[Funland] Tại sao không làm đường sắt cao tốc TP HCM - Vũng Tàu mà lại làm TP HCM - Cần Giờ?

dt2045

Xe đạp
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
46
Động cơ
478 Mã lực
Tuổi
35
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,353
Động cơ
666,902 Mã lực
Loanh quanh vẫn bài " đổi đất lấy hạ tầng "
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
509
Động cơ
10,103 Mã lực
Vin có khu nào to ở VT chưa các cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,498
Động cơ
346,088 Mã lực
Chỉ thêm 10km là tới Vũng tàu chớ sao, mở bản đồ ra mà xem.
 

dt2045

Xe đạp
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
46
Động cơ
478 Mã lực
Tuổi
35
Loanh quanh vẫn bài " đổi đất lấy hạ tầng "
Cái này em thấy ko hợp lý vì nếu xây tuyến Vũng Tàu mới có hàng chục triệu người dân được hưởng lợi từ hạ tầng này. Còn tuyến Cần Giờ có nhõn mấy chục ngàn dân.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,331
Động cơ
573,542 Mã lực
Cái này em thấy ko hợp lý vì nếu xây tuyến Vũng Tàu mới có hàng chục triệu người dân được hưởng lợi từ hạ tầng này. Còn tuyến Cần Giờ có nhõn mấy chục ngàn dân.
Cụ hỏi câu nào khó hơn được không? :)
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
620
Động cơ
54,934 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Sẽ làm nhưng chưa phải bây giờ. Làm Cần giờ trước để thu hút dân tới đó ở, còn Vũng tàu đông dân rồi, thu hút thêm làm gì.

Logic thị trường là như thế. Còn nếu Vũng tàu muốn làm cao tốc thì càng tốt, có cấm đâu.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,353
Động cơ
666,902 Mã lực
Cái này em thấy ko hợp lý vì nếu xây tuyến Vũng Tàu mới có hàng chục triệu người dân được hưởng lợi từ hạ tầng này. Còn tuyến Cần Giờ có nhõn mấy chục ngàn dân.
Đất rộng người thưa mới có dư dfiaj phát triển chứ bác, làm đường xong giá đất tăng gấp hàng trăm lần, mai mốt được làm.cầu vượt biển Cần giờ sang Cấp nữa....
Cứ dự án sau phải to hơn dự ân trước, mốt còn làm đường đóng tàu vũ trụ lên cung trăng phân lô
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,663
Động cơ
1,052,237 Mã lực
Tuổi
41
Đất Vũng Tàu đắt sẵn rồi. Không phải đẩy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,400
Động cơ
516,285 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Nếu cho anh của chúng ta 1 ngàn héc-ta đất ven biển Vũng tàu thì cụ sẽ có ngay ĐS cao tốc.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,954
Động cơ
1,433,205 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Vì Vũng Tàu không có ... đại dự án
Hy vọng cái đại dự án lẫn biển không lấn vào khu dự trữ sinh quyển
 

dt2045

Xe đạp
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
46
Động cơ
478 Mã lực
Tuổi
35
Nếu cho anh của chúng ta 1 ngàn héc-ta đất ven biển Vũng tàu thì cụ sẽ có ngay ĐS cao tốc.
Là một dân đen thôi mà em thấy quá lãng phí cho tuyến đường sắt xịn xò này dù là tiền của tổ chức, cá nhân nào bỏ ra. Tiền đó cũng là phần lớn từ hệ thống ngân hàng của nước ta mà ra.

Làm đến Vũng Tàu thì nó phát huy hiệu quả cho cả một vùng rộng lớn Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,205
Động cơ
711,797 Mã lực
Là một dân đen thôi mà em thấy quá lãng phí cho tuyến đường sắt xịn xò này dù là tiền của tổ chức, cá nhân nào bỏ ra. Tiền đó cũng là phần lớn từ hệ thống ngân hàng của nước ta mà ra.

Làm đến Vũng Tàu thì nó phát huy hiệu quả cho cả một vùng rộng lớn Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM.
Cụ đã nghĩ đến, thì người khác sẽ nghĩ đến.
Mai em thành lập công ty OTOFUNSPEED để đề xuất dự án này.
Vốn 70 tỷ USD. Kêu gọi góp vốn cộng đồng, không vay nhà nước 1 đồng nào.
Mong các cụ ủng hộ.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,039
Động cơ
602,077 Mã lực
Mình có cái rất hay là đổi đất lấy hạ tầng, mà hạ tầng lại dẫn thẳng vào đất của mình. =))
Em nghĩ chắc không chỉ có ở mình, chắc trên thế giới có tiền lệ rồi. Bắt chước là đặc tính của loài người. Mà loài người thì tiến hóa từ loài vượn cổ :D
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,359
Động cơ
285,306 Mã lực
Các cụ ngây thơ thế bàn làm gì nhiều, để cho anh vẽ dự án. Có mà đến tết cong go.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,353
Động cơ
666,902 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Mình có cái rất hay là đổi đất lấy hạ tầng, mà hạ tầng lại dẫn thẳng vào đất của mình. =))
Đã có câu trả lời rồu, đóng thớt câc bác nhỉ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top