[VHGT] Tại ngã tư các cụ rẽ trái NTN???

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,234
Động cơ
362,724 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Tình huống em gặp sáng nay như thế này....... theo các cụ thì khi rẽ trái nên đi kiểu của em hay đi như xe Mec trắng đằng trước em??????
Cá nhân em thấy kiểu đi như xe TRẮNG rất nhiều. Em đánh giá kiểu đi này cực ẤU TRĨ và ko đúng quy tắc cũng như LUẬT GIAO THÔNG. Nó là nguyên nhân gây ung tắc GT khi lượng phương tiện đông mà cứ NHẢY BỔ sang hướng dòng phương tiện ngược chiều.
Tình trạng này giờ em thấy rất phổ biến và có lẽ mọi người cảm thấy chuyện này như chuyện THƯỜNG NGÀY mất rồi!!!!

 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,116
Động cơ
331,856 Mã lực
Chắc do ngã tư Hoàng Đạo Thuý - Nguyễn Thị Thập này đèn xanh ngắn, xe máy dừng phía trước lại nhiều, cụ Mẹc sốt ruột lách sang bên trái dòng xe máy để đi lên cho kịp.
 

BadBoy79

Xe lăn
Biển số
OF-602792
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
12,341
Động cơ
247,181 Mã lực
Em không biết diễn tả thế nào, bình thường em bật xi nhan trái, đèn xanh là em rẽ thôi :))
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,203
Động cơ
514,978 Mã lực
Đi như cụ là ok rồi. Ko chặn dòng phương tiện ngược chiều
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,649
Động cơ
174,600 Mã lực
em ra giữa tâm đường xi nhan chờ rồi thoáng thì vòng sang
còn mẹc rẽ kiểu xe đạp xe máy rồi, chắc ngày xưa quen thế :))
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,234
Động cơ
362,724 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Lên 4b mà vẫn nghĩ mình đạp THỐNG NHẤT =))=))=)) nghĩ là nhanh nhưng có đi dc đâu????? Điển hình là em vào đường HĐT và ko có hắn ở trước mặt đấy thôi :)):)):))
em ra giữa tâm đường xi nhan chờ rồi thoáng thì vòng sang
còn mẹc rẽ kiểu xe đạp xe máy rồi, chắc ngày xưa quen thế :))
Thanks cụ. Cái em muốn là vậy. Mọi người hãy đi đúng luật là ĐƯỜNG THÔNG thôi.
Đi như cụ là ok rồi. Ko chặn dòng phương tiện ngược chiều
Rẽ nhưng nên NHƯỜNG ĐƯỜNG cho xe đi thẳng tới. Ko nên cắt mặt họ nguy hoểm cho chính mình VÀ GÂY XUNG ĐỘT DÒNG CHẢY GT. đi qua tim đường và rẽ trái vào làn đường muốn rẽ vuông góc thì bớt GÂY XUNG ĐỘT GT hơn nhiều.
Em không biết diễn tả thế nào, bình thường em bật xi nhan trái, đèn xanh là em rẽ thôi :))
Đèn ở đây là vậy. Thực tế là do tư duy thôi chứ đi như vậy ko nhanh hơn dc mà chậm hơn vì Mec tự chui đầu vào thế khó vì bị xung đột với làn xe máy ngược chiều phi lại.
Chắc do ngã tư Hoàng Đạo Thuý - Nguyễn Thị Thập này đèn xanh ngắn, xe máy dừng phía trước lại nhiều, cụ Mẹc sốt ruột lách sang bên trái dòng xe máy để đi lên cho kịp.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,305
Động cơ
256,965 Mã lực
Đi tắt đón đầu :D Thay vì tìm đuôi nhau mà đi thì cứ đè đầu nhau mà đi, xong tắc thì chửi ông ổng cứ như là lỗi do ai ý chứ ko phải mình hề hề
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Tình huống em gặp sáng nay như thế này....... theo các cụ thì khi rẽ trái nên đi kiểu của em hay đi như xe Mec trắng đằng trước em??????
Cá nhân em thấy kiểu đi như xe TRẮNG rất nhiều. Em đánh giá kiểu đi này cực ẤU TRĨ và ko đúng quy tắc cũng như LUẬT GIAO THÔNG. Nó là nguyên nhân gây ung tắc GT khi lượng phương tiện đông mà cứ NHẢY BỔ sang hướng dòng phương tiện ngược chiều.
Tình trạng này giờ em thấy rất phổ biến và có lẽ mọi người cảm thấy chuyện này như chuyện THƯỜNG NGÀY mất rồi!!!!

