[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,189
Động cơ
99,055 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ơ thế cụ không khen lúc Vinspeed dũng cảm nhận nhiệm vụ hồi hơn nửa năm trước à? Thế thì em nhầm, em xin lỗi cụ.
Bác không tìm được đâu. Nó có bài như lên đồng lúc đó, xuyên tạc cả thơ Bác Hồ. Tôi report chã mấy bài xuyên tạc đó rồi, chỉ bị xóa bài thôi chứ không bị bem nick.
 

dhh2906

Xe tải
Biển số
OF-492190
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
499
Động cơ
189,065 Mã lực
Nơi ở
HN
Chắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
E đồng ý. Toàn các dự án to đoành ~10% GDP cả nước mà các bác cứ quyết nhanh gọn như ko.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
4,096
Động cơ
480,496 Mã lực
Vừa tối đưa Tin A Vượng xin rút khỏi dự án rồi. Khó có thể nhanh, hiện đại và hiệu quả đc
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,157
Động cơ
111,792 Mã lực
Tuổi
49
Xem Of nhiều năm đến giờ em nhận ra cụ là offer phét lác nhất mà em từng thấy. Dạo trước suốt ngày thấy cụ bảo 26-12 khởi công đsct Bắc- Nam. Hôm nay 25-12 thì nó rút.
Tại họ rút thôi, nếu ko rút thì mai khởi công rồi đấy
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,849
Động cơ
201,902 Mã lực
tại vì không được trả công bằng tiền mặt, chỉ giao đất nông nghiệp thôi nên khó. Đừng tưởng cạp đất mà dễ à.
Giao quyền làm thôi chứ đền bù vẫn phải bỏ tiền ra, các cụ offer nhảy đổng lên vì nghĩ là Nhà nước đền bù cho chỉ việc vào mà húp thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,957
Động cơ
349,209 Mã lực
Bao giờ tuyến này thi công khởi động :))
Tuyến Hạ Long chưa được thủ tục chấp nhận về nguyên tắc, xong thì chuẩn bị, khi nào có báo cáo khả thi, có số để chốtthì ký hợp đồng với Nhà nước và làm.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,827
Động cơ
529,092 Mã lực
quan điểm của em. Thà làm cái tầu chạy 150 180km/h nhưng phần xây dựng tự làm, tầu thì mua của đối tác dễ chuyển giao công nghệ hoặc hậu mãi, phụ tùng rẻ còn hơn làm cái tầu mà sau này phụ thuộc công nghệ của họ quá nhiều.
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,626
Động cơ
425,660 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Bọn V P với Tec h thì chỉ ăn sái của Vin là được thôi cụ, toàn mua đất sạch của Vin để làm.

Hai bố này làm cái nào độc lập là chậm tiến độ cái đó.
Có cái banh nên ăn sái đó cụ. Tuổi gì mà mà dám
Làm đại đô thị
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
868
Động cơ
799,493 Mã lực
quan điểm của em. Thà làm cái tầu chạy 150 180km/h nhưng phần xây dựng tự làm, tầu thì mua của đối tác dễ chuyển giao công nghệ hoặc hậu mãi, phụ tùng rẻ còn hơn làm cái tầu mà sau này phụ thuộc công nghệ của họ quá nhiều.
250km còn bị chửi là chưa làm đã lạc hậu kìa.
Cứ phải hyperloop 1000km mới xứng tầm VN ta cơ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,957
Động cơ
349,209 Mã lực
250km còn bị chửi là chưa làm đã lạc hậu kìa.
Cứ phải hyperloop 1000km mới xứng tầm VN ta cơ.
Đừng xuyên tạc chứ 350 là 350. Còn 650 với 1000 là bọn bỉm lõ xuyên tạc, cụ tìm bọn đó mà hỏi.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,198
Động cơ
195,188 Mã lực
Nhưng cụ không thể nói em là người không liên quan

Vì con nợ mà sập thì chủ nợ phải lo lắng
Cụ đang ôm bao nhiêu TP của Vin, báo e e mua lại cho cụ 90% mệnh giá sau thời điểm trả lãi tiếp theo cho cụ đỡ lo, hại sức khoẻ. Oke thì inbox em ta vào việc.
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
894
Động cơ
53,432 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ trên này vẫn ngây thơ về chuyển giao công nghệ lắm. Lại còn hỏi "Tại sao không chọn Trung quốc mà chọn Đức?"

