- Biển số
- OF-209811
- Ngày cấp bằng
- 12/9/13
- Số km
- 102
- Động cơ
- 316,522 Mã lực
Không dám xem video lần 2
Giai đoạn đầu, cầu Nam Bình cũng chỉ 2 làn, mỗi chiều chỉ 1 làn xe thôi nhé. Sau xây thêm cầu mới bên cạnh (như cầu Vĩnh Tuy gđ 2) thì cầu cũ và cầu mới đều 4 làn/cầu (gồm cả 1 làn khẩn cấp).Cầu trên CB-MS hoàn toàn khác cụ nhé. Tiền làm cầu tốn hơn rất nhiều. Cầu kiểu đó sau mới mở được thành 3 làn. Cầu kiểu LS-TL sau này chỉ phục vụ được 1 bên, phải làm thêm cầu mới. Mức đầu tư chênh lệch rất lớn chứ không ít trong khi lượng xe cũng ít hơn rất nhiều.
Tuyến đó đông xe nên mới được làm thế. Không chỉ chỗ đó mà còn tới tận Diễn Châu vẫn thế. Đoạn ở Huế lượng xe ít hơn nhiều.Giai đoạn đầu, cầu Nam Bình cũng chỉ 2 làn, mỗi chiều chỉ 1 làn xe thôi nhé. Sau xây thêm cầu mới bên cạnh (như cầu Vĩnh Tuy gđ 2) thì cầu cũ và cầu mới đều 4 làn/cầu (gồm cả 1 làn khẩn cấp).
Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông trên đoạn đường đất vẫn chỉ có 2 làn/chiều. Và cả 2 làn đó đều dùng để lưu thông chứ không phải là 1 làn lưu thông + 1 làn dừng khẩn cấp.
Trên FB vừa có vụ VF5 bị hai tải tông liên hoàn đâyĐùa chứ bác hỏi...bỏ mẹ. Va chạm với xe công và xe tải thì chắc chỉ xe cẩu mới chịu được
Ngoài ra em cũng hy vọng là các bác chưa từng lái xe container đừng đưa ra ý kiến là "giá mà tài công lách sang trái" nữa. Bởi vì việc đó là bất khả thi và cũng không thể cứu xe Everest trong tình huống này.Tới giây thứ 8, lúc này xe tải đã đi hoàn toàn qua phần nhập làn, đường lúc này chỉ còn 1 làn và phần shouder (làn khẩn cấp). Chiếc xe 7 chỗ đầu tiên đã vượt hoàn toàn và lúc này vẫn chưa xuất hiện chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn trong gương chiếu hậu của xe tải.
![]()
Sau đó chỉ 1 giây, tới giây thứ 09, lúc này hình ảnh chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn mới thấy trong gương chiếu hậu xe tải, bắt đầu mon men tìm cách lách qua bên phải. Chú ý: Lúc này xe con đang chạy phía sau, cùng làn với xe tải.
Trong 2 giây tiếp theo, giây thứ 10 và 11, tài xế xe 7 chỗ đã quyết định tăng tốc đi vào làn khẩn cấp để vượt xe tải. Đây là quyết định quan trọng nhất, sai lầm nhất chết người nhất mà tài xế xe con 7 chỗ đã đưa ra
![]()
![]()
Lúc này, dựa trên có thể kết luận tương đối chính xác rằng xe con đã vượt khi đã qua hoàn toàn phần đường thu hẹp lại, hoàn toàn không vì đường bị thu hẹp mà bất ngờ gì cả. Quyết định tạt phải, đi vào làn khẩn cấp là một quyết định sai lầm và tự nguyện chứ không thể đổ cho một lý do nào khác.
Chỉ sau đó thêm 1 giây, theo đánh giá của mình là do làn khẩn cấp hẹp, chiếc xe con 7 chỗ đã có va chạm vào ta luy đường bên phải, bị mất lái lao sang trái. Và việc gì xảy ra tiếp theo chúng ta đã đều biết và đều không mong xảy ra
Sự việc chỉ diễn ra trong có 3 giây, từ giây thứ 09 - khi xe con quyết định tạt phải vào làn khẩn cấp, đến giây thứ 12 - khi xe con mất lái lao sang làn đối diện. Ba giây vội vã quyết định sai lầm đã phải trả giá bằng ba mạng người oan uổng.
Mong rằng với phân tích này, chúng ta sẽ không còn đổ tại làn đường bị thu hẹp nữa (dù đồng ý là đường xá hạ tầng có thể tốt hơn).
Đây là bài học đắt giá cho bác tài và mong rằng nó cũng là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Đừng vì nóng vội mà chạy ẩu, chạy sai luật. Cầm lái cũng là cầm mạng sống của chính mình và của những người khác.
Định luật Bernoulli thì phải. Đi sát công sợ bỏ bà đi đcNgoài ra em cũng hy vọng là các bác chưa từng lái xe container đừng đưa ra ý kiến là "giá mà tài công lách sang trái" nữa. Bởi vì việc đó là bất khả thi và cũng không thể cứu xe Everest trong tình huống này.
Thường khi phi xe trên cao tốc ở tốc độ 80km/h, đang đi thẳng, không cần chuyển làn, phía trước không có chướng ngại vật thì chả ai chăm chú nhìn vào gương chiếu hậu cả. Nên xác suất rất cao là khi cái xe ev xuất hiện trước mũi xe tải thì tài xe tải mới biết. Trừ phi cái xe ev bấm còi và nháy đèn loạn xạ thì may ra mới biết.
