[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Em thường xuyên đi tuyến đường này nên đính chính với cụ vài điểm:

Đường Xuyên Á từ Kiên Giang đi Cà Mau đoạn tuyến tránh Rạch Giá cực tệ, ổ voi, ổ gà nhiều vô kể; đoạn từ Rạch Giá đến thị trấn Thứ 7 đường rất nhỏ và khó vượt kể cả không có xe đi ngược chiều. Bây giờ đường Xuyên Á xe cũng đi nhiều rồi không vắng vẻ như vài năm trước.

Nói hệ thống đường bộ miền Tây khá hoàn chỉnh là không đúng; Ngoại trừ quốc lộ 1, các quốc lộ khác đường rất nhỏ, hẹp và xuống cấp. Đặc biệt các tuyến đường liên huyện thường là đường xi măng bề ngang chừng 3m, 4 m và không đủ đường, nhiều chỗ phải đi vòng rất xa, ví dụ từ Tp Vị Thanh đi Vĩnh Thuận KG phải vòng ngược về Rạch Giá hoặc Cà Mau xa thêm khoảng 70 km.
Dg bộ miền tây dc đúng ql1 là ngon như cụ nói. Các tuyến khác thì như hạch, trải nhựa cho có. Ngay như cái ql30 từ ql1 vào TP cao lãnh cũng như cưỡi ngựa, các loại ổ đủ cả. Dg tránh rạch giá thì miễn khen, ổ voi ổ gà đủ kiểu, từ rạch giá đi hà tiên chưa có đoạn nào êm. Quản lộ phụng hiệp là tuyến chính cũng lồi cồi như đi dg đá( nghe nói cbi nâng cấp). Ngoài ql1 ra thì e chưa thấy ql hay tỉnh lộ nào ngon, phẳng. Chỉ có dg mới nối từ cầu cao lãnh qua cầu vàm cống(khoảng 30km) là rất ngon, như cao tốc, nhưng hết đoạn đó xuống ql80 đi rạch giá lại như cưỡi ngựa( đang chờ tuyến vàm cống rạch sỏi xong).
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,613 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Ý cụ nói đường Phạm Ngọc Thạch rồi qoẹo trái vào TPM?
Em vẫn hay chạy đường đó.
Đúng rồi cụ. hy vọng Bình Dương còn đủ thời gian để triển khai các kế hoạch còn lại như Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài, đường Vành đai III, IV, mở rộng đường nối Bến xe miền đông mới đi Cổng Xanh, hệ thống tàu điện ngầm,... Trước khi chi phí bị bóp lại giống như HCM và Đồng Nai bây giờ
 

Lão_Phật_Gia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681446
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
43
Động cơ
104,230 Mã lực
Tuổi
42
QL14 ít trạm BOT mà cụ, đoạn từ Bình Dương lên Đăk Lắk cũng chỉ 70km/ trạm. Còn chạy lên Gia Lai, Kon Tum còn ít trạm hơn, đường thì rất đẹp, cứ đều đều 80km/h mà bon bon xe ta đi.
Riêng Bình Dương hạ tầng quá ngon, nhà em ở đó :)
Phát hoảng hơn 100 km “cõng” 5 trạm thu phí!

Những nhà xe chở khách, xe tải chuyên chở hàng hóa, xe du lịch… thường xuyên đi hành trình từ TP.HCM đi các tỉnh Tây Nguyên hay gần hơn là đi Bình Phước sẽ thấy “hoảng” với mật độ trạm thu phí.

Đầu tiên là hành trình từ TP.HCM đi Bình Phước, mà cụ thể ở đây đi huyện Bù Đăng nhà xe sẽ phải “kinh qua” 5 trạm thu phí cho quãng đường 150km, tức là bình quân chỉ 30km có một trạm.

Không chỉ với các nhà xe chạy hành trình từ TP.HCM đi Bình Phước mà còn “ớn” với cả các nhà xe của các tỉnh thành Tây Nguyên như Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum vì cũng phải đi theo hướng này để về Sài Gòn, tức là cũng phải “ôm” trọn các trạm kể trên.

Chẳng hạn một xe chở hàng từ Đắk Lắk về TP.HCM sẽ phải “gánh” cả triệu đồng tiền phí đường bộ. Các phương tiện sẽ phải qua 8 trạm thu phí trong đó có 4 trạm thu phí trên quốc lộ 14 (Đắk Lắk 1 trạm, Đắk Nông 2 trạm và Bình Phước 1 trạm) có mức phí “chat” lên đến 200.000 đồng/lượt với xe trên 18 tấn.

