- Biển số
- OF-803143
- Ngày cấp bằng
- 23/1/22
- Số km
- 1,219
- Động cơ
- 195,894 Mã lực
Ai bảo cụ chả bố con nhà anh ấy hết đấyVốn liếng gì cụ. Của teck hết, bố con nhà anh HA thiếu gì tiền đâu
.Tiền thì liên quan gì, đầy thằng có tiền mà có đất đâu mà làm.
Ai bảo cụ chả bