[Funland] Tắc đường tại HN và các tp lớn: Nguyên nhân và giải pháp?

Mont

Xe đạp
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
45
Động cơ
282 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ có thể tham khảo mô hình của Hà Lan. Hầu hết người dân đi giao thông công cộng hoặc xe đạp. Có clip có bà mẹ đèo 3 đứa con trên 1 cái xe đạp luôn
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,055
Động cơ
335,694 Mã lực
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Phần tích làm gì mất công, giải pháp có mà đầy, ra rả suốt chắc chắn có hiệu quả nếu thực hiện đúng nhưng có làm được đến nơi đến chốn đâu. Hạn chế chung cư, giảm mật độ dân/ từng khu vựa. Di dời xây mới trường học, nhà máy,công sở,bệnh viện, khu hành chính ra hẳn ngoại thành, mở đô thị vệ tinh, khu công nghiệp phát triển giao thông công cộng, đường sá từ trung tâm thành phố.
 

SIGNUS

Xe điện
Biển số
OF-457473
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
2,581
Động cơ
574,025 Mã lực
Cương quyết chuyển hết các trường ĐH, CĐ và các bệnh viện lớn ra khỏi trung tâm thành phố để giảm mật độ người tham gia giao thông.....







.....lấy quỹ đất đó xây chung cư :))
 

BMW R60

Xe tải
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
292
Động cơ
5,599 Mã lực
Tắc đường là do đông người tham giao thông với nhiều loại phương tiện khác nhau. Các cụ cứ bàn bạc,thảo luận đưa ra các giải pháp để giảm cái " Đông người" đi là OK :)) :)) :)) :)) :))
 

anmayquakhu

Xe hơi
Biển số
OF-147143
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
112
Động cơ
3,350 Mã lực
1. Có cơ chế khuyến khích và hạn chế hợp lý: Khuyến khích ra ngoại đô, hạn chế nội đô.
2. Chuyển các cơ quan ko thật sự thiết yếu or sử dụng nhiều nguồn nhân lực như trường đại học, cao đẳng, trung cấp ra các vùng đô thị vệ tinh đã quy hoạch, các nhà máy, xí nghiệp nội đô.
3. Xây dựng tuyến đường to, nhiều làn, hướng tâm, đường ưu tiên. Đảm bảo tốc độ 100-120km/h vào khu vực Trung tâm TP, sẽ thuận lợi giao thông đi lại.
 

qddt

Xe buýt
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
528
Động cơ
12,224 Mã lực
Em nghĩ nên đổi thành "nghẽn đường". Thế là hết "tắc đường".
 

xe đạp 3 bánh

Xe container
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
7,130
Động cơ
24,440 Mã lực
Nơi ở
Hầm Đờ Cát
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Cụ không nói vấn đề quan trọng nhất : Ý thức tham gia giao thông. Cải tạo được cái này thì giảm được tắc đừng 2/3.
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
389
Động cơ
3,483 Mã lực
HN chỉ có xây dựng trung tâm mới ở vùng nào rộng rộng, quy hoạch lại toàn bộ, tự nhiên các khu cũ dù đông cũng sẽ hết tắc.
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
639
Động cơ
3,152 Mã lực
Tuổi
46
Nguyên nhân cccm đã nói đều đúng cả. Nhưng e nghĩ còn 1 nguyên nhận nữa: Đó là cách tổ chức giao thông kém :-?. Nhiều đoạn đường thiếu chỗ quay đầu nên nhiều khi phải đi vòng vèo mới đến đc chỗ lẽ ra rất gần #:-s. Còn đèn tín hiệu thì có vẻ bên GTCC làm kiểu tùy hứng, nhiều chỗ rất bất hợp lý ~X(
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
5,945
Động cơ
51,760 Mã lực
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Nguyên nhân tất cả là do chất lượng quy hoạch thiếu tầm nhìn và thực hiện không nghiêm quy hoạch đã xác định
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,682
Động cơ
21,409 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Phương tiện tham gia giao thông tỷ lệ thuận với thành viên OF rồi, đầu tiên phải quyết liệt trong OF đã....
 

kienvinh

Xe container
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
8,151
Động cơ
42,522 Mã lực
Chuẩn, đó cũng là ý e định nói.

Cc nhà cao tầng Hn và Sg ko so đc các đô thị lớn trên tg. Tỉ lệ ô tô/ dân vẫn thấp. Vậy mà lại tắc?
Tổ chức giao thông kém, chứ nhà cao tầng chưa bằng Hong Kong.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,130
Động cơ
365 Mã lực
Tuổi
38
Do tổ chức giao thông thôi cụ ơi
 

a5audi

Xe buýt
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
662
Động cơ
13,475 Mã lực
Giải pháp tạm thời trước mắt cứ đoạn nào tắc thì thôi ông đi xe con cõng ông đi 2 bánh qua đoạn tắc rồi hạ xuống thả 2 bánh đi đâu thì đi. Cõng đúng nghĩa đen là làm thiết bị nâng hạ xe máy, nhà nước sẽ có đề tài nghiên cứu cấp Bộ về thiết bị này chẳng hạn? Tầm này đừng tính toán giải pháp vĩ mô làm gì nữa, việc khó có dân lo các cụ ạ.
 

SupremeLV88

Xe máy
Biển số
OF-739816
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
99
Động cơ
2,031 Mã lực
Tuổi
32
Đô thị nào cũng thế thôi ạ, bên TQ hoành tráng là vậy mà nhiều khi vẫn tắc vài tiếng đồng hồ
 

anmayquakhu

Xe hơi
Biển số
OF-147143
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
112
Động cơ
3,350 Mã lực
Người nhiều, đường ít thì nó phải tắc thôi !
Không phải quá nhiều ng cụ à. Mà nhiều người cùng tham gia giao thông vào một thời điểm ở khu vực. Chứ ko phải giờ cao điểm bớt hơn nhiều!
 

Nokfev

Xe lăn
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
13,665
Động cơ
39,182 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Không phải quá nhiều ng cụ à. Mà nhiều người cùng tham gia giao thông vào một thời điểm ở khu vực. Chứ ko phải giờ cao điểm bớt hơn nhiều!
Thì thế :)
Cũng đường đấy giờ ít người nó có tắc đâu =)) =))
 

Nokfev

Xe lăn
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
13,665
Động cơ
39,182 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vài trăm ngàn người đi lại nó đã ùn, đến giờ cao điểm 2 triệu người lao động + 2 triệu học sinh các cấp cùng đổ ra đường thì đỡ thế méo nào được ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top