Tài mới xin học hỏi chút kinh nghiệm

Kai89

Xe đạp
Biển số
OF-586910
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
14
Động cơ
135,040 Mã lực
Tuổi
18
Em là tài xế mới , mới gia nhập group xin học hỏi kinh nghiệm lái xe lên xuống phà , chẳng là quê vk e ở miền tây mà muốn về thì phải lái qua 2 cái phà , các a/c xin chia sẽ cho e ít kinh nghiệm ak :)) , e đa tạ
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,198
Động cơ
641,000 Mã lực
Em hóng nghe tình hình. Hihi
 

Kai89

Xe đạp
Biển số
OF-586910
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
14
Động cơ
135,040 Mã lực
Tuổi
18
Mấy năm trước em hay chạy xe về An Giang, phải qua phà, xe gầm cao thi vô tư còn em gầm thấp nên phải lên xuống chéo.
.


Lên xuống chéo là sao bạn. Mình chưa đi bao giờ , xe mình là cruze :) , bạn nói cụ thể hơn được ko
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Xuống phà là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu phải rất cẩn thận, phối hợp giữa phà và xe. Nếu phà to thì dễ hơn, còn các vùng xa , phà nhỏ thì phức tạp hơn.
Dễ làm trước, tôi xin chia sẻ ít kinh nghiệm qua phà lớn . Phà lớn thường xe chạy tiến nên dễ hơn.
Trước hết, khi đến nơi, cụ xem xe trước đi sao thì mình đi theo vậy, ngoài ra, nhà phà cũng có hướng dẫn để hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ lưu ý xe gầm thấp như Cruze thì cần xem có phải kê thêm gỗ để đi không ? Một số nơi có dịch vụ này cho xe gầm thấp.
Cụ chạy tốc độ sao cho mình kiểm soát được di chuyển của xe do xe phải xuống dốc hay lên dốc để có thể xử lý tình huống như dừng khẩn cấp. Lưu ý lệnh điều hành của nhân viên phà nên kéo kính xuống để dễ giao tiếp. Còn lại cụ chạy như đi đường có địa hình phức tạp thôi.
Một số nơi dùng phà nhỏ thì phải lùi để xuống. Cụ nên luyện lùi xe chuẩn thì mới xuống được. Nên có người hỗ trợ khi lên xuống phà.
Chúc cụ chắc tay lái để thượng lộ bình an.
 

Rửa xe 247

Xe buýt
Biển số
OF-484340
Ngày cấp bằng
15/1/17
Số km
832
Động cơ
201,920 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
Website
www.ruaxe247.com.vn
.


Lên xuống chéo là sao bạn. Mình chưa đi bao giờ , xe mình là cruze :) , bạn nói cụ thể hơn được ko
Tức là không lên vuông góc mà lên chéo, cho từng bánh lên 1 thay vì cho 2 bánh lên cùng lúc, giống như khi cụ cho xe lên vỉa hè đó cụ. Mà em nhớ là phà đó thường cũng chuyên nghiệp, có kê gỗ và hướng dẫn, cụ cứ mở kính nhờ người ta chỉ giúp hoặc nhìn làm theo xe đi trước. Một quy định là người trên xe phải xuống hết, cụ nên tuân thủ, xe cũng cao lên chút.
 

lele3t

Xe tải
Biển số
OF-142190
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
219
Động cơ
366,290 Mã lực
Em đề nghị cụ tập đi lùi với leo vỉa kiểu làn phải bị lấn :D
 

Kai89

Xe đạp
Biển số
OF-586910
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
14
Động cơ
135,040 Mã lực
Tuổi
18
Tức là không lên vuông góc mà lên chéo, cho từng bánh lên 1 thay vì cho 2 bánh lên cùng lúc, giống như khi cụ cho xe lên vỉa hè đó cụ. Mà em nhớ là phà đó thường cũng chuyên nghiệp, có kê gỗ và hướng dẫn, cụ cứ mở kính nhờ người ta chỉ giúp hoặc nhìn làm theo xe đi trước. Một quy định là người trên xe phải xuống hết, cụ nên tuân thủ, xe cũng cao lên chút.
Cám ơn bác nhiều lắm , chắc mình phải luyện lùi xe thêm quá , tại về nhà vk qua 2 phà tân châu với châu phong , mà phà châu phong là phà nhỏ phải lùi xe mới xuống phà được :)
 

