[Funland] Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,800
Động cơ
558,547 Mã lực
chốt lại: tính ích kỷ, chỉ nghĩ đên bản thân kệ mẹ người khác, ko quan tâm.
Ko bao giờ quan tâm hay suy nghĩ việc làm của mình có ảnh hưởng tới ai ko, hay là có ai cảm thấy phiền hà vì việc làm của mình hay ko?
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,814
Động cơ
1,645,493 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
em hay đi làn giữa và khi vượt mới ra làn 90. Nhưng thình thoảng đoạn lối ra là em bị tạt đầu mấy lần từ làn 90 sang 3 làn qua vạch xương cá để ra xanh cả mặt rồi nên gần đoạn lối ra em lại đi ra làn 90, nếu gặp bác thông cảm nhé.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,994
Động cơ
426,390 Mã lực
Vào làn 90 nhưng đi 70 là để đều ga, qua đó tiết kiệm xăng. Mấy bác tài bảo nhau thế nên làm khổ bao người 😡
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
816
Động cơ
12,568 Mã lực
Tuổi
55
90-70-50 rất thông minh (hơn bò) ạ. Thằng ở làn 90 nó chạy 80 và nó cứ đi như thế; ai muốn vượt sang làn 70 phải tăng tốc lên trên 80 ---> vi phạm tốc độ ;)). Còn lý do bọn tải nó cứ đi ở làn 90 với tốc độ ị ra quần là do nó lười, nó thoáng tránh được rủi ro bọn 2b chẳng may ngã nhào ra chui gầm, tai bay vạ gió.
Nên để 90-90-50 sẽ hợp lý hơn.

mấy cái làn phải làn trái chỉ là muỗi
e chạy đêm trên cao tốc hay đường tỉnh lộ sợ nhất là mấy ông xe máy ko bật đèn hoặc đèn sau cháy bóng
đi gần tới nơi nhiều khi mới phát hiện ra, tim e như vỡ khỏi lồng ngực
cảm giác hoảng sợ tột độ
đa có lần e suýt cho 1 ông dream lên nóc tủ khi chạy đêm trên cao tốc láng hòa lạc
nó đi xe ko đèn, chạy làn ngược chiều trong cùng
ko hiểu sao e tránh dc nó nữa
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
276
Động cơ
5,060 Mã lực
Tuổi
46
Gớm các ông đi cứ như đua xe, đường này max 90 nhưng có mấy khi chạy được 90 đâu, đa phần là 80 thôi, vì cứ 1 đoạn lại có đường nhánh, đường ngang
Ra đường thì tập cái tính nhẫn nại chút
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
276
Động cơ
5,060 Mã lực
Tuổi
46
Tất cả những trường hợp bám trái trên cao tốc đều là những người lười biếng. Bởi khi bám trái họ chỉ cần chú ý 1 bên phải thay vì phải chú ý quan sát 2 bên như các làn khác.
Việc này đã được điều chỉnh bằng việc phân làn theo loại phương tiện trên 1 số cao tốc. Hy Vọng sẽ thực hiện trên tất cả các cao tốc trên cả nước.
vậy theo cụ cứ phải đảo lane liên tục thì là tốt à?
lái xe thì an toàn đặt lên trên hết, tôi đi tốc độ gần max tôi cứ bám trái đấy, ông nào muốn vượt thì đi mà đảo lane.
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,188
Động cơ
590,026 Mã lực
* Thứ hai là giầu đột ngột. Thành phần này khát khao thể hiện là ta không còn như ngày xưa nữa. Đám này có oto, thì cách nhà 100 m cũng phải oánh oto đi, mà phải lao vào tận sân, vung tay đóng cửa rầm phát càng to càng tốt, để báo hiệu cho chủ nhà biết là oto đến nhà, và thay vì chào nhau thể hiện lịch sự, thì lại tranh thủ phàn nàn đường vào thế nọ thế kia, ý nói tao đi oto, không phải đi 2 bánh nữa....
Cái này cụ chuẩn cmnl. Sáng đi 300m mua xôi, cũng phải oánh cái xe 4 bánh mới mua đi mới chịu, tiền xăng nhiều hơn tiền xôi :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,445
Động cơ
408,732 Mã lực
vậy theo cụ cứ phải đảo lane liên tục thì là tốt à?
lái xe thì an toàn đặt lên trên hết, tôi đi tốc độ gần max tôi cứ bám trái đấy, ông nào muốn vượt thì đi mà đảo lane.
Bác hiểu thế là mới hiểu 1 mà chưa hiểu 2:
''Bám trái" bị lên án chỉ khi chạy thấp hơn tốc độ cho phép tối đa của làn trái. Cũng đừng vặn vẹo là " tôi đi 99km/100km, có bị lên án là ''bám trái'' không?''
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
259,027 Mã lực
Tầm 2007, em có ông hàng xóm, 2 vc công chức, nội ngoại hai bên không quá 10 km, cơ quan phố huyện, đi làm tầm 10 p.
Ông ấy là sáng giá nhất trong họ, trưởng họ ra nghị quyết phải mua oto, (thực ra là ông ất cũng khát khao), thế là vay mượn làm con camry SLX gì đó, suốt ngày chùm bạt dưới gốc khế.
Sau than phiền, ôm xe khổ quá, nhu cầu thì không có, chủ yếu khâu oai, giờ cứ chủ nhật mang ra đi ăn sáng cho đỡ mốc xe :)
Cái này cụ chuẩn cmnl. Sáng đi 300m mua xôi, cũng phải oánh cái xe 4 bánh mới mua đi mới chịu, tiền xăng nhiều hơn tiền xôi :))
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
276
Động cơ
5,060 Mã lực
Tuổi
46
Bác hiểu thế là mới hiểu 1 mà chưa hiểu 2:
''Bám trái" bị lên án chỉ khi chạy thấp hơn tốc độ cho phép tối đa của làn trái. Cũng đừng vặn vẹo là " tôi đi 99km/100km, có bị lên án là ''bám trái'' không?''
>>Tất cả những trường hợp bám trái trên cao tốc đều là những người lười biếng.
cụ xem lại cụ viết gì đi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,497
Động cơ
559,044 Mã lực
>>Tất cả những trường hợp bám trái trên cao tốc đều là những người lười biếng.
cụ xem lại cụ viết gì đi
Bám trái là kém văn minh rồi, kể cả chạy tối đa cho phép cũng ko nên bám trái, cụ soi thêm làm gì nữa
 

