Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com


Các cụ cho hỏi báo giá thế này là rẻ hay đắt. Em thay gara ngoài có rẻ hơn nhiều ko. Xe C200 2010 ạ.
Cụ phải cho số VIN hoặc dòng xe đời xe lên thì mới biết được giá chuẩn để so sánh cụ nhé
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,497
Động cơ
426,690 Mã lực


Các cụ cho hỏi báo giá thế này là rẻ hay đắt. Em thay gara ngoài có rẻ hơn nhiều ko. Xe C200 2010 ạ.
Em thấy nhiều người bảo ra ngoài, rẻ hơn nhiều mà chất lượng xêm xêm. Cứ cho vào hãng khác gì nuôi thằng nghiện :)
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Em thấy nhiều người bảo ra ngoài, rẻ hơn nhiều mà chất lượng xêm xêm. Cứ cho vào hãng khác gì nuôi thằng nghiện :)
Phụ tùng hãng với ngoài không same đâu cụ ạ. Lớ ngớ ra ngoài rồi chuốc vạ vào thân đấy. Phải biết gara tin tưởng được mới nên làm ngoài.
Xe cụ này thay thế sau năm năm thế này là bình thường. Em khuyên thay hãng, nhất là giảm sóc.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,497
Động cơ
426,690 Mã lực
Phụ tùng hãng với ngoài không same đâu cụ ạ. Lớ ngớ ra ngoài rồi chuốc vạ vào thân đấy. Phải biết gara tin tưởng được mới nên làm ngoài.
Xe cụ này thay thế sau năm năm thế này là bình thường. Em khuyên thay hãng, nhất là giảm sóc.
Vấn đề là xe sang nên tiêu chuẩn nó quá khắt khe, có những bộ phận chưa hỏng n nó vẫn báo thay theo định kì, có những thứ sửa đc n nó báo thay mới nên rất tốn kém.
 

Anhkibo27

Xe buýt
Biển số
OF-364836
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
548
Động cơ
261,941 Mã lực
Ngày xưa e làm công nhân, quần áo e mặc có bẩn hay nhàu nhĩ cũng mặc kệ. Từ hồi e lên sếp, ăn sung mặc sướng quen rồi nên bẩn phải giặt mà nhăn phải là, ngoài ra còn phải xịt nc hoa cho thơm nữa cơ
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Phụ tùng xe mer hay bất kì hãng nào cũng vậy, thượng vàng hạ cám, các thể loại hàng, các thể loại giá, tiền nào của đấy thôi, và tất nhiên giá kèm với chất lượng.
Em cự cái giá 12 củ cho đôi giảm sóc của mer thế kia k ổn, quá rẻ so với quy định, e rằng chất lượng có vấn đề,
 

Khói Thuốc

Xe máy
Biển số
OF-396982
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
98
Động cơ
234,290 Mã lực
Tuổi
42
Theo em mua xe mới còn bảo hành thì đem vào hãng, hết bảo hành thì ra ngoài sửa cho nó rẻ. Rẻ cũng hơn 1/2 đấy các cụ ạ
 

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
933
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com
Theo em mua xe mới còn bảo hành thì đem vào hãng, hết bảo hành thì ra ngoài sửa cho nó rẻ. Rẻ cũng hơn 1/2 đấy các cụ ạ
Cụ này nói chuẩn ko phải chỉnh =D>,nếu chỉnh là ko chuẩn :))
 

Louis112

Xe hơi
Biển số
OF-353910
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
122
Động cơ
265,740 Mã lực
Mời cụ đến xem con E280 đời 2008 của em. Camry 2015 nhìn vào còn lác mắt khen đẹp kia kìa. Độ bền đẹp nội thất của Mer theo thời gian thì đến BIM hay Lexus bố của Toy cũng không bì được.
Cái này cụ nói chuẩn ợ :-bd
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,422
Động cơ
436,136 Mã lực
Tuổi
54


