Chả liên quan. Bất kể tên đường là gì thì lái xe cũng phải đi đúng luật giao thông, đúng quy tắc giao thông và văn hoá giao thông.Cơ mà cụ nào đi trên TG thấy cao tốc nào có 1 làn, ko phân cách cứng chưa?
Chả liên quan. Bất kể tên đường là gì thì lái xe cũng phải đi đúng luật giao thông, đúng quy tắc giao thông và văn hoá giao thông.Cơ mà cụ nào đi trên TG thấy cao tốc nào có 1 làn, ko phân cách cứng chưa?
Ko. Em hỏi chứ ko chê bai hay liên quanChả liên quan. Bất kể tên đường là gì thì lái xe cũng phải đi đúng luật giao thông, đúng quy tắc giao thông và văn hoá giao thông.

Cụ ấy nói đúng đấy cụ, nếu trong cả hai trường hợp xe đều đứng yên tại điểm va chạm thì xung lực xe nhận là như nhau trong hai trường hợp. Tính theo động năng cũng vậy, đều là ăn trọn cái mv^2 / 2Cụ xem lại sách đi ạ. Khái niệm vận tốc tương đối, cộng vận tốc là thế nào. Tóm lại là câc khái niệm vật lý cơ bản về chuyển động.
Vậy thì nước ngoài nó không có đường nào có tên là “cao tốc” cụ ạ. Bởi vì họ có nói tiếng Việt đâu? Còn cao tốc của VN nó chẳng tương đương với đường tên cụ thể nào của nước ngoài cả. Không phải freeway, cũng không phải highway, càng không phải là autobahn.Ko. Em hỏi chứ ko chê bai hay liên quan
Đường 80kmh ko cho xe đạp hay xe máy đi vào ấyVậy thì nước ngoài nó không có đường nào có tên là “cao tốc” cụ ạ. Bởi vì họ có nói tiếng Việt đâu? Còn cao tốc của VN nó chẳng tương đương với đường tên cụ thể nào của nước ngoài cả. Không phải freeway, cũng không phải highway, càng không phải là autobahn.
6h mùa đông cũng tối om mà cụ, họ khởi tố xe tải không cảnh báo tức là xe tải sai rồi. lí thuyết thì dễ hơn thực tế, phải chạy đêm, đường tối, lù lù chướng ngại vật đen xì ( kiểu xe hỏng,TN, không có gì cảnh báo) thì cũng khó xử lí đấy, gặp mới biết.Thì thế, nếu là 6h sáng thì đã nhìn rõ và hạn chế tai nạn, em ko nói ai đúng sai, mà là tự mình loại bỏ các rủi ro cho bản thân đã.
Do BẢN NĂNG thích bon chen - khôn lỏi ngấm trong máu thôi, hở ra 1 cái là tạt đầu chuyển làn điền chỗ trống, để thỏa mãn thú tính thích chen lấn vượt xe bên cạnh là chính.Văn hoá giao thông ở VIệt Nam gói gọn trong 2 tử "Ích kỷ" đi ngoài đường tử trong thành phố cho đến ra cao tốc, đâu đâu cũng thấy một bộ phận (lớn) đi chỉ biết mình, chỉ cần mình đi cho được nhanh được tiện, không cần biết đến ai nữa, đến an toàn và trật tự của cả xã hội.
)V c, xe con thì sai và không có cơ hội sửa rồi, nhưng e ví dụ cùng nhập làn, khép làn, cùng biển báo từ xa nhưng cụ chạy cao tốc 5b chỗ đó rất nhàn, rất yên tâm vì đoạn nhập nó rộng, tầm nhìn thoáng, thiết kế đc chứ không phải không.thiết kế kiểu ông cao tốc dỏm : la sơn cam lộ trên thì khá vất vả đấy.Do xe con vượt ẩu thôi cụ, biển báo đầy đủ từ xa
Bên mình cũng tuân theo nguyên tắc chung của Thế giới thôi.Em đi bên Úc thấy những đoạn vượt thế này họ ghi rất rõ ràng, "đi làn trái trừ khi bạn muốn vượt", vậy là đoạn đó xe đi chậm chủ động phi vào, xe cần vượt cứ đi thẳng vọt lên, rất hợp lý, thường thì chỉ 1 2 ông đi chậm dẫn cả đoàn nên chỉ cần 1 2 ông ấy né là xong, vượt kiểu bên mình là hơi ngược, lượng xe thoát xe ít hơn hẳn.
E nghĩ mình nên học theo
Biển báo bên trái sắp đến chỗ 2 làn để vượt
![]()
Đoạn nhập lại thì cũng như mình thôi, đường này max 100kmph
![]()
Thói quen quyết định tính cách, chả đâu mà thiệt cụ ạ.Hờ hờ, em đi từ chuồng để xe ra cũng xi nhan, vk nó cứ bảo ai đâu mà xi nhan, cơ mà quen tay. Còn cái kiểu lắm ông đang đi ấn đèn khẩn cấp, làm mình đ.éo hiểu nó muốn thế nào, xe hỏng hay phía trc có vụ gì...sau vẫn thấy nó đi bình thường mới lạ.
Vâng thế cắm thêm cái biển nhắc như bọn kia là ngon rồi, cho xxx rình mấy tháng nữa là quenBên mình cũng tuân theo nguyên tắc chung của Thế giới thôi.
Theo thiết kế của đường cao tốc phân kỳ tại Việt Nam, đoạn 2 làn để vượt thì xe đi chậm cũng phải tự chuyển sang làn bên phải, nhường đường cho xe đi nhanh đi làn thẳng.
