[Funland] Tắc đường tại HN và các tp lớn: Nguyên nhân và giải pháp?

ibaben

Xe tải
Biển số
OF-562568
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
271
Động cơ
1,578 Mã lực
Theo em không gọi là tắc đường nữa. Mình sẽ gọi là "trạng thái có nhiều phương tiện đồng hành cạnh nhau". Sẽ dễ chịu hơn :).
“Đồng hành” ám chỉ vẫn di chuyển được, em thấy vẫn chưa đúng lắm ;))
 

hairyscary

Xe tăng
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
1,208
Động cơ
26,870 Mã lực
Rảnh rỗi e lại mở thớt caycom, mời cc vào chém:

Trong thớt trc e tự khái quát rồi: quá nhiều phương tiện gt cá nhân xuất hiện trong 1 khu vực cùng thời điểm gây nên ùn tắc GT.

Như vậy e có 3 ý trong khái quát kia:
1. Phương tiện GT cá nhân quá nhiều (chủ yếu là ô tô riêng và xe máy cá nhân).

2. Xuất hiện cùng lúc mà cụ thể trong khung h cao điểm sáng chiều. Ngoài khung đó là ko còn tắn nghẽn, có thể chỉ đông. Đây là điểm còn sáng của Hn so Sg do Hn đc ưu tiên hơn về hạ tầng nên đường xá có phần rộng hơn

3. Trong cùng 1 khu vực: do mật độ dân cư mà cụ thể là các chung cư và khu đô ghị mới với dân số lớn mà các đường // hay cắt ngang rất thiếu để các p.tiện lựa chọn thoát nhanh mỗi khi phúa trc ùn tắc. Câc cửa ngõ bị ùn kiểu này điển hình có Láng- Lê V Lương và NCThanh, N Trãi đến các khu phía tây Hn. Đường Gỉai Phóng xuống Linh Đàm, Pháp Vân và các tỉnh nam Hn, nút Trần Khát Chân- Nguyễn Khoái- cầu Vĩnh Tuy sang q. Long Biên nới có 2 đại đô thị lớn của Vin và Việt Hưng. Dự sau mà Ocean Park đầy cư dân thì cc bên đó còn chết nhục trên đường dù có cầu Vĩnh Tuy 2 vì nó tắc ở 2 đèn đỏ trc khi lên cầu

Giải pháp: bám vào 3 ý đó theo e có giải pháp tương xứng thôi. Vấn đề là làm hay ko, quyết liệt tới đâu.

Đấy mời cc xả :))
Em thấy cụ chào để về quê từ mấy tháng trước rồi mà giờ vẫn loanh quanh ở HN bàn chiện tắc. Em lại kính đề nghị cụ về quê làm gương cho thiên hạ noi théo.
Lý đ...éo gì mà ở quê ra ở chễm chệ giữa HN xong lại đòi sinh viên với bệnh nhân ra ngoại thành với về tỉnh. Ngược cmn đời.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
310
Động cơ
680 Mã lực
Tuổi
30
Chuẩn, đó cũng là ý e định nói.

Cc nhà cao tầng Hn và Sg ko so đc các đô thị lớn trên tg. Tỉ lệ ô tô/ dân vẫn thấp. Vậy mà lại tắc?
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
310
Động cơ
680 Mã lực
Tuổi
30
Chuẩn, đó cũng là ý e định nói.

Cc nhà cao tầng Hn và Sg ko so đc các đô thị lớn trên tg. Tỉ lệ ô tô/ dân vẫn thấp. Vậy mà lại tắc?
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
 

Lacet_ti

Xe điện
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,930
Động cơ
16,145 Mã lực
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
Chắc cụ hơi phóng đại
Cụ show thử điểm đi và đến để em check giờ cao điểm bên nó xem sao.
Em đi Quảng Châu, đông thì đông thật nhưng tàu điện ngầm lên là 1 nháy luôn, chẳng nhẽ QC dân đông mà lại ngon hơn Anh hay Sing
 

tung1311 .

