Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 09)

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,152
Động cơ
255,455 Mã lực
cụ xem có ai mua mầu đỏ bảo e nhá\:D/
Cụ qoăng lên sàn đi,vẫn nhiều người quan tâm mà.xe cụ lắp thêm trợ lực nữa thì quá chất.theo e cụ nên lắp,vừa đi sướng mà khi bán lại nhanh trôi.
 

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
39
Cụ qoăng lên sàn đi,vẫn nhiều người quan tâm mà.xe cụ lắp thêm trợ lực nữa thì quá chất.theo e cụ nên lắp,vừa đi sướng mà khi bán lại nhanh trôi.
Em vừa đi vừa bán thôi cụ ơi, cụ nào đam mê e mới bán
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Lại mạn đàm về Điều Hòa.
"... Đất nước tôi từ thủa còn nằm nôi. Sáng chắn bão giông, chiều ngăn NẮNG LỬA..." :((
Với thời tiết mùa hè đổ lửa ở thủ đô. Có những hôm nhiệt độ môi trường lên đến trên 60độC thì việc máy lạnh của xe là qua quan trọng.
Nhưng các yếu tố quyết định đến chất lượng của điều hòa thì ko phải ai cũng biết...
Nhà cháu cứ mãn phép nêu ra những yếu tố quyết định đến ĐH như sau:

1. Công xuất của block và áp suất bơm nén của block.
2. Lượng ga trong hệ thống và chất lượng ga.
3. Vị trí cắm cảm biến điều khiển ở dàn lạnh (cái đuôi chuột cắm vào dàn lạnh)
4. Chất lượng quạt gió của ĐH (lưu lượng gió dc quạt hút từ dàn lạnh thổi ra cabin)
5. Khả năng trao tản nhiệt của dàn nóng và hấp thụ nhiệt của dàn lạnh...
Còn nhiều nguyên nhân bất khả kháng nữa như: thể tích cabin xe, khả năng cách nhiệt của xe, số người ngồi trên xe v.v...và v.v...
Nhưng 5 mục trên thì ta có thể can thiệp dc.
1/ Công suất của block thì ta ko thể thay loại lớn hơn vì xe Swg chỉ có dung tích xilanh = 970cm3 cho công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm.
Cho nên ta phải sử dụng block phù hợp.
Nhưng khi áp suất nén ga của block đã kém thì ko thể mát dc, phải thay cái khác (dùng đồng hồ đo là biết ngay)
2/ Lượng ga bơm vào phải vừa đủ. (Thừa ga sẽ hại block. Thiếu ga sẽ ko đủ làm lạnh).
Chất lượng ga cũng rất quan trọng. Ga tốt thì làm lạnh sâu, ga đểu thì ko thể lạnh sâu.
3/ Vị trí cắm cảm biến trên dàn lạnh (đối với xe còn Hộp đen):
Hộp đen của điều hòa có nhiệt độ điều khiển "on-off" mặc định.
Nhưng trên diện tích bề mặt dàn lạnh có nhiệt độ ko bằng nhau. Nếu rút cảm biến điều khiển ra khỏi dàn lạnh thì bề mặt dàn lạnh có chỗ đóng đá trước và có chỗ đóng đá sau.
Khi xuất xưởng nhà sx đã chọn vị trí tối ưu. Nhưng quá trình sửa chữa, bảo dưỡng vị trí đó bị thợ rút cảm biến ra mà ko đánh dấu.
Nếu người thợ cắm lại cảm biến ở vị trí lạnh nhất của dàn thì rơ le sẽ ngắt điện block sớm (ĐH sẽ ko lạnh sâu). Còn nếu cảm biến cắm ở nơi có nhiệt độ cao hơn thì gió thổi ra có độ lạnh sâu hơn (nhưng hay bị đóng đá).
Cái hộp đen chỉ có 2 chế độ điều khiển: AC và Eco.
Chế độ AC điều khiển "on-off" ở nhiệt độ sâu hơn chế độ Eco. Nếu mọi điều kiện tối ưu thì thời gian "on đến off" là ít nhất...
Còn đối với xe đã mất "Hộp đen" phải thay thế bằng cái "themotars" như tủ lạnh thì phải điều chỉnh nhiều lần... (Nếu đóng đá thì vặn tăng lên, nóng quá thì phải vặn giảm xuống. Đến khi nào ko bị đóng đá mà đủ mát là dc.
4/ Chất lượng quạt gió phải tốt. Gió hút từ giàn lạnh thổi lên phải đủ khỏe. Nếu thấy yếu phải vs hoặc thay thế chổi than
5/ Muốn tản nhiệt tốt thì dàn nóng phải sạch (khi rửa xe nên phun nước vào bề mặt dàn nóng và két nước để rửa sạch bụi đất bám vào lúc xe chạy.
1 vài tháng phải vs dàn lạnh để loại bỏ bụi bẩn bán vào dàn làm cho ko khí đi qua dàn lạnh dc thông thoáng và hấp thụ nhiệt tốt nhất...