Tuy nhiên các xe tham gia giao thông thì không thực hiện đúng như vậy, hoặc chưa có chế tài để bắt họ phải thực hiện.
View attachment 8370295

Theo báo này thì chồng chở em trai và vợ cùng 2 con. Chắc chồng và em trai ngồi hàng trên nên thoát, còn gái và con trai tử vong. Nên, cụ nào vừa kỳ thị phụ nữ lái xe nên thu hồi comment và xin lỗi chị vợ.![]()
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ba mẹ con tử vong
TP Huế- Ôtô 7 chỗ vượt phải, va vào xe container, sau đó lao sang làn cao tốc ngược chiều và bị xe tải tông trúng khiến ba mẹ con tử vong, sáng 18/2.vnexpress.net
Em không lái ô tô,nhưng nhìn đoạn nhập làn này em có thắc mắc là nếu xe con không "vượt" thì có đi song song với cont được không? Vì em chưa hiểu vì sao lại gọi là vượt nếu xe con hết đường để đi ạ???
Chủ nhật, 18/2/2024, 17:24 (GMT+7)
Khởi tố tài xế gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
THỪA THIÊN - HUẾTài xế Phan Đình Kiều 55 tuổi, bị khởi tố vì lái xe gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến ba mẹ con tử vong.
Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết quyết định khởi tố, bắt khẩn cấp tài xế được ban hành hôm nay, vài tiếng sau tai nạn.
![]()
Hiện trường tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Võ Thạnh
Khoảng 10h ngày 18/2, ông Kiều, 55 tuổi, trú tỉnh Kon Tum, lái ôtô 7 chỗ chở gia đình anh Phan Đình Quý cùng vợ Lê Thị Hạnh và hai con Phan Lê Khánh Vân, 15 tuổi, Phan Đình Quang 9 tuổi, chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Nam - Bắc.
Khi đến xã Phong Thu, huyện Phong Điền, hết đoạn cho vượt, xe ông Kiều bất ngờ vượt phải và va vào xe container biển Tiền Giang chạy phía trước.
Cú va chạm khiến ôtô 7 chỗ lộn một vòng và lao sang làn đường ngược chiều, bị một xe tải chạy hướng Bắc - Nam tông trúng. Xe 7 chỗ sau đó bay qua hộ lan cao 80 cm, rơi xuống vệ đường. Cùng lúc đó, một xe container biển TP HCM chạy hướng Bắc - Nam lao tới, đâm trúng vào đầu xe tải.
![]()
Khởi tố tài xế gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Thừa Thiên - Huế- Tài xế Phan Đình Kiều 55 tuổi, bị khởi tố vì lái xe gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến ba mẹ con tử vong.vnexpress.net
Thỉnh thoảng đi cao tốc lại gặp mấy cụ bò ra đường gây ức chế và nguy hiểm cho người chạy sau, không biết có phải là các tài nhát lái như cụ khôngCụ khoa học thì cụ cứ cắt mặt dưới 100m nhé.
Em ít học, khoảng cách trên 100m em mới cắt mặt xe cont đang chạy 80km/g cho an toàn, em không thích chơi xổ sổ bằng tính mạng.
Cụ nên nhớ xe cont đang chở hàng 30 tấn + quán tính + lốp mòn + phanh lởm thì khoảng cách 100m vẫn run nhé
Có phải lúc nào cũng nhìn gương chiếu hậu đâu khi mà đang đi thẳng. Mà cont thì đa số họ lái 1 tốc độ vì xe quá nặng. Vụ này tài xe trắng sai hoàn toàn.Về tình , đúng là xe cont không có tâm vì nhìn vào gương chiếu hậu sẽ thấy xe 7 chỗ đang tăng tốc vượt, nhưng xe cont không giảm tốc độ.
Nhưng về lý thì xe 7 chỗ ngu thì ráng chịu.
Mấy ông này thì nghe đâu truyền nhau là khẩn cấp là đi thẳngHờ hờ, em đi từ chuồng để xe ra cũng xi nhan, vk nó cứ bảo ai đâu mà xi nhan, cơ mà quen tay. Còn cái kiểu lắm ông đang đi ấn đèn khẩn cấp, làm mình đ.éo hiểu nó muốn thế nào, xe hỏng hay phía trc có vụ gì...sau vẫn thấy nó đi bình thường mới lạ.
Em thấy tải nặng, công chả bao giờ nhường xe con xin vượt, nếu đường nhiều làn thì xe con xi nhan, lượn qua mà vượt thôi.Tất nhiên. Nhưng nếu là chỗ trống. Còn nếu Công thấy xe chạy vào chỗ tử như vậy mà ko nhường thì ác quá
Vâng, chắc cũng do thiếu kinh phí nên làm theo từng giai đoạn, em đã từng chạy đường này thấy rất ổn, biển báo rõ ràng, tất nhiên nếu ko tập trung và tuân thủ biển báo thì chịuV c, xe con thì sai và không có cơ hội sửa rồi, nhưng e ví dụ cùng nhập làn, khép làn, cùng biển báo từ xa nhưng cụ chạy cao tốc 5b chỗ đó rất nhàn, rất yên tâm vì đoạn nhập nó rộng, tầm nhìn thoáng, thiết kế đc chứ không phải không.thiết kế kiểu ông cao tốc dỏm : la sơn cam lộ trên thì khá vất vả đấy.