Các cụ cho hỏi báo giá thế này là rẻ hay đắt. Em thay gara ngoài có rẻ hơn nhiều ko. Xe C200 2010 ạ.
Thế này là rẻ. Toàn Cầu không phải gara trong hệ thống của Mer Việt nam. Giá bằng 60% hãng.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Nói chung chơi xe sang thì rủng rỉnh hẵng chơi. Nhất là mua xe mới. Không đến kỳ nó thay đồ mà tài chính eo hẹp thì toát hết mồ hôi đấy ạ.
 

manhquangmq

Xe đạp
Biển số
OF-10658
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
21
Động cơ
532,910 Mã lực
E làm sản xuất cơ khí nên có thể nói luôn về thiết kế các chi tiết thì thiết kế của châu âu luôn khắt khe hơn thiết kế của nhật rất nhiều.
Mọi thứ tiêu chuẩn đều cao hơn từ sơn xi mạ cho đến các cái bên trong như tiêu chuẩn nhiệt luyện, tiêu chuẩn kiểm tra

Cùng 1 cụm chi tiết thì ngoài kết cấu cơ bản theo nguyên lí chung thì xe sang hay có thêm nhiều chi tiết phụ thêm như cảm biến, an toàn, tk phức tạp hơn, tỉ lệ lỗi nhiều hơn có thể một phần ở đây.

Độ bền còn do cách sử dụng của con người.Hệ thống liên quan, Môi trường và có làm đúng hướng dẫn của nhà sx ko.

Các bác nói xe Đức hay hỏng vặt Có thể giải thích là xe nó có tuổi thiết kế của các chi tiết hao mòn. Các bác cứ định kì chi đủ bảo dưỡng đúng lịch chính hãng thì xe luôn ngon ít hỏng vặt. Chiếc xe là tổng hợp muôn vàn hệ thống phức tạp. Cái trục trặc chạy cố có thể hỏng lây nhiều thứ khác. Thay đồ ko đúng chuẩn cũng bị thế.

Còn cứ đưa ra ngoài như một số bác khác chạy xe đức thì sau sẽ rất khổ. Đi mer thì phải theo tiêu chuẩn của mer. Đặc biết với các xe trước 2007 hàng nhập vì toàn tiếc của sửa ngoài. Một số xe nhập ko được nhiệt đới hoá nên cũng có lỗi đặc trưng như độ bền zoăng cao su, máy lạnh.

Còn về thiết kế chung của các hãng xe thì 7 năm 1 đời xe. Sau 7 năm là nhiều chi tiết bị lão hoá hao mòn cũng như hoạt động ko ổn định, chi phí bảo duỡng tăng vọt. Nhiều bác mua xe cũ ôm hận vì mua xe cũ khi nó tới chu kì phải thay thế một số thứ. Thay xong là ngon.
Kinh nhất là mua xe của bác chủ cũ nào tiếc của ko bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.

Mua xe các bác cứ nên check hãng xem việc chủ cũ tuân thủ lịch trình thay thế bảo dưỡng thế nào. Và e nghĩ nên mua mer cũ do mer việt bán và chủ cũ bảo duỡng đầy đủ.

E cũng có kinh nghiệm với mer e2000 và e2009 s2011,bmw x5 2007 và toy camry 2007. Xe Đức bảo dưỡng tốn vãi nhưng ít hỏng vặt nếu sử dụng đúng cách. Và cái gì lỗi phổ biến e gặp là cái gì nó cũng báo. Từ lịch bảo dưỡng, áp suất lốp tới từng cái đèn bị đứt dây do chuột, mòn má phanh. E bị hỏng vặt với toy nhiều hơn và các lỗi gây ức chế hơn như gẫy tay gá cần gạt ở động cơ cần gạt nước, lên xuống kính, cd, cảm biến túi khí, puli chỗ dây cu roa ... Ở đây ko kể chi tiết hao mòn định kì vì nghiễm nhiên phải thay
 

