Tại sao lại phải dùng ti ô

murano237

Xe đạp
Biển số
OF-9880
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
22
Động cơ
534,420 Mã lực
Các bác cho em hỏi với : Em thấy trên con everet hay một số xe khác thì cái đường dẫn dầu phanh thì nó dùng một đường dẫn bằng kim loại thẳng từ đầu đến cuối nhưng với đường dẫn dầu thuỷ lực trong để mở côn (li hợp ) thì trên đường dẫn của nó có một cái ti ô. Vậy ti ô này có tác dụng gì hả các bác. Nếu có tác dụng tại sao người ta không dùng nó trên đường dẫn dầu phanh.
Cảm ơn các bác rất nhiều !
 

yeuxenhucon

Xe tải
Biển số
OF-12637
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
361
Động cơ
526,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
qme.vn
Có thể do không gian chật nên dùng ống mềm (tuy ô) để dễ uốn lượn. Nếu độ dài quá ngắn thì ống cứng ko thể uốn được.
 

murano237

Xe đạp
Biển số
OF-9880
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
22
Động cơ
534,420 Mã lực
Cũng không hẳn vậy. bác cứ thử xem đang một đoạn ống thép tự nhiên lại thêm một đoạn ti ô nối ở giữa nếu chỉ vì không gian hẹp thì không cần dùng đến ti ô cũng chẳng sao.
Ý em là nếu dùng ti ô thì có tác dụng gì ở đây về mặt kĩ thuật ý chứ không đơn giản là do không gian.
 

hieulifan

Xe đạp
Biển số
OF-5149
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
14
Động cơ
544,940 Mã lực
theo tui chắc là để đàn hồi thôi-giảm rung chấn như đoạn nối cổ pô ấy nhỉ
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Dùng ống mềm vì chỗ đó cần phải mềm, nếu ống cứng sẽ bị gãy do rung, lắc, uốn...

Cái ống dầu phanh mà bác nhìn thấy nó làm bằng ống cứng cũng chỉ là phần được gắn trên "sắt xi" thôi đến đoạn nối với cầu sau và 2 bánh trước thì lài dùng ống dẫn mềm đấy ạ.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,605 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Các bác cho em hỏi với : Em thấy trên con everet hay một số xe khác thì cái đường dẫn dầu phanh thì nó dùng một đường dẫn bằng kim loại thẳng từ đầu đến cuối nhưng với đường dẫn dầu thuỷ lực trong để mở côn (li hợp ) thì trên đường dẫn của nó có một cái ti ô. Vậy ti ô này có tác dụng gì hả các bác. Nếu có tác dụng tại sao người ta không dùng nó trên đường dẫn dầu phanh.

Cảm ơn các bác rất nhiều !​
Vì những chỗ dùng ti ô..không cố định ở một chỗ...nếu dùng ống cứng sẽ bị vặn gãy ...đơn giản thế thôi ạ !
 

CapXV

Xe tải
Biển số
OF-12842
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
279
Động cơ
524,290 Mã lực
Nơi ở
Nơi có hành lạc
E chả bít, nhưng mà hôm trước thằng e e nó vác con CAmry đi off bị tuột ti ô giữa đường mà đành chịu vì nó có một tấm kim loại bảo vệ nữa nên tay ko thò vào được. Hôm sau kéo đến garaarra sủa hết có 30k nhưng mà thấy bất tiện vô cùng
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Cháu cũng như cụ Voi, hôm nay mới có khái niệm ti ô là cái ống mềm!:21:
Những cái khác thì nhà cháu ít chữ nên không hiểu!:77:
 

Criket162

Xe tải
Biển số
OF-6629
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
224
Động cơ
544,340 Mã lực
Theo E ngoài chuyện đoạn đó ống dẫn cần phải linh động thì E thường thấy đường dầu phanh toàn bằng ống kim loại (đồng hợp kim) vì dầu phanh là loại dầu chịu áp lực cao, chuyên dụng có tính ôxi hoá rất cao vật liệu bẳng nhựa, cao sư thông thường sẽ đều bị chảy nếu tiếp xúc lâu với dầu phanh. còn dầu côn cũng là loại dầu thủy lực nhưng độ chịu nén ko cần đòi hỏi cao, tíenh oxi hoá cũng ko cao (thông số cụ thể em cũng ko biết), nhưng E nhớ ngày xưa khi chưa có dầu đóng chai bán sẵn, bọn E toàn dùng dầu công nghiệp 20 để làm dầu côn và dầu trợ lái, nhưng dầu phanh thì phải đúng loại, đỏ, thơm (dầu phanh có gốc Benzen mà)
Là ngu ý của E vậy, các Pác đừng cười, Pác nào biết xin chỉ giáo thêm nhé.(b):41:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top