[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,973
Động cơ
206,695 Mã lực
Nhưng em không hiểu sao mà conan lại biết và đến hiện trường ngay lập tức được cụ nhỉ? Chả lẽ công nhân ở đó gọi báo conan? Hay công ty tự gọi báo? Mà tâm lý chung thì ai cũng thừa hiểu đây là tai nạn nên lẽ thường là gọi cấp cứu thôi chứ gọi conan làm gì nhỉ?
hình như chết tai nạn thì phải gọi CA ngay mới có chứng tử của CA cấp, không phải UB cấp như chết già. Mà chuyện này phải báo CA thì ai cũng biết rồi, chậm lại mang tội che dấu..
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,945
Động cơ
371,847 Mã lực
Chắc cái anh ngồi ở phòng bấm nút đóng ngắt điện bỏ ra ngoài hút thuốc lào rồi kg ai trực 🥺 🥺 🥺 và sự cố sảy ra. Chờ cái anh bịkhởi tố khai là biết lý do ngay thôi mà
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,035
Động cơ
427,416 Mã lực
Hy vọng sau vụ này, việc đảm bảo an toàn sản xuất được chú trọng đầy đủ, không thì sẽ còn xảy ra nhiều trường hợp như này.
Trước có chuyện cười mà nghe thấm, là có cái máy cắt gì đó của Liên Xô viện trợ, muốn nó chạy và cắt thì phải dùng 2 tay bấm 2 nút bấm xa nhau. Ông VN thấy thế bảo phức tạp cồng kềnh quá, thôi đấu điện chỉ cần bấm 1 nút 1 tay thôi. THế là hôm sau mất cụt luôn 1 bàn tay.
K phải chuyện cười thời LX đâu cụ.
H vẫn đầy.
Ví dụ cái máy ép tem nhiệt trên cổ áo, nó có 2 nút start, để đảm bảo 2 tay cn k còn ở bàn ép khi máy nó ép xuống.
Với lực ép của xi lanh khí nén 6bar, nhiệt độ bàn ép 150 độ, thì chín nhừ cái tay luôn.
Thế mà cn ếch sợ, lấy băng dính dán 1 nút vào, để chỉ ấn 1 tay, 1 tay còn lại tiếp tục thao tác cho nhanh.
Nói cn mắt trước mắt sau lại dán.
Chụp ảnh gửi lãnh đạo, sa thải luôn 1 chú làm gương, cảnh cáo bằng văn bản với quản lí trực tiếp. Số còn lại ngoan ngay.
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,243
Động cơ
273,104 Mã lực
Nhưng em không hiểu sao mà conan lại biết và đến hiện trường ngay lập tức được cụ nhỉ? Chả lẽ công nhân ở đó gọi báo conan? Hay công ty tự gọi báo? Mà tâm lý chung thì ai cũng thừa hiểu đây là tai nạn nên lẽ thường là gọi cấp cứu thôi chứ gọi conan làm gì nhỉ?
Bệnh viện thông báo! Ngoài ra nếu không báo công an để tới điều tra ( các vụ tai nạn chết người) thì mắc thêm tội che dấu! Tội nặng thêm nặng!
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,243
Động cơ
273,104 Mã lực
hình như chết tai nạn thì phải gọi CA ngay mới có chứng tử của CA cấp, không phải UB cấp như chết già. Mà chuyện này phải báo CA thì ai cũng biết rồi, chậm lại mang tội che dấu..
Công An tới điều tra và ra kết luận là tai nạn lao động, không phải là giết người là bước đầu tiên!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,931
Động cơ
41,036 Mã lực
Tuổi
23
K phải chuyện cười thời LX đâu cụ.
H vẫn đầy.
Ví dụ cái máy ép tem nhiệt trên cổ áo, nó có 2 nút start, để đảm bảo 2 tay cn k còn ở bàn ép khi máy nó ép xuống.
Với lực ép của xi lanh khí nén 6bar, nhiệt độ bàn ép 150 độ, thì chín nhừ cái tay luôn.
Thế mà cn ếch sợ, lấy băng dính dán 1 nút vào, để chỉ ấn 1 tay, 1 tay còn lại tiếp tục thao tác cho nhanh.
Nói cn mắt trước mắt sau lại dán.
Chụp ảnh gửi lãnh đạo, sa thải luôn 1 chú làm gương, cảnh cáo bằng văn bản với quản lí trực tiếp. Số còn lại ngoan ngay.
Cứ tiền mặt là ổn mà bác.
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,243
Động cơ
273,104 Mã lực
Không phạt lương thì phạt tiền thưởng, hạ bậc lương, hoặc kỷ luật xa thải đều được mà cụ! Nếu biết luật và biết áp dụng thì có nhiều cách!
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,715
Động cơ
1,179,913 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhưng em không hiểu sao mà conan lại biết và đến hiện trường ngay lập tức được cụ nhỉ? Chả lẽ công nhân ở đó gọi báo conan? Hay công ty tự gọi báo? Mà tâm lý chung thì ai cũng thừa hiểu đây là tai nạn nên lẽ thường là gọi cấp cứu thôi chứ gọi conan làm gì nhỉ?
Tai nạn nghiêm trọng, 7 người chết mà không báo công an à cụ?
 

