Tại sao lại chạy được oto bằng 2 bánh?

xenhaphangcai

Xe đạp
Biển số
OF-130681
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
17
Động cơ
373,570 Mã lực
Nơi ở
Đồng Nai
Chào các cụ.

Em có 1 thắc mắc muốn các cụ chuyên về kỹ thuật giải đáp dùm em.

Em thấy khi nâng 1 bánh xe của cầu chủ động lên thì bánh xe còn lại không quay, bánh bị nang lên quay tít==> xe không di chuyển được.
Thế em mạo muội hỏi các cụ là tại sao các tay chạy xe chuyên nghiệp lại chạy xe được bằng 2 bánh? các bác giải thích dùm em hay là các cao thủ này còn sử dụng loại xe khác nữa?

các cụ có ném đá em thì ném nhè nhẹ vì em cũng không biết mà tốt hơn hết là các cụ đừng ném nhé.
 

impailer8905

Xe đạp
Biển số
OF-76875
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
39
Động cơ
420,570 Mã lực
cái này đơn giản, nhà cháu biết :D. Nếu bác học qua về cấu tạo thì ở cầu chủ động có cái gọi là vi sai. Cái này đảm bảo để xe chạy được vì lực cản của đường lên các bánh là khác nhau nên tốc độ quay khác nhau. Khi gặp tình huống một bên mất ma sát mà quay tít mù (1 bên bánh xuống bùn chẳng hạn) thì người sử dụng có thể khóa vi sai để truyền được lực đều sang cả hai bánh. Tương tự như tình huống chạy 2 bánh như trên. Muốn tìm hiểu rõ hơn thì bác cứ tìm thông tin về vi sai nhé. (Trong diễn đàn hoặc google)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ.

Em có 1 thắc mắc muốn các cụ chuyên về kỹ thuật giải đáp dùm em.

Em thấy khi nâng 1 bánh xe của cầu chủ động lên thì bánh xe còn lại không quay, bánh bị nang lên quay tít==> xe không di chuyển được.
Thế em mạo muội hỏi các cụ là tại sao các tay chạy xe chuyên nghiệp lại chạy xe được bằng 2 bánh? các bác giải thích dùm em hay là các cao thủ này còn sử dụng loại xe khác nữa?

các cụ có ném đá em thì ném nhè nhẹ vì em cũng không biết mà tốt hơn hết là các cụ đừng ném nhé.
Em nghĩ là khi lái xe lật nghiêng xe lên thì nó đang ở trạng thái chạy, có nghĩa là đà vẫn còn. Nếu ở trạng thái 2 bánh mà tăng tốc đột ngột chắc là không được.
 

xenhaphangcai

Xe đạp
Biển số
OF-130681
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
17
Động cơ
373,570 Mã lực
Nơi ở
Đồng Nai
cái này đơn giản, nhà cháu biết :D. Nếu bác học qua về cấu tạo thì ở cầu chủ động có cái gọi là vi sai. Cái này đảm bảo để xe chạy được vì lực cản của đường lên các bánh là khác nhau nên tốc độ quay khác nhau. Khi gặp tình huống một bên mất ma sát mà quay tít mù (1 bên bánh xuống bùn chẳng hạn) thì người sử dụng có thể khóa vi sai để truyền được lực đều sang cả hai bánh. Tương tự như tình huống chạy 2 bánh như trên. Muốn tìm hiểu rõ hơn thì bác cứ tìm thông tin về vi sai nhé. (Trong diễn đàn hoặc google)
Thế xe đó phải có thêm cơ cấu khóa vi sai hả cụ?
 

ngoongocjhair

Xe đạp
Biển số
OF-131086
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
42
Động cơ
373,510 Mã lực
các cụ ơi
các cụ cho e hỏi khóa vi sai hoạt động như thế nào ợ?
cụ nào chỉ giúp e
có hình ảnh minh ọa càng tốt
vokda được ko ạ?
:D
 

impailer8905

Xe đạp
Biển số
OF-76875
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
39
Động cơ
420,570 Mã lực
@xenhaphangcai: như cụ anhtho nói là có đà. Có lần cháu cũng xem video bọn Nhật làm. Trước tiên là phải có 1 cái cầu nó đi 2 bánh 1 bên lên để nghiêng được xe. Mà nghĩ ra thì chắc cũng chả cần khóa vi sai đâu, vì trong video kia cái bánh bên bị nhấc cũng đứng im mà.
@ngoongocjhair cụ search google cho lẹ. Không tự search trong diễn đàn này, thể nào chả có rồi

 

ha49

Xe đạp
Biển số
OF-106082
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
16
Động cơ
394,560 Mã lực
Không phải cứ khóa vi sai là làm được thế này đâu cụ ợ :D!
Kinh thật, Nếu ở VN, qua trạm thu phí thì mua vé bằng cửa nóc
mà hình như đi thế này vẫn không vi phạm luật GTDB nhà mình
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top