Vậy doanh nghiệp nước ngoài có đóng góp và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam không ?Người Thái không làm thương hiệu ô tô riêng chẳng lẽ VN cũng không nên làm
Còn Thaco hay Vinfast đều là DN Việt Nam, đóng góp và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam
Vậy doanh nghiệp nước ngoài có đóng góp và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam không ?Người Thái không làm thương hiệu ô tô riêng chẳng lẽ VN cũng không nên làm
Còn Thaco hay Vinfast đều là DN Việt Nam, đóng góp và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam
Có dòng nào em nói đến DN nước ngoài à bácVậy doanh nghiệp nước ngoài có đóng góp và tạo công ăn việc làm cho Việt Nam không ?
Cụ nói xong là quên luôn nhỉ!!! Cụ có nói mấy doanh nghiệp Việt đang tạo công ăn việc làm cho Việt Nam thì tôi mới nói. Còn nội lực hay ngoại lực, mạnh liệt hay không, đối với dân đen hội em không quan trọng. Đâu ngon, bổ, rẻ hơn là thích. Mà nói thật với cụ: doanh nghiệp Việt cũng mục đích là thu lợi nhuận, cũng lừa lọc, thậm chí còn hại người Việt. Ví dụ nhiều vô kể.Có dòng nào em nói đến DN nước ngoài à bác
Còn nội lực của 1 nước là các DN nội địa
Cái này chắc bác không phản bác chứ
Cu hỏi hai vãi. Sao 2 hãng là 1Em không anti hay hỏi đểu gì. vì bản chất 2 hãng này là 1. Chỉ là thấy trước đây Chevy không được lòng người dùng vì cái gốc daewoo. Giờ thay tên đổi họ lại được yêu thích. Hãng nào em không biết chứ Daewoo thì ngay ở Hàn còn chả bằng Kia, Huyndai.


Chuẩn cụ. 100 ông vừa vứt được con xe máy ra cưỡi lên thì 101 ông khen hay, có ông còn tưởng nó là siêu xe nữa ấy chứEm chả đi cả 2 con nên ngồi nghe các cụ tranh luận. Nhưng Fail có nhiều yếu tố ( mà ai cũng biết ) để trở nên ưa chuộng hơn mà. Hơn nữa, nhóm mua Fadil đa phần là người mới mua xe lần đầu nên việc khen 1 con vợ 2 đầu tiên cũng là dễ hiểu.

Chả phải có vẻ chắc chắn mà chắc chắn hơn thậtCông bằng mà nói em nhìn con fadil có vẻ chắc chắn hơn con spark trước kia.
Thằng Toy nó ăn sẵn được cái này nên nó làm trùm ở VN mấy chục năm. Nó vào VN sớm nhất, mãi sau này mới có xe Hq, thành ra suốt thời gian đó ai cũng bị sale toy nó lừa, toàn người mua xe lần đầu. Đến bây giờ thì trắng mắt ra rồi, các hãng báo cáo doanh số đều lấy tháng trước làm mốc, riêng anh Toy toàn lấy tháng của năm covid làm mốc để đẹp bài báo. Đã vậy không chịu tùm hiểu xem làm thế nào để lấy lại vị thế, thì lại cứ giở trò cũ rích, xua quân đi nói xấu các hãng khắp nơi. Khổ thân, thị phần đang từ 8-90% giờ không dc 40%, đứng đầu suốt giờ phải cố gắng bám đuổi anh HD. Đáng đời!Chuẩn cụ. 100 ông vừa vứt được con xe máy ra cưỡi lên thì 101 ông khen hay, có ông còn tưởng nó là siêu xe nữa ấy chứ![]()
Có bằng hãng gì báo công an kiện khách hàng không cụ?Thằng Toy nó ăn sẵn được cái này nên nó làm trùm ở VN mấy chục năm. Nó vào VN sớm nhất, mãi sau này mới có xe Hq, thành ra suốt thời gian đó ai cũng bị sale toy nó lừa, toàn người mua xe lần đầu. Đến bây giờ thì trắng mắt ra rồi, các hãng báo cáo doanh số đều lấy tháng trước làm mốc, riêng anh Toy toàn lấy tháng của năm covid làm mốc để đẹp bài báo. Đã vậy không chịu tùm hiểu xem làm thế nào để lấy lại vị thế, thì lại cứ giở trò cũ rích, xua quân đi nói xấu các hãng khắp nơi. Khổ thân, thị phần đang từ 8-90% giờ không dc 40%, đứng đầu suốt giờ phải cố gắng bám đuổi anh HD. Đáng đời!

