[Funland] Tai nạn do va chạm với xe bồn tưới cây cao tốc đoạn cầu Giẽ - Liêm Tuyền

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,062
Động cơ
462,470 Mã lực
Cứ phải đúng lý thuyết đã cụ.
Bon mồm tránh với đánh lái lúc ra tòa lại hớ.
An toàn giữ cái mạng trước khi ra tòa trần gian cụ nhé. Ra tòa trên thiên đàng thì nhường ạ. Đi đường thì tránh va chạm là yêu tiên số 1, đúng sai là thứ yếu. Bảo sao mấy con cua cứ cảnh hai con dê qua cầu. 🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
140
Động cơ
6,050 Mã lực
Tuổi
33
Cách tiếp cận của cụ mới là rất nguy hiểm khi lái xe.

Lái xe phải tự biết mình đang tỉnh táo hay không, phải tự biết phía trước mình nhìn có rõ hay không. Nếu thấy đang không thể quan sát rõ phía trước thì phải chủ động giảm tốc độ để có vấn đề gì cũng trong tầm kiểm soát. Chứ không phải thấy đám khói phía trước, không thấy gì tức là không sao, vẫn phóng như bình thường.
Cách tiếp cận của cụ lại rất nguy hiểm cho việc xem xét lại các qui định về đảm bảo an toàn giao thông.

Bác giải thích ra răng về việc, xe 16 chỗ không hề thể hiện có phanh và lái xe không hề thể hiện có nhận ra vật cản trước mặt, kể cả khi chỉ còn cách xe bồn có vài mét, khi mà việc nhận ra xe bồn là hiển nhiên, kể cả nắng xiên, kể cả xe bồn bị lẫn đầu đó, kể cả xe bồn không có đèn cảnh báo hoặc quá lởm????
Chúng ta đang nhìn nhận tình huống qua vài clip, thông tin còn rất hạn hẹp. Việc điều tra cần tổng thể và là của cơ quan chuyên môn. Chúng ta nên đưa ra nhiều góc nhìn để cùng đánh giá và tự rút ra kết luận của mình, cao hơn nữa là lấy làm kinh nghiệm cho bản thân. Chứ nhìn phiến diện rồi cố ép nó vào 1 nguyên nhân, 1 sự giải thích nào đó là sự khiên cưỡng, thầy bói xem voi. Và nó chả giúp gì cho việc làm cho mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,829
Động cơ
696,065 Mã lực
Tuổi
23
Chúng ta đang nhìn nhận tình huống qua vài clip, thông tin còn rất hạn hẹp. Việc điều tra cần tổng thể và là của cơ quan chuyên môn. Chúng ta nên đưa ra nhiều góc nhìn để cùng đánh giá và tự rút ra kết luận của mình, cao hơn nữa là lấy làm kinh nghiệm cho bản thân. Chứ nhìn phiến diện rồi cố ép nó vào 1 nguyên nhân, 1 sự giải thích nào đó là sự khiên cưỡng, thầy bói xem voi. Và nó chả giúp gì cho việc làm cho mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.
OK bác, vậy cá nhân bác đánh giá như nào về việc anh lái xe 16 chỗ từ đầu clip đến lúc va vào xe bồn, không có bất cứ 1 phản ứng bất thường nào?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Cách tiếp cận của cụ lại rất nguy hiểm cho việc xem xét lại các qui định về đảm bảo an toàn giao thông.
Đảm bảo an toàn giao thông ngoài biển báo an toàn thì chủ yếu vẫn phải nằm ở chính lái xe.
 

culneyuqoagN

Xe tải
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
386
Động cơ
4,961 Mã lực
Tuổi
49
Cái này chỉ phù hợp với sửa chữa một chỗ cố định thôi, di chuyển liên tục như xe tưới cây không hợp đâu. Với lại nếu cái biển báo do một xe phía sau vác theo thì bản thân nó cũng là chướng ngại vật rồi, có khác gì chính xe bồn mang biển đó đâu.
Nếu xe bồn chuyên dụng cho đường cao tốc thì có thể không cần xe biển báo nữa. Nhưng xe bồn tưới cây của mình chưa có, vẫn là xe tưới cây nội thị thôi.

