lực
Tuổi
33
Thớt “trao đổi” ở đâu ah?
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,150
Động cơ
255,547 Mã lực
Có 4 thiết bị điện được dù bù ga: Đèn chiếu sáng, sấy kính sau, gạt mưa, quạt két nước . (cái van dù bù điện rất nhiều xe hỏng)
Cụ tháo ra quả là "thông giái". (Éo bít chỉnh nên khi 4 thiết bị kia hoạt động thì ga nâng cao quá.
Gì lão cũng biết,khi bù nó lên cao quá,e chỉnh nó xuống đc ngày rồi lại lên.tức em tháo luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top