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng cụ nhá. Mỗi hãng xe họ có định hướng phát triển sản phẩm riêng. Thằng Toy thì hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, điều hòa mát, ko nằm đường. Mấy thằng ộp pa Hàn thì thiên về kiểu dáng, options. Chỉ có hãng mà sx ra những con xe 5 cha 3 mẹ, Tàu đội lốt Đức hoặc Hàn đội lốt châu Âu thì mới đáng lo.Thằng Toy nó ăn sẵn được cái này nên nó làm trùm ở VN mấy chục năm. Nó vào VN sớm nhất, mãi sau này mới có xe Hq, thành ra suốt thời gian đó ai cũng bị sale toy nó lừa, toàn người mua xe lần đầu. Đến bây giờ thì trắng mắt ra rồi, các hãng báo cáo doanh số đều lấy tháng trước làm mốc, riêng anh Toy toàn lấy tháng của năm covid làm mốc để đẹp bài báo. Đã vậy không chịu tùm hiểu xem làm thế nào để lấy lại vị thế, thì lại cứ giở trò cũ rích, xua quân đi nói xấu các hãng khắp nơi. Khổ thân, thị phần đang từ 8-90% giờ không dc 40%, đứng đầu suốt giờ phải cố gắng bám đuổi anh HD. Đáng đời!
Xe của cụ giống hệt của em.OF lắm thánh phán lắm. Em có hai cái xe thì bị chê lên chê xuống. Mondeo thì bị từ người thân đến bạn bè ngạc nhiên trợn mắt vì sao lại mua xe "hay lỗi" với "hao xăng, hỏng vặt". Đến giờ cái xe Mondeo 16 năm tuổi của em trộm vía vẫn chạy tốt.
Xe thứ hai là Cruze LTZ cũng bị nhiều người khuyên đừng mua vì "bán đi mất giá"
Chốt lại là thấy may vì mình dám mua những con xe bị chê ỏng chê eo. Giả dụ em mua cái taxi hoàn lương 9 năm về trước (bằng tiền Mondeo) thì không hiểu đến giờ cái xe Vios
ấy nó ra thế nào ?![]()
Đôi khi thấy mình rất vui, vì những lựa chọn đúng. Khuyên các cụ khác chọn xe theo đúng tiêu chí kỹ thuật, đừng bao giờ mua cái xe bằng cảm tính hay bị tác động bởi những người phán linh tinh (đa phần những ông phán chưa có xe, chưa mua xe, hoặc thậm chí còn chưa có bằng lái)
Khoe luôn con xe 16 năm tuổi của em cho các cụ xemnhé![]()
![]()
Trên thị trường bây giờ cái xe Mondeo của em được định giá khoảng 185 tr
E chẳng thấy khập khiễng tý nào cả. Nếu thống kê theo số lượng thì từ trước đến nay người mua xe lần đầu của thằng Toy chắc chắn nhiều nhất, nó vào vn sớm nhất, một mình một ngựa suốt. Tính theo tỷ lệ trên người mua xe có khi nó cũng nhất nốt , ví dụ xe vios bán rất chạy, người mua vios có khi phần đa mua lần đầu. So wigo với fadil hay i10, morning, có khi người mua wigo 100% mua xe lần đầu. Nếu mà nói thông số về sự tin cậy và hấp dẫn của hãng xe, hãy thống kê tỷ lệ đổi xe, vẫn trung thành với thương hiệu cũ hay là đổi sang thương hiệu mới. Cái này lại thấy rõ là anh Toy bị mất nhiều khách. Với chính sách phát triển của Toy VN, thay vì phát triển sáng tạo, nâng cấp cải tiến sản phẩm, lắng nghe khách hàng và tìm hiểu đối thủ, thì nó lại thực hiện chính sách " ngu khách hàng, ngu nhân viên". Lừa khách đã đành rồi, ngu hóa nhân viên, không chú trọng trang bị kiến thức, nâng cấp trình độ cho nhân viên kỹ thuật lẫn bán hàng, chỉ chụp giật. Việc phá sản giống như Nokia sớm xảy ra thôi.Mọi sự so sánh đều là khập khiễng cụ nhá. Mỗi hãng xe họ có định hướng phát triển sản phẩm riêng. Thằng Toy thì hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, điều hòa mát, ko nằm đường. Mấy thằng ộp pa Hàn thì thiên về kiểu dáng, options. Chỉ có hãng mà sx ra những con xe 5 cha 3 mẹ, Tàu đội lốt Đức hoặc Hàn đội lốt châu Âu thì mới đáng lo.
Đương nhiên, thùng tôn thì ko thể đọ đc siêu xe phát điên nhà cụ đc.
Em thấy giống hãng xe gì đó bảo hành 10 lần ko hết lỗi, còn đòi đưa khách ra tòa nữa cơE chẳng thấy khập khiễng tý nào cả. Nếu thống kê theo số lượng thì từ trước đến nay người mua xe lần đầu của thằng Toy chắc chắn nhiều nhất, nó vào vn sớm nhất, một mình một ngựa suốt. Tính theo tỷ lệ trên người mua xe có khi nó cũng nhất nốt , ví dụ xe vios bán rất chạy, người mua vios có khi phần đa mua lần đầu. So wigo với fadil hay i10, morning, có khi người mua wigo 100% mua xe lần đầu. Nếu mà nói thông số về sự tin cậy và hấp dẫn của hãng xe, hãy thống kê tỷ lệ đổi xe, vẫn trung thành với thương hiệu cũ hay là đổi sang thương hiệu mới. Cái này lại thấy rõ là anh Toy bị mất nhiều khách. Với chính sách phát triển của Toy VN, thay vì phát triển sáng tạo, nâng cấp cải tiến sản phẩm, lắng nghe khách hàng và tìm hiểu đối thủ, thì nó lại thực hiện chính sách " ngu khách hàng, ngu nhân viên". Lừa khách đã đành rồi, ngu hóa nhân viên, không chú trọng trang bị kiến thức, nâng cấp trình độ cho nhân viên kỹ thuật lẫn bán hàng, chỉ chụp giật. Việc phá sản giống như Nokia sớm xảy ra thôi.