Khoảng cách từ trung tâm Thành phố Buôn Mê Thuột , Đắk Lắk đi TP.HCM dài 360km mà cõng tới 8 trạm thu phí, tức là bình quân mỗi trạm cách nhau 45km.

https://bizlive.vn/kinh-doanh/phat-hoang-hon-100-km-cong-5-tram-thu-phi-3099299.html
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
Đúng rồi cụ. hy vọng Bình Dương còn đủ thời gian để triển khai các kế hoạch còn lại như Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài, đường Vành đai III, IV, mở rộng đường nối Bến xe miền đông mới đi Cổng Xanh, hệ thống tàu điện ngầm,... Trước khi chi phí bị bóp lại giống như HCM và Đồng Nai bây giờ
Em thì hóng làm nhanh đường DT741 đoạn qua Dĩ An, đường đó mật độ xe cont đông, tai nạn chết người luôn rình rập. Mà đang chạy BD ngon, qua ĐN chán phèo, về SG lại bị thắt cổ chai chổ qua ngã tư Bình Phước, bởi vậy có vẻ mỗi dân BD sướng thôi :)
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
Phát hoảng hơn 100 km “cõng” 5 trạm thu phí!

Những nhà xe chở khách, xe tải chuyên chở hàng hóa, xe du lịch… thường xuyên đi hành trình từ TP.HCM đi các tỉnh Tây Nguyên hay gần hơn là đi Bình Phước sẽ thấy “hoảng” với mật độ trạm thu phí.

Đầu tiên là hành trình từ TP.HCM đi Bình Phước, mà cụ thể ở đây đi huyện Bù Đăng nhà xe sẽ phải “kinh qua” 5 trạm thu phí cho quãng đường 150km, tức là bình quân chỉ 30km có một trạm.

Không chỉ với các nhà xe chạy hành trình từ TP.HCM đi Bình Phước mà còn “ớn” với cả các nhà xe của các tỉnh thành Tây Nguyên như Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum vì cũng phải đi theo hướng này để về Sài Gòn, tức là cũng phải “ôm” trọn các trạm kể trên.

Chẳng hạn một xe chở hàng từ Đắk Lắk về TP.HCM sẽ phải “gánh” cả triệu đồng tiền phí đường bộ. Các phương tiện sẽ phải qua 8 trạm thu phí trong đó có 4 trạm thu phí trên quốc lộ 14 (Đắk Lắk 1 trạm, Đắk Nông 2 trạm và Bình Phước 1 trạm) có mức phí “chat” lên đến 200.000 đồng/lượt với xe trên 18 tấn.

Khoảng cách từ trung tâm Thành phố Buôn Mê Thuột , Đắk Lắk đi TP.HCM dài 360km mà cõng tới 8 trạm thu phí, tức là bình quân mỗi trạm cách nhau 45km.

https://bizlive.vn/kinh-doanh/phat-hoang-hon-100-km-cong-5-tram-thu-phi-3099299.html
Cụ nào thường xuyên chạy trên QL14 xác nhận dùm, tôi chạy mấy lần đâu có như bài báo nói. Hay là họ tính số trạm trên các đường nhánh? Hoặc là họ tính luôn 2 trạm trên QL13, 1 cái chổ Lái Thiêu và 1 cái chổ Bến Cát?
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,613 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em thì hóng làm nhanh đường DT741 đoạn qua Dĩ An, đường đó mật độ xe cont đông, tai nạn chết người luôn rình rập. Mà đang chạy BD ngon, qua ĐN chán phèo, về SG lại bị thắt cổ chai chổ qua ngã tư Bình Phước, bởi vậy có vẻ mỗi dân BD sướng thôi :)
cái này hình như ngân sách TW chứ không phải của địa Phương đâu ạ. Ngân sách TW thì cụ biết rồi. ĐH TDM từ ngày lập kế hoạch ( cách đây 10 năm) cho đến bây giờ còn chưa phê duyệt nữa là. Cho nên nếu muốn nhanh thì chỉ còn cách tỉnh xin được đầu tư trước, còn không thì đợi đến đời cháu mới hoàn thành =))=))
 

Lão_Phật_Gia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681446
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
43
Động cơ
104,230 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nào thường xuyên chạy trên QL14 xác nhận dùm, tôi chạy mấy lần đâu có như bài báo nói. Hay là họ tính số trạm trên các đường nhánh? Hoặc là họ tính luôn 2 trạm trên QL13, 1 cái chổ Lái Thiêu và 1 cái chổ Bến Cát?
Chưa đến 30 km có một trạm thu phí Bình Phước vẫn muốn thêm BOT
...
Theo Nhandan.com.vn thì từ TP.HCM đi đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, tỉnh Bình Phước, chỉ có con đường thuận tiện nhất là quốc lộ 13. Khi lưu thông trên tuyến đường này, các phương tiện đều phải đi qua các trạm thu phí BOT như: Lái Thiêu, Suối Giữa (tỉnh Bình Dương), Tân Khai (Hớn Quản, Bình Phước). Với một đoạn tuyến đang tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT tại Bình Long, tỉnh Bình Phước, tuyến quốc lộ 13 sẽ tiếp tục phải “nai lưng” gánh thêm một trạm BOT nữa. Có nghĩa là phải đóng phí 3 trạm và tương lai gần là 1 trạm nữa.

