[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
Nhà em ở BD, đường sá ngon :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,866
Động cơ
444,741 Mã lực
Làm làm gì nhiều các cụ ơi 2050 dưới mực nước biển hết ạ :D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,711
Động cơ
475,830 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Địa hình sông nước nhiều nên đầu tư hạ tầng sẽ đắt đỏ,tốn kém hơn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Miền Nam đâu chỉ có mỗi miền Tây mà các bác cứ đổ cho địa chất với sông ngòi.
Nói đâu xa từ Sài gòn kết nối với các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh... chả có được cái đường cao tốc ra hồn.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,235
Động cơ
274,655 Mã lực
Cccm yên tâm, anh vova thịt hết đất ngoài bắc thì ảnh lại vào trỏng làm thôi :D
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
573
Động cơ
213,588 Mã lực
Miền Nam đâu chỉ có mỗi miền Tây mà các bác cứ đổ cho địa chất với sông ngòi.
Nói đâu xa từ Sài gòn kết nối với các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh... chả có được cái đường cao tốc ra hồn.
E may mắn thấy được giao thong cả 2 mien ngay sau giải phóng nên có thể so sánh được .
Năm 86 ra Bắc thì vũ như cẫn ...thậm chí còn gọi là kinh hoàng khi đi xe bus từ HN lên Bắc Ninh
Năm 92 ra thì cũng thì khá hơn chút ...
Bây giờ ra thì choáng váng vì mien Nam tụt hậu qua xa rồi .... :)) Có lẽ người dân mien Bắc phải làm việc bang 200% đến 300% sức luc thì mới có tiền để xây dung nhanh chóng như vậy .
Năm 95 các kcn trong Nam bắt đầu đi vào hoạt động ... lượng lao động mien Bắc , Trung chuyển vào mien Nam ùn ùn ... E mừng thầm khi nghe công bố tỉnh mình có số kcn nhiều nhất nước , độ phủ kín nhanh nhất nước , nằm trong danh sách 5 tỉnh thành nộp ngân sách cao nhất nước .... Em cứ tưởng tỉnh mình sẽ hóa rồng trong thời gian tới .... Nhưng sau 25 năm thì ko bang 1 góc Bắc Ninh ... =))
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,967 Mã lực
Tuổi
42
Đơn giản nhất, thổ đu nằm ở miền nào hả các cụ :). Thấy các cụ cãi nhau, em cứ nghĩ các cụ nói chuyện hài cơ :)).
Cụ nói đúng đấy, nơi nào gần mặt trời thì được ưu tiên làm trước, đơn giản vậy thôi.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
787
Động cơ
191,537 Mã lực
Em kéo áo cụ cái vụ người phản đối kiểu thu phí không rạch ròi. Nếu nói về không rạch ròi thì đường miền Bắc đầy luôn. Ngay như trong tỉnh Bắc Ninh, cạnh HN thì có trạm thu phí gần VSIP, bọn thu phí nó có làm éo gì cho BN đâu, nó làm tận Bắc Giang, nhưng dn với xe đi BN vẫn phải đóng đều, chưa kể dn trong KCN VSIP cách trạm thu phí có 500mt cũng vẫn phải đóng đủ
Hay như trạm thu phí cầu Hồ cách đó 20km, nó làm có 3km đường mới, còn lại toàn cũ cũng dựng trạm thu phí toàn bộ xe tải, chưa kể nó dựng thêm đường 1 chiều từ phía KCN Lương Tài về BN để cấm xe con vòng qua đê tránh phí
Vậy mà dân BN với miền Bắc vẫn trả, có đấu tranh như dân miền tây đâu
Nói chung như cụ trên kia nói đúng đó, tư duy không muốn trả tiền đường nên bọn cá mập nó không chịu làm thôi
Em thấy yêu cầu có sự rạch ròi là đúng đắn. Em đi với vài đoàn người Bắc vào Nam làm việc, đoàn nào cũng kêu đđường thì bé mà sao trạm thu phí lại nhiều như thế. Như vậy có phải tỉ lệ trạm thu phí trong Nam dày hơn ngoài Bắc ko???
 

Lão_Phật_Gia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681446
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
43
Động cơ
104,230 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy yêu cầu có sự rạch ròi là đúng đắn. Em đi với vài đoàn người Bắc vào Nam làm việc, đoàn nào cũng kêu đđường thì bé mà sao trạm thu phí lại nhiều như thế. Như vậy có phải tỉ lệ trạm thu phí trong Nam dày hơn ngoài Bắc ko???
Dày hơn chứ cụ, đoạn từ TP.HCM đi Phước Long - Bình Phước khoảng 170 km mà tới 5 trạm thu phí.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
787
Động cơ
191,537 Mã lực
Dày hơn chứ cụ, đoạn từ TP.HCM đi Phước Long - Bình Phước khoảng 170 km mà tới 5 trạm thu phí.
Dày như thế mà vẫn nhiều cụ còn mát mẻ phải ko cụ. Chẳng qua cái nhận được ko xứng đáng với giá phải chi trả nên người ta mới phải vỡ bờ.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,620
Động cơ
346,188 Mã lực
Lý do đây cụ ơi:
- Các cơ quan cấp vốn nằm ở miền Bắc
- Doanh nghiệp xây dựng ở miền Bắc chạy vốn tốt, miền Nam cơ bản không có doanh nghiệp nào đứng ra chạy vốn cả.
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Ở trong này người ta phản đối BOT không hẳn là vì muốn đi đường tốt mà không chịu bỏ tiền, mà vì muốn sự hợp lý của BOT.
Có những BOT không bị phản đối về thu phí như các cao tốc LT-GD và TL-MT vì nó hợp lý và không tước quyền lựa chọn đường khác của dân. Sự kêu ca với hai tuyến cao tốc này là về tổ chức giao thông và hạ tầng xuoogs cấp chứ không phải về thu phí.
Có những BOT thu phí người ta vẫn chấp nhận như BOT cầu Rạch Miễu ở QL60 đi Bến Tre, Trà Vinh vì giá hợp lý.
Còn BOT Cai Lậy thì không thể chấp nhận được, giá như ngay từ đầu họ làm BOT ở phía đường tránh và điều hướng phương tiện lớn (xe tải, cont, khách) đi vào đường tránh và thu phí chỉ ở tuyến đó thì ok. Đằng này tham quá đặt ngay trên QL để ăn cả hai đường, chưa kể các bất cập khác.
 