Cụ sai rồi.
Nếu k có đèn xanh đèn đỏ thì bắt buộc phải đi đến tâm ngã tư mới rẽ để tránh xung đột với 2 luồng vuông góc, có bùng binh thì đương nhiên phải vòng qua bùng binh.
Còn có đèn xanh đèn đỏ thì đi như cụ Mẹc trắng kia sẽ tránh được tắc do tận dụng thời gian khoảng trống.
Còn đã rẽ trái thì đi kiêỉu éo gì chả xung đột với làn ngược chiều, thậm chí cắt ngang nhanh còn đỡ xung đột hơn.
Ghét nhất kiểu qua đèn xanh là cứ lừng khừng chậm dề k thoát cho nhanh.
Đi kiểu chủ thớt mới làm tắc đường hơn
 

Xenarava

Xe máy
Biển số
OF-612617
Ngày cấp bằng
29/1/19
Số km
98
Động cơ
120,190 Mã lực
Tuổi
54
Cụ sai rồi.
Nếu k có đèn xanh đèn đỏ thì bắt buộc phải đi đến tâm ngã tư mới rẽ để tránh xung đột với 2 luồng vuông góc, có bùng binh thì đương nhiên phải vòng qua bùng binh.
Còn có đèn xanh đèn đỏ thì đi như cụ Mẹc trắng kia sẽ tránh được tắc do tận dụng thời gian khoảng trống.
Còn đã rẽ trái thì đi kiêỉu éo gì chả xung đột với làn ngược chiều, thậm chí cắt ngang nhanh còn đỡ xung đột hơn.
Ghét nhất kiểu qua đèn xanh là cứ lừng khừng chậm dề k thoát cho nhanh.
Đi kiểu chủ thớt mới làm tắc đường hơn
Đi như cụ chủ và Mec đều chấp nhận được cả
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Đi như cụ chủ và Mec đều chấp nhận được cả
Trong trường hợp cụ thể này ông mẹc đi sai vì k nhường đường ông xe máy đi thẳng và lấn hết làn ngược chiều. Chỉ đúng khi ông đứngg đầu đèn đỏ và ngã tư lớn, đường 1 chiều có dải phân cách. Chứ ông mẹc này đi từ đường bé ra, chỉ 2 làn ngược chiều mà tì hết làn ngược chiều đã cắt qua ngã tư là sai
 

Xenarava

Xe máy
Biển số
OF-612617
Ngày cấp bằng
29/1/19
Số km
98
Động cơ
120,190 Mã lực
Tuổi
54
Trong trường hợp cụ thể này ông mẹc đi sai vì k nhường đường ông xe máy đi thẳng và lấn hết làn ngược chiều. Chỉ đúng khi ông đứngg đầu đèn đỏ và ngã tư lớn, đường 1 chiều có dải phân cách. Chứ ông mẹc này đi từ đường bé ra, chỉ 2 làn ngược chiều mà tì hết làn ngược chiều đã cắt qua ngã tư là sai
Em thấy mẹc đi như thế cho nó thoát nhanh mà, không vượt đèn đỏ, chỉ chém vạch tí thôi
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Em thấy mẹc đi như thế cho nó thoát nhanh mà, không vượt đèn đỏ, chỉ chém vạch tí thôi
Vâng, quan trọng qua ngã tư là phải thoát nhanh, đằng này nhà mềnh mấy ông qua được đèn rồi cứ lừ đừ k vút nhanh đi cho xe sau còn qua, nhiều thằng qua được đèn rồi còn lôi điện thoại ra bấm vì phía trc thênh thanh mà k nghĩ phía sau cả đoàn người đang chờ mình
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,234
Động cơ
362,724 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Cụ thấy đấy. Mec đứng đầu làn . Trước mẹc vài xe máy dừng quá vạch dừng đèn đỏ. Em đi sau mẹc . Nhưng khi đèn xanh mẹc cắt luôn như ý cụ nói TẮT cắt làn ngược và ngược luôn làn của hướng đường bên trái đi thẳng??...... em đi sau ko chậm chả nhanh như qua ngã tư hẳn em mới vào lái gần như vuông góc để vào hướng HĐT và em lại thoáng và NHANH HƠN mec. Cụ bảo em sai thì ko hiểu em sai ở điểm gì???? Đi chậm làm chậm nhịp đèn người khác hay cúp cua chiếm đường của hướng khác????