Xét khoảng cách từ trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đi TP.Hồ Chí Minh dài 360 km, “cõng” tới 8 trạm thu phí, bình quân mỗi trạm chỉ cách nhau 45 km.

Cũng theo Nhandan.com.vn thì, trên địa bàn Bình Phước, cứ hơn 24 km lại có một trạm BOT. Thậm chí, có trường hợp chỉ đầu tư theo hình thức BOT cho 32,3 km đường, nhưng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận đặt 2 trạm thu phí.

https://thoidai.com.vn/chua-den-30-km-co-mot-tram-thu-phi-binh-phuoc-van-muon-them-bot-72712.html
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,190
Động cơ
162,321 Mã lực
Ông này nói ngược. Dân miền Nam chưa bao giờ có tiếng về mảng chắt bóp ki bo. Đi nhậu nhiều khi còn kêu qua ngồi chung khỏi trả tiền. Quán cơm từ thiện, thùng nước miễn phí chục mét là có 1 cái.
Vấn đề ở bản chất BOT thiếu minh bạch chứ không phải thằng dân.
Mấy BOT miền Bắc dân có làm loạn không ? Hà Văn Nam hoạt động ở đâu thế ?
Bỏ tiền túi 15%, vay ngân hàng 85% làm đường cho các anh đi, đến khi thu phí nhặt tiền lẻ thì các anh kéo đoàn đến đòi miễn phí.

Giờ lại kêu sao không làm đường.
Rồi xem dự án cao tốc Bắc Nam bao nhiêu năm nữa mới hoàn thành.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
cái này hình như ngân sách TW chứ không phải của địa Phương đâu ạ. Ngân sách TW thì cụ biết rồi. ĐH TDM từ ngày lập kế hoạch ( cách đây 10 năm) cho đến bây giờ còn chưa phê duyệt nữa là. Cho nên nếu muốn nhanh thì chỉ còn cách tỉnh xin được đầu tư trước, còn không thì đợi đến đời cháu mới hoàn thành =))=))
Công nhận đoạn nào dùng ngân sách TW thì rất chậm, đường nào dùng ngân sách của tỉnh và Becamex làm cực nhanh. Từ hồi bỏ trạm thu phí An Phú thì đường này thường xuyên kẹt xe. Và cũng để né trạm QL13 nên đường từ Cổng Xanh về TPM rất nhiều xe tải.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,392
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
E may mắn thấy được giao thong cả 2 mien ngay sau giải phóng nên có thể so sánh được .
Năm 86 ra Bắc thì vũ như cẫn ...thậm chí còn gọi là kinh hoàng khi đi xe bus từ HN lên Bắc Ninh
Năm 92 ra thì cũng thì khá hơn chút ...
Bây giờ ra thì choáng váng vì mien Nam tụt hậu qua xa rồi .... :)) Có lẽ người dân mien Bắc phải làm việc bang 200% đến 300% sức luc thì mới có tiền để xây dung nhanh chóng như vậy .
Năm 95 các kcn trong Nam bắt đầu đi vào hoạt động ... lượng lao động mien Bắc , Trung chuyển vào mien Nam ùn ùn ... E mừng thầm khi nghe công bố tỉnh mình có số kcn nhiều nhất nước , độ phủ kín nhanh nhất nước , nằm trong danh sách 5 tỉnh thành nộp ngân sách cao nhất nước .... Em cứ tưởng tỉnh mình sẽ hóa rồng trong thời gian tới .... Nhưng sau 25 năm thì ko bang 1 góc Bắc Ninh ... =))
Đồng Nai hay BD vậy?
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,030
Động cơ
217,957 Mã lực
Giờ có đại gia nào tài trợ hoàn toàn+tự làm hoặc người dân tự đóng góp để làm đường liệu chính quyền có cho làm ko nhỉ?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
Chưa đến 30 km có một trạm thu phí Bình Phước vẫn muốn thêm BOT
...
Theo Nhandan.com.vn thì từ TP.HCM đi đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, tỉnh Bình Phước, chỉ có con đường thuận tiện nhất là quốc lộ 13. Khi lưu thông trên tuyến đường này, các phương tiện đều phải đi qua các trạm thu phí BOT như: Lái Thiêu, Suối Giữa (tỉnh Bình Dương), Tân Khai (Hớn Quản, Bình Phước). Với một đoạn tuyến đang tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT tại Bình Long, tỉnh Bình Phước, tuyến quốc lộ 13 sẽ tiếp tục phải “nai lưng” gánh thêm một trạm BOT nữa. Có nghĩa là phải đóng phí 3 trạm và tương lai gần là 1 trạm nữa.