Trên diễn đàn nhà cháu biết có rất nhiều "cao thủ võ lâm" về điện lạnh... Nhưng ko thấy ai đề cập đến... Nên nhà cháu cứ "chém bừa"... Nếu sai xót xin các cụ bổ xung và lượng thứ.:))

P/s:
Nhà cháu bổ sung thêm 2 chi tiết : đó là phin lọc ga và van tiết lưu.
Nếu 1 in 2 cái hoặc cả 2 cái bị tắc thì công suất làm lạnh giảm đi rất nhiều...
Trời mát thì lạnh sun chim...trời nóng thì vãi mỡ :))

Sơ đồ hệ thống điều hòa ô tô
 
Chỉnh sửa cuối:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Lại mạn đàm về Điều Hòa.
"... Đất nước tôi từ thủa còn nằm nôi. Sáng chắn bão giông, chiều ngăn NẮNG LỬA..." :((
Với thời tiết mùa hè đổ lửa ở thủ đô. Có những hôm nhiệt độ môi trường lên đến trên 60độC thì việc máy lạnh của xe là qua quan trọng.
Nhưng các yếu tố quyết định đến chất lượng của hòa thì ko phải ai cũng biết...
Nhà cháu cứ mãn phép nêu ra những yếu tố quyết định đến ĐH như sau:

1. Công xuất của block và áp suất bơm nén của block.
2. Lượng ga trong hệ thống và chất lượng ga.
3. Vị trí cắm cảm biến điều khiển ở dàn lạnh (cái đuôi chuột cắm vào dàn lạnh)
4. Chất lượng quạt gió của ĐH (lưu lượng gió dc quạt hút từ dàn lạnh thổi ra cabin)
5. Khả năng trao tản nhiệt của dàn nóng và hấp thụ nhiệt của dàn lạnh...
Còn nhiều nguyên nhân bất khả kháng nữa như: thể tích cabin xe, khả năng cách nhiệt của xe, số người ngồi trên xe v.v...và v.v...
Nhưng 5 mục trên thì ta có thể can thiệp dc.
1/ Công suất của block thì ta ko thể thay loại lớn hơn vì xe Swg chỉ có dung tích xilanh = 970cm3 cho công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm.
Cho nên ta phải sử dụng block phù hợp.
Nhưng khi áp suất nén ga của block đã kém thì ko thể mát dc, phải thay cái khác (dùng đồng hồ đo là biết ngay)
2/ Lượng ga bơm vào phải vừa đủ. (Thừa ga sẽ hại block. Thiếu ga sẽ ko đủ làm lạnh).
Chất lượng ga cũng rất quan trọng. Ga tốt thì làm lạnh sâu, ga đểu thì ko thể lạnh sâu.
3/ Vị trí cắm cảm biến trên dàn lạnh (đối với xe còn Hộp đen):
Hộp đen của điều hòa có nhiệt độ điều khiển "on-off" mặc định.
Nhưng trên diện tích bề mặt dàn lạnh có nhiệt độ ko bằng nhau. Nếu rút cảm biến điều khiển ra khỏi dàn lạnh thì bề mặt dàn lạnh có chỗ đóng đá trước và có chỗ đóng đá sau.
Khi xuất xưởng nhà sx đã chọn vị trí tối ưu. Nhưng quá trình sửa chữa, bảo dưỡng vị trí đó bị thợ rút cảm biến ra mà ko đánh dấu.
Nếu người thợ cắm lại cảm biến ở vị trí lạnh nhất của dàn thì rơ le sẽ ngắt điện block sớm (ĐH sẽ ko lạnh sâu). Còn nếu cảm biến cắm ở nơi có nhiệt độ cao hơn thì gió thổi ra có độ lạnh sâu hơn (nhưng hay bị đóng đá).
Cái hộp đen chỉ có 2 chế độ điều khiển: AC và Eco.
Chế độ AC điều khiển "on-off" ở nhiệt độ sâu hơn chế độ Eco. Nếu mọi điều kiện tối ưu thì thời gian "on đến off" là ít nhất...
Còn đối với xe đã mất "Hộp đen" phải thay thế bằng cái "themotars" như tủ lạnh thì phải điều chỉnh nhiều lần... (Nếu đóng đá thì vặn tăng lên, nóng quá thì phải vặn giảm xuống. Đến khi nào ko bị đóng đá mà đủ mát là dc.
4/ Chất lượng quạt gió phải tốt. Gió hút từ giàn lạnh thổi lên phải đủ khỏe. Nếu thấy yếu phải vs hoặc thay thế chổi than
5/ Muốn tản nhiệt tốt thì dàn nóng phải sạch (khi rửa xe nên phun nước vào bề mặt dàn nóng và két nước để rửa sạch bụi đất bám vào lúc xe chạy.
1 vài tháng phải vs dàn lạnh để loại bỏ bụi bẩn bán vào dàn làm cho ko khí đi qua dàn lạnh dc thông thoáng và hấp thụ nhiệt tốt nhất...

