- Biển số
- OF-374214
- Ngày cấp bằng
- 18/7/15
- Số km
- 3,530
- Động cơ
- 201,553 Mã lực
Nhà em ở BD, đường sá ngon
Địa hình sông nước nhiều nên đầu tư hạ tầng sẽ đắt đỏ,tốn kém hơn.Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Ngon hơn nhiều cụ ơi . Miền Nam chỉ thua MB là lúc đó là ko có cái hố xí 2 ngăn thôiHồi mới GP Giao thông MN tốt hơn MB phóng các cụ?
E may mắn thấy được giao thong cả 2 mien ngay sau giải phóng nên có thể so sánh được .Miền Nam đâu chỉ có mỗi miền Tây mà các bác cứ đổ cho địa chất với sông ngòi.
Nói đâu xa từ Sài gòn kết nối với các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh... chả có được cái đường cao tốc ra hồn.
Cụ nói đúng đấy, nơi nào gần mặt trời thì được ưu tiên làm trước, đơn giản vậy thôi.Đơn giản nhất, thổ đu nằm ở miền nào hả các cụ . Thấy các cụ cãi nhau, em cứ nghĩ các cụ nói chuyện hài cơ .
Em thấy yêu cầu có sự rạch ròi là đúng đắn. Em đi với vài đoàn người Bắc vào Nam làm việc, đoàn nào cũng kêu đđường thì bé mà sao trạm thu phí lại nhiều như thế. Như vậy có phải tỉ lệ trạm thu phí trong Nam dày hơn ngoài Bắc ko???Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
Dày hơn chứ cụ, đoạn từ TP.HCM đi Phước Long - Bình Phước khoảng 170 km mà tới 5 trạm thu phí.Em thấy yêu cầu có sự rạch ròi là đúng đắn. Em đi với vài đoàn người Bắc vào Nam làm việc, đoàn nào cũng kêu đđường thì bé mà sao trạm thu phí lại nhiều như thế. Như vậy có phải tỉ lệ trạm thu phí trong Nam dày hơn ngoài Bắc ko???
Dày như thế mà vẫn nhiều cụ còn mát mẻ phải ko cụ. Chẳng qua cái nhận được ko xứng đáng với giá phải chi trả nên người ta mới phải vỡ bờ.Dày hơn chứ cụ, đoạn từ TP.HCM đi Phước Long - Bình Phước khoảng 170 km mà tới 5 trạm thu phí.
Mới mấy còm đã lộ rõ bản chất muốn định hướng. Chủ thớt chả trăn trở cái qué gì cả, giả cầy mà thôi.Chắc vậy cụ nhỉ! Nhưng chắc không kìm kẹp được lâu.
Câu trả lời có lẽ rất nhiều người có cụ a/Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
bỏ 2 đi thì 1 và 4 đúng.Nó có mấy lý do cụ ợ:
1. Làm đường ở MB dễ hơn. Miền Nam (đặc biệt Miền Tây) nền đất yếu, lắm kênh rạch làm đường to khó hoàn vốn hơn.
2. Lãnh đạo trung ương phần lớn là MB hoặc bị bắc hóa. Cái này hơi tệ vì 3 đời th.ủ tg liền nhau là ng Nam mà ko có được 1 chương trình nâng cao giao thông Miền Tây.
3. Lãnh đạo các tỉnh miền Nam thụ động quá, ví dụ là tỉnh Biên hòa thu ngân sách lớn nhưng đường xá khá tệ.
4. Và tệ nhất là tư duy coi Sài gòn và MN nói chung như nguồn thu mà ko cần chi.
Một số cụ cho rằng vì ng dân Miền Tây ko chịu trả phí đường nên doanh nghiệp sợ ko dám làm, tôi cho rằng không phải. Ng dân chỉ phản ứng với những kiểu thu phí không rạch ròi của nhà đầu tư.
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
Công nhận, bọn 3 củ đưa ra những lý do rất chuối như:Câu trả lời có lẽ rất nhiều người có cụ a/
Nhưng mà nói ra thì bọn 47 nó xông vào ném đá đến chết, admin vào xóa nick, thậm chí A25 vào khóa diễn đàn luôn.
Chỉ cần So sánh mạng lười đường cao tốc ở HN và các tỉnh lân cận. Và nhìn vào SG, nó thực sự đã có tuyến cao tốc nào hoàn chỉnh kết nối Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu chưa? 3 trung tâm kinh tế này địa chất tốt nhé chứ ko nhiều bác lại lao vào so với Cao tốc đi miền Tây, thậm chí Cần Thơ.
Tóm lại là, chấp nhận đi.
Cụ có phân biệt được giữa đường thu chuẩn vì mở đường mới với đường mở BOT thu hộ đường khác (Nội Bài) hay đường trải lớp nhựa mới lên thu phí như làm mới ko.Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.
Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.