Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Nhà cháu hỏi nghiêm túc, bị trả lời kiểu ko nghiêm túc.x-(
Thế ai bẩu mý cụ là ko nghiêm túc...
Này nhá: lá côn mới thì chỉ có mặt phẳng gọi là tương đối... Khi thay lá côn, bánh đà ko còn phẳng... Nên việc láng bánh đà là để tái tạo mặt phẳng... Sau đó lá côn mới sẽ phải mài mòn theo bánh đà.
Vì thế cho nên khi thay lá côn thì phải láng bánh đà... Tất cả các loại xe số sàn đều phải vậy... Từ Đại xa, trung xa, tiểu xa... chứ ko cứ gì xe swg "hạt mít" :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thế ai bẩu mý cụ là ko nghiêm túc...
Này nhá: lá côn mới thì chỉ có mặt phẳng gọi là tương đối... Khi thay lá côn, bánh đà
ko còn phẳng... Nên việc láng bánh đà là để tái tạo mặt phẳng... Sau đó lá côn mới sẽ phải mài mòn theo bánh đà.
Vì thế cho nên khi thay lá côn thì phải láng bánh đà... Tất cả các loại xe số sàn đều phải vậy... Từ Đại xa, trung xa, tiểu xa... chứ ko cứ gì xe swg "hạt mít" :D
Láng lắm mòn cmn bánh đà, mấy nữa mỏng lấy j mà láng hử cụ. Dạo bày lùi nhà cháu cũng thấy rung thật
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Láng lắm mòn cmn bánh đà, mấy nữa mỏng lấy j mà láng hử cụ. Dạo bày lùi nhà cháu cũng thấy rung thật
Cái bánh đà dày khoảng 20mm. (Hồi chiều quên méo đo). Mỗi lần láng mất khoảng 0,1-0,2mm.
1 lá côn tiêu chuẩn chạy trên 10vạn km. Vậy cả đời xe chạy 1triệu km thì cũng chỉ mất 10 lần láng bánh đà...và đến lúc xe chạy dc 1triệu km thì bánh đà mỏng hơn lúc mới có 2-3mm. Sợ rằng xe vào lò cmnr nhá.
Chưa kể thị trường có bánh đà mới để thay thế...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Nhà cháu hỏi nghiêm túc, bị trả lời kiểu ko nghiêm túc.x-(
Tất cả những kinh nghiệm mỗ chia sẻ cho ae đều từ thực tế sau 30 năm va chạm với xe cộ. Từ W50 đến 4 chân, 3 chân... Và bây giờ là con swg "hạt mít"... Mỗ ko mưu sinh bằng buôn bán phụ tùng hay sửa chữa nên ko hề "dìm hàng" hay vụ lợi gì nhá...
Mỗ biết cả kẻ "thầy dùi" cho cụ là ai... :)
Ví như việc làm lại hơi cho xe đã bị yếu hơi: khi bổ máy mà thấy piton dzin, còn ngon. (Tròn đều, váy ko bị mòn vẹt, sáng bóng, ko xước)...
Thì nên giữ lại piton và đóng xilanh theo piton. Vì piton đã quá trình làm việc nên tốt hơn thay piton mới.
Vì tình yêu với xe và tình cảm với ae trong hội nên Mỗ rất thật... Chứ méo phải "tỏ ra nguy hiểm" để bán mấy cái đồ tào lao...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cái bánh đà dày khoảng 20mm. (Hồi chiều quên méo đo). Mỗi lần láng mất khoảng 0,1-0,2mm.
1 lá côn tiêu chuẩn chạy trên 10vạn km.
Vậy cả đời xe chạy 1triệu km thì cũng chỉ mất 10 lần láng bánh đà...và đến lúc xe chạy dc 1triệu km thì bánh đà mỏng hơn lúc mới có 2-3mm. Sợ rằng xe vào lò cmnr nhá.
Chưa kể thị trường có bánh đà mới để thay thế...
Côn tàu của cụ chánh nhà cháu dự đi đc 4v là thay :)) nhà cháu bị vê khét lẹt 2 lần rồi
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tất cả những kinh nghiệm mỗ chia sẻ cho ae đều từ thực tế sau 30 năm va chạm với xe cộ. Từ W50 đến 4 chân, 3 chân... Và bây giờ là con
swg "hạt mít"... Mỗ ko mưu sinh bằng buôn bán phụ tùng hay sửa chữa nên ko hề "dìm hàng" hay vụ lợi gì nhá...
Mỗ biết cả kẻ "thầy dùi" cho cụ là ai... :)
Ví như việc làm lại hơi cho xe đã bị yếu hơi: khi bổ máy mà thấy piton dzin, còn ngon. (Tròn đều, váy ko bị mòn vẹt, sáng bóng, ko xước)...
Thì nên giữ lại piton và đóng xilanh theo piton. Vì piton đã quá trình làm việc nên tốt hơn thay piton mới.
