[Funland] Tắc đường tại HN và các tp lớn: Nguyên nhân và giải pháp?

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,284
Động cơ
163,994 Mã lực
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
631
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cứ bỏ nhà máy thêm cc và bỏ tt thay cao tầng thì chịu.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,312
Động cơ
231,050 Mã lực
Cả các nước khác cũng bị Cụ ợ
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Theo em không gọi là tắc đường nữa. Mình sẽ gọi là "trạng thái có nhiều phương tiện đồng hành cạnh nhau". Sẽ dễ chịu hơn :).
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
742
Động cơ
391,090 Mã lực
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Chủ yếu cơ sở hạ tầng kém, đường xá ko mở rộng chỉ nhăm nhăm nhồi nhét CC
Chứ tỉ lệ sở hữu oto/số dân đã ăn thua gì đâu
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,284
Động cơ
163,994 Mã lực
Theo em không gọi là tắc đường nữa. Mình sẽ gọi là "trạng thái có nhiều phương tiện đồng hành cạnh nhau". Sẽ dễ chịu hơn :).
Ơ hay, vậy là giải pháp chỉ cần thay đổi cách chém gió hở cụ =))
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,434
Động cơ
643,627 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ý kiến của e là cũng có phần do ý thức của người tham gia gt nữa ạ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,284
Động cơ
163,994 Mã lực
Chủ yếu cơ sở hạ tầng kém, đường xá ko mở rộng chỉ nhăm nhăm nhồi nhét CC
Chứ tỉ lệ sở hữu oto/số dân đã ăn thua gì đâu
Chuẩn, đó cũng là ý e định nói.

Cc nhà cao tầng Hn và Sg ko so đc các đô thị lớn trên tg. Tỉ lệ ô tô/ dân vẫn thấp. Vậy mà lại tắc?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,288
Động cơ
965,990 Mã lực
Đập bớt chung cư đi làm đường :D
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,089
Động cơ
323,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân chỗ nào đông thì tắc, cứ thế mà giải quyết.
Vấn đề là có làm hay không? Chấm hết!
Dân cũng thừa hiểu nhưng muốn đến chỗ không tắc, hết chuyện!
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,511
Động cơ
475,347 Mã lực
Cụ thớt này khả năng đang làm luận văn hay đề tài gì đó liên quan lĩnh vực này.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,491
Động cơ
106,307 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Theo nghiên cứu về GT đô thị thì các TP trên 1 triệu dân phải có mạng lưới metro (GT ngầm) hoặc hỗn hợp với đường sắt trên cao (... ) thì mới có thể giải quyết cơ bản được vấn nạn ùn tắc/quá tải GT đừờng bộ đô thị... Ở VN, mật độ dân số ở các TP lớn quá cao lại "lạm phát' XD nhiều CC (=tăng dân số cơ học) ở khu vực trung tâm..nên giao thông càng nan giải...?! :-/
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
241
Động cơ
450,281 Mã lực
1. Di chuyển các trường Đh ra ngoại thành. (Cái này đã đc kiểm nghiệm qua đợt covid)

2. Xây dựng các tuyến đường sắt nội đô tạo hệ thống liên kết.(Cái này đã đc kiểm nghiệm tại Bangkok-Thailand)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,284
Động cơ
163,994 Mã lực
Đập bớt chung cư đi làm đường :D
Nhà cc nó ít bám mặt đường lắm. Nhà lô, nhà ống câ nhân mới nên.

Mỗi phường tại Hn nên chọn ra 1 khối phố nào đó bứng hết dân ra chỗ khác và làm công viên+ đưa trường học với bãi đưa đón vào đó cũng là giải pháp ngon đấy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,284
Động cơ
163,994 Mã lực
Theo nghiên cứu về GT đô thị thì các TP trên 1 triệu dân phải có mạng lưới metro (GT ngầm) hoặc hỗn hợp với đường sắt trên cao (... ) thì mới có thể giải quyết cơ bản được vấn nạn ùn tắc/quá tải GT đừờng bộ đô thị... Ở VN, mật độ dân số ở các TP lớn quá cao lại "lạm phát' XD nhiều CC (=tăng dân số cơ học) ở khu vực trung tâm..nên giao thông càng nan giải...?! :-/
Vl cụ nhỉ. HN, SG gấp 10 chuẩn đó mà ko có hệ gt ngầm, bảo sao ko tắc lòi.
 

Chim Trích

Xe tăng
Biển số
OF-413278
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,850
Động cơ
241,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà vợ xây
Cứ nói đi...cho biết là còn nói được thôi :D
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,089
Động cơ
323,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Di chuyển các trường Đh ra ngoại thành. (Cái này đã đc kiểm nghiệm qua đợt covid)
Mục này có ý kiến lâu rồi nhưng có thành đâu cụ, ngay cả mấy cơ sở mở thêm của các BV lớn cũng không thành công.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,481
Động cơ
511,644 Mã lực
Nói phải có con số. Em đang dùng dt nên lười. Nhưng mật độ gt ở ta = 20- 30% theo mức tb của đô thị.
Ko nhầm là các đô thị cần 15- 20% đất dành cho gt. Ở VN mới khoảng 5-7% . Đó là cộng các ngõ nhỏ chỉ xe máy đi vừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top