Trên diễn đàn nhà cháu biết có rất nhiều "cao thủ võ lâm" về điện lạnh... Nhưng ko thấy ai đề cập đến... Nên nhà cháu cứ "chém bừa"... Nếu sai xót xin các cụ bổ xung và lượng thứ.:))
Chả có dì sai. Nhà cháu chốt lại 1 câu. Điều hòa không mát, đến 527 Tam Trinh.
 

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
201
Động cơ
362,280 Mã lực
Các cụ có biết khu vực hải tiến có gara nào không ạ, chỉ cho em với. Xe em lúc nổ có tiếng kêu như tiếng kim loại cọ vào nhau. Em cảm ơn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Các cụ có biết khu vực hải tiến có gara nào không ạ, chỉ cho em với. Xe em lúc nổ có tiếng kêu như tiếng kim loại cọ vào nhau. Em cảm ơn.
Sổ Nam Tào họ Wagon thì chỉ có Chánh tổng Hieunam nắm dc. Cụ liên hệ sẽ rõ.
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Lại mạn đàm về Điều Hòa.
"... Đất nước tôi từ thủa còn nằm nôi. Sáng chắn bão giông, chiều ngăn NẮNG LỬA..." :((
Với thời tiết mùa hè đổ lửa ở thủ đô. Có những hôm nhiệt độ môi trường lên đến trên 60độC thì việc máy lạnh của xe là qua quan trọng.
Nhưng các yếu tố quyết định đến chất lượng của điều hòa thì ko phải ai cũng biết...
Nhà cháu cứ mãn phép nêu ra những yếu tố quyết định đến ĐH như sau:

