[ATGT] Tai nạn chết người - người lỗi ít bị khởi tố

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,163
Động cơ
902,227 Mã lực
Thế, có nên truy tố anh Cắm biển không bác?
Đúng kiểu Lỗi hỗn hợp đấy ạ.
Lỗi ông cắm biển cũng to đấy, làm cho xe tải tưởng tình đang đi chiều ưu tiên nên không thèm phanh ... Khổ thân ông xe tải.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,814
Động cơ
152,260 Mã lực
Lỗi ông cắm biển cũng to đấy, làm cho xe tải tưởng tình đang đi chiều ưu tiên nên không thèm phanh ... Khổ thân ông xe tải.
Đi như ông Tải kia thì phang xe khác em nghĩ chỉ là vấn đề thời gian thôi,
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,369
Động cơ
690,704 Mã lực
Tuổi
23
Lỗi ông cắm biển cũng to đấy, làm cho xe tải tưởng tình đang đi chiều ưu tiên nên không thèm phanh ... Khổ thân ông xe tải.
Hắn đang được ưu tiên thật, so với anh xe con mà bác.
Còn kể cả đây là đường đồng cấp, thì hắn không được ưu tiên so với anh đi ngược chiều với xe con, và hắn phải chịu trách nhiệm với xe đó, nếu có.

Trách nhiệm ở đây là 0.00.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,369
Động cơ
690,704 Mã lực
Tuổi
23
Đi như ông Tải kia thì phang xe khác em nghĩ chỉ là vấn đề thời gian thôi,
Ngược lại chứ bác.
Trước hết, anh Vũ Hoài xe con đi sai, và đi kiểu Mua bằng Bao đậu Thi hộ như hắn, chắc chắn việc xẩy ra tai nạn như hôm nay chỉ là vấn đề thời gian.

Còn lỗi anh xe tải (nếu họ tìm ra được lỗi), là thứ yếu so với Xe con.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,369
Động cơ
690,704 Mã lực
Tuổi
23
tôi thấy là xe con đã vào ngã tư trước khi xe tải tới ngã tư khá nhiều.

Xe tải không rõ có chạy quá tốc độ cho phép không nhưng đến ngã tư mà vẫn lao như trâu húc mả, bóp còi inh ỏi quyết giành đường, chả thấy có dấu hiệu phanh hay giảm tốc gì cả.

Kết luận của công an (báo nói tóm tắt) là anh này cũng chả phanh. Nên anh đi tù. Tôi nghĩ là đúng.
Tôi không tìm được link thể hiện tay này không phanh.
Bác làm ơn cho xin link ấy.

Còn việc họ giành đường, thì nó đang được ưu tiên và nó sợ xe con cướp đường, nó báo trước cho xe con còn gì bác?

Và anh xe con, như đã xảy ra, kiên quyết phản đối sự giành đường ấy thì phải.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,701
Động cơ
997,733 Mã lực
Tôi không tìm được link thể hiện tay này không phanh.
Bác làm ơn cho xin link ấy.

Còn việc họ giành đường, thì nó đang được ưu tiên và nó sợ xe con cướp đường, nó báo trước cho xe con còn gì bác?

Và anh xe con, như đã xảy ra, kiên quyết phản đối sự giành đường ấy thì phải.
Tôi xem video trong link ở bài báo cụ đính kèm ấy.
Với cả trong bài báo có viết công an kết luận xe tải "không giảm tốc".

1760069855415.png


Về việc đường ưu tiên và đường không ưu tiên:

Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn là xe tải không làm chủ tốc độ, thậm chí không giảm tốc khi vào giao cắt. Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa và không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người.
Ví dụ cả 2 xe cùng vào ngã tư, mà anh xe con ở đường không ưu tiên đè đầu cướp đường thì mới là anh ý sai hoàn toàn. Còn như này thì không thể mặc định anh ý sai hoàn toàn được.

Nên xe con có thể bị phạt hành chính nhưng tôi không nghĩ sẽ bị khởi tố hình sự.

Ngoài ra, theo tôi quan sát, phía đường xe con đi ra không gắn biển "Giao nhau với đường ưu tiên".
Thậm chí đường xe tải có 1 cái cầu cạn và cao hơn đường xe con khá nhiều, nên có thể ở thời điểm xe con quan sát và lò dò ra có khi còn không nhìn thấy xe tải lúc đó còn chưa tới đỉnh dốc?

1760070587135.png
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
tôi thấy là xe con đã vào ngã tư trước khi xe tải tới ngã tư khá nhiều.
Thông tin nè các Bác!

Xe tải không rõ có chạy quá tốc độ cho phép không nhưng đến ngã tư mà vẫn lao như trâu húc mả, bóp còi inh ỏi quyết giành đường, chả thấy có dấu hiệu phanh hay giảm tốc gì cả.

Kết luận của công an (báo nói tóm tắt) là anh này cũng chả phanh. Nên anh đi tù. Tôi nghĩ là đúng.
Nguồn tin này cho hay, bước đầu cơ quan điều tra xác định tài xế ô tô con cũng có lỗi khi chuyển hướng không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hiện nay tài xế ô tô con đang bị thương rất nặng nên chưa xem xét xử lý.

Cơ quan điều tra cũng xác định, tài xế xe đầu kéo chở 49.680kg hàng hoá (đá cấp phối), quá tải 4,4%.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can đối với Hồ Văn Dũng (SN 1996, trú thôn Kim Nại, xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Hồ Văn Dũng là tài xế điều khiển xe ô tô đầu kéo gắn biển kiểm soát 73F-002.85 kéo theo sơ mi rơ moóc tải tự đổ gắn biển kiểm soát 73RM-002.50 liên quan vụ tai nạn giao thông với ô tô con đi cùng đoàn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo quyết định khởi tố bị can, Dũng đã điều khiển ô tô nêu trên tham gia giao thông không quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại để đảm bảo an toàn khi có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm và nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường bộ, gây tai nạn giao thông với xe ô tô biển kiểm soát 30M-051.46 do anh Vũ Hoài (SN 1991, trú Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người trên ô tô con thương vong, trong đó bà N.T.T.H (SN 1978, trú Gia Lâm, Hà Nội) tử vong
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,369
Động cơ
690,704 Mã lực
Tuổi
23
Tôi xem video trong link ở bài báo cụ đính kèm ấy.
Với cả trong bài báo có viết công an kết luận xe tải "không giảm tốc".

View attachment 9340137

Về việc đường ưu tiên và đường không ưu tiên:

Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn là xe tải không làm chủ tốc độ, thậm chí không giảm tốc khi vào giao cắt. Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa và không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người.
Ví dụ cả 2 xe cùng vào ngã tư, mà anh xe con ở đường không ưu tiên đè đầu cướp đường thì mới là anh ý sai hoàn toàn. Còn như này thì không thể mặc định anh ý sai hoàn toàn được.

Nên xe con có thể bị phạt hành chính nhưng tôi không nghĩ sẽ bị khởi tố hình sự.

Ngoài ra, theo tôi quan sát, phía đường xe con đi ra không gắn biển "Giao nhau với đường ưu tiên".
Thậm chí đường xe tải có 1 cái cầu cạn và cao hơn đường xe con khá nhiều, nên có thể ở thời điểm xe con quan sát và lò dò ra có khi còn không nhìn thấy xe tải lúc đó còn chưa tới đỉnh dốc?

View attachment 9340147
Tuyệt thật.
Xe con cướp trắng đường của xe tải, và bác bẩu rằng thì là, đấy "không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người".

Còn cái sự "Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa", thì nó tự nhiên được ưu tiên à bác, theo định luật Nhất chớm Nhì tiên chăng bác?

Còn, kể cả khi hướng đi xe con không có biển Giao nhau với đường ưu tiên, thế, xe con không phải nhường xe tải vốn đến từ chỗ Ưu tiên cao vời vợi à bác?
Hay, nó vô trước thành công nên kệ thiên hạ?


Tôi có để ảnh ở #1, thể hiện tại ngã tư này, có biển báo Ngã tư đồng cấp và cả biển báo thể hiện Xe tải trên đường ưu tiên; và có vẻ chẳng có cái biển báo chết tiệt nào cả.
Đành là, đây là 1 sự Đặt biển báo hết sức ngu xuẩn.
Nhưng dù có biển nào đi nữa - hoặc không có biển báo nào hết, thì xe con bắt buộc phải để xe tải đi qua xong, mới được lò dò vào giao lộ.
Cái nớ kêu là Nhường đường, bác ạ, theo Luật nhứt chớm nhì tiên của bác.
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Tuyệt thật.
Xe con cướp trắng đường của xe tải, và bác bẩu rằng thì là, đấy "không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người".

Còn cái sự "Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa", thì nó tự nhiên được ưu tiên à bác, theo định luật Nhất chớm Nhì tiên chăng bác?

Còn, kể cả khi hướng đi xe con không có biển Giao nhau với đường ưu tiên, thế, xe con không phải nhường xe tải vốn đến từ chỗ Ưu tiên cao vời vợi à bác?
Hay, nó vô trước thành công nên kệ thiên hạ?


Tôi có để ảnh ở #1, thể hiện tại ngã tư này, có biển báo Ngã tư đồng cấp và cả biển báo thể hiện Xe tải trên đường ưu tiên; và có vẻ chẳng có cái biển báo chết tiệt nào cả.
Đành là, đây là 1 sự Đặt biển báo hết sức ngu xuẩn.
Nhưng dù có biển nào đi nữa - hoặc không có biển báo nào hết, thì xe con bắt buộc phải để xe tải đi qua xong, mới được lò dò vào giao lộ.
Cái nớ kêu là Nhường đường, bác ạ, theo Luật nhứt chớm nhì tiên của bác.
quan trọng là khi tai nạn tại vị trí đó tài xế xe tải có vi phạm tốc đọ hay không? chứ nói người ta không đạp phanh nên vi phạm luật giao thông là sai nhé! chẳng có luật nào ghi như thế! trong khi chạy đúng tốc độ
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,701
Động cơ
997,733 Mã lực
Tuyệt thật.
Xe con cướp trắng đường của xe tải, và bác bẩu rằng thì là, đấy "không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người".

Còn cái sự "Xe con chui ra từ đường không ưu tiên, nhưng đã vào giao lộ trước xe tải một quãng xa", thì nó tự nhiên được ưu tiên à bác, theo định luật Nhất chớm Nhì tiên chăng bác?

Còn, kể cả khi hướng đi xe con không có biển Giao nhau với đường ưu tiên, thế, xe con không phải nhường xe tải vốn đến từ chỗ Ưu tiên cao vời vợi à bác?
Hay, nó vô trước thành công nên kệ thiên hạ?


Tôi có để ảnh ở #1, thể hiện tại ngã tư này, có biển báo Ngã tư đồng cấp và cả biển báo thể hiện Xe tải trên đường ưu tiên; và có vẻ chẳng có cái biển báo chết tiệt nào cả.
Đành là, đây là 1 sự Đặt biển báo hết sức ngu xuẩn.
Nhưng dù có biển nào đi nữa - hoặc không có biển báo nào hết, thì xe con bắt buộc phải để xe tải đi qua xong, mới được lò dò vào giao lộ.
Cái nớ kêu là Nhường đường, bác ạ, theo Luật nhứt chớm nhì tiên của bác.
1. Cái vụ biển thì tôi nghĩ ở ngã 3 này biển bố láo theo tất cả các hướng: hướng xe tải: có biển ưu tiên, hướng ngược lại giao nhau đồng cấp, hướng xe con ra: không có cái biển giao nhau với đường ưu tiên nào cả (ít nhất với hình tôi đã thấy). Nên xét từ quan điểm đó (và việc lúc chui ra xe tải có thể đang ở phía kia dốc nên xe con không thấy), nên xe con vô tội/ tội nhẹ.

2. Về vụ đâm xe, tôi đã nói không phải là nguyên nhân "trực tiếp" và xe con vẫn sẽ bị xử phạt nhưng chỉ mức hành chính, không bị hình sự. Bác cần phân biệt chữ "trực tiếp" này.

Tôi ví dụ giờ bác ra đường, bác quan sát và lò dò vào ngã tư, rất chuẩn rồi, phía đường ưu tiên chả thấy có ai. Tự dưng từ đâu có thằng đầu xanh đầu đỏ phóng pkl 200kmh như trâu húc mả từ đường ưu tiên đâm vào bác. Thì bác là nguyên nhân hay nó là nguyên nhân trực tiếp? Bỏ tù bác hay bỏ tù nó. Nếu bỏ tù bác thì chắc giao thông ở các giao cắt ùn ứ hết, vì chả ai dám đi qua ngã tư nữa.

Trong vụ này xe tải vừa chở quá tải, vừa không giảm tốc. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người.

Còn giả sử theo lý lẽ của bác, tội vạ của xe con tất, thì tôi khá chắc xe tải nó đâm cho giảm 1/2 dân số mất.
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
chẳng có ai không đạp phanh khi phía trước có chướng ngại vật! trong trường hợp này nếu nói không đạp phanh thì khó tin! trừ khi..như các Bác nói..không có thói quen đạp phanh! như xe buyt ấn độ
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
ở ta thì cả 2 đều sai chứ ở bển thì xe con sai hết và lĩnh đủ các án phạt cũng như khắc phục sau tai nạn, trừ khi xe tải chạy quá tốc độ thì em ko rõ. Ông nào nghĩ ra cái tội "ko làm chủ tốc độ" xứng đáng được ngành dựng tượng thờ vì cứ đâm nhau nghĩa là ko làm chủ tốc độ rồi.
Chả hiểu cụ nghĩ sao mà nói xe con sai. Nó vào trc, xe tải phi nhanh, ở xa, bấm còi bắt người khác nhường để bố phi
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Chả hiểu cụ nghĩ sao mà nói xe con sai. Nó vào trc, xe tải phi nhanh, ở xa, bấm còi bắt người khác nhường để bố phi
trong luật giao thông không có ai đúng và sai 100% đâu các Bác. ở nước nào cũng vậy! hỏi bảo hiểm là biết ngay! bố thằng nào nó đền 100% cho bên kia cả!
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,163
Động cơ
902,227 Mã lực
1. Cái vụ biển thì tôi nghĩ ở ngã 3 này biển bố láo theo tất cả các hướng: hướng xe tải: có biển ưu tiên, hướng ngược lại giao nhau đồng cấp, hướng xe con ra: không có cái biển giao nhau với đường ưu tiên nào cả (ít nhất với hình tôi đã thấy). Nên xét từ quan điểm đó (và việc lúc chui ra xe tải có thể đang ở phía kia dốc nên xe con không thấy), nên xe con vô tội/ tội nhẹ.

2. Về vụ đâm xe, tôi đã nói không phải là nguyên nhân "trực tiếp" và xe con vẫn sẽ bị xử phạt nhưng chỉ mức hành chính, không bị hình sự. Bác cần phân biệt chữ "trực tiếp" này.

Tôi ví dụ giờ bác ra đường, bác quan sát và lò dò vào ngã tư, rất chuẩn rồi, phía đường ưu tiên chả thấy có ai. Tự dưng từ đâu có thằng đầu xanh đầu đỏ phóng pkl 200kmh như trâu húc mả từ đường ưu tiên đâm vào bác. Thì bác là nguyên nhân hay nó là nguyên nhân trực tiếp? Bỏ tù bác hay bỏ tù nó. Nếu bỏ tù bác thì chắc giao thông ở các giao cắt ùn ứ hết, vì chả ai dám đi qua ngã tư nữa.

Trong vụ này xe tải vừa chở quá tải, vừa không giảm tốc. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn chết người.

Còn giả sử theo lý lẽ của bác, tội vạ của xe con tất, thì tôi khá chắc xe tải nó đâm cho giảm 1/2 dân số mất.
Cụ xem clip thì xe tải còi in ỏi từ 3-4s trước mà xe con vẫn lầm lũi đi vào, kể cả có đang được ưu tiên thì vẫn là lái rất kém (vì có thể xe tải mất phanh). Trong khi ở đây thực tế xe tải mới là xe được quyền ưu tiên và xe con phải nhường đường.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,701
Động cơ
997,733 Mã lực
chẳng có ai không đạp phanh khi phía trước có chướng ngại vật! trong trường hợp này nếu nói không đạp phanh thì khó tin! trừ khi..như các Bác nói..không có thói quen đạp phanh! như xe buyt ấn độ
Thì bây giờ có clip, có kết luận của công an. Thì cụ bảo bọn em tin những gì mình thấy hay tin lời cụ nói ?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,163
Động cơ
902,227 Mã lực
Em thì cho rằng xe con đi vào giao lộ kiểu vô thức, dù xe tải còi inh ỏi vẫn không phản ứng gì giống như nhiều vụ đi cắt ngang đường tàu ấy.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,701
Động cơ
997,733 Mã lực
Cụ xem clip thì xe tải còi in ỏi từ 3-4s trước mà xe con vẫn lầm lũi đi vào, kể cả có đang được ưu tiên thì vẫn là lái rất kém (vì có thể xe tải mất phanh). Trong khi ở đây thực tế xe tải mới là xe được quyền ưu tiên và xe con phải nhường đường.
Thì có ai nói xe con không sai đâu cụ?

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là phía đường xe con chui ra em thấy không có biển "giao nhau với đường ưu tiên"



1760073076098.png
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,163
Động cơ
902,227 Mã lực

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,183
Động cơ
435,655 Mã lực
1. nếu mài k ở đó thì dù tau đi ẩu cũng đâu có tông.
2. nếu mài không đi ẩu, dù tau lớ ngớ ở đó cũng đâu có bị tông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top