Xét khoảng cách từ trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đi TP.Hồ Chí Minh dài 360 km, “cõng” tới 8 trạm thu phí, bình quân mỗi trạm chỉ cách nhau 45 km.

Cũng theo Nhandan.com.vn thì, trên địa bàn Bình Phước, cứ hơn 24 km lại có một trạm BOT. Thậm chí, có trường hợp chỉ đầu tư theo hình thức BOT cho 32,3 km đường, nhưng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận đặt 2 trạm thu phí.

https://thoidai.com.vn/chua-den-30-km-co-mot-tram-thu-phi-binh-phuoc-van-muon-them-bot-72712.html
Xe từ Bình Phước về SG giờ đi tránh qua TPM BD, qua Dĩ An về SG né được trạm Suối Giữa và Lái Thiêu cụ ạ. Cả 2 trạm này chuẩn bị hết thời hạn thu phí nhưng QL13 chuẩn bị mở thêm 2 làn xe (nâng lên thành 6 làn xe hơi, 2 làn xe máy) thì sẽ lại thu phí tiếp. Hồi xưa còn có trạm Bình Triệu, dân kêu quá cộng với thường xuyên kẹt xe nên phải bỏ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,105
Động cơ
187,541 Mã lực
Cụ đúng, cái đứa xúi đi kiện là tào lao, nếu doanh nghiệp sân sau làm sao mà kiện?
Cựu BT bộ GTVT Trương quang Nghĩa sau khi về làm BT Đà Nẵng đã phát biểu trên báo là cứ cho kiểm toán thì: "dự án đó là của anh, của em hay của ai thì nó lộ hết ra”.
Cái thằng Nghĩa là cái thằng tào lao nhất, hỏi nó làm được cái gì ở nơi đã từng đi qua: Vina con ếch, Sơn La, Bộ GT đến cả Đà Nẵng nữa. Thằng anh nó xách lên thì ngồi yên mà đớp còn phán linh tinh.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,137 Mã lực
Vùng an ninh lương thực , xây cao tốc để phát triển cn làm gì
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,105
Động cơ
187,541 Mã lực
Dg bộ miền tây dc đúng ql1 là ngon như cụ nói. Các tuyến khác thì như hạch, trải nhựa cho có. Ngay như cái ql30 từ ql1 vào TP cao lãnh cũng như cưỡi ngựa, các loại ổ đủ cả. Dg tránh rạch giá thì miễn khen, ổ voi ổ gà đủ kiểu, từ rạch giá đi hà tiên chưa có đoạn nào êm. Quản lộ phụng hiệp là tuyến chính cũng lồi cồi như đi dg đá( nghe nói cbi nâng cấp). Ngoài ql1 ra thì e chưa thấy ql hay tỉnh lộ nào ngon, phẳng. Chỉ có dg mới nối từ cầu cao lãnh qua cầu vàm cống(khoảng 30km) là rất ngon, như cao tốc, nhưng hết đoạn đó xuống ql80 đi rạch giá lại như cưỡi ngựa( đang chờ tuyến vàm cống rạch sỏi xong).
Được đoạn ngon thì suốt ngày đòi đánh BOT thì ai dám làm cho mà đi.
 

nghiasup

Xe hơi
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
165
Động cơ
245,714 Mã lực

Lão_Phật_Gia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681446
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
43
Động cơ
104,230 Mã lực
Tuổi
42
Vùng an ninh lương thực , xây cao tốc để phát triển cn làm gì
Ko cần đường cao tốc, chỉ cần đủ đường bộ là tốt lắm rồi, từ Long Mỹ đi Vĩnh thuận có 40 km nếu có đường, giờ phải đi vòng 140 km.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
trong SG có vụ dân tự làm đường bị nó tịch thu phương tiện rồi bắt cào lên kìa.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thuc-hu-vu-manh-thuong-quan-bo-tien-lam-duong-bi-cong-an-cong-tay-20180713142233794.htm
Chổ này là mấy thằng cò đất tự rải nhựa để phân lô bán đất phía trong, có xin phép ai đâu, san đường đổ đá lấp luôn rảnh thoát nước nên chính quyền phải ngăn chặn đúng rồi.
 

CK9606

Xe hơi
Biển số
OF-588044
Ngày cấp bằng
2/9/18
Số km
152
Động cơ
135,951 Mã lực
Em vừa công tác mấy tỉnh miền Đông và mất ngủ ở SG mai đi miền Tây. Em thấy nếu đầu tư ở miền Nam khả năng là mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn cho nhà nước. Sao ko làm nhỉ?
Gần TƯ nên phải đầu tư
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top