hongcongdh

Xe đạp
Biển số
OF-309645
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
14
Động cơ
299,040 Mã lực
Cũng phải gần một năm em mới viết vài dòng sau một tg lăn lộn khốn khổ với mecerdes, có gì các cụ các mợ chém nhẹ em nhờ.
Số là em có mua em E300 sau khi vầy vò em Hyundai Tucson mới tinh, thời gian đó em có ngắm nghía thớt hyundai và gần như thuộc lòng ưu và nhược mà cụ gì bên đó đưa ra, cơ bản nếu đưa list em nghĩ nó dài tới mười mấy trang lận.
Sau một tg chán chê em tucson chỉ vì đưa gấu đi chùa mà nó say bét tè lè nhè em nghĩ kiếm em nào đi ổn hơn đỡ say hơn chỉ có vậy là lên đường cùng E300. Đoạn đường đau khổ của em bắt đầu từ đây, đó cũng là thời gian cách đây 3 năm.
Trước khi mua Merc cũng nghe nhiều cụ phán là thế này, là thế nọ, mua E300 xong lên otofun nghe các cụ chém thực lòng em mất hơn 3 tháng rơi vào trạng thái hoảng loạn vì sợ xe bào lỗi này nọ hoặc nằm đường, mà em mua xe demo của hãng chứ ko phải mới các cụ nhé, km lúc lên xe là 7 vạn km. Sau khi quen dần với cảm giác sợ hãi và vui sướng với cái cảm giác xe đi qua một viên sỏi nhỏ thôi là trên hai cánh tay gần vai có cái cảm nhận mà em nghĩ cụ nào đi merc sẽ hiểu đặc biệt là đi lần đầu là đến hạn bảo dưỡng. Em cũng lên tìm hiểu và ra gặp chú Dũngtb check xe ra cái list hơn 40tr, ở km hơn 70k km em nghĩ theo lời tư vấn của chú Dũng là chính xác vì tham khảo trên mb hay các trang web nc ngoài thì thấy chuẩn nhưng đáng sợ hơn là nghe chú Dũng nói: xe anh đã bị salon tua lại km từ 130k km thành 70k km các cụ thấy ghê ko thế là em chán với cảm giác bị đánh lừa mang xe về và nhờ cậu em bán. Để tìm xe mới em qđ thôi merc xà đù và quyết tâm lấy rx 350 đincho nó lành bạn và mấy ông anh chơi với em đều đi dòng này và khen núc nở. Thế là em có đủ đk đẻ thử và trải nghiệm nhưng quả thực với các cụ, từ sedan lên xe cao là đã khổ mà đã phanh merc lên lex hoặc lái merc lên lex còn khổ hơn. Cái cảm giác nghiền qua viên sỏi mất hút, đi qua đường xấu là tay giữ vô lăng đến khổ, vào cua hay rẽ trả lái volang nó cứ xoay tít như cù ko giữ nhanh là phát mệt. Đoạn đường em về trc khi vào bãi gửi xe trc đây nhả ga xe Merc nó đã chậm lại, giờ sang lex nhả ga nó vẫn còn trớn lao như tên mà ra phanh em tính phải hơn 50m mới thays ổn. Thế lại chán lại bán rồi lại ngâm cứu lên trên này nghe ngóng rồi nghe chém gió rồi lại quyết định quay lại Germany oto lần này đang lex em nhảy sang bmw x5 cho gấu. Em này thì đọc bài về bmw x5 của cụ gì đấy cụ hưngcvp và bài của cụ gì mà chủ thớt lexus im lặng là vàng, rồi cụ gì mà đưa xe về tại nhà chỉnh config ok đấy em ko nhớ nhưng gàn như đọc hết, quyết định đi X5 cho nó khác, em này thực sự gắn bó với em một nửa năm em chẳng phải làm gì ngoài cái lỗi báo cảm biến báo dầu cứ hiện lên liêc tục làm em mất công thay cái cảm biến này tại hãng rồi vẫn cứ báo, nhưng hãnng ko phải cái gì cũg giỏi đó là minh chứng, cạu em gần nhà em có cái máy chẩn đoán của tàu nó cắm vào và nghe em
tả tình trạng xong với xem lịch sử xe ba lần thay mà ko đc, nó bảo để em xem, trên cái máy tàu đểu đó ko đọc đc vào trong nhưng nó đọc được bên ngoài tới 8 lỗi liên quan tới cái cảm biến đó có chữ ODB ko biết em nhớ có nhầm ko nhưng đó là đưoèng điện trục trung tâm thì phải, cậu em lấy cái dây điẹn ra nốit tắt đoạn này toàn bộ lỗi của em mất sạch, nó bảo anh ạ đây rồi, nó tháo phần này ra vệ sinh phần jack cho đường này mọi thứ hoàn hảo - Điều này minh chứng một điều muốn hiểu đc vấn đề nào đó phải hiểu tận gốc thì xử lý đôi khi nhẹ nhàng, riêng món này với ba lần thay hơn 30tr tại hãng cho cụ chủ cũ và em chắc các cụ nhìn cũng bảo "chết" đến em cũng phải thay và ko đc mất 200k tiền công cho chú em làm là ok.
Em X5 này từ đó em đi cũng lội công trường đường xấu đủ thứ nó cũng ko hỏng hoặc chưa kịp hỏng....
continue em ăn cơm rồi up tiép sau đó sẽ đến phần nhận xét chi tiết hầu các cụ
 

