Tại sao độ chụm bị thay đổi ?

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn

Tư vấn kỹ thuật:


Những lý do phổ biến làm thay đổi góc đặt bánh xe.

http://huntervietnam.vn/vi/Pages/cat/de/tai-sao-do-chum-bi-thay-doi









Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:

  • Lao vào ổ gà
  • Đâm vào vỉa ba toa tại bãi đỗ xe
  • Chẹt vào những vật cứng trên đường
  • Sa bánh vào những chỗ sâu hoặc xóc nẩy trên đường


Lò xo chịu lực bị quá tải do:

  • Chở quá tải
  • Lò xo bị dãn, ép quá mức :
    • Đi vào đường xấu
    • Giảm xóc yếu
Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái

  • Các chi tiết đã sử dụng lâu năm
  • Phương tiện chở quá tải
  • Tác động của lốp
  • Phụ tùng hỏng


Sau đây là một ví dụ:



Trước khi lao ổ gà Tác hại khi lao ổ gà

Độ chụm = 0/ Vô lăng thẳng Làm thay đổi độ chụm tổng





Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên

Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong



Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn - xe không bị nhao lái - vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.









Khi xe bị lao ổ gà - làm cho cụm rô tuyn bị hơi dãn - Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một bên bánh xe bị thay đổi - Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng - dẫn đến vô lăng bị vẹo - và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .

Vui lòng liên hệ nhà phân phối T&S Car Tek Ltd để biết thêm chi tiết.
 

thang_

Xe đạp
Biển số
OF-695545
Ngày cấp bằng
21/8/19
Số km
37
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
20
Hay quá ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top