1. Công xuất của block và áp suất bơm nén của block.
2. Lượng ga trong hệ thống và chất lượng ga.
3. Vị trí cắm cảm biến điều khiển ở dàn lạnh (cái đuôi chuột cắm vào dàn lạnh)
4. Chất lượng quạt gió của ĐH (lưu lượng gió dc quạt hút từ dàn lạnh thổi ra cabin)
5. Khả năng trao tản nhiệt của dàn nóng và hấp thụ nhiệt của dàn lạnh...
Còn nhiều nguyên nhân bất khả kháng nữa như: thể tích cabin xe, khả năng cách nhiệt của xe, số người ngồi trên xe v.v...và v.v...
Nhưng 5 mục trên thì ta có thể can thiệp dc.
1/ Công suất của block thì ta ko thể thay loại lớn hơn vì xe Swg chỉ có dung tích xilanh = 970cm3 cho công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm.
Cho nên ta phải sử dụng block phù hợp.
Nhưng khi áp suất nén ga của block đã kém thì ko thể mát dc, phải thay cái khác (dùng đồng hồ đo là biết ngay)
2/ Lượng ga bơm vào phải vừa đủ. (Thừa ga sẽ hại block. Thiếu ga sẽ ko đủ làm lạnh).
Chất lượng ga cũng rất quan trọng. Ga tốt thì làm lạnh sâu, ga đểu thì ko thể lạnh sâu.
3/ Vị trí cắm cảm biến trên dàn lạnh (đối với xe còn Hộp đen):
Hộp đen của điều hòa có nhiệt độ điều khiển "on-off" mặc định.
Nhưng trên diện tích bề mặt dàn lạnh có nhiệt độ ko bằng nhau. Nếu rút cảm biến điều khiển ra khỏi dàn lạnh thì bề mặt dàn lạnh có chỗ đóng đá trước và có chỗ đóng đá sau.
Khi xuất xưởng nhà sx đã chọn vị trí tối ưu. Nhưng quá trình sửa chữa, bảo dưỡng vị trí đó bị thợ rút cảm biến ra mà ko đánh dấu.
Nếu người thợ cắm lại cảm biến ở vị trí lạnh nhất của dàn thì rơ le sẽ ngắt điện block sớm (ĐH sẽ ko lạnh sâu). Còn nếu cảm biến cắm ở nơi có nhiệt độ cao hơn thì gió thổi ra có độ lạnh sâu hơn (nhưng hay bị đóng đá).
Cái hộp đen chỉ có 2 chế độ điều khiển: AC và Eco.
Chế độ AC điều khiển "on-off" ở nhiệt độ sâu hơn chế độ Eco. Nếu mọi điều kiện tối ưu thì thời gian "on đến off" là ít nhất...
Còn đối với xe đã mất "Hộp đen" phải thay thế bằng cái "themotars" như tủ lạnh thì phải điều chỉnh nhiều lần... (Nếu đóng đá thì vặn tăng lên, nóng quá thì phải vặn giảm xuống. Đến khi nào ko bị đóng đá mà đủ mát là dc.
4/ Chất lượng quạt gió phải tốt. Gió hút từ giàn lạnh thổi lên phải đủ khỏe. Nếu thấy yếu phải vs hoặc thay thế chổi than
5/ Muốn tản nhiệt tốt thì dàn nóng phải sạch (khi rửa xe nên phun nước vào bề mặt dàn nóng và két nước để rửa sạch bụi đất bám vào lúc xe chạy.
1 vài tháng phải vs dàn lạnh để loại bỏ bụi bẩn bán vào dàn làm cho ko khí đi qua dàn lạnh dc thông thoáng và hấp thụ nhiệt tốt nhất...

Trên diễn đàn nhà cháu biết có rất nhiều "cao thủ võ lâm" về điện lạnh... Nhưng ko thấy ai đề cập đến... Nên nhà cháu cứ "chém bừa"... Nếu sai xót xin các cụ bổ xung và lượng thứ.:))

P/s:
Nhà cháu bổ sung thêm 2 chi tiết : đó là phin lọc ga và van tiết lưu.
Nếu 1 in 2 cái hoặc cả 2 cái bị tắc thì công suất làm lạnh giảm đi rất nhiều...
Trời mát thì lạnh sun chim...trời nóng thì vãi mỡ :))

Sơ đồ hệ thống điều hòa ô tô
Đọc thấy hay thì vodka cụ Minck thôi :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,035
Động cơ
430,085 Mã lực
Lại mạn đàm về Điều Hòa.
"... Đất nước tôi từ thủa còn nằm nôi. Sáng chắn bão giông, chiều ngăn NẮNG LỬA..." :((
Với thời tiết mùa hè đổ lửa ở thủ đô. Có những hôm nhiệt độ môi trường lên đến trên 60độC thì việc máy lạnh của xe là qua quan trọng.
Nhưng các yếu tố quyết định đến chất lượng của điều hòa thì ko phải ai cũng biết...
Nhà cháu cứ mãn phép nêu ra những yếu tố quyết định đến ĐH như sau:

1. Công xuất của block và áp suất bơm nén của block.
2. Lượng ga trong hệ thống và chất lượng ga.
3. Vị trí cắm cảm biến điều khiển ở dàn lạnh (cái đuôi chuột cắm vào dàn lạnh)
4. Chất lượng quạt gió của ĐH (lưu lượng gió dc quạt hút từ dàn lạnh thổi ra cabin)
5. Khả năng trao tản nhiệt của dàn nóng và hấp thụ nhiệt của dàn lạnh...
Còn nhiều nguyên nhân bất khả kháng nữa như: thể tích cabin xe, khả năng cách nhiệt của xe, số người ngồi trên xe v.v...và v.v...
Nhưng 5 mục trên thì ta có thể can thiệp dc.
1/ Công suất của block thì ta ko thể thay loại lớn hơn vì xe Swg chỉ có dung tích xilanh = 970cm3 cho công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm.
Cho nên ta phải sử dụng block phù hợp.
Nhưng khi áp suất nén ga của block đã kém thì ko thể mát dc, phải thay cái khác (dùng đồng hồ đo là biết ngay)
2/ Lượng ga bơm vào phải vừa đủ. (Thừa ga sẽ hại block. Thiếu ga sẽ ko đủ làm lạnh).
Chất lượng ga cũng rất quan trọng. Ga tốt thì làm lạnh sâu, ga đểu thì ko thể lạnh sâu.
3/ Vị trí cắm cảm biến trên dàn lạnh (đối với xe còn Hộp đen):
Hộp đen của điều hòa có nhiệt độ điều khiển "on-off" mặc định.
Nhưng trên diện tích bề mặt dàn lạnh có nhiệt độ ko bằng nhau. Nếu rút cảm biến điều khiển ra khỏi dàn lạnh thì bề mặt dàn lạnh có chỗ đóng đá trước và có chỗ đóng đá sau.
Khi xuất xưởng nhà sx đã chọn vị trí tối ưu. Nhưng quá trình sửa chữa, bảo dưỡng vị trí đó bị thợ rút cảm biến ra mà ko đánh dấu.
Nếu người thợ cắm lại cảm biến ở vị trí lạnh nhất của dàn thì rơ le sẽ ngắt điện block sớm (ĐH sẽ ko lạnh sâu). Còn nếu cảm biến cắm ở nơi có nhiệt độ cao hơn thì gió thổi ra có độ lạnh sâu hơn (nhưng hay bị đóng đá).
Cái hộp đen chỉ có 2 chế độ điều khiển: AC và Eco.
Chế độ AC điều khiển "on-off" ở nhiệt độ sâu hơn chế độ Eco. Nếu mọi điều kiện tối ưu thì thời gian "on đến off" là ít nhất...
Còn đối với xe đã mất "Hộp đen" phải thay thế bằng cái "themotars" như tủ lạnh thì phải điều chỉnh nhiều lần... (Nếu đóng đá thì vặn tăng lên, nóng quá thì phải vặn giảm xuống. Đến khi nào ko bị đóng đá mà đủ mát là dc.
4/ Chất lượng quạt gió phải tốt. Gió hút từ giàn lạnh thổi lên phải đủ khỏe. Nếu thấy yếu phải vs hoặc thay thế chổi than
5/ Muốn tản nhiệt tốt thì dàn nóng phải sạch (khi rửa xe nên phun nước vào bề mặt dàn nóng và két nước để rửa sạch bụi đất bám vào lúc xe chạy.
1 vài tháng phải vs dàn lạnh để loại bỏ bụi bẩn bán vào dàn làm cho ko khí đi qua dàn lạnh dc thông thoáng và hấp thụ nhiệt tốt nhất...

Trên diễn đàn nhà cháu biết có rất nhiều "cao thủ võ lâm" về điện lạnh... Nhưng ko thấy ai đề cập đến... Nên nhà cháu cứ "chém bừa"... Nếu sai xót xin các cụ bổ xung và lượng thứ.:))

P/s:
Nhà cháu bổ sung thêm 2 chi tiết : đó là phin lọc ga và van tiết lưu.
Nếu 1 in 2 cái hoặc cả 2 cái bị tắc thì công suất làm lạnh giảm đi rất nhiều...
Trời mát thì lạnh sun chim...trời nóng thì vãi mỡ :))