hongcongdh

Xe đạp
Biển số
OF-309645
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
14
Động cơ
299,040 Mã lực
continue....:
cùng thời gian đó có chú em chơi cùng em cũng muốn thử cái cảm giác mà em nói, bán em xe Hàn sang chảnh màu mè mua em E 240 -2004 với giá mua và chấp nhận bỏ thêm 50-60tr để xe đẹp hơn, tính đến nay cũng hơn 3 năm, số tiền chú ấy bỏ ra chăm sóc cho em nó kể từ lần mua đầu đến giờ cũng khoảng đấy và chế độ chăm sóc đúng mực, em cũng khẳng định lý ra thì xe càng ngày càng cũ đi mà cậu ấy đi xe thì xe càng ngày càng mới ra và đẹp hơn. Trong lúc ngồi chém em chụp vội tải lên hầu các cụ xem
em có hỏi chú ấy muốn đổi chưa thấy bảo: chưa tìm ra lý do để đổi ko giốn anh hay vào otofun nghe chém sợ đến rụng rời nên muốn đổi xe mua xe khác cho lành. Em biết cụ có xe này bán cho chú em có nick trong này lúc nào ghé qua thử nhìn xem đúng lời em nói ko?
Quay lại chuyện của em, sau thời gian lăn lộn cùng X5 và quả thực ko phải làm gì quay về đi làm quả thực nónquas to nếu chỉ để đi làm trong phố hàng ngày thế là em lại quay lại sedan bằng em S2007. Lần này thì em nnờ đủ nơi test check, từ anh em quen biết đến chú dũngtb đến hãng ok thế là múc. Em này em đi 5 tháng ko thấy có gì phải lăn tăn nếu cứ chăm nó cứ như chăm em E 2004, sau mọit tg quen xe nhìn nó yếu yếu về hình dáng em đành nhờ chú dũng độ cho em bộ body S63 phải nói là lên forrm từ răng tới tóc ku dũng có qua đây xác nhận một câu. Và đi thêm 5 tháng nữa nhưng lại dính vào món bực dọc mới đó là độ bộ đèn 2007 lên 2012 thì chịu chết liếc hổng nổi, thế là chán. Cậu em sale bảo nếu thế anh mua đời mới mà đi thì đủ cả nhưng hổng có tiền đành ôm em nó; các cụ bảo nó hay thế này thế nọ chứ với em quan điểm là xe S ko đi đưoèng xấu đến mọt chưa chắc nó hỏng. Em cứ định kỳ bảo dưỡng chẳng phải làm gì và nó cứ thế phục vụ, mọi vấn đè ở mức 70k km em làm cùng với độ S63 (cả gương đèn) khoảng 231tr/ trong đó phần bảo dưỡng khoảng 47tr em thấy hoàn toàn chấp nhận đc. Vì vụ đèn em lăn tăn lại bán xe lại quay về em lexus mới nhưng ở với em đúng 3 tuần
continue....
 

Spark chevrolet

Xe tăng
Biển số
OF-297794
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
1,299
Động cơ
323,287 Mã lực
Em thử giải thích thế này xem có ổn không ạ.