images (53).jpeg


IMG_20250918_120807.png
 

culneyuqoagN

Xe tải
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
386
Động cơ
4,961 Mã lực
Tuổi
49
Một số cụ đang áp nguyên nhân "thiếu tỉnh táo" cho lx 16c mà chả có gì chứng minh rõ ràng cả. Cam trong xe 16c cho thấy lx hành xử hoàn toàn bình thường, chỉnh đồng hồ đeo tay, chỉnh kính mắt, tập trung lái... Ông khách bên cạnh cũng hoàn toàn ko có phản ứng gì. Giờ ngủ gật là tầm 13-14h hoặc đêm tối chứ có bao nhiêu cụ lx buồn ngủ lúc 9h sáng, mà ông lx này chả có biểu hiện j của ngủ gật cả.

Nguyên nhân thực của việc lx ko nhận ra con xe bồn kia thì giờ chỉ có Chúa mới biết được, nhưng các điều kiện tầm nhìn xiên nắng có thể bị chói/mờ; xe bồn bị lẫn vào hàng cây do đoạn đường hơi cong và xe bồn chạy sát dải phân cách; và quan trọng hơn hết là cảnh báo của xe bồn tối tăm, quá lởm (dù có thể đúng qui định) thì ai cũng nhìn thấy rõ.

1 yếu tố nữa, là vị trí Cam trước trên xe sát kính lái là vị trí quan sát rất tốt. Tầm nhìn thực của lx khác tầm nhìn Cam, do đó sử dụng clip để đánh giá tầm nhìn lx sẽ có sai số lớn.
Chuẩn cụ!
Em đã xem lại vài clip từ cam hành trình xe em để xác định lại vài vị trí trên đường. View cam tốt hơn view mắt mình.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,458
Động cơ
1,183,061 Mã lực
Mấy tháng nay mưa tầm tã ,thối đất, các anh ấy vẽ ra đi tưới cây làm gì nhỉ?
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,062
Động cơ
462,470 Mã lực
Một số cụ đang áp nguyên nhân "thiếu tỉnh táo" cho lx 16c mà chả có gì chứng minh rõ ràng cả. Cam trong xe 16c cho thấy lx hành xử hoàn toàn bình thường, chỉnh đồng hồ đeo tay, chỉnh kính mắt, tập trung lái... Ông khách bên cạnh cũng hoàn toàn ko có phản ứng gì. Giờ ngủ gật là tầm 13-14h hoặc đêm tối chứ có bao nhiêu cụ lx buồn ngủ lúc 9h sáng, mà ông lx này chả có biểu hiện j của ngủ gật cả.

Nguyên nhân thực của việc lx ko nhận ra con xe bồn kia thì giờ chỉ có Chúa mới biết được, nhưng các điều kiện tầm nhìn xiên nắng có thể bị chói/mờ; xe bồn bị lẫn vào hàng cây do đoạn đường hơi cong và xe bồn chạy sát dải phân cách; và quan trọng hơn hết là cảnh báo của xe bồn tối tăm, quá lởm (dù có thể đúng qui định) thì ai cũng nhìn thấy rõ.

1 yếu tố nữa, là vị trí Cam trước trên xe sát kính lái là vị trí quan sát rất tốt. Tầm nhìn thực của lx khác tầm nhìn Cam, do đó sử dụng clip để đánh giá tầm nhìn lx sẽ có sai số lớn.
Em cho là lái xe 16 chỗ thiếu tập chung và có biểu hiện lơ mơ qua hành vi thể hiện trên cam: chỉnh kính liên tục- có thể suy ra gọng kính hay độ sáng của kính không phù hợp, hoặc mỏi mắt, buồn ngủ... đầu có biểu hiện gật gù. Không tập trung lái xe: lái xe bằng 1 tay... dẫn đến không phản xạ khi khoảng cách với xe tưới cây rút ngắn rất nhanh mặc dù vew cam thể hiện rõ- mà cam thì không thể rõ bằng mắt người lái nếu trong điều kiện sức khỏe/ kính đeo bình thường.
Còn tầm nhìn ngắn do mây, tối trời, chói nắng..mà vẫn đeo kính lx thì thua.
ps. Em lx không bao giờ đeo kính râm, kể cả lúc 4g30-5g30 nhiều cung đường trực diện ánh nắng mặt trời như Cầu Bãi Cháy hướng HG-HN, chỉ hạ tấm che nắng hạn chế chói thôi. NSX người ta đã thiết kế rồi, lx cứ đeo kè kè cái kính râm bảo sao không nhìn thấy gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,014
Động cơ
435,399 Mã lực
Cần làm gì để k dính vụ tn tương tự ntn?:
- đi về bên phải. Hết

