Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Báo cáo cụ chánh và các cụ Wagon club là nhà cháu đã về đến nhà cách đây hơn 1 tiếng. Sau khi trải qua 3 lần dừng ngủ trên đường và 3 lần bổ sung nước làm mát. Chân thành cảm ơn cụ chánh, cụ TL-Vietnam, cụ KMS, cụ Vinh đã giúp đỡ nhà cháu mổ xe, lấy hết việc của gara. Ngoài ra cháu cũng cảm ơn rất nhiều cụ khác trong hội đã tham gia tung đòn trảm phong thần chưởng giúp nhà cháu qua cơn bĩ cực.:x:x:x
Thế túm lại là dư lào? Vẫn chưa xử lí được bệnh à?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Thế túm lại là dư lào? Vẫn chưa xử lí được bệnh à?
Túm váy là:
- cảm biến nhiệt vào đồng hồ taplo gãy chân từ trước ko cắm dc rắc dây báo nhiệt nhưng vẫn kcmnn
- cảm biến vào đồng hồ kts thì lắp kiểu "đầu bù quấn giẻ" (như hình ảnh). Khi chạy CT chỉ báo 70 độ, nhưng khi dừng lại thì báo trên 100 độ.
Kết quả thổi gioăng mặt máy...
Hội đồng mổ xẻ chỉ thay gioăng chạy tạm về thôi. Vì chưa rà mặt máy ... Còn sau đó làm gì thì chịu...vì gần khu Gia Sàng ;))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Túm váy là:
- cảm biến nhiệt vào đồng hồ taplo gãy chân từ trước ko cắm dc rắc dây báo nhiệt nhưng vẫn kcmnn
- cảm biến vào đồng hồ kts thì lắp kiểu "đầu bù quấn giẻ" (như hình ảnh). Khi chạy CT chỉ báo 70 độ, nhưng khi dừng lại thì báo trên 100 độ.
Kết quả thổi gioăng mặt máy...
Hội đồng mổ xẻ chỉ thay gioăng chạy tạm về thôi. Vì chưa rà mặt máy ... Còn sau đó làm gì thì chịu...vì gần khu Gia Sàng ;))
Chắc ở Thái Nguyên cụ ấy có gâr quen. Bài học lớn cho cụ Tuấn, tháo tung làm lại từ đầu, nâng cấp rất nhiều option nhưng cái quan trọng nhất thì lại tạm bợ. Nhưng rốt cuộc do đâu mà bị tăng nhiệt thì vưỡn chưa tìm ra hử cụ?
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Chắc ở Thái Nguyên cụ ấy có gâr quen. Bài học lớn cho cụ Tuấn, tháo tung làm lại từ đầu, nâng cấp rất nhiều option nhưng cái quan trọng nhất thì lại tạm bợ. Nhưng rốt cuộc do đâu mà bị tăng nhiệt thì vưỡn chưa tìm ra hử cụ?
Nhà cháu tạm đoán, tăng nhiệt là do thay cái ống điếu mà thiếu sự quan tâm, quá tự tin vào khả năng nên bị tụt nước. Rồi lắp quả cảnh báo nhiệt theo kiểu vớ vẫn cộng với không có còi báo nên tự tin và phóng, cuối cùng như đã thấy.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Chắc ở Thái Nguyên cụ ấy có gâr quen. Bài học lớn cho cụ Tuấn, tháo tung làm lại từ đầu, nâng cấp rất nhiều option nhưng cái quan trọng nhất thì lại tạm bợ. Nhưng rốt cuộc do đâu mà bị tăng nhiệt thì vưỡn chưa tìm ra hử cụ?
Chạy cao tốc chắc vịt tăm tư :)) ...nc ở bình phụ phun phì phì như rắn hổ manh cũng kệ cmn. Đến khi chết máy thì ôi thôi ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nhà cháu tạm đoán, tăng nhiệt là do thay cái ống điếu mà thiếu sự quan tâm, quá tự tin vào khả năng nên bị tụt nước. Rồi lắp quả cảnh báo nhiệt theo kiểu vớ vẫn cộng với không có còi báo nên tự tin và phóng, cuối cùng như đã thấy.