Thực ra thì TQ cũng có chuyển giao công nghệ tàu đường sắt, nhưng chỉ là từ 160km trở xuống (tàu kéo đẩy), còn công nghệ EMU thì quên đi.

Dù sao thì làm bất cứ cái gì được ở VN là tốt rồi, râu ria cũng được.
Nếu Trung Quốc đồng ý chuyển giao công nghệ cho tàu từ 160 km trở xuống, thì nên làm ở Trung Quốc. Vì thực ra chúng ta đã có công nghệ gì đâu. Nhận công nghệ cho tàu tốc độ chậm là đủ nâng tầm rồi, khi có trình độ thì dần dần phát triển tiếp.
Nhưng chỉ e Trung Quốc cũng chẳng chuyển giao công nghệ tàu chậm đâu, nếu có thì là từng trường hợp cụ thể chứ không phải là chính sách của họ chấp nhận chuyện đó.
Thực tế thế giới chẳng ai có chính sách chấp nhận chuyển giao công nghệ cả. Có được chuyển giao anh không là tùy vào năng lực của mình có khiến được họ làm như vậy không
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
894
Động cơ
53,432 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ phải hiểu vấn đề cốt lõi, cơ bản và bản chất nó như này :

Không phải TQ từ chối chuyển giao công nghệ mà là công nghệ ĐSCT TQ nằm trong tay các công ty Nhà nước TQ, muốn chuyển giao không phải đơn giản. Phải đàm phán cấp chính phủ / cấp NN giữa VN và TQ. Rất phức tạp, sẽ kèm những điều kiện ràng buộc khắt khe.
Cũng như nhiều nước khác, khi công nghệ nằm trong tay các Cty NN thì rất khó được chuyển giao. Tiền nhiều cũng chưa chắc mua được công nghệ trong tay DN Nhà nước.

Ngược lại, Siemens Mobolity là DN tư nhân Đức. VinSpeed là DN tư nhân VN. Việc hợp tác giữa 2 thực thể tư nhân này chả chịu bất kỳ 1 sự ràng buộc pháp lý, hay chính trị nào hết. Hợp nhau, có lợi cho nhau thì 2 bên bắt tay nhau cùng làm thôi.

Không phải bỗng dưng mà VN lại "bật đèn xanh" cho DN tư nhân làm cái dự án ĐSCT này.
Ai bảo bác là công ty tư nhân thì không chịu ràng buộc của nhà nước. Khi nhà nước mà thấy việc chuyển giao công nghệ đe dọa đến lợi ích quốc gia thì họ sẽ ngăn cấm được hết. Các quốc gia phương Tây đã từng nhiều lần như vậy chứ không phải chỉ một lần. Chỉ cần Google là tìm được.
Ngay ở đất nước tôi đang sống, ngày xưa chính quyền cũng đã ngăn chặn việc chuyển giao công nghệ giữa một công ty của nước này cho một công ty của Mỹ, mà Mỹ là đồng minh đấy nhé.
Nhiều người vẫn ngây thơ nghĩ rằng tư nhân thì thích làm gì thì làm, đây có lẽ là cái phương Tây họ muốn chúng ta nghĩ như vậy, Media và sách vở tài liệu của họ viết làm cho chúng ta cũng cảm nhận như vậy, thực ra thì hoàn toàn sai. Bất kể công ty tư nhân hay nhà nước, nếu công nghệ là quan trọng thì không thể có chuyện chuyển giao nếu không có sự đồng ý của nhà nước.


Tóm lại nếu là công nghệ quan trọng thì dù nó thuộc về Công ty tư nhân hay nhà nước, thì nhà nước luôn nắm quyền phủ quyết đối với việc có cho phép nó chuyển giao hay không cho nước ngoài, còn nếu là những công nghệ không quan trọng thì dù là công ty nhà nước hay tư nhân, nhà nước cũng sẽ để cho công ty tự chủ hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top