[Funland] Tai nạn do va chạm với xe bồn tưới cây cao tốc đoạn cầu Giẽ - Liêm Tuyền

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,985
Động cơ
302,309 Mã lực
Xe khách không bị khuất tầm nhìn mà đâm như thể không có người lái, lạ thật, còn máy cái trò tưới tắm kiểu này thì còn tai nạn, chẳng xứ nào như xứ này cho xe đi tưới kiểu này khác nào lô cốt di động đánh đố trên đường, sao họ không làm hệ thống tưới cây tự động, giờ thấy báo đăng không vì tai nạn mà bỏ cây ;)) đến hài cho xứ này, cứ phải chết người nó mới thành nghiêm trọng, chứ bị thương thì chưa, không bỏ cây thì cứ tiếp tục cho xe đi tưới đến lúc tai nạn chết người rồi mới tính sao, hay làm hệ thống tưới tự động thì sợ mất việc mất nguồn thu của một số thành phần.
Trên cao tốc thì ngoài tưới thì còn cắt dọn cây rác hai bên đường tùy theo đoạn, Vấn đề là làm sao khi công nhân làm việc tại các nơi đó được đảm bảo an toàn,
Thường các xe tham gia trên đường làm những việc tưới cây, cắt dọn thì phải có xe tưới nước công trình mang theo biển báo, đèn hiệu đầy đủ mới được làm, Nếu có rồi mà vẫn bị tai nạn thì ông nào đâm va thì dáng chịu

https://www.youtube.com/shorts/RK0wGkXQtvM
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,528
Động cơ
1,000,832 Mã lực
Vụ Thái Nguyên còn đi ngược chiều trên cao tốc mà ông lái xe thuận chiều còn dính án tù kìa cụ. Thế nên tài xế xe 16 chỗ kiểu gì cũng bị quy lỗi nặng.
Vụ TN chết tận mấy người nên là án đặc biệt nghiêm trọng. Ông lái công thì bị dính quả biển giảm tốc độ mà không chịu giảm, rồi không phanh sớm mà đến gần mới phanh nên bị án.

Còn vụ này ông 16 chỗ đương nhiên dính án, vì chả có tí phản xạ phản ứng nào cho tới tận lúc đâm, nếu do khách quan mà từ xa không nhìn thấy thì tới sát gần cũng phải thấy và có chút phản ứng chứ, nên ngủ gật là chắc chắn.
Nhưng nếu đền bù tốt thì án cũng nhẹ thôi vì không ai chết. Chốt lại ông này vẫn sẽ bị án nặng hơn ông xe bồn.
 

culneyuqoagN

Xe tải
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
378
Động cơ
4,858 Mã lực
Tuổi
49
Cái xe này nó là xe tưới nước di chuyển liên tục nên em nghĩ phương án đặt biển báo phía sau không hợp lý lắm.
Cụ lội đến tầng này mà vẫn chưa hiểu biển báo dành cho xe bảo trì cao tốc à? Tưới cây cũng là xe bảo trì cao tốc.
Tùy theo tốc độ bảo trì cao tốc, phải dùng từ 1-3 xe mang biển báo bảo trì và cùng tịnh tiến theo xe bảo trì cao tốc.

arrow-down-right-road-sign-260nw-1689399544.jpg


road-maintenance-truck-signalization-works-260nw-2120260004.jpg
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
487
Động cơ
328,360 Mã lực
Em có thắc mắc tương tự. Hoặc là không cần tưới để mưa tự nhiên. Hoặc là trồng loại cây cần ít nước và ít cần cắt tỉa chăm bón
Em nghĩ tốt nhất là không trồng, trên cao tốc phải hạn chế tối đa cản trở giao thông, hạn chế được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Chứ như đại lộ thăng long là cao tốc mà ngày nào cũng có xe làm cái gì đó trên làn cao tốc, đi thấy ớn, đa số là tỉa cây, tưới nước và hay có cành cây chìa ra ngoài
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Cụ lội đến tầng này mà vẫn chưa hiểu biển báo dành cho xe bảo trì cao tốc à? Tưới cây cũng là xe bảo trì cao tốc.
Tùy theo tốc độ bảo trì cao tốc, phải dùng từ 1-3 xe mang biển báo bảo trì và cùng tịnh tiến theo xe bảo trì cao tốc.