n12345

Xe hơi
Biển số
OF-52133
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
152
Động cơ
454,363 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu hỏi rất hay nhưng câu trả lời chắc chắn sẽ động chạm đến một số tài, một số khác thì chả bao giờ lai vãng đến nơi này.

* Thứ nhất là tốc độ đô thị quá nhanh, làm cho nhiều người chưa kịp chuyển trạng thái từ tự do (văn hóa làng xã) sang tuân thủ luật. Ở làng, cứ chỗ rộng, thoáng mà đi, thằng nào đi đúng phần đường bị coi là "rởm đòi". Nhưng đô thị thì phải đi trong phần đường của mình, tuân thủ tín hiệu giao thông.
Dù được học luật, nhưng đã là văn hóa, thì không thể một sớm một chiều mà bỏ đi ngay được.
Người quê, người phố nó khác nhau ở hành vi nơi công cộng, chứ không phải ở bộ quần áo.

* Thứ hai là giầu đột ngột. Thành phần này khát khao thể hiện là ta không còn như ngày xưa nữa. Đám này có oto, thì cách nhà 100 m cũng phải oánh oto đi, mà phải lao vào tận sân, vung tay đóng cửa rầm phát càng to càng tốt, để báo hiệu cho chủ nhà biết là oto đến nhà, và thay vì chào nhau thể hiện lịch sự, thì lại tranh thủ phàn nàn đường vào thế nọ thế kia, ý nói tao đi oto, không phải đi 2 bánh nữa.
Đám này lên cao tốc là phải vào làn tốc độ cao nhất, mặc dù kỹ năng và sức khỏe chưa chắc đảm bảo, chạy được tầm 10-15 km đúng tốc độ là oải, buộc phải chậm lại, nhưng nhất quyết phải đi trong làn tốc độ cao.
.....
Nhân thể bon mồm, em xin phép mở rộng về văn hóa xe CON. Nhìn cách đóng cửa xe (vung tay, làm rầm phát) và cách lên xe (chui đầu vào xe, mông chổng ra ngoài) là biết ngay loại gì rồi, kể cả đắp lên người tuyền hàng hiệu.
Đa phần là lái xe tải chạy 70 đi vào làn 90 bác ạ.