Gặp phải thằng khách bố láo thì nó cũng ngu theo nhưng chỉ ngu 1 lần thôi. Giờ nó im tịt, lờ đi cho chìm xuồng vụ đó rồi, cụ có cố lôi việc đó ra kể cũng chả mấy ai hưởng ứng nữa. Đến như chi Hằng làm vụ to thế mà giờ cũng nguội rồi. Đối với dư luận là cứ có gì mới, hot là chạy theo thôi, ồn ào 1 thời gian thì cũng chán lại chạy theo trend mới.Em thấy giống hãng xe gì đó bảo hành 10 lần ko hết lỗi, còn đòi đưa khách ra tòa nữa cơ![]()
Toy thì nó vẫn còn cái hậu mãi, bảo dưỡng chăm sóc xe là vẫn chuẩn chỉ, không có dấu hiệu chụp giật, vẫn là 1 điểm cộng của nó mà hầu hết các hãng chưa theo được.E chẳng thấy khập khiễng tý nào cả. Nếu thống kê theo số lượng thì từ trước đến nay người mua xe lần đầu của thằng Toy chắc chắn nhiều nhất, nó vào vn sớm nhất, một mình một ngựa suốt. Tính theo tỷ lệ trên người mua xe có khi nó cũng nhất nốt , ví dụ xe vios bán rất chạy, người mua vios có khi phần đa mua lần đầu. So wigo với fadil hay i10, morning, có khi người mua wigo 100% mua xe lần đầu. Nếu mà nói thông số về sự tin cậy và hấp dẫn của hãng xe, hãy thống kê tỷ lệ đổi xe, vẫn trung thành với thương hiệu cũ hay là đổi sang thương hiệu mới. Cái này lại thấy rõ là anh Toy bị mất nhiều khách. Với chính sách phát triển của Toy VN, thay vì phát triển sáng tạo, nâng cấp cải tiến sản phẩm, lắng nghe khách hàng và tìm hiểu đối thủ, thì nó lại thực hiện chính sách " ngu khách hàng, ngu nhân viên". Lừa khách đã đành rồi, ngu hóa nhân viên, không chú trọng trang bị kiến thức, nâng cấp trình độ cho nhân viên kỹ thuật lẫn bán hàng, chỉ chụp giật. Việc phá sản giống như Nokia sớm xảy ra thôi.
Ko đc cụ ạ. Phải treo cổ cái thằng khách mất dạy lên. Phải kiên quyết ko nhượng bộ.Gặp phải thằng khách bố láo thì nó cũng ngu theo nhưng chỉ ngu 1 lần thôi. Giờ nó im tịt, lờ đi cho chìm xuồng vụ đó rồi, cụ có cố lôi việc đó ra kể cũng chả mấy ai hưởng ứng nữa. Đến như chi Hằng làm vụ to thế mà giờ cũng nguội rồi. Đối với dư luận là cứ có gì mới, hot là chạy theo thôi, ồn ào 1 thời gian thì cũng chán lại chạy theo trend mới.

Nó bố láo thế nào? Nó nói sai những gì sao thấy VF câm như thóc thế cụ? SAo nói gửi đơn ra công an cơ mà? Em nghe các cụ nói nó làm cho VF thiệt hại cho VF thiệt hại cả tỉ đô la, IPO giảm cực mạnh, phải làm đến cùng mà?Gặp phải thằng khách bố láo thì nó cũng ngu theo nhưng chỉ ngu 1 lần thôi. Giờ nó im tịt, lờ đi cho chìm xuồng vụ đó rồi, cụ có cố lôi việc đó ra kể cũng chả mấy ai hưởng ứng nữa. Đến như chi Hằng làm vụ to thế mà giờ cũng nguội rồi. Đối với dư luận là cứ có gì mới, hot là chạy theo thôi, ồn ào 1 thời gian thì cũng chán lại chạy theo trend mới.