Xe điện
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
4,039
Động cơ
10,992 Mã lực
Tuổi
40
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
E thắc mắc 10km với 5km sao cụ ko đạp xe??
 

ubisapro

Xe ba gác
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
21,739
Động cơ
684,787 Mã lực
Nhà cc nó ít bám mặt đường lắm. Nhà lô, nhà ống câ nhân mới nên.

Mỗi phường tại Hn nên chọn ra 1 khối phố nào đó bứng hết dân ra chỗ khác và làm công viên+ đưa trường học với bãi đưa đón vào đó cũng là giải pháp ngon đấy.
Cụ ra mạn Tố hữu - LVL xem chung cư có bám mặt đường ko :D
 

SupremeLV88

Xe máy
Biển số
OF-739816
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
99
Động cơ
2,031 Mã lực
Tuổi
32
Ở Hn em thấy xây cầu vượt suốt
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
6,130
Động cơ
33,729 Mã lực
Mình thích tắc thì mình rúc vào chỗ tắc thôi
Ở quế không tắc hán lắm
 

Camontinhyeu

Xe tăng
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
1,383
Động cơ
578,675 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Hùng Vương
Em nghĩ nguyên nhân chính là do lãnh đạo ko quyết liệt trong việc thực thi. Chứ giải pháp người thường còn nghĩ ra huống hồ là các chuyên gia có chuyên môn. Tóm lại kẹt xe do ông Chủ tịch và ông Bí thư
 

Niemvuinho

Xe điện
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
3,122
Động cơ
33,128 Mã lực
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
Trc hết ùn tắc là so chính mình lúc thông thoáng, là phải nhích từng chút một thôi, là bản thân cảm thấy ùn tắc. E ko so tg đâu cụ.

E cũng ko bảo ptcc là nhanh hay tiện hơn xm. Xm là quá tiện nhưng chắc chắn khi chạy 40-50km trở lên nó ko an toàn, nếu chạy cùng làn ô tô ở tốc độ đó càng dễ va chạm và bên rủi ro cao chính là xm. Vì thế e có thớt nói hạn chế dần xm trc hết tsij cá trục hướng tâm và vành đai. Còn trong phố cũ vốn đã đc thiết kế, xd phù hợp xm thì tốc độ cứ 10-20km/h chả sao cả. Luồn lách nhanh, tiện và rủi to cũng ko cao nếu có va chạm. E cũng tin xm còn tồn tại ở Vn lâu nữa, tuy nhiên vai trò sẽ giảm dần trong đời sống ktxh và nếu bàn tay qllnn đưa ra đúng đắn nó sẽ đẩy nhanh hơn quá trình giảm.xm, tăng các ptien an toàn văn minh hơn như ô tô. Bản thân nhà e 2xm trc nay vẫn thế và sd hàng ngày. Còn lâu dài cả xm và ô tô là ptcn đều nên hạn chế rrong nội đô và ưu tiên hơn cho ptcc như như bus, metro, xe điện....
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
310
Động cơ
680 Mã lực
Tuổi
30
E thắc mắc 10km với 5km sao cụ ko đạp xe??
E nhập gia tùy tục, UK ko thấy thằng bạn học nào đạp xe, đi học thì đi chung nên chả lẽ đạp xe? Sing thì mấy ô xe đạp đi trên vỉa hè, toàn dân lao động Ấn, ko thấy ô nào làm việc cùng đạp nên cũng ko muốn mình khác biệt quá. E cũng sợ hỏng chym nên ko khoái món xe đạp
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
310
Động cơ
680 Mã lực
Tuổi
30
Chắc cụ hơi phóng đại
Cụ show thử điểm đi và đến để em check giờ cao điểm bên nó xem sao.
Em đi Quảng Châu, đông thì đông thật nhưng tàu điện ngầm lên là 1 nháy luôn, chẳng nhẽ QC dân đông mà lại ngon hơn Anh hay Sing
Cụ đi bus và tàu điện thì cụ biết nó dừng ở bến chứ ko ở nhà cụ.

Từ điểm a tới nhà cụ đi thẳng 1 mạch là 5km, nhưng đi bus và tàu điện đa phần nó đi vòng qua một số khu dân cư khác để đón trả khách, ko đi kiểu một mạch xe máy, nên quãng đường ko phải 5km như đi một mạch mà có khi thành ra 7 -10km.

