Chào các cụ.
Em có 1 thắc mắc muốn các cụ chuyên về kỹ thuật giải đáp dùm em.
Em thấy khi nâng 1 bánh xe của cầu chủ động lên thì bánh xe còn lại không quay, bánh bị nang lên quay tít==> xe không di chuyển được.
Thế em mạo muội hỏi các cụ là tại sao các tay chạy xe chuyên nghiệp lại chạy xe được bằng 2 bánh? các bác giải thích dùm em hay là các cao thủ này còn sử dụng loại xe khác nữa?
các cụ có ném đá em thì ném nhè nhẹ vì em cũng không biết mà tốt hơn hết là các cụ đừng ném nhé.
Em có 1 thắc mắc muốn các cụ chuyên về kỹ thuật giải đáp dùm em.
Em thấy khi nâng 1 bánh xe của cầu chủ động lên thì bánh xe còn lại không quay, bánh bị nang lên quay tít==> xe không di chuyển được.
Thế em mạo muội hỏi các cụ là tại sao các tay chạy xe chuyên nghiệp lại chạy xe được bằng 2 bánh? các bác giải thích dùm em hay là các cao thủ này còn sử dụng loại xe khác nữa?
các cụ có ném đá em thì ném nhè nhẹ vì em cũng không biết mà tốt hơn hết là các cụ đừng ném nhé.
. Nếu bác học qua về cấu tạo thì ở cầu chủ động có cái gọi là vi sai. Cái này đảm bảo để xe chạy được vì lực cản của đường lên các bánh là khác nhau nên tốc độ quay khác nhau. Khi gặp tình huống một bên mất ma sát mà quay tít mù (1 bên bánh xuống bùn chẳng hạn) thì người sử dụng có thể khóa vi sai để truyền được lực đều sang cả hai bánh. Tương tự như tình huống chạy 2 bánh như trên. Muốn tìm hiểu rõ hơn thì bác cứ tìm thông tin về vi sai nhé. (Trong diễn đàn hoặc google)