Kai89

Xe đạp
Biển số
OF-586910
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
14
Động cơ
135,040 Mã lực
Tuổi
18
Xuống phà là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu phải rất cẩn thận, phối hợp giữa phà và xe. Nếu phà to thì dễ hơn, còn các vùng xa , phà nhỏ thì phức tạp hơn.
Dễ làm trước, tôi xin chia sẻ ít kinh nghiệm qua phà lớn . Phà lớn thường xe chạy tiến nên dễ hơn.
Trước hết, khi đến nơi, cụ xem xe trước đi sao thì mình đi theo vậy, ngoài ra, nhà phà cũng có hướng dẫn để hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ lưu ý xe gầm thấp như Cruze thì cần xem có phải kê thêm gỗ để đi không ? Một số nơi có dịch vụ này cho xe gầm thấp.
Cụ chạy tốc độ sao cho mình kiểm soát được di chuyển của xe do xe phải xuống dốc hay lên dốc để có thể xử lý tình huống như dừng khẩn cấp. Lưu ý lệnh điều hành của nhân viên phà nên kéo kính xuống để dễ giao tiếp. Còn lại cụ chạy như đi đường có địa hình phức tạp thôi.
Một số nơi dùng phà nhỏ thì phải lùi để xuống. Cụ nên luyện lùi xe chuẩn thì mới xuống được. Nên có người hỗ trợ khi lên xuống phà.
Chúc cụ chắc tay lái để thượng lộ bình an.
Cám ơn bác rất nhiều , bài chia sẽ của bác rất hữu ích
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm đầu tiên là khách trên xe phải xuống hết khi xe lên/xuống phà.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,571
Động cơ
385,843 Mã lực
Lên xuống phà cụ cứ thế này cho em:
Phà có 2 đầu (lên và xuống ở 2 đầu phà) cụ hơi chéo bánh ( bánh không song song với cạnh đường lên xuống) lên phà từng bánh một.
Phà chỉ có 1 đầu lên xuống, cụ lùi tuy nhiên khi lùi chéo là hơi khó nên cụ nhẹ nhàng đặt bánh ở điểm lên nhẹ nhàng ga cho xe trèo lên nhẹ nhàng là được.

Chú ý khi lên phà mở kính bên lái hoặc tất cả (sau khi lên phà an toàn đóng kính xuống xe),đỗ theo chỉ dẫn của nhà phà. (thường sẽ cân bằng phà nhất) Trên phà tuyệt đối không nổ máy.Tắt máy kéo phanh tay.
 

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
872
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com
Xuống phà là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu phải rất cẩn thận, phối hợp giữa phà và xe. Nếu phà to thì dễ hơn, còn các vùng xa , phà nhỏ thì phức tạp hơn.
Dễ làm trước, tôi xin chia sẻ ít kinh nghiệm qua phà lớn . Phà lớn thường xe chạy tiến nên dễ hơn.
Trước hết, khi đến nơi, cụ xem xe trước đi sao thì mình đi theo vậy, ngoài ra, nhà phà cũng có hướng dẫn để hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ lưu ý xe gầm thấp như Cruze thì cần xem có phải kê thêm gỗ để đi không ? Một số nơi có dịch vụ này cho xe gầm thấp.
Cụ chạy tốc độ sao cho mình kiểm soát được di chuyển của xe do xe phải xuống dốc hay lên dốc để có thể xử lý tình huống như dừng khẩn cấp. Lưu ý lệnh điều hành của nhân viên phà nên kéo kính xuống để dễ giao tiếp. Còn lại cụ chạy như đi đường có địa hình phức tạp thôi.
Một số nơi dùng phà nhỏ thì phải lùi để xuống. Cụ nên luyện lùi xe chuẩn thì mới xuống được. Nên có người hỗ trợ khi lên xuống phà.
Chúc cụ chắc tay lái để thượng lộ bình an.
Không đơn giản chút nào
 

tulipman

Xe buýt
Biển số
OF-24606
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
688
Động cơ
494,772 Mã lực
Ngoài đi chéo lên, cụ có thể nhờ người nhà xuống nhìn xem bánh xe có đi đúng vào tấm ván, tấm gỗ kê lên phà ko?
Ngoài ra, có 1 khẩu quyết:
Xuống phà xe trước, người sau
Lên phà người trước, xe sau, an toàn.
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Ngoài đi chéo lên, cụ có thể nhờ người nhà xuống nhìn xem bánh xe có đi đúng vào tấm ván, tấm gỗ kê lên phà ko?
Ngoài ra, có 1 khẩu quyết:
Xuống phà xe trước, người sau
Lên phà người trước, xe sau, an toàn.
Chuẩn đó cụ.
Thêm một chút nữa : như mấy cụ trên nói, đi lên và xuống phà thì đi chéo. Thực chất của vấn đề là để giảm độ dốc, tránh chạm gầm, chạm mũi hoặc đuôi xe. Để đi chéo thì cụ phải đi lệch về một phía của phà rồi hướng mũi xe về phía bên kia để lúc đi lên hoặc đi xuống vẫn nằm trong khoảng thân phà hoặc đường dẫn.
Trong quá trình lên xuống phà, chỉ có lái xe. Tuyệt đối không để người khác ngồi trong xe kể cả trẻ con, người lớn tuổi,...
Lên phà xong nhớ tắt máy, kéo phanh tay để tránh trôi xe.
Chúc các cụ lái xe an toàn. :D:-bd
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em đi phà Rừng, cái xe trước loay hoay mãi mà không lên nổi, cứ bị chạm mít. Loay hoay một lúc, bà vợ xuống xem thế nào thì lại lên được :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top