ghe_massagethat

Xe đạp
Biển số
OF-857897
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
21
Động cơ
116 Mã lực
Tuổi
37
Đọc vụ này em lại nhớ đến phim " 7 thi thể " của Hàn Xẻng
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,424
Động cơ
510,047 Mã lực
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
Vậy ông Hùng này chỉ là vô tình thôi, còn trách nhiệm là thằng cắt điện mà không trông và có cảnh báo. Tiếp đến là lãnh đạo cung bộ phận an toàn đều phải chịu trách nhiệm. Mà sờ đến mấy cái an toàn lao động thì mấy công ty này kiểu gì chẳng sai.
 

fxvaab

Xe đạp
Biển số
OF-172033
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
21
Động cơ
342,450 Mã lực
Em làm nhà máy em thấy như sau:
1. Chưa cắt nguồn, bật tín hiệu cảnh báo....
2. Đã tắt nguồn nhưng ai đó đã đóng lên chủ quan hoặc đóng nhầm thiết bị từ trước khi tai nạn lâu rồi.
Và lúc tai nạn là lúc vận hành chạy chủ quan hoặc chạy nhầm thiết bị. Chứ đóng điện cái chạy luôn thiết bị lớn như này là rất khó trừ do thiết kế quá thô sơ theo dây chuyền Tàu rất cổ.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,557
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
K phải chuyện cười thời LX đâu cụ.
H vẫn đầy.
Ví dụ cái máy ép tem nhiệt trên cổ áo, nó có 2 nút start, để đảm bảo 2 tay cn k còn ở bàn ép khi máy nó ép xuống.
Với lực ép của xi lanh khí nén 6bar, nhiệt độ bàn ép 150 độ, thì chín nhừ cái tay luôn.
Thế mà cn ếch sợ, lấy băng dính dán 1 nút vào, để chỉ ấn 1 tay, 1 tay còn lại tiếp tục thao tác cho nhanh.
Nói cn mắt trước mắt sau lại dán.
Chụp ảnh gửi lãnh đạo, sa thải luôn 1 chú làm gương, cảnh cáo bằng văn bản với quản lí trực tiếp. Số còn lại ngoan ngay.
E tưởng số còn lại chín hết 1 tay, tiếp tục cải tiến dây chuyền để làm 1 tay :D
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,288
Động cơ
76,360 Mã lực
ô hay, xả ra tai nạn rồi thì lý luận là do kho chật quá. Các ông phải nghĩ giải pháp, mở rộng kho hoặc xắp xếp chứ. AI lại chồng 3 tầng lên thế kia, nó đổ 1 cái thì người ở dưới toi 99%.
Chắc chưa xảy ra đổ, tai nạn lần nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,288
Động cơ
76,360 Mã lực
Nhưng em không hiểu sao mà conan lại biết và đến hiện trường ngay lập tức được cụ nhỉ? Chả lẽ công nhân ở đó gọi báo conan? Hay công ty tự gọi báo? Mà tâm lý chung thì ai cũng thừa hiểu đây là tai nạn nên lẽ thường là gọi cấp cứu thôi chứ gọi conan làm gì nhỉ?
Trên Yên Bái các trạm công an thường đóng gần các khu công nghiệp cụ à. Mà gọi công an, viện kiểm sát và cứu thương vào cũng là chuyện bình thường vì liên quan đến chết nhiều người mà cụ.
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
422
Động cơ
208,453 Mã lực
Ngày xưa, khi học về máy nghiền, thầy giáo em có ví dụ một vụ tai nạn tương tự vụ này, thế quái nào mà nó vẫn cứ tiếp tục xảy ra sau này. Đành rằng các công ty đều có quy trình an toàn nhưng đó chỉ là điều kiện cần thôi. Điều kiện đủ là duy trì, thực hiện, giám sát, dừng việc khi thấy nguy cơ thì thường xuyên không thực hiện. Những việc sửa chữa có nguy cơ tai nạn cao thì nhân viên an toàn + người chịu trách nhiệm chính công việc có khi phải 100% có mặt hiện trường để giám sát, chưa kể đến việc quy định chỉ có những người có trách nhiệm mới được tiếp cận khu vực sửa chữa... cái văn hóa "by-pass" trình tự công việc cũng là một nguyên nhân gây mất an toàn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,047
Động cơ
387,537 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
không .
hai block này luôn nằm riêng ở hai phòng điện khác nhau từ biến áp .
clinker tuyệt đối không liên quan tới nguyên liệu vào lò.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,035
Động cơ
427,416 Mã lực
Không phạt lương thì phạt tiền thưởng, hạ bậc lương, hoặc kỷ luật xa thải đều được mà cụ! Nếu biết luật và biết áp dụng thì có nhiều cách!
Vâng, vi phạm kỉ luật thì từ cảnh cáo đến hạ bậc lương sa thải.
Nhưng k được phạt tiền mặt trực tiếp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top