Nhiều xe lướt một hai vạn nhưng đã qua giai đoạn thứ nhất rồi. Vậy mua lại với giá xe lướt thực chất là mua đắt, bởi vì xe chuyển qua giai đoạn thứ hai thì giá trị sử dụng không còn như số tiền bỏ ra.
Sao xe 1-2v mà đã qua giai đoạn 1 dc cụ nhỉ ?
Em nghĩ là như này, nếu như xe được chăm chút kĩ lưỡng và bảo dưỡng đầy đủ, đúng định kỳ thì :
- Giai Đoạn 1 : Tầm 0 - 6 vạn: Tầm này thường là xe lướt 1-3 năm, đi vẫn ổn, chưa phải thay sửa gì quá nhiều
- Giai đoạn 2 : 6 vạn - 12 vạn, thường gara nhặt các xe trong giai đoạn này về thường tua về 2-4v thì mới đúng như cụ nói bên trên là xe trông đang ở 2-4V nhưng thực chất đã qua giai đoạn 1 từ lâu rồi
- Giai đoạn 3 : 12v - 18v : Thường gara về hay tua thành 6-8v để cho nó về giai đoạn 2 nhưng thực chất các xe này đang trong giai đoạn 3, và thường sau 10v thì các xe sẽ ít được chăm chút bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ và thay sửa lắm luôn , chỉ đi cố rồi bán, em đã từng đi kiếm những con xe chính chủ mà chủ họ đi tầm 12v-15v là họ đã muốn bỏ bê, đi cố đê bán rồi ( sau 10 năm gắn bó )
Như cụ chủ, theo em cụ nên tìm những con xe lướt đời cao 1 chút hoặc chịu khó tìm những con xe đầy đủ lịch sử bảo dưỡng và chính chủ, thì về sẽ yên tâm hơn, ko quan trọng nó đi ít hay nhiều, quan trọng nó được chủ cũ sử dụng trong thời gian trền 3 năm và có hóa đơn , lịch sử bảo dưỡng rõ ràng thì ta mới chơi được, ko nên mua xe Gara đâu