Xe 16 chỗ đi tốc có 90 ra cái làn trái để bám, để lơ đễnh.

Ra làn đó chỉ để vượt thôi, 10 giây vượt 1 xe, xong lại vào.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Cần làm gì để k dính vụ tn tương tự ntn?:
- đi về bên phải. Hết

Xe 16 chỗ đi tốc có 90 ra cái làn trái để bám, để lơ đễnh.

Ra làn đó chỉ để vượt thôi, 10 giây vượt 1 xe, xong lại vào.
Đi làn phải mà lơ đễnh thì lại đâm vào xe làm nhiệm vụ bên làn phải :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,829
Động cơ
696,065 Mã lực
Tuổi
23
Em cho là lái xe 16 chỗ thiếu tập chung và có biểu hiện lơ mơ qua hành vi thể hiện trên cam: chỉnh kính liên tục- có thể suy ra gọng kính hay độ sáng của kính không phù hợp, hoặc mỏi mắt, buồn ngủ... đầu có biểu hiện gật gù. Không tập trung lái xe: lái xe bằng 1 tay... dẫn đến không phản xạ khi khoảng cách với xe tưới cây rút ngắn rất nhanh mặc dù vew cam thể hiện rõ- mà cam thì không thể rõ bằng mắt người lái nếu trong điều kiện sức khỏe/ kính đeo bình thường.
Còn tầm nhìn ngắn do mây, tối trời, chói nắng..mà vẫn đeo kính lx thì thua.
ps. Em lx không bao giờ đeo kính râm, kể cả lúc 4g30-5g30 nhiều cung đường trực diện ánh nắng mặt trời như Cầu Bãi Cháy hướng HG-HN, chỉ hạ tấm che nắng hạn chế chói thôi. NSX người ta đã thiết kế rồi, lx cứ đeo kè kè cái kính râm bảo sao không nhìn thấy gì.
Rõ là cậu lái xe đã không nhận ra con Xe bồn đang lùi vào xe mình với tốc độ cỡ 95kmh mà bác.
Còn làm sao cậu ấy không nhận ra thì chịu.

Ngáo đá có lẽ cũng là 1 lý do.
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
140
Động cơ
6,050 Mã lực
Tuổi
33
OK bác, vậy cá nhân bác đánh giá như nào về việc anh lái xe 16 chỗ từ đầu clip đến lúc va vào xe bồn, không có bất cứ 1 phản ứng bất thường nào?
Em đánh giá có 3 yếu tố: lx 16c thiếu tập trung; điều kiện ngoại cảnh (thời tiết, tầm nhìn, phông nền); cảnh báo của xe bồn quá lởm. Cá nhân e cho rằng vế thứ 3 lỗi to nhất. Hướng tới giao thông văn minh và an toàn, không thể chấp nhận 1 phương tiện di chuyển chậm (được phép) trên làn 120km/h với cảnh báo sơ sài như vậy. Ảnh của các cụ khác ví dụ về loại phương tiện này ở các nước tiên tiến khác là minh chứng đầy đủ nhất.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,829
Động cơ
696,065 Mã lực
Tuổi
23
Em đánh giá có 3 yếu tố: lx 16c thiếu tập trung; điều kiện ngoại cảnh (thời tiết, tầm nhìn, phông nền); cảnh báo của xe bồn quá lởm. Cá nhân e cho rằng vế thứ 3 lỗi to nhất. Hướng tới giao thông văn minh và an toàn, không thể chấp nhận 1 phương tiện di chuyển chậm (được phép) trên làn 120km/h với cảnh báo sơ sài như vậy. Ảnh của các cụ khác ví dụ về loại phương tiện này ở các nước tiên tiến khác là minh chứng đầy đủ nhất.
Anh 16 chỗ hiển nhiên thiếu tập trung trong 1 thời gian khá dài, việc hắn không được phép như thế.
Lẽ ra hắn nên học tập vài xe đi trước hắn.
Thậm chí, đâm thành công vào xe bồn rồi, ảnh vẫn không có phản ứng gì.
Việc hắn có ma túy hay cồn hay thiếu ngủ hay cả 3 hay không, thì chịu.