Giả sử đúng lúc xe ev xuất hiện trong gương phải thì ông tài công liếc sang, như các cụ bên trên đều phân tích là chỉ có 3 giây đồng hồ từ lúc xuất hiện trong gương đến lúc xe ev vọt lên đầu xe tải, thì 3 giây ngắn ngủi đó các cụ đã mất 1-2 giây để suy nghĩ nên làm gì. Và 1 giây cuối cùng không thể kịp đánh lái "nhẹ" sang trái được nữa. Xe công nặng hàng chục tấn chứ ko phải như xe máy hay i10 mà thích thì lách nhẹ là được ngay. Em tin là cái xe công cần cỡ 7-10 giây để đánh lái nhẹ sang 1 làn khác. Như vậy cũng không đủ để cái xe ev thoát chết. Chưa kể là lúc đó làn đối diện có ông xe tải đang lao tới. Nhích không nhẹ là 2 ông cắm đầu vào nhau thì thảm khốc lắm.
Ngoài ra còn 1 cái phân tích về mặt vật lý như này em thấy cũng hợp lý. Các cụ có thể tham khảo thêm.
![]()
ចំនួនមើល 706 ពាន់ · ប្រតិកម្ម 7.3ពាន់ | Anh này phân tích thấy hợp lý. Nói chun gặp container cứ né nó hết cỡ nha. Chịu khó đi sau còn hơn cố vượt rất nguy hiểm. | By Tô | Facebook
Anh này phân tích thấy hợp lý. Nói chun gặp container cứ né nó hết cỡ nha. Chịu khó đi sau còn hơn cố vượt rất nguy hiểm.www.facebook.com
Không còn gì rõ ràng hơn. Bài này xứng đáng được Chã đưa lên trang 1 của thớt.Tới giây thứ 8, lúc này xe tải đã đi hoàn toàn qua phần nhập làn, đường lúc này chỉ còn 1 làn và phần shouder (làn khẩn cấp). Chiếc xe 7 chỗ đầu tiên đã vượt hoàn toàn và lúc này vẫn chưa xuất hiện chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn trong gương chiếu hậu của xe tải.
![]()
Sau đó chỉ 1 giây, tới giây thứ 09, lúc này hình ảnh chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn mới thấy trong gương chiếu hậu xe tải, bắt đầu mon men tìm cách lách qua bên phải. Chú ý: Lúc này xe con đang chạy phía sau, cùng làn với xe tải.
Trong 2 giây tiếp theo, giây thứ 10 và 11, tài xế xe 7 chỗ đã quyết định tăng tốc đi vào làn khẩn cấp để vượt xe tải. Đây là quyết định quan trọng nhất, sai lầm nhất chết người nhất mà tài xế xe con 7 chỗ đã đưa ra
![]()
![]()
Lúc này, dựa trên có thể kết luận tương đối chính xác rằng xe con đã vượt khi đã qua hoàn toàn phần đường thu hẹp lại, hoàn toàn không vì đường bị thu hẹp mà bất ngờ gì cả. Quyết định tạt phải, đi vào làn khẩn cấp là một quyết định sai lầm và tự nguyện chứ không thể đổ cho một lý do nào khác.
Chỉ sau đó thêm 1 giây, theo đánh giá của mình là do làn khẩn cấp hẹp, chiếc xe con 7 chỗ đã có va chạm vào ta luy đường bên phải, bị mất lái lao sang trái. Và việc gì xảy ra tiếp theo chúng ta đã đều biết và đều không mong xảy ra
Sự việc chỉ diễn ra trong có 3 giây, từ giây thứ 09 - khi xe con quyết định tạt phải vào làn khẩn cấp, đến giây thứ 12 - khi xe con mất lái lao sang làn đối diện. Ba giây vội vã quyết định sai lầm đã phải trả giá bằng ba mạng người oan uổng.
Mong rằng với phân tích này, chúng ta sẽ không còn đổ tại làn đường bị thu hẹp nữa (dù đồng ý là đường xá hạ tầng có thể tốt hơn).
Đây là bài học đắt giá cho bác tài và mong rằng nó cũng là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Đừng vì nóng vội mà chạy ẩu, chạy sai luật. Cầm lái cũng là cầm mạng sống của chính mình và của những người khác.
Ý thức nó như vậy, vì Tiền mặt, bác ạ.Lại thêm 1 vụ tai nạn trên đoạn cao tốc này làm nhiều người thương vong.Thông báo Chuyển hướng
www.google.com
Nguyên nhân chính vẫn do ý thức chấp hành tham gia giao thông của cả lái xe tải và xe khách. Nhưng em thấy vẫn có một phần nguyên nhân do thiết kế làn dừng khẩn cấp của tuyến đường không đủ rộng (hay nói cách khác là ko có làn khẩn cấp) cho những trường hợp xe có sự cố, hỏng hóc...
Đặt cảnh báo như không đặt, đặt thế chỉ cảnh báo cho tốc độ 5km/h nhìn thấy.Ý thức nó như vậy, vì Tiền mặt, bác ạ.
Cụ thể, nếu họ Phạt nặng và Khả năng phạt nặng cao, thì Ý thức sẽ được cải thiện đáng kể.
Ví dụ vụ ở trên:
+ Nếu tài xế xe tải vì sợ bị phạt, mà đem theo biển tam giác và đặt nó cách chỗ xe bị hỏng, chỉ cần 50met thôi, thì khả năng cao là tai nạn đã không xảy ra.
Đằng này, theo thông lệ, thì các tài xế xe tải và xe khách thường cảnh báo bằng cành cây, tử tế thì có 1 cái xô khổng lồ cao độ 50cm, cách xe mình độ 100-200cm nữa.
Vụ tai nạn #1 này như thế nào rồi bác nhỉ?Đặt cảnh báo như không đặt, đặt thế chỉ cảnh báo cho tốc độ 5km/h nhìn thấy.