Làn ngoài cùng bên phải là làn không giới hạn thì phải ke ke.Đây mới là đỉnh kao cụ nè
![]()
Chắc anh chưa rõ mình đang biện minh cho cái gìLàn đó là làn dừng đỗ khẩn cấp. Chưa làm to đã cố len vào để chạy rồi. Làm to thì dân tình sẽ dùng để chạy và vượt luôn chứ. Toàn người khôn cả.
Ý em là khác, ông đang có cam đó lẽ là dạt sang làn sát dải phân cách từ trước để tránh ông Innova nhập làn thay vì chê trách người ta.Đây mới là đỉnh kao cụ nè
![]()
Khác nhau nhiều. So sánh ông sẵn tiền (Ninh Bình) làm cái cao tốc 15km địa hình đồng bằng, khả năng thu hồi vốn nhanh với mấy tỉnh nghèo làm cái cao tốc 100km với gần 50 cái cầu, cầu vượt.Chắc anh chưa rõ mình đang biện minh cho cái gì
Cho hỏi làn dừng đỗ khẩn cấp ở đâu trên đoạn Cao Bồ - Mai Sơn?
![]()
Và đoạn La Sơn - Cam Lộ cũng làm được như thế này (làn khẩn cấp đủ to để làm làn chạy) thì có vấn đề gì không?
Ít tiền thì làm 1 làn thôi, cần gì làm thêm làn khẩn cấp cho tốn kém?Khác nhau nhiều. So sánh ông sẵn tiền (Ninh Bình) làm cái cao tốc 15km địa hình đồng bằng, khả năng thu hồi vốn nhanh với mấy tỉnh nghèo làm cái cao tốc 100km với gần 50 cái cầu, cầu vượt.
Khác gì nhà giàu thêm tiền xây lên tầng cái nhà 50m2 so sánh với nhà nghèo bảo thêm tiền xây lên tầng cái nhà 250m2.
![]()
1 làn thì buộc phải có làn khẩn cấp, không như 2 làn. Mà gấp 5 đơn giản vì La Sơn Cam Lộ dài gấp 5 cái Cao bồ Mai Sơn, chẳng lẽ ko tính nổi. Chưa kể địa hình, nền đường phức tạp hơn nhiều. Nhìn cái cầu trong ảnh đi.Ít tiền thì làm 1 làn thôi, cần gì làm thêm làn khẩn cấp cho tốn kém?
Còn đã làm làn khẩn cấp được rồi thì thêm tí rìa là đủ bố trí 2 làn như đoạn kia. Làm gì mà vống gấp 5 lên như xây nhà thế?
Em thấy trên mạng có ý kiến khá hay, ko biết có ok ko: là cố gắng bóp so le. Hạn chế bóp mỗi bên 1 làn mà để thành 1 bên 1, 1 bên 2. Như trường hợp trên, nếu bên trái 2 làn thì khéo xe cont vẫn nhường được tý đường bằng cách lấn tráiRồi thế cũng sẽ có ông khôn chạy làn khẩn cấp đâm xe dừng đỗ thôi. Kiểu còn đường còn chạy nó thế. Vốn thì căng, chưa biết bao giờ được thu phí. Thêm 1 mét bề rộng là thêm dăm trăm hay cả nghìn tỷ, lại chậm thêm. Khi cụ đầu tư hoặc quản lý dự án sẽ thấy thế. Mình làm nhà mình thì dễ, nhưng làm dự án chiều đủ các bên thì mình chết.
Làn khẩn cấp nó rộng bao nhiêu?1 làn thì buộc phải có làn khẩn cấp, không như 2 làn. Mà gấp 5 đơn giản vì La Sơn Cam Lộ dài gấp 5 cái Cao bồ Mai Sơn, chẳng lẽ ko tính nổi. Chưa kể địa hình, nền đường phức tạp hơn nhiều. Nhìn cái cầu trong ảnh đi.
Mà Cao bồ Mai sơn giai đoạn 2 mở từ 4 làn lên 6làn là 2000 tỷ, còn đắt hơn giai đoạn 1 đấy. Đừng bảo là chỉ thêm mỗi bên 1 làn thôi mà, coi như làn khẩn cấp làm to ra thôi.
Cùn thật cơ. Vì có người ko tính bài toán đầu tư kêu thêm tí tiền.Làn khẩn cấp nó rộng bao nhiêu?
Mà anh hình như đang đổi quan điểm thì phải
Từ quan điểm này (ý thức chạy vào làn khẩn cấp)
![]()
Sang quan điểm này (không đủ tiền làm to làn khẩn cấp để lưu thông)
![]()
Anh mới trả lời được 1/2 về tiền, mà cũng chả đúng khi lấy ví dụ về xây nhà kênh gấp 5 khối lượng lên. Nhưng tôi cũng không hỏi về tiền (mà chính anh bẻ lái sang)Cùn thật cơ. Vì có người ko tính bài toán đầu tư kêu thêm tí tiền.