- Thứ nhất xác em nó rất nặng, nên hệ thống treo phải làm việc vất vả hơn các loại xác nhẹ.
- Thứ 2 em nó được thiết kế thiên về khả năng vận hành, cho nên các chi tiết hệ thống treo nhiều hơn, phức tạp hơn và nó có xu hướng ghì chặt vào nhau mỗi khi chuyển động để tránh vặn xoắn thân xe, cho nên lực tác động lên các gối đỡ, rotuyn hay giảm xóc lớn hơn các em xe thường.
- Thứ 3 là lốp em nó thường là bản mỏng cho nên các dao động trên mặt đường hệ thống treo gánh trọn.
- Thứ 4 là em nó được thiết kế thước lái đáp ứng các chuẩn cao hơn xe nhật hàn cho nên yêu cầu làm việc vất vả quá vì vậy nó nhanh toi, nhưng em cũng chưa rõ thước lái nó toi thì toi cái gì trong đó là chủ yếu.
- Cuối cùng là nó thiết kế ở xứ lạnh cho nên các vật liệu nhựa hay cao su của gối đỡ nó bền hơn khi sang VN bị nhiệt độ cao nung làm cho tính cơ lý giảm đi.
Nghe có vẻ hợp lý cụ nhỉ. em hỏi ngoài lê tý. căn Penthouse 40m2 tại CT6C Xala Hà Đông giá 3tr là sao. cụ thiếu số 1 trước số 3 à
 

hongcongdh

Xe đạp
Biển số
OF-309645
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
14
Động cơ
299,040 Mã lực
lần này em lex ở với em ba tuần đúng là vì Merc S; cho dù sinh năm 2007 nhưng so với em 2012 nó vẫn khó có thể chấp nhận mà một số cụ trên đây nói vì đã va vấp độ đẽo nên em có để ý khá chi tiết về Merc, sau khi lên lex với điều kiện chấp nhận những điểm nhưnem nói ở trên em lại ko thể chấp nhận đc vì những cái "xe mày có xe tao cũng có " có thể kể ra hầu các cụ.
Đầu tiên là hệ thống đèn thông minh của lex và merc đều có, nhưng cái kiểu liếc mắt đưa tình của merc nó khác lex nhiều lắm, em khẳng định luôn là merc nó lịch lãm tinh tế lắm; gặp xe ngưoẹc chiều nó hạ pha bằng cả quầng sáng hạ xuống từ từ và đảm bảo quầg sáng xa nhất ở dưới đèn xe đối diện, nhưng lex nó thấy xe từ xa nó gật đến cái "rụp" đi qua xe ngược chiều merc cũng vây nó lên pha rất đẹp lex cũng thế nhưng làm cái oà phát,sáng rực pha lên; tiếp theo là cái đèn đọc sách trong xe, merc cũng có mà xe khác cũng có nhưng có đi rồi mới thấy, ở mỗi vị trí đèn đọc sách đều ko gây ảnh hưởn đến người ngồi ccạn hoặc gây khó khăn cho người lái trong đêm, các cụ ko tin thử bạt lên rồi để ý xem em nói có đúng ko.
Rồi đến vị trí bệ tỳ tay, hộc để đồ lên lex đụng vào nó kêu, nhưng merc thì chắc đập vào mới kêu chứ lấy tay lắc lắc nó cứ nằm im à.. cái này nó thuộc triết lý gì đó của hãng như cụ nào đó nói nhưng thôi còn nhiều thứ lắm em chỉ kể chung chung đại khái về sự thất vọng sau ba tuần để em quay lại Merc Sedan là E400 mới tuy rằng vẫn còn yêu S lắm chỉ vì nghe lời cậu em mới nó sưosng lắm, và quả thực em
đi một năm ếch phải làm gì, xăng cộ thì khỏi phải lăn tăn và khoe khoang vì máy 3.0V6 tự trọng 1786kg thế là quá ổn. Tuy rằng trong một năm em vãn nhờ anh em tìm cho em một em W221 272 nhưng vẫn chưa kiếm đc em nào mà mình ưng ý.... lý do sao vậy: S có cái sướng của S ko phải cứ trèo lên E mới rồi bảo để dành tiền xăng cộ.
Sau một tg làm ba bốn năm cái chỉ ở lex và merc em cũng có đôi dòng với các cụ, kể cả mới hay cũ nhưng với em quả thực cụ nào đó nói đi lên thì khó đi xuống hoặc quay lại, em mà có đk em lên S ngay khỏi phải nghĩ, còn các cụ nhà ta có câu "của bền tại người" cĩng đúng nhưng với em đi Merc để nó đạt được như ý thì " nên chịu khó tìm tòi và am hiểu một chút về nó rồi hãy trải nghiệm" các cụ cứ nói nhiều thế tại sao sang hội w140 các cụ ý đi cứ ầm ầm có sao đâu. Bạn em đi merc nhiều lắm mà em thấy ko bàn kỹ quá giống topic này, đặc biệt có lão nhà đủ xe nhưng để xe như rr evoque cho vợ đi chợ con đi Bim series7 còn mình vẫn lăn lộn la xuyên 7,8 năm nay cùng em E 280, hay là may mắn nhỉ???
 

