[Funland] Tại sao không làm đường sắt cao tốc TP HCM - Vũng Tàu mà lại làm TP HCM - Cần Giờ?

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,784
Động cơ
720,188 Mã lực
Khó nhất là cái phương án thi công thôi, xây cầu thì phải rất cao k thì bịt lối tàu bè ra vào, hầm vượt biển thì rất nhiều xèng. Để xem a Vin đề xuất như thế nào.
Hầm. Độ dốc dọc 2% thì chỉ cần 2km x 2 hầm là hạ ngầm 40m rồi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,784
Động cơ
720,188 Mã lực
Cái chính là cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng chính quan trọng của xuất khẩu hàng hóa, chỉ cần giải quyết ổn cho tàu vài trăm ngàn tấn ra vào thì chả có gì phải lăn tăn.
Độ sâu luồng cần 15m. Hầm là xong.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,275 Mã lực
Nếu cho anh của chúng ta 1 ngàn héc-ta đất ven biển Vũng tàu thì cụ sẽ có ngay ĐS cao tốc.
Trong tương lai anh chúng ta sẽ đẻ ra các siêu dự án còn khủng hơn nữa.
 

dt2045

Xe máy
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
73
Động cơ
1,322 Mã lực
Tuổi
35
Trong tương lai anh chúng ta sẽ đẻ ra các siêu dự án còn khủng hơn nữa.
Em nghĩ là nhà nước phải áp cái luật chống độc quyền, tốt nhất là nên nuôi dưỡng để 3-4 công ty phát triển với quy mô như nhau. Chứ ko nên dồn hết cho 1 cty sẽ tạo ra độc quyền.
VD: Một khu vực làm khu đô thi diện tích khoảng 2000 ha, thì chỉ cho cty A được làm tôi đa 500 ha thôi, còn lại để dành cho các công ty B, C, D...
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,069
Động cơ
1,540,541 Mã lực
Là một dân đen thôi mà em thấy quá lãng phí cho tuyến đường sắt xịn xò này dù là tiền của tổ chức, cá nhân nào bỏ ra. Tiền đó cũng là phần lớn từ hệ thống ngân hàng của nước ta mà ra.

Làm đến Vũng Tàu thì nó phát huy hiệu quả cho cả một vùng rộng lớn Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM.
Vũng Tàu ngay cạnh Cần Giờ mà cụ. Làm 1 đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu là xong.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,275 Mã lực
Em nghĩ là nhà nước phải áp cái luật chống độc quyền, tốt nhất là nên nuôi dưỡng để 3-4 công ty phát triển với quy mô như nhau. Chứ ko nên dồn hết cho 1 cty sẽ tạo ra độc quyền.
VD: Một khu vực làm khu đô thi diện tích khoảng 2000 ha, thì chỉ cho cty A được làm tôi đa 500 ha thôi, còn lại để dành cho các công ty B, C, D...
Chê cơ nó thế cụ.
Chứ nhìn thấy ngay là nguồn lực ở đâu để một lúc triển khai một đông dự án lớn như thế ?
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,248
Động cơ
34,918 Mã lực
Tuổi
51
Là một dân đen thôi mà em thấy quá lãng phí cho tuyến đường sắt xịn xò này dù là tiền của tổ chức, cá nhân nào bỏ ra. Tiền đó cũng là phần lớn từ hệ thống ngân hàng của nước ta mà ra.

Làm đến Vũng Tàu thì nó phát huy hiệu quả cho cả một vùng rộng lớn Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM.
ĐN có đưởng sắt riêng đi hướng khác cụ ơi. Chắc Becamex sẽ làm đó.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
370
Động cơ
6,277 Mã lực
Tuổi
40
đã làm cái nào đâu mà cụ phải thắc mắc nhở, đsct bất kể cái nào cũng toàn mõm thôi 😂
 

dt2045

Xe máy
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
73
Động cơ
1,322 Mã lực
Tuổi
35

Tại sao nhà nước phải bỏ tiền ra làm công trình chưa cần thiết này khi nguồn lực còn hạn chế, để cho Vin bán hàng tốt?
Nếu Vin muốn bán hàng tốt thì phải tự bỏ tiền ra làm chứ nhà nước không làm công trình cầu vượt biển này. Để 10-20 năm nữa nguồn lực nhiều thì làm lúc đó cũng được.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,589
Động cơ
1,091,770 Mã lực
Hỏi thằng bỏ tiền ra làm tại sao vậy, Chung quy đến giờ vẫn thấy trên bàn hay trên giấy, giờ mà nó bán xong cái mớ bên CG thì chắc HẾT BÀN.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,555
Động cơ
394,229 Mã lực
Nếu cho anh của chúng ta 1 ngàn héc-ta đất ven biển Vũng tàu thì cụ sẽ có ngay ĐS cao tốc.
Không được đâu cụ. Ven biển ít đất vướng dự án rồi, chỉ có đất NN BR-VT nhiều thôi. Đơn giá đất NN của nhà nước thấp. 1000 ha đất có thể chỉ quy đổi được 20,000 tỷ - đơn giá năm 2025 Gia Lâm Đông Anh HN còn cao hơn BR-VT. Mà 20k tỷ chỉ được cây cầu dài 5-10km vượt sông, hoặc 15km đường sắt cao tốc 300km/h.
Nếu làm đường sắt cao tốc SG-VTàu nhẹ nhàng có lẽ cũng phải 4-5 tỷ đô, xây cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu nhẹ nhàng cũng cỡ 3 tỷ đô (ước tính nhanh).
Như vậy BT cho ông đó thì phải tốn 4000-5000 ha đất công. Chứ đổi 1000 ha đất thì cũng hợp lý :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top