Cụ sai rồi.
Nếu k có đèn xanh đèn đỏ thì bắt buộc phải đi đến tâm ngã tư mới rẽ để tránh xung đột với 2 luồng vuông góc, có bùng binh thì đương nhiên phải vòng qua bùng binh.
Còn có đèn xanh đèn đỏ thì đi như cụ Mẹc trắng kia sẽ tránh được tắc do tận dụng thời gian khoảng trống.
Còn đã rẽ trái thì đi kiêỉu éo gì chả xung đột với làn ngược chiều, thậm chí cắt ngang nhanh còn đỡ xung đột hơn.
Ghét nhất kiểu qua đèn xanh là cứ lừng khừng chậm dề k thoát cho nhanh.
Đi kiểu chủ thớt mới làm tắc đường hơn
 

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
166
Động cơ
419,559 Mã lực
Cụ thấy đấy. Mec đứng đầu làn . Trước mẹc vài xe máy dừng quá vạch dừng đèn đỏ. Em đi sau mẹc . Nhưng khi đèn xanh mẹc cắt luôn như ý cụ nói TẮT cắt làn ngược và ngược luôn làn của hướng đường bên trái đi thẳng??...... em đi sau ko chậm chả nhanh như qua ngã tư hẳn em mới vào lái gần như vuông góc để vào hướng HĐT và em lại thoáng và NHANH HƠN mec. Cụ bảo em sai thì ko hiểu em sai ở điểm gì???? Đi chậm làm chậm nhịp đèn người khác hay cúp cua chiếm đường của hướng khác????
Cụ đi chuẩn rồi, cứ thế phát huy Cụ ah, Vodka Cụ
 

hoanhbk

Xe hơi
Biển số
OF-318610
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
169
Động cơ
293,800 Mã lực
Trong trường hợp này ủng hộ cụ chủ top, và em nghĩ cách đi như cụ là "văn minh" hơn,với lý do cụ thể cho th này là:
- Đỗ đúng phần đường , thực hiện đúng tín hiệu khi có đèn xanh
- Ra giữa tầm ngã 4 , chậm lại quan sát và nhường đường cho hướng đi thẳng
- Rẽ và quan sát đoạn đường mình rẽ vào ( dù đoạn đg này ko phân làn )
=> Văn minh , an toàn cho chính bản thân cụ chủ
Ngược lại : Mẹc trắng " bẻ lái" ngay khi vào làn ngược chiều sau khi có tín hiệu, ko nhường đường cho hướng đi ngược ,thẳng (xe máy ) . Điều này gây mất an toàn vì có thể xe máy, hoặc phương tiện đi ngược ko kịp xử lý.
Gây tắc đường .
P\s : tuy nhiên em xem clip này rất kỹ , và ko thấy Mẹc trắng di chuyển theo hướng của cụ , có thể họ quay đầu chứ ko phải rẽ trái ?
 

phamvancao

Xe hơi
Biển số
OF-506067
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
102
Động cơ
185,064 Mã lực
Tuổi
33
Cướp đường trắng trợn quá cụ ạ, cái này nó đặc sản của Việt Nam rồi.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
352
Động cơ
264,436 Mã lực
Theo luật giao thông và cũng như lái xe ở tất cả các nơi trên thế giới, thì tại nơi có đèn đỏ hay không, chiều đi thẳng bao giờ cũng được ưu tiên, đơn giản vì chiều đi thẳng bao giờ cũng nhiều xe hơn các chiều rẽ, bác phải tiến vào ngã tư, chờ cho chiều đi thẳng hết rồi mới rẽ trái. Nói chung là đi như bác là đúng. Tiếc là ở VN người ta thích chặn đầu chiều ngược lại hơn nên đường có rộng mấy cũng tắc.

Gửi bác cái clip em quay ở Đài Loan cách đây tròn 2 năm, mà em đã đi khoảng 20 nước trên thế giới, sống ở châu Âu 2 năm, ở đâu nó cũng thế cả, kể cả Lào, Cambodia, Myanmar, chỉ trừ VN. Ở ta thì thằng nào liều hơn thằng đấy đi trước, nên tắc vẫn hoàn tắc

 

thanhtandl

Xe tải
Biển số
OF-421683
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
210
Động cơ
226,479 Mã lực
em đi giống cụ thì bị 1 chị ninja bảo "Không biết đi à :T "
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top