Lội thêm hẳn trên xem lại đi. Bề rộng làn dừng đỗ từ 2m lên 3m4 mỗi bên cho 100km nó khác hoàn toàn với cũng việc đó cho 15km chứ.
Lúc đó không phải 8000 tỷ mà 10,000 hay 12000 tỷ thì vốn đâu.
Nói mồm luôn dễ.
![]()
![]()
Tôi nói từ đầu rằng chi phí sẽ tăng lên nhiều. Ko như ai đó nói một tý. Còn về đường 4 làn ko có làn khẩn cấp. Thử nhìn sang Mai Sơn QL45 dài hơn 60km đầu tư 12000 tỷ, trong khi La Sơn Cam Lộ gần 100km chỉ gần 8000 tỷ.View attachment 8373406
Anh mới trả lời được 1/2 về tiền, mà cũng chả đúng khi lấy ví dụ về xây nhà kênh gấp 5 khối lượng lên. Nhưng tôi cũng không hỏi về tiền (mà chính anh bẻ lái sang)
Vẫn còn thiếu câu trả lời cho ý 1 cũng của chính anh (về giả sử có tiền để làm to thì sợ dân dùng để chạy). Trong khi ý tôi là đã làm to hẳn thì không cần để làm làn khẩn cấp nữa mà dùng để làm làn lưu thông luôn, lúc đó thì làm gì còn làn khẩn cấp nữa, như đoạn Cao Bồ mà tôi lấy làm ví dụ. Anh hiểu chửa?
View attachment 8373405
Tai nạn thì đoạn nào chả có. Kể cả 3 làn như HN-HP.Tôi nói từ đầu rằng chi phí sẽ tăng lên nhiều. Ko như ai đó nói một tý. Còn về đường 4 làn ko có làn khẩn cấp. Thử nhìn sang Mai Sơn QL45 dài hơn 60km đầu tư 12000 tỷ, trong khi La Sơn Cam Lộ gần 100km chỉ gần 8000 tỷ.
Mà anh giỏi anh thử biện hộ cho vụ trên Mai Sơn đi rồi sang đó mà bắt chước. Đây, Xe tải hỏng dừng dọc đường , sửa xe bị đâm liên hoàn. Không có làn dừng đỗ khẩn cấp. Vốn đội thêm vài nghìn tỷ mà nói như bữa bia.
![]()
![]()
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Mai Sơn - QL45 khiến 2 người thương vong
Ninh Bình - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h15, ngày 8.8 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình), hậu quả làm 1 người chết và 1 người bị thương.laodong.vn
Ờ. Giờ bảo tai nạn đoạn nào chả có. Nhưng đây là tuyến 2 làn ko có làn dừng đỗ đúng ý anh nhé. Và lý do tai nạn là đỗ giữa làn đường sửa xe, vậy mà không dám nhìn nhận mà bảo đoạn nào chả tai nạn. Đúng là bẻ lái.Tai nạn thì đoạn nào chả có. Kể cả 3 làn như HN-HP.
Chi phí thì anh có chắc là làm thêm thẻo đất 1m cặp dọc đường rộng 12m nó gấp 5 lần như làm con đường đó k mà lấy ví dụ nghe khiếp quá (từ xây nhà 50m2 lên tận 250m2).
Chi phí mở rộng dưới 1000 tỷ tôi xin lỗi ngay. Tôi đàng hòang chứ ko phải dạng nói mồm.Mấy bác đừng cãi nhau nữa, kiểu gì cuối năm cũng trình mở rộng thành 4 làn.
Nếu mở rộng thì thường có khối lượng lớn hơn nên chắc phải 10 X 1.000.Chi phí mở rộng dưới 1000 tỷ tôi xin lỗi ngay. Tôi đàng hòang chứ ko phải dạng nói mồm.
Theo chuyên gia online thì mở rộng làn khẩn cấp lên tẹo thôi là đc. Thêm một tý tiền là được.Nếu mở rộng thì thường có khối lượng lớn hơn nên chắc phải 10 X 1.000.
vấn đề trong clip kia là tài xế không lường trước được việc sắp đến cầu, mà đến cầu thì vạch liền, còn họ bắt đầu vượt khi vạch đứt thì có gì sai, còn lúc muốn trở lại làn thì bất khả thi vì vướng xe phía trước. Nếu có thể thì vạch liền dài hơn hoặc có cách nào đó báo cho tài xế biết sớm từ xa là sắp đến cầu, vạch liền không được vượtVụ này bt thôi mà nhỉ. Đi Quốc lộ lúc vượt vạch đứt, ko quan sát hay kịp đưa về lại làn lúc vạch liền thì ăn biên bản thôi. Rất bình thường