Sơ đồ hệ thống điều hòa ô tô
Nhà cháu cũng đang điều tra cái bệnh về van tiết lưu. Hôm vừa rồi thủng ống cao su, nạp lại gas thấy ko mát mấy, chú thợ bảo tại van tiết lưu. Mai nhà cháu ra nạp lại gas mà mát như cũ thì nhà cháu sẽ hô 500 anh em làm cỏ đất Hải Bình, còn ko thì thay van kkk
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Nhà cháu cũng đang điều tra cái bệnh về van tiết lưu. Hôm vừa rồi thủng ống cao su, nạp lại gas thấy ko mát mấy, chú thợ bảo tại van tiết lưu. Mai nhà cháu ra nạp lại gas mà mát như cũ thì nhà cháu sẽ hô 500 anh em làm cỏ đất Hải Bình, còn ko thì thay van kkk
Về 527 kiểm tra để còn nghiệm thu cho ló nghiêm túc ;))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Nhà cháu cũng đang điều tra cái bệnh về van tiết lưu. Hôm vừa rồi thủng ống cao su, nạp lại gas thấy ko mát mấy, chú thợ bảo tại van tiết lưu. Mai nhà cháu ra nạp lại gas mà mát như cũ thì nhà cháu sẽ hô 500 anh em làm cỏ đất Hải Bình, còn ko thì thay van kkk
Của ụ rất khoát phải thy van hoặc thay lốc cty thì mới ok.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,616
Động cơ
77,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay trời nắng 50 độ nhưng các cụ vẫn rất hăng say độ xe



Khá là đông, cả Phò Ếch chết cũng đến bảo dưỡng luôn


Như lịch xếp từ...tối qua, em cũng xuống cty bảo dưỡng điều hoà.
Cụ Chánh khám kỹ càng như mọi lần, và điều hoà vẫn trong tình trạng tốt, tuy nhiên phần giàn lạnh hơn bẩn => vệ sinh thôi.
Tiến hành công nghệ mổ nội soi 2019 (Năm 2018 về trước là mổ phanh) :))



Wagon không có lọc bụi nên sau thời gian hoạt động dài thì trong khu vực giàn lạnh khá là bẩn, nhiều bụi.
Vệ sinh xong thì cũng sạch lên nhiều. Riêng giàn lạnh, em định xịt nước cho sạch, thì cụ Chánh bảo, dàn lạnh zin dày đến 100mm, xịt nước thì bên ngoài sạch, nhưng nước có thể đẩy bụi vào sâu phía trong các khe gió, nên càng kẹt thêm. Tốt nhất lấy chổi sơn lau quét thật sạch là được.



Tiện thể check qua "đuôi chuột", vẫn nguyên jack kẹp và vị trí cắm :))



Xong xuôi cũng đến 12h.
Lại chuẩn bị nghiệm thu :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Hôm nay trời nắng 50 độ nhưng các cụ vẫn rất hăng say độ xe



Khá là đông, cả Phò Ếch chết cũng đến bảo dưỡng luôn


Như lịch xếp từ...tối qua, em cũng xuống cty bảo dưỡng điều hoà.
Cụ Chánh khám kỹ càng như mọi lần, và điều hoà vẫn trong tình trạng tốt, tuy nhiên phần giàn lạnh hơn bẩn => vệ sinh thôi.
Tiến hành công nghệ mổ nội soi 2019 (Năm 2018 về trước là mổ phanh) :))



Wagon không có lọc bụi nên sau thời gian hoạt động dài thì trong khu vực giàn lạnh khá là bẩn, nhiều bụi.
Vệ sinh xong thì cũng sạch lên nhiều. Riêng giàn lạnh, em định xịt nước cho sạch, thì cụ Chánh bảo, dàn lạnh zin dày đến 100mm, xịt nước thì bên ngoài sạch, nhưng nước có thể đẩy bụi vào sâu phía trong các khe gió, nên càng kẹt thêm. Tốt nhất lấy chổi sơn lau quét thật sạch là được.



Tiện thể check qua "đuôi chuột", vẫn nguyên jack kẹp và vị trí cắm :))



Xong xuôi cũng đến 12h.
Lại chuẩn bị nghiệm thu :))
Rút cái ống nước thải điều hòa vào trong xe, nước DH sẽ chảy tong xe rồi thoát qua sàn, giúp xe nhanh mát và đỡ tốn xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top