Món tàu điện lúc cao điểm, ở Quảng Đông e chưa đi ko biết, chứ UK hay Sing, có thể 10 toa còn toa trống có chỗ đứng, nhưng nó mở cho cụ có 30s để cụ vào, chỗ cụ đứng đợ để đi vào thì lại đúng toa nó full thế chả lẽ cụ chạy 1 vòng trong 30s để tìm toa vô dc? mà cụ sống mới biết chứ ko phải du lịch cho biết nó khác biệt lắm cụ ơi.
 

Cigar Việt

Xe hơi
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
192
Động cơ
2,175 Mã lực
Tuổi
26
So tắc với thế giới theo cái cơ sở gì cụ? E học Âu Châu UK đi từ trường về nhà bằng underground and bus mất 2h30p cho quãng đường cách 10km, tàu điện ngầm 2 lượt qua mới leo lên dc, xe bus quá đông phải đứng mệt vkl cho hơn 1 tiếng rưỡi, xong đi bộ 15p nữa.

Làm việc ở Sing 1.5 năm thì nhà cách chỗ làm ở trung tâm 5km, đi 5 trạm mrt, mất 30p, đợi 3 lượt Mrt mới leo lên dc vì quá đông ko còn chỗ đứng, tiếp đi bộ khoảng gần 500m, đứng xe bus hơn 1 tiếng về tới nơi, đi bộ 15p cho 1km nữa. Tổng cộng 2 tiếng cho 5km.

Phương tiện công cộng ư, ko sướng như lời đồn đâu ạ. Giờ cao điểm thì công cộng hay tư nhân tê liệt hết.

Ở VN có xe máy, quá nhanh và rẻ, đi làm nhà cách 6km trong 30p gồm tắc đường, còn sướng chán ạ cho dù mệt.

Nói chung mô hình VN thế nào cho nữa thì tắc là ko tránh dc với lượng dân số thế này. Đứng về cp thời gian và tiền thì xe máy là nhất rồi. Nếu cấm thì ô tô cũng chỉ đứng nhìn nhau thôi và đừng kỳ vọng metro hay tàu điện quá.
sao cụ không đi xe đạp
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
720
Động cơ
221 Mã lực
Các cụ có thể tham khảo mô hình của Hà Lan. Hầu hết người dân đi giao thông công cộng hoặc xe đạp. Có clip có bà mẹ đèo 3 đứa con trên 1 cái xe đạp luôn
Đi xe đạp chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường thôi chứ làm sao giảm tắc đường đc cụ ơi :D. Thậm chí còn tắc hơn vì xe độp di chuyển chậm, lâu thoát. Chẳng qua bên Hà Lan dân thưa nên ko gây tắc đường thôi :-?
 

Lacet_ti

Xe điện
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,930
Động cơ
16,145 Mã lực
Cụ đi bus và tàu điện thì cụ biết nó dừng ở bến chứ ko ở nhà cụ.

Từ điểm a tới nhà cụ đi thẳng 1 mạch là 5km, nhưng đi bus và tàu điện đa phần nó đi vòng qua một số khu dân cư khác để đón trả khách, ko đi kiểu một mạch xe máy, nên quãng đường ko phải 5km như đi một mạch mà có khi thành ra 7 -10km.

Món tàu điện lúc cao điểm, ở Quảng Đông e chưa đi ko biết, chứ UK hay Sing, có thể 10 toa còn toa trống có chỗ đứng, nhưng nó mở cho cụ có 30s để cụ vào, chỗ cụ đứng đợ để đi vào thì lại đúng toa nó full thế chả lẽ cụ chạy 1 vòng trong 30s để tìm toa vô dc? mà cụ sống mới biết chứ ko phải du lịch cho biết nó khác biệt lắm cụ ơi.
Uầy, vậy là bọn UK hay Sing kém quá.
Tàu nó phân kẻ ra các lane đứng chờ ngay cửa tàu sẽ đón - khi cụ bước vào bến là biết chỗ nào hàng ngắn nghĩa là còn chỗ.
Chứ lại đứng túm tụm 1 chỗ chờ tàu đến thì đúng là lạc hậu quá :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top