Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
429,637 Mã lực
trị bệnh nóng máy khó đề dư lào cụ. hết mấy cốc bia
Vụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.:))=))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,615
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.:))=))
Cái này gọi là "chích xong sốc" phỏng cụ :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Chung qui cũng chỉ tại "tiền ít nhưng thích hít múi mít thơm" ;))
4-5 năm trước có phong trào chống ồn bằng cách dán tấm bitum vào sàn xe và
phía trong cánh cửa... Kết quả giảm ồn thì chả thấy đâu... Nhưng vài năm sau sàn xe và cánh cửa bị gỉ mục là có thật... =))
(Lý do là bị đọng nước khi rửa xe và đi mưa)
Cứ nói thế :P nhà cháu vẫn thấy khối xe còn miếng dán :))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,615
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
trị bệnh nóng máy khó đề dư lào cụ. hết mấy cốc bia
Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...

Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.

Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)

Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào ;)) )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.

(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)

Vụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.:))=))
CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật
động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...

Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.

Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)

Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào ;)) )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.

(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)


CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc" :))
Nhồi ga thì nhà cháu chả thấy tác dụng, đang ủ mưu lắp ống thở ổn k cụ , kk luôn tươi mát :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
42
Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...

Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.

Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)

Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào ;)) )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.

(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)


CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc" :))
Cảm ơn cụ, toàn thuật ngữ, em méo hiểu gì.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
429,637 Mã lực
Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...

Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.

Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)

Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào ;)) )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.

(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)


CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc" :))
Cái vụ tiêm chích là nhà cháu chứng kiến có nhiều ông đi xe CHK đã xài và nhà cháu có lúc đã phải dùng đến võ đấy. Sau này cháu mới biết là do xe đời cũ xài bơm xăng cơ cụ ạ, bơm cũ mòn nhiều nên đôi khi phải chích. Còn với SWG nhà cháu thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát...ko nổ, phải vừa đề vừa nhấp nhấp mấy phát. Tóm lại là cần phải có dung dịch bôi trơn và cho vào đúng thời điểm kkk.:))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,615
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ tiêm chích là nhà cháu chứng kiến có nhiều ông đi xe CHK đã xài và nhà cháu có lúc đã phải dùng đến võ đấy. Sau này cháu mới biết là do xe đời cũ xài bơm xăng cơ cụ ạ, bơm cũ mòn nhiều nên đôi khi phải chích. Còn với SWG nhà cháu thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát...ko nổ, phải vừa đề vừa nhấp nhấp mấy phát. Tóm lại là cần phải có dung dịch bôi trơn và cho vào đúng thời điểm kkk.:))
Lên gặp cụ Chánh, em vừa chỉnh. Để nguyên tuần, ra bật khoá đếm 1 2 3 xong vẩy chìa nhẹ phát là nổ, khỏi cần đạp với nhồi :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Lên gặp cụ Chánh, em vừa chỉnh. Để nguyên tuần, ra bật khoá đếm 1 2 3 xong vẩy chìa nhẹ phát là nổ, khỏi cần đạp với nhồi :))
Đi rồi dừng lâu nhất trời nắng thì sao cụ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top