Chạy cao tốc chắc vịt tăm tư :)) ...nc ở bình phụ phun phì phì như rắn hổ manh cũng kệ cmn. Đến khi chết máy thì ôi thôi ;))
toàn những lời vàng ngọc thắt tận nòng non :)) tác hại của chủ quan dựa vào cái cảm biến, một wg chỉ sài cảnh báo theo xe chia sẻ .
Cơ mà nhà cháu dek tin một người như cụ tuấn lại chịu nhìn cái đồng hồ cảnh báo theo xe chết ngỏm như thế ;))
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
toàn những lời vàng ngọc thắt tận nòng non :)) tác hại của chủ quan dựa vào cái cảm biến, một wg chỉ sài cảnh báo theo xe chia sẻ .
Cơ mà nhà cháu dek tin một người như cụ tuấn lại chịu nhìn cái đồng hồ cảnh báo theo xe chết ngỏm như thế ;))
Lưc đen thì éo biết đâu mà lần
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Nhà cháu tạm đoán, tăng nhiệt là do thay cái ống điếu mà thiếu sự quan tâm, quá tự tin vào khả năng nên bị tụt nước. Rồi lắp quả cảnh báo nhiệt theo kiểu vớ vẫn cộng với không có còi báo nên tự tin và phóng, cuối cùng như đã thấy.
Đây mới là kết luận cuối cùng chính xác đến 90%. Còn 10% là lỗi đã biết nhưng coi thường: cảm biến nhiệt vào đồng hồ Taplo bị gãy chân rắc cắm dây nên chưa kịp thay.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,710 Mã lực
Nhà cháu tạm đoán, tăng nhiệt là do thay cái ống điếu mà thiếu sự quan tâm, quá tự tin vào khả năng nên bị tụt nước. Rồi lắp quả cảnh báo nhiệt theo kiểu vớ vẫn cộng với không có còi báo nên tự tin và phóng, cuối cùng như đã thấy.
Đây mới là kết luận cuối cùng chính xác đến 90%. Còn 10% là lỗi đã biết nhưng coi thường: cảm biến nhiệt vào đồng hồ Taplo bị gãy chân rắc cắm dây nên chưa kịp thay.
quocchuan quocchuan .Các cụ phán chuẩn quá nà. THất bại thường do sự khinh xuất. Cụ chánh và các cụ trong hội đã giúp cháu xử lý tạm thời để bò được về TN. Còn thực tế xe đã có bịnh từ trước mà cháu ko bít vì nó nằm trong. Sáng nay đi làm mới thấy khói trắng đầy đường, thẹn quá. Chiều nay cháu cho qua gara hạ máy xuống xử lý toàn bộ. Lỗi chính là do nhà cháu chủ quan, tin chú em chủ gara. Sau khi xử lý xong gầm, thân vỏ điện đóm thì nhà cháu có yêu cầu hạ máy xuống để kiểm tra, thay mới toàn bộ các gioăng phớt như V2 cũ đã từng làm lúc mới mua về. Tuy nhiên chú e phán là máy xe vẫn còn ngon, chưa cần xử lý nên...8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
quocchuan quocchuan .Các cụ phán chuẩn quá nà. THất bại thường do sự khinh xuất. Cụ chánh và các cụ trong hội đã giúp cháu xử lý tạm thời để bò được về TN. Còn thực tế xe đã có bịnh từ trước mà cháu ko bít vì nó nằm trong. Sáng nay đi làm mới thấy khói trắng đầy đường, thẹn quá. Chiều nay cháu cho qua gara hạ máy xuống xử lý toàn bộ. Lỗi chính là do nhà cháu chủ quan, tin chú em chủ gara. Sau khi xử lý xong gầm, thân vỏ điện đóm thì nhà cháu có yêu cầu hạ máy xuống để kiểm tra, thay mới toàn bộ các gioăng phớt như V2 cũ đã từng làm lúc mới mua về. Tuy nhiên chú e phán là máy xe vẫn còn ngon, chưa cần xử lý nên...8-x
chỉ có do xoạc nhầm ngày :))

thật chứ đi xe cũ thì đúng là thế :D
"PHI TAI BẤT THÀNH TÀI" chuyện nhỏ... May mà là Cup81;)) đấy chứ mà SH thì "vỡ mồm con chóa xồm" :))
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
các cụ chỉ e cách rửa khoang máy với! e định liều rửa xem thế nào. hi hi
Cụ ơi, xuống Mỹ đình vào tiệm chăm sóc rửa khoang máy bằng hơi nước nóng vừa sạch vừa đảm bảo, có 250k/1 lần thôi, đừng tự rửa làm gì cho mệt ko sạch và ko an toàn cho hệ thống điện. :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,710 Mã lực
Về việc xử lý phanh sau SWG cho V2+V3 nhà cháu.

Nhà cháu xin phép được trình bày dài dòng tý cho có đầu đuôi ạ.

1. Về V2 thì như thế này ạ.

- Khi nhà cháu mua xe thì bộ điều hòa lực phanh sau, cháu tạm gọi nó là thế (viết tắt là ĐH nhé) đã bị tháo ra và chủ cũ bàn giao lại cho cháu. Qua kiểm tra thì má phanh vẫn zin. Sau 2 lần đăng kiểm trót lọt thì đến lần đăng kiểm thứ 3 thì ko đạt. Lý do là lực phanh bánh sau lệch lớn, cụ thể là bên lái thì ăn nhưng bên phụ thì chỉ hơi nhúc nhích. Mỗi lần đi đăng kiểm nhà cháu đều cho bảo dưỡng lại 02 con heo thắng, chỉnh lại phanh rồi mới lên đường.

- Đến lần 3 đăng kiểm ko đạt thì nhà cháu thay mới má phanh bên phụ, đăng kiểm OK.

- Sau đó nhà cháu mua và thay mới toàn bộ cụm phanh trước+phanh sau +tổng phanh+má phanh+dây phanh tay. Từ đó đến nay đã đăng kiểm 2 lần OK ko qua bảo dưỡng gì (ko lắp bộ ĐH nhé) .

2. Về V3 thì như thế này ạ.

- Lúc nhà cháu mua về thì như sau:

- Đĩa trước nhà cháu cho láng lại tại Tire Fun và thay má mới (made in Mai Động).

- Má phanh sau đã bị thay, đĩa phanh nổi gờ. Quay tay rất khó vì thợ cũ chỉnh rất sát. Bộ ĐH vẫn còn nguyên. Nhà cháu lấy bộ tang bua của xe V2 đem đi láng lại, lắp má phanh mới (made in Mai Động), thay mới toàn bộ các chi tiết trong cụm phanh sau như càng, lò xo, chốt…Khi đi đăng kiểm thì bị báo lỗi như các cụ đã thấy.

- Sau khi xử lý rà lại má phanh mới theo tăng bua mới láng, đăng kiểm vẫn tạch.

- Nhà cháu lấy bộ má phanh+tăng bua V2 đã đăng kiểm đạt, lắp sang V3, đăng kiểm vẫn tạch.

· Tiếp theo nhà cháu cho tháo bỏ bộ ĐH, lắp ống dẫn trực tiếp, đăng kiểm OK. Hiện tại cháu vẫn giữ vật chứng chờ đánh giá khi lắp phanh đĩa sau ạ.

· Còn lại mời các cụ phán giúp ạ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,616
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về việc xử lý phanh sau SWG cho V2+V3 nhà cháu.

Nhà cháu xin phép được trình bày dài dòng tý cho có đầu đuôi ạ.

1. Về V2 thì như thế này ạ.

- Khi nhà cháu mua xe thì bộ điều hòa lực phanh sau, cháu tạm gọi nó là thế (viết tắt là ĐH nhé) đã bị tháo ra và chủ cũ bàn giao lại cho cháu. Qua kiểm tra thì má phanh vẫn zin. Sau 2 lần đăng kiểm trót lọt thì đến lần đăng kiểm thứ 3 thì ko đạt. Lý do là lực phanh bánh sau lệch lớn, cụ thể là bên lái thì ăn nhưng bên phụ thì chỉ hơi nhúc nhích. Mỗi lần đi đăng kiểm nhà cháu đều cho bảo dưỡng lại 02 con heo thắng, chỉnh lại phanh rồi mới lên đường.

- Đến lần 3 đăng kiểm ko đạt thì nhà cháu thay mới má phanh bên phụ, đăng kiểm OK.

- Sau đó nhà cháu mua và thay mới toàn bộ cụm phanh trước+phanh sau +tổng phanh+má phanh+dây phanh tay. Từ đó đến nay đã đăng kiểm 2 lần OK ko qua bảo dưỡng gì (ko lắp bộ ĐH nhé) .

2. Về V3 thì như thế này ạ.

- Lúc nhà cháu mua về thì như sau:

- Đĩa trước nhà cháu cho láng lại tại Tire Fun và thay má mới (made in Mai Động).

- Má phanh sau đã bị thay, đĩa phanh nổi gờ. Quay tay rất khó vì thợ cũ chỉnh rất sát. Bộ ĐH vẫn còn nguyên. Nhà cháu lấy bộ tang bua của xe V2 đem đi láng lại, lắp má phanh mới (made in Mai Động), thay mới toàn bộ các chi tiết trong cụm phanh sau như càng, lò xo, chốt…Khi đi đăng kiểm thì bị báo lỗi như các cụ đã thấy.

- Sau khi xử lý rà lại má phanh mới theo tăng bua mới láng, đăng kiểm vẫn tạch.

- Nhà cháu lấy bộ má phanh+tăng bua V2 đã đăng kiểm đạt, lắp sang V3, đăng kiểm vẫn tạch.

· Tiếp theo nhà cháu cho tháo bỏ bộ ĐH, lắp ống dẫn trực tiếp, đăng kiểm OK. Hiện tại cháu vẫn giữ vật chứng chờ đánh giá khi lắp phanh đĩa sau ạ.

· Còn lại mời các cụ phán giúp ạ.
Cũng bị tương tự. Tháo bộ điều hoà ra đấu tắt là OK. ĐK xong em lại lắp vào :D
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,142
Động cơ
265,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bệnh "hang kếu" gây khó chịu, nhất là những ông tai thính mà đi wg (trong đó có em).
Cụ tính xem, từ bánh trước bên này sang bánh trước bên kia nó gồm bao nhiêu bộ phận nối vào nhau, mỗi bộ phận gánh một sứ mệnh nhất định để thực hiện việc chuyển động và chịu lực đa hướng.

Nói ra đừng sợ.
Em mất gần 3 năm để tìm hiểu và xử lý tiếng kêu, mặc dù nó rất nhỏ, chỉ em mới phát hiện ra... đó là thỉnh thoảng nó chỉ phát ra một tiếng " cạch" đơn độc và duy nhất. Tiếng này không theo một quy luật nào, nên không biết nguyên nhân tại sao và do bộ phận nào. Thử vào chỗ sóc, k kêu, đánh lái không kêu, lên dốc, đi lùi, đi nghiêng xe kiểu bài thi đi 2 bánh của sider car...thử cả, k thấy kêu, nhưng thỉnh thoảng đi đường bằng lại nghe " cạch".

Có bệnh là ai bảo thay gì em thay cái đó,.nhưng không hết.. đã xác định sống chung với lũ rồi. Vô tình, Khi thay hạng mục cuối cùng thuộc hệ thống gầm (không phải thay để hết kêu, mà nhân tiện tháo ra thì em thay lun).Thế là tự dưng nó hết tiếng kêu.

Từ các phân tích trên, các nhà khoa học kết luận, muốn gầm êm ấm....khi thay là thay cả dàn luôn. Còn thay cục bộ, nguy cơ thỉnh thoảng có tiếng " gõ cửa lúc nửa đêm" thì đừng hốt hoảng.


nhà cháu đang nghĩ mãi chửa ra cái j đơi , quai nhê qua độn thêm tấm sắt hàn chặt, lót cao su các kiểu bắt chặt rồi. Nãy vặn thử xe đoạn dốc nhà ông bà nhạc vẫn kêu :(( càng I k thấy dấu cọ thân xe, giờ chắc còn ngõng moay ơ :)) nao xuống mượn cụ nào tét vậy :))
thánh thủ thư có bị như nhà cháu hem ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Bệnh "hang kếu" gây khó chịu, nhất là những ông tai thính mà đi wg (trong đó có em).
Cụ tính xem, từ bánh trước bên này sang bánh trước bên kia nó gồm bao nhiêu bộ phận nối vào nhau, mỗi bộ phận gánh một sứ mệnh nhất định để thực hiện việc chuyển động và chịu lực đa hướng.

Nói ra đừng sợ.
Em mất gần 3 năm để tìm hiểu và xử lý tiếng kêu, mặc dù nó rất nhỏ, chỉ em mới phát hiện ra... đó là thỉnh thoảng nó chỉ phát ra một tiếng " cạch" đơn độc và duy nhất. Tiếng này không theo một quy luật nào, nên không biết nguyên nhân tại sao và do bộ phận nào. Thử vào chỗ sóc, k kêu, đánh lái không kêu, lên dốc, đi lùi, đi nghiêng xe kiểu bài thi đi 2 bánh của sider car...thử cả, k thấy kêu, nhưng thỉnh thoảng đi đường bằng lại nghe " cạch".

Có bệnh là ai bảo thay gì em thay cái đó,.nhưng không hết.. đã xác định sống chung với lũ rồi. Vô tình, Khi thay hạng mục cuối cùng thuộc hệ thống gầm (không phải thay để hết kêu, mà nhân tiện tháo ra thì em thay lun).Thế là tự dưng nó hết tiếng kêu.

Từ các phân tích trên, các nhà khoa học kết luận, muốn gầm êm ấm....khi thay là thay cả dàn luôn. Còn thay cục bộ, nguy cơ thỉnh thoảng có tiếng " gõ cửa lúc nửa đêm" thì đừng hốt hoảng.
Cụ KMS còn 1 bài nữa: nếu thực hiện thì ngồi trong swg chả khác gì ngồi trên chuyên cơ mặt đất (léch sù 570) :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Về việc xử lý phanh sau SWG cho V2+V3 nhà cháu.

Nhà cháu xin phép được trình bày dài dòng tý cho có đầu đuôi ạ.

1. Về V2 thì như thế này ạ.

- Khi nhà cháu mua xe thì bộ điều hòa lực phanh sau, cháu tạm gọi nó là thế (viết tắt là ĐH nhé) đã bị tháo ra và chủ cũ bàn giao lại cho cháu. Qua kiểm tra thì má phanh vẫn zin. Sau 2 lần đăng kiểm trót lọt thì đến lần đăng kiểm thứ 3 thì ko đạt. Lý do là lực phanh bánh sau lệch lớn, cụ thể là bên lái thì ăn nhưng bên phụ thì chỉ hơi nhúc nhích. Mỗi lần đi đăng kiểm nhà cháu đều cho bảo dưỡng lại 02 con heo thắng, chỉnh lại phanh rồi mới lên đường.

- Đến lần 3 đăng kiểm ko đạt thì nhà cháu thay mới má phanh bên phụ, đăng kiểm OK.

- Sau đó nhà cháu mua và thay mới toàn bộ cụm phanh trước+phanh sau +tổng phanh+má phanh+dây phanh tay. Từ đó đến nay đã đăng kiểm 2 lần OK ko qua bảo dưỡng gì (ko lắp bộ ĐH nhé) .

2. Về V3 thì như thế này ạ.

- Lúc nhà cháu mua về thì như sau:

- Đĩa trước nhà cháu cho láng lại tại Tire Fun và thay má mới (made in Mai Động).

- Má phanh sau đã bị thay, đĩa phanh nổi gờ. Quay tay rất khó vì thợ cũ chỉnh rất sát. Bộ ĐH vẫn còn nguyên. Nhà cháu lấy bộ tang bua của xe V2 đem đi láng lại, lắp má phanh mới (made in Mai Động), thay mới toàn bộ các chi tiết trong cụm phanh sau như càng, lò xo, chốt…Khi đi đăng kiểm thì bị báo lỗi như các cụ đã thấy.

- Sau khi xử lý rà lại má phanh mới theo tăng bua mới láng, đăng kiểm vẫn tạch.

- Nhà cháu lấy bộ má phanh+tăng bua V2 đã đăng kiểm đạt, lắp sang V3, đăng kiểm vẫn tạch.

· Tiếp theo nhà cháu cho tháo bỏ bộ ĐH, lắp ống dẫn trực tiếp, đăng kiểm OK. Hiện tại cháu vẫn giữ vật chứng chờ đánh giá khi lắp phanh đĩa sau ạ.

· Còn lại mời các cụ phán giúp ạ.
Vẫn là cái tính của cụ. Cụ đầu tư không tiếc tiền cho rất nhiều option không quan trọng lắm, nhưng những thứ quan trọng thì lại không quan tâm.
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
42
Chắc ở Thái Nguyên cụ ấy có gâr quen. Bài học lớn cho cụ Tuấn, tháo tung làm lại từ đầu, nâng cấp rất nhiều option nhưng cái quan trọng nhất thì lại tạm bợ. Nhưng rốt cuộc do đâu mà bị tăng nhiệt thì vưỡn chưa tìm ra hử cụ?
Nghe nói cụ có bộ cảnh báo trước cực kì lợi hại. Chỉ cần đánh r.. là báo bệnh ngay. Em hay đi cao tốc 5B, có lẽ phải phiền cụ 1 bữa
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top