NamKhanh2012

Đi bộ
Biển số
OF-156200
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
0
Động cơ
352,400 Mã lực


Các cụ cho hỏi báo giá thế này là rẻ hay đắt. Em thay gara ngoài có rẻ hơn nhiều ko. Xe C200 2010 ạ.
Đúng giảm xóc trước của mer C k đó cụ. Sao giá rẻ vậy nhỉ. E thấy ở đâu cũng báo hơn 9tr 1 cái mà.
 

phuonglae

Xe buýt
Biển số
OF-93722
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
861
Động cơ
410,581 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Trước tiên cần khẳng định rằng xe Mer hay xe châu Âu nói chung có độ tin cậy kém xe Nhật nói chung (nghĩa là xe Mer phải vào xưởng sửa chữa nhiều hơn xe Nhật). Điều này đúng cả ở Âu Mỹ, nơi đường xá tốt hơn nhiều. Điều này đã được Consumer Reports – một tổ chức đánh giá chất lượng xe độc lập có tiếng khẳng định dựa trên các bài test cũng như dựa trên trưng cầu ý kiến của hàng triệu người đọc. Điều này đánh đổ lập luận rằng xe Mer chỉ kém bền hơn tại VN do chưa được nhiệt đới hóa, hay do chất lượng đường xá kém.

Vậy tại sao nền công nghiệp Đức nổi tiếng vậy, kỹ sư Đức giỏi như vậy, hãng Mer truyền thống lâu đời như vậy mà lại làm ra những chiếc xe kém tin cậy hơn xe Nhật?

Có 2 giả thuyết thuyết phục nhất:

Một là người Đức chú trọng hơn tới tính năng vận hành, còn người Nhật chú trọng hơn tới độ tin cậy của xe. Xe Đức thường được áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, dùng sướng nhất, còn xe Nhật thường dùng những công nghệ không quá mới mẻ, đã được khẳng định qua thời gian, nên khi dùng không có được cảm giác sướng như xe Đức, nhưng yên tâm hơn.

Hai là xe Đức nói chung và xe Mer nói riêng nhắm vào những phân khúc khách hàng khác với xe Nhật nói chung, Toy hay Honda nói riêng. Mer nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp hơn chút, sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có được chiếc xe đẹp, tính năng vận hành tiên tiến. Nhóm khách này thường không dùng một chiếc xe quá lâu, nên việc làm cho xe bền hơn không phải là ưu tiên số một. Toy hay Honda thì khác, nhắm vào phân khúc khách dưới một chút, muốn mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại tin cậy lâu dài, càng ít phải chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa càng tốt.
Giờ mới thấy có lý một chút, tuy vẫn chưa thực sự thỏa đáng! Cảm ơn cụ!
 

bills4

Xe hơi
Biển số
OF-120364
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
108
Động cơ
383,861 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
vậy rốt cuộc là xe mer không bền như xe nhật , hàn là chuẩn ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top