- Biển số
- OF-643753
- Ngày cấp bằng
- 28/4/19
- Số km
- 2,740
- Động cơ
- 716,187 Mã lực
Em vẫn luôn thấy khiếp với các kiểu cảnh báo ở đường cao tốc như thế này. Khoảng cách an toàn cho phép theo luật đã là hơn 100m trên cao tốc này và là giữa hai xe đang lưu thông cùng chiều. Vậy thì tại sao cảnh báo chướng ngại vật cố định lại chỉ cách chướng ngại vật chỉ mấy chục mét?
Cảnh báo chướng ngại vật trên đường cao tốc không chỉ phải đủ khoảng cách để phanh giảm tốc khẩn cấp, mà phải đủ xa để xe giảm tốc từ từ, có thể quan sát, chuyển làn an toàn, và cảnh báo phải rõ ràng và phải đủ hữu hiệu để lái xe nhìn thấy từ xa. Ở đây dựng mấy cái nón nhựa dưới đường. Xong vẫn còn bảo có cảnh báo rồi. Đúng kiểu làm cho có.
Đường này còn đỡ, đường cao tốc Thăng Long thì lúc các bố ý chặt cây là dựng mấy cái nón, rồi cách đó mấy chục mét là xe, máy, người... Năm ngoái lát lại mặt đường, phân ra mấy đoạn để lát, thì ngay trước các đoạn thi công đoạn nào cũng có vụ tai nạn va quệt nhau.