Còn việc mở cửa và đóng cửa xe đúng như bác nói, chỉ cần nhìn vào đó là đánh giá được phần nào con người. Con nhà em từ bé em đã dạy phải đóng và mở cửa xe thế nào. Nhiều thể loại lên xe đóng cửa làm rầm phát, chán vcđ.
 

n12345

Xe hơi
Biển số
OF-52133
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
152
Động cơ
454,363 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả là do hồi đi học lái xe mà ra. Thầy dạy cứ bám trái, dễ căn và chúng nó tự khắc tránh mình. Thói đó đã ăn vào máu nên rất khó sửa. Đội xe tải ở đường Bắc Giang - Lạng Sơn còn ngại đi làn 2 vì sợ va vào xe máy làn trong. Mà đa phần làn 1 toàn lái chậm, vừa đi vừa điện thoại. Cứ phạt nặng thì sẽ khôn dần lên thôi.
Vấn đề là họ chẳng sai gì mà phạt, đó là văn hóa giao thông thôi cụ ạ.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,040
Động cơ
1,002,693 Mã lực
Bản thân cháu thấy làn ngoài max 90 (chỉ có 1 làn) mà ngay cạnh đó làn giữa có 70 thì đã là dở rồi.
Tất nhiên lái xe chạy 65-70 ở làn ngoài là đáng chê trách nhưng đầu tiên phải phê phán ông tổ chức giao thông, quy định tốc độ, rồi đến mấy ông ngồi ở thiên đình không đốc thúc mở rộng tuyến đường trọng điểm - khai thác hơn 10 năm rồi, rất bất cập mà không đốc thúc mở rộng. Sau cùng mới trách anh em lái xe
 

Duythanh16

Đi bộ
Biển số
OF-839843
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
8
Động cơ
126 Mã lực
Tuổi
34
chốt lại: tính ích kỷ, chỉ nghĩ đên bản thân kệ mẹ người khác, ko quan tâm.
Ko bao giờ quan tâm hay suy nghĩ việc làm của mình có ảnh hưởng tới ai ko, hay là có ai cảm thấy phiền hà vì việc làm của mình hay ko?
Bọn không chú ý pha, cos cũng vậy.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,097
Động cơ
725,745 Mã lực
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
Xe máy chạy như rồ dại nên phải chạy thế không thì oan cho bản thân có ngày. Các xe tải họ phải chạy như thế là hợp lý, thông cảm được.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,097
Động cơ
725,745 Mã lực
90-70-50 rất thông minh (hơn bò) ạ. Thằng ở làn 90 nó chạy 80 và nó cứ đi như thế; ai muốn vượt sang làn 70 phải tăng tốc lên trên 80 ---> vi phạm tốc độ ;)). Còn lý do bọn tải nó cứ đi ở làn 90 với tốc độ ị ra quần là do nó lười, nó thoáng tránh được rủi ro bọn 2b chẳng may ngã nhào ra chui gầm, tai bay vạ gió.
Nên để 90-90-50 sẽ hợp lý hơn.
Thế thì xác định xe máy chết tăng gấp đôi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,990
Động cơ
584,432 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thế thì xác định xe máy chết tăng gấp đôi.
Giờ QL1 từ Lạng Sơn - Hà Nội rất nhiều xe máy do phát triển nóng các khu công nghiệp. Xe cộ quá đông ạ :-?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,800
Động cơ
558,547 Mã lực
Bọn không chú ý pha, cos cũng vậy.
Pha cos thì nhiều khi do thóibquen đi xe máy của nhiều ng, bật pha thì trên bàn thờ nó mới có ký hiệu đèn xanh, ko bật pha để cos nó ko hiện. Thế là nhiều ng nghĩ thế mới là bật đèn :))

Ko xinhan chuyển làn thì đúng như cụ bảo. Kệ mẹ xe khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top