nghiasup

Xe hơi
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
165
Động cơ
245,714 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Câu trả lời có lẽ rất nhiều người có cụ a/

Nhưng mà nói ra thì bọn 47 nó xông vào ném đá đến chết, admin vào xóa nick, thậm chí A25 vào khóa diễn đàn luôn.

Chỉ cần So sánh mạng lười đường cao tốc ở HN và các tỉnh lân cận. Và nhìn vào SG, nó thực sự đã có tuyến cao tốc nào hoàn chỉnh kết nối Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu chưa? 3 trung tâm kinh tế này địa chất tốt nhé chứ ko nhiều bác lại lao vào so với Cao tốc đi miền Tây, thậm chí Cần Thơ.

Tóm lại là, chấp nhận đi.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,613 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nó có mấy lý do cụ ợ:

1. Làm đường ở MB dễ hơn. Miền Nam (đặc biệt Miền Tây) nền đất yếu, lắm kênh rạch làm đường to khó hoàn vốn hơn.

2. Lãnh đạo trung ương phần lớn là MB hoặc bị bắc hóa. Cái này hơi tệ vì 3 đời th.ủ tg liền nhau là ng Nam mà ko có được 1 chương trình nâng cao giao thông Miền Tây.

3. Lãnh đạo các tỉnh miền Nam thụ động quá, ví dụ là tỉnh Biên hòa thu ngân sách lớn nhưng đường xá khá tệ.

4. Và tệ nhất là tư duy coi Sài gòn và MN nói chung như nguồn thu mà ko cần chi.

Một số cụ cho rằng vì ng dân Miền Tây ko chịu trả phí đường nên doanh nghiệp sợ ko dám làm, tôi cho rằng không phải. Ng dân chỉ phản ứng với những kiểu thu phí không rạch ròi của nhà đầu tư.
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
bỏ 2 đi thì 1 và 4 đúng.
3 thì không hẳn. Thu ngân sách lớn nhưng vì số 4 nên ở số 3 lãnh đạo có không thụ động cũng không làm gì được.
Nếu như tư duy số 4 không thay đổi thì Bình Dương vài năm nữa hạ tầng sẽ như Đồng Nai bây giờ. Thu ngân sách lớn nhưng sau khi trừ đi chi phí duy trì thì sẽ được nộp hết về TW. Còn cải tạo, nâng cấp, xây mới hạ tầng sẽ thiếu tiền - Có thể nói là không có.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,701
Động cơ
335,655 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Miền Tây hồi đó chỉ là đầm xen kẽ kênh rạch nên phải đắp nền mới có đường , mặt đường vừa hẹp lại nhiều giao cắt qua kênh , ko như miền Bắc chạy bộ đến đâu là thành đường đến đó
 

Lão_Phật_Gia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681446
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
43
Động cơ
104,230 Mã lực
Tuổi
42
Câu trả lời có lẽ rất nhiều người có cụ a/

Nhưng mà nói ra thì bọn 47 nó xông vào ném đá đến chết, admin vào xóa nick, thậm chí A25 vào khóa diễn đàn luôn.

Chỉ cần So sánh mạng lười đường cao tốc ở HN và các tỉnh lân cận. Và nhìn vào SG, nó thực sự đã có tuyến cao tốc nào hoàn chỉnh kết nối Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu chưa? 3 trung tâm kinh tế này địa chất tốt nhé chứ ko nhiều bác lại lao vào so với Cao tốc đi miền Tây, thậm chí Cần Thơ.

Tóm lại là, chấp nhận đi.
Công nhận, bọn 3 củ đưa ra những lý do rất chuối như:

Miền Tây sông nước nhiều, giá thành cao (nhưng miền Nam đâu phải chỉ có miền Tây).
Dân miền Nam không chịu đóng phí BOT (trong khi trạm BOT đi miền Đông, Tây Nguyên dày đặc).
Lại còn lôi BOT Cai Lậy để biện minh (trong khi Cai Lậy không hề bị kẹt xe).
Đóng góp cho ngân sách thì TP.HCM, ĐN, BD, BR-VT... nằm trong top đứng đầu nhưng chưa được đầu tư hạ tầng giao thông tương xứng.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,756
Động cơ
529,257 Mã lực
Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.

Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.
Cụ có phân biệt được giữa đường thu chuẩn vì mở đường mới với đường mở BOT thu hộ đường khác (Nội Bài) hay đường trải lớp nhựa mới lên thu phí như làm mới ko.
Thưa với cụ là đường mới to đẹp và tiện lợi hơn đường cũ như 5B, Hà Nội- Lào Cai chưa có vấn đề gì ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top