Còn việc cậu Xe bồn thiếu cảnh báo, đã đành.
Tuy nhiên, đấy không phải là lỗi của cá nhân hắn.
Theo bác, cần Cảnh báo theo quy chuẩn nào, cho nó tử tế như các nước tiên tiến khác?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Em lái xe kể cả trên cao tốc vẫn luôn phải đề phòng rất có thể phía trước có xe đang dừng, có thể xe họ bị trục trặc, va chạm chưa kịp cảnh báo, hoặc rất có thể vừa có vật gì rơi ra giữa đường.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,977
Động cơ
901,697 Mã lực
Xem các vụ tai nạn trên cao tốc rất hay có màn tông mít nhau liên hoàn, chắc các cụ đều lái với tâm niệm không thể nào, không được phép có xe dừng trên cao tốc.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
923
Động cơ
295,318 Mã lực
những vụ này mà xem còm trên face thì bọn trẻ trâu vào chửi những ai phàn nàn chất vấn về cách làm việc của đội bảo dưỡng duy tu.
Lý do là đi ngu thì chết, mắt ko nhìn thì chết, và bên bảo dướng đường kia là ko vấn đề gì.
Bọn nó mới chửi em xong. Bảo mày mù à mà không nhìn thấy, trách nhiệm mày phải nhìn thấy mà né. Mẹ bố chúng nó, bố mẹ chúng nó chắc gì đã bằng tuổi em.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,649
Động cơ
559,454 Mã lực
Bọn nó mới chửi em xong. Bảo mày mù à mà không nhìn thấy, trách nhiệm mày phải nhìn thấy mà né. Mẹ bố chúng nó, bố mẹ chúng nó chắc gì đã bằng tuổi em.
Đa hần toàn trẩu đi xe máy còn chưa lái xe con, chứ đừng nói đứng tên 1 cái xe con.
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
140
Động cơ
6,050 Mã lực
Tuổi
33
Anh 16 chỗ hiển nhiên thiếu tập trung trong 1 thời gian khá dài, việc hắn không được phép như thế.
Lẽ ra hắn nên học tập vài xe đi trước hắn.
Thậm chí, đâm thành công vào xe bồn rồi, ảnh vẫn không có phản ứng gì.
Việc hắn có ma túy hay cồn hay thiếu ngủ hay cả 3 hay không, thì chịu.


Còn việc cậu Xe bồn thiếu cảnh báo, đã đành.
Tuy nhiên, đấy không phải là lỗi của cá nhân hắn.
Theo bác, cần Cảnh báo theo quy chuẩn nào, cho nó tử tế như các nước tiên tiến khác?
Em đã nói ở các còm trc, chỉ có Chúa mới biết được, hoặc may ra các điều tra viên. Em chỉ đánh giá chủ quan, nên đưa ra nhận định thôi, ko thể/ko dám kết luận.

Quy chuẩn nào e lại càng ko dám, vì e ko phải là bên chuyên môn. Nhưng rõ ràng so sánh giữa cái xe bồn của ta và xe nước ngoài thì khác nhau xa. Cho nên dưới góc độ ý kiến xã hội, chúng ta nêu ý kiến, để các nhà quản lý làm việc. Em nghĩ thế là đủ và văn minh ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top