arrow-down-right-road-sign-260nw-1689399544.jpg


road-maintenance-truck-signalization-works-260nw-2120260004.jpg
Cái này chỉ phù hợp với sửa chữa một chỗ cố định thôi, di chuyển liên tục như xe tưới cây không hợp đâu. Với lại nếu cái biển báo do một xe phía sau vác theo thì bản thân nó cũng là chướng ngại vật rồi, có khác gì chính xe bồn mang biển đó đâu.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
770
Động cơ
267,192 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cái này chỉ phù hợp với sửa chữa một chỗ cố định thôi, di chuyển liên tục như xe tưới cây không hợp đâu. Với lại nếu cái biển báo do một xe phía sau vác theo thì bản thân nó cũng là chướng ngại vật rồi, có khác gì chính xe bồn mang biển đó đâu.
Va chạm sẽ giảm khả năng nghiêm trọng hơn đấy cụ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,823
Động cơ
696,078 Mã lực
Tuổi
23
Cái này chỉ phù hợp với sửa chữa một chỗ cố định thôi, di chuyển liên tục như xe tưới cây không hợp đâu. Với lại nếu cái biển báo do một xe phía sau vác theo thì bản thân nó cũng là chướng ngại vật rồi, có khác gì chính xe bồn mang biển đó đâu.
Lẽ ra phải xài ít nhất 2 xe hỗ trợ đấy bác, như bác culneyuqoagN chia sẻ.
2 xe này nó cảnh báo sớm, trước hết là nhắc nhở và đè tốc độ xuống.
Rồi dần dần nó mới đứng sau xe bồn, với cái Biển báo khổng lồ của nó.
Và, chiếm dụng làn đường ấy, để làm việc.

Cái biển báo ấy có lẽ lớn hơn biển báo anh xe bồn #1 của ta một tẹo.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,337
Động cơ
281,893 Mã lực
Nơi ở
đang load
Tài chạy xe 16c thì tay lái lụa cỡ nào chắc ko phải thi
Ông này là chủ quan chắc vừa lái vừa cắm mặt vào đt, nghe đt hay làm gì đó mất tập trung nên mới đâm thôi.
cụ nói thế tội ngta, có CAM phía trong xe tài hoàn toàn tỉnh táo, trước khi tai nạn còn lấy tay chỉnh kính đen. khả năng cao là không phán đoán tình huống và đường chói.
nói chung lái xe ko nói hay được, trách ở đây là trách ông tưới cây nếu thực hiện đúng cảnh báo thì có khi đã tránh được tai nạn
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Lẽ ra phải xài ít nhất 2 xe hỗ trợ đấy bác, như bác culneyuqoagN chia sẻ.
2 xe này nó cảnh báo sớm, trước hết là nhắc nhở và đè tốc độ xuống.
Rồi dần dần nó mới đứng sau xe bồn, với cái Biển báo khổng lồ của nó.
Và, chiếm dụng làn đường ấy, để làm việc.

Cái biển báo ấy có lẽ lớn hơn biển báo anh xe bồn #1 của ta một tẹo.
Hai xe cảnh báo như bác nói chắc sẽ phải di chuyển trên làn khẩn cấp chứ không phải làn sát dải phân cách. Em nghĩ cách này thì an toàn hơn, nhưng khá tốn kém và cồng kềnh. Theo em chỉ cần đặt biển cảnh báo hoành tráng ngay trên xe bồn, đèn đóm tưng bừng kèm nhạc xập xình là đủ rồi, chỗ góc cua thì tạm cho một bạn cầm gậy phát tín hiệu cảnh báo cho đến khi xe đi qua góc cua tầm 200m là thôi rồi bạn đó lại chạy theo xe bồn luôn cho đến khúc cua tiếp theo thì lại xuống.

Mà nói chung các cách chúng ta kể có cồng kềnh tốn kém nữa thì cũng chả giúp được bạn tài 16c ở đây tỉnh táo hơn được đâu. Thế nên em mới bảo ý thức lái xe vẫn là quan trọng nhất.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,823
Động cơ
696,078 Mã lực
Tuổi
23
Hai xe cảnh báo như bác nói chắc sẽ phải di chuyển trên làn khẩn cấp chứ không phải làn sát dải phân cách. Em nghĩ cách này thì an toàn hơn, nhưng khá tốn kém và cồng kềnh. Theo em chỉ cần đặt biển cảnh báo hoành tráng ngay trên xe bồn, đèn đóm tưng bừng kèm nhạc xập xình là đủ rồi, chỗ góc cua thì tạm cho một bạn cầm gậy phát tín hiệu cảnh báo cho đến khi xe đi qua góc cua tầm 200m là thôi rồi bạn đó lại chạy theo xe bồn luôn cho đến khúc cua tiếp theo thì lại xuống.

Mà nói chung các cách chúng ta kể có cồng kềnh tốn kém nữa thì cũng chả giúp được bạn tài 16c ở đây tỉnh táo hơn được đâu. Thế nên em mới bảo ý thức lái xe vẫn là quan trọng nhất.
Chỉ cần 1 vụ tai nạn thôi, như #1, thì ai cũng thấy nó hết cồng kềnh và tốn kém.

Quy trình của tụi Đức trên Autobahn đại loại thế này, nếu làm việc bên trái thì còn ngặt nghèo hơn:
+ Trước hết, 1 chú đứng bên phải, trên làn khẩn cấp, thông báo nguy hiểm + giảm tốc độ, thường là còn 80-100kmh.
+ 1 chú tiếp tục bên phải, cũng thông báo cồng kềnh như trên, kèm biển sắp bó hẹp làn đường. Đồng thời tiếp tục giảm tốc.
+ 1 chú đứng ngay trên làn đường dự kiến làm việc , được bảo vệ bởi mấy hình chóp đỏ.
Và có mũi tên chỉ sang làn đường bên cạnh.
Mô hình:
1758161304026.png


+ Kế đó mới đến xe dịch vụ, bác ạ.
Quả là cồng kềnh.

Tất cả các xe đều có Biển báo khổng lồ, đèn nháy tíu tít, lớn hơn cái trên nhiều.

Và, mặc dù xe cứ tịnh tiến, nhưng lâu lâu thì họ sẽ đi thu mấy hình chóp đỏ trắng để cập nhật.

Ví dụ tiếp mà tôi đã gửi ảnh trước đó:
1758161502078.png


1758161526273.png


Để đảm bảo, cậu lái xe ở #1 cũng không thể bỏ qua được, mặc dù nắng mặt trời chiếu ngay mắt đi nữa.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,723
Động cơ
150,422 Mã lực
Em nghĩ tốt nhất là không trồng, trên cao tốc phải hạn chế tối đa cản trở giao thông, hạn chế được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Chứ như đại lộ thăng long là cao tốc mà ngày nào cũng có xe làm cái gì đó trên làn cao tốc, đi thấy ớn, đa số là tỉa cây, tưới nước và hay có cành cây chìa ra ngoài
về tưới nước có rất nhiều giải pháp để không phải nuôi đội quân kéo lê bò càng lề rề trên đường như này vừa tốn kém lại vừa nguy hiểm
như sáng nay chỗ ngã 4 khuất duy tiến đoạn đường lên trên cao hướng đi Mai Dịch, đúng tầm đi làm thì các bố dưỡn dẹo cái xe tưới cây chạy 5km/h tắc cmn hết đường, bực vãi chưởng.
còn cái Đại lộ TL, nó đủ thứ nguy hiểm chứ không riêng gì vụ tưới cây cắt cành, mà không thấy ông chức năng nào có phương hướng xử lý, cứ để nó diễn ra triền miên, tài thật.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,723
Động cơ
150,422 Mã lực
cái xe tưới cây này nó đang đi rất lâu và có rất nhiều xe vượt qua nó rồi
chắc ngày nào nó cũng đi thế
mà chẳng xe nào đâm vào
nên lỗi nhiều do ông lái lơ là thôi
vừa xong có vụ xe tập lái tông ông xe đạp ngược triều trên cầu nhật tân.
cũng rất nhiều xe đi qua ông lão xe đạp mà không tông, chắc lỗi do ông tập lái lái kém nhề cụ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Chỉ cần 1 vụ tai nạn thôi, như #1, thì ai cũng thấy nó hết cồng kềnh và tốn kém.
...
Để đảm bảo, cậu lái xe ở #1 cũng không thể bỏ qua được, mặc dù nắng mặt trời chiếu ngay mắt đi nữa.
Không phải sau vụ này thì ai cũng thấy nó không cồng kềnh và tốn kém đâu cụ. Giống như đội mũ bảo hiểm ấy, bao vụ rồi nhưng khối ông vẫn thích đầu trần phóng xe mà :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,649
Động cơ
559,454 Mã lực
Đội xe 16 chạy tuyến thì ẩu. Nhưng xe 16 chạy hợp đồng đưa đón thì lại điềm đạm, k thì khách chê, lần sau k ai thuê.
16 hay 29 chỗ chạy hợp đồng e gặp trên đường 5B thì đa phần ôm làn, kệ mẹ các xe khác còi đèn, nhất định ko sang phải để họ vượt.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,823
Động cơ
696,078 Mã lực
Tuổi
23
Không phải sau vụ này thì ai cũng thấy nó không cồng kềnh và tốn kém đâu cụ. Giống như đội mũ bảo hiểm ấy, bao vụ rồi nhưng khối ông vẫn thích đầu trần phóng xe mà :))
Tối thiểu là trên tivi bác ạ.

Trên kia có 1 link từ 2014, tương tự #1. Chết nhiều người.
Lẽ ra từ hồi đó, đội Tivi đã phải đưa lên vài giải pháp cồng kềnh và thực sự không tốn kém lắm rồi.

Còn mấy cậu kiểu "Chắc nó chừa mình ra", chấp làm gì hả bác.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,458
Động cơ
1,183,061 Mã lực
16 hay 29 chỗ chạy hợp đồng e gặp trên đường 5B thì đa phần ôm làn, kệ mẹ các xe khác còi đèn, nhất định ko sang phải để họ vượt.
Ôm làn 1 cách điềm đạm mà cụ. Hơn hẳn đội 16 xe tuyến đảo như rang lạc.
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
140
Động cơ
6,050 Mã lực
Tuổi
33
Một số cụ đang áp nguyên nhân "thiếu tỉnh táo" cho lx 16c mà chả có gì chứng minh rõ ràng cả. Cam trong xe 16c cho thấy lx hành xử hoàn toàn bình thường, chỉnh đồng hồ đeo tay, chỉnh kính mắt, tập trung lái... Ông khách bên cạnh cũng hoàn toàn ko có phản ứng gì. Giờ ngủ gật là tầm 13-14h hoặc đêm tối chứ có bao nhiêu cụ lx buồn ngủ lúc 9h sáng, mà ông lx này chả có biểu hiện j của ngủ gật cả.

Nguyên nhân thực của việc lx ko nhận ra con xe bồn kia thì giờ chỉ có Chúa mới biết được, nhưng các điều kiện tầm nhìn xiên nắng có thể bị chói/mờ; xe bồn bị lẫn vào hàng cây do đoạn đường hơi cong và xe bồn chạy sát dải phân cách; và quan trọng hơn hết là cảnh báo của xe bồn tối tăm, quá lởm (dù có thể đúng qui định) thì ai cũng nhìn thấy rõ.

1 yếu tố nữa, là vị trí Cam trước trên xe sát kính lái là vị trí quan sát rất tốt. Tầm nhìn thực của lx khác tầm nhìn Cam, do đó sử dụng clip để đánh giá tầm nhìn lx sẽ có sai số lớn.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Một số cụ đang áp nguyên nhân "thiếu tỉnh táo" cho lx 16c mà chả có gì chứng minh rõ ràng cả. Cam trong xe 16c cho thấy lx hành xử hoàn toàn bình thường, chỉnh đồng hồ đeo tay, chỉnh kính mắt, tập trung lái... Ông khách bên cạnh cũng hoàn toàn ko có phản ứng gì. Giờ ngủ gật là tầm 13-14h hoặc đêm tối chứ có bao nhiêu cụ lx buồn ngủ lúc 9h sáng, mà ông lx này chả có biểu hiện j của ngủ gật cả.

Nguyên nhân thực của việc lx ko nhận ra con xe bồn kia thì giờ chỉ có Chúa mới biết được, nhưng các điều kiện tầm nhìn xiên nắng có thể bị chói/mờ; xe bồn bị lẫn vào hàng cây do đoạn đường hơi cong và xe bồn chạy sát dải phân cách; và quan trọng hơn hết là cảnh báo của xe bồn tối tăm, quá lởm (dù có thể đúng qui định) thì ai cũng nhìn thấy rõ.

1 yếu tố nữa, là vị trí Cam trước trên xe sát kính lái là vị trí quan sát rất tốt. Tầm nhìn thực của lx khác tầm nhìn Cam, do đó sử dụng clip để đánh giá tầm nhìn lx sẽ có sai số lớn.
Cách tiếp cận của cụ mới là rất nguy hiểm khi lái xe.

Lái xe phải tự biết mình đang tỉnh táo hay không, phải tự biết phía trước mình nhìn có rõ hay không. Nếu thấy đang không thể quan sát rõ phía trước thì phải chủ động giảm tốc độ để có vấn đề gì cũng trong tầm kiểm soát. Chứ không phải thấy đám khói phía trước, không thấy gì tức là không sao, vẫn phóng như bình thường.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,823
Động cơ
696,078 Mã lực
Tuổi
23
Một số cụ đang áp nguyên nhân "thiếu tỉnh táo" cho lx 16c mà chả có gì chứng minh rõ ràng cả. Cam trong xe 16c cho thấy lx hành xử hoàn toàn bình thường, chỉnh đồng hồ đeo tay, chỉnh kính mắt, tập trung lái... Ông khách bên cạnh cũng hoàn toàn ko có phản ứng gì. Giờ ngủ gật là tầm 13-14h hoặc đêm tối chứ có bao nhiêu cụ lx buồn ngủ lúc 9h sáng, mà ông lx này chả có biểu hiện j của ngủ gật cả.

Nguyên nhân thực của việc lx ko nhận ra con xe bồn kia thì giờ chỉ có Chúa mới biết được, nhưng các điều kiện tầm nhìn xiên nắng có thể bị chói/mờ; xe bồn bị lẫn vào hàng cây do đoạn đường hơi cong và xe bồn chạy sát dải phân cách; và quan trọng hơn hết là cảnh báo của xe bồn tối tăm, quá lởm (dù có thể đúng qui định) thì ai cũng nhìn thấy rõ.

1 yếu tố nữa, là vị trí Cam trước trên xe sát kính lái là vị trí quan sát rất tốt. Tầm nhìn thực của lx khác tầm nhìn Cam, do đó sử dụng clip để đánh giá tầm nhìn lx sẽ có sai số lớn.
Bác giải thích ra răng về việc, xe 16 chỗ không hề thể hiện có phanh và lái xe không hề thể hiện có nhận ra vật cản trước mặt, kể cả khi chỉ còn cách xe bồn có vài mét, khi mà việc nhận ra xe bồn là hiển nhiên, kể cả nắng xiên, kể cả xe bồn bị lẫn đầu đó, kể cả xe bồn không có đèn cảnh báo hoặc quá lởm????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top