Tôi xem video trong link ở bài báo cụ đính kèm ấy.
Với cả trong bài báo có viết công an kết luận xe tải "không giảm tốc".
View attachment 9340137
Về việc đường ưu tiên và đường không ưu tiên:
Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn là xe tải không làm chủ tốc độ, thậm chí không giảm tốc khi vào giao cắt. Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa và không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người.
Ví dụ cả 2 xe cùng vào ngã tư, mà anh xe con ở đường không ưu tiên đè đầu cướp đường thì mới là anh ý sai hoàn toàn. Còn như này thì không thể mặc định anh ý sai hoàn toàn được.
Nên xe con có thể bị phạt hành chính nhưng tôi không nghĩ sẽ bị khởi tố hình sự.
Ngoài ra, theo tôi quan sát, phía đường xe con đi ra không gắn biển "Giao nhau với đường ưu tiên".
Thậm chí đường xe tải có 1 cái cầu cạn và cao hơn đường xe con khá nhiều, nên có thể ở thời điểm xe con quan sát và lò dò ra có khi còn không nhìn thấy xe tải lúc đó còn chưa tới đỉnh dốc?
View attachment 9340147