Vì tình yêu với xe và tình cảm với ae trong hội nên Mỗ rất thật... Chứ méo phải "tỏ ra nguy hiểm" để bán mấy cái đồ tào lao...
Cụ bán j đới ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Côn tàu của cụ chánh nhà cháu dự đi đc 4v là thay :)) nhà cháu bị vê khét lẹt 2 lần rồi
Chạy thía mà dc 4 vạn là hơi nhiều... Tưởng chỉ dc 3 vạn 9 ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Chạy thía mà dc 4 vạn là hơi nhiều... Tưởng chỉ dc 3 vạn 9 ;))
Món này nhà cháu thấy nên kiếm loại hàng tốt tí đi cho êm xe . 2 lần thay hàng bìn thường bằng 1 lần mua hàng tốt. Số km đi bằng nhau thì tội j cứ tháo ra lắp vào nhiều cho mòn ốc :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Món này nhà cháu thấy nên kiếm loại hàng tốt tí đi cho êm xe . 2 lần thay hàng bìn thường bằng 1 lần mua hàng tốt. Số km đi bằng nhau thì tội j cứ tháo ra lắp vào nhiều cho mòn ốc :))
Hàng tốt thì mời cụ vào hãng: Bàn ép, lá côn, bi tê có giá gần 5 củ... Mà cũng chỉ dc hàng indo thôi chứ éo có hàng Japan đâu.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Hàng tốt thì mời cụ vào hãng: Bàn ép, lá côn, bi tê có giá gần 5 củ... Mà cũng chỉ dc hàng indo thôi chứ éo có hàng Japan đâu.
Hãng thì có giá hãng roài nhà cháu chả chơi, hàng ngoài có từ đểu, thường (dùng đc) và tốt . Wg có vẻ hẻo quá chứ đúng là hàng doanh số bán ra nhiều thì nguồn phụ tùng dồi dào thật .



 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,614
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Côn tàu của cụ chánh nhà cháu dự đi đc 4v là thay :)) nhà cháu bị vê khét lẹt 2 lần rồi
Em thay bộ côn hàng cty Mai Động từ 2014, chạy được hơn 5V, trước tháo ra định thay mà thấy chả khác bộ mới, lại úp vào. Làm mặt ông bán côn cứ ngắn tũn lại, vì mất xừ ông khách sộp ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em thay bộ côn hàng cty Mai Động từ 2014, chạy được hơn 5V, trước tháo ra định thay mà thấy chả khác bộ mới, lại úp vào. Làm mặt ông bán côn cứ
ngắn tũn lại, vì mất xừ ông khách sộp ;))
Cụ cứ đắp chiếu cưỡi đờ dem thì có 5 năm nữa cũng chả phải thay :)) cứ như cụ thì kho cty lại mốc meo :))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,614
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hãng thì có giá hãng roài nhà cháu chả chơi, hàng ngoài có từ đểu, thường (dùng đc) và tốt . Wg có vẻ hẻo quá chứ đúng là hàng doanh số bán ra nhiều thì nguồn phụ tùng dồi dào thật .



Bãi thì vớ được con còn tốt thì ngon, chứ con nào tã tã thì ốm đòn. Mua sắt vụn bán hàng 3 cục mà :))
Giống hôm cụ Chánh dẫn đi mua lốc bãi, tha hồ chọn. Chỉ bảo hành test tủng các loại trong cửa hàng. Cầm ra khỏi là xong. Còn nếu lắp ở gaza, mua lốc bãi của gaza, giá gấp ba, bảo hành 1 năm. Cụ chọn cái nào :))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,614
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,034
Động cơ
429,562 Mã lực
Tất cả những kinh nghiệm mỗ chia sẻ cho ae đều từ thực tế sau 30 năm va chạm với xe cộ. Từ W50 đến 4 chân, 3 chân... Và bây giờ là con swg "hạt mít"... Mỗ ko mưu sinh bằng buôn bán phụ tùng hay sửa chữa nên ko hề "dìm hàng" hay vụ lợi gì nhá...
Mỗ biết cả kẻ "thầy dùi" cho cụ là ai... :)
Ví như việc làm lại hơi cho xe đã bị yếu hơi: khi bổ máy mà thấy piton dzin, còn ngon. (Tròn đều, váy ko bị mòn vẹt, sáng bóng, ko xước)...
Thì nên giữ lại piton và đóng xilanh theo piton. Vì piton đã quá trình làm việc nên tốt hơn thay piton mới.
Vì tình yêu với xe và tình cảm với ae trong hội nên Mỗ rất thật... Chứ méo phải "tỏ ra nguy hiểm" để bán mấy cái đồ tào lao...
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
42
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
kiến thức 2 cụ ghê thật. em thì chưa biết lá côn, bánh đà nó mặt mũi thế nào
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,614
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
Khoản 2, 3 này em công nhận là em thua cụ :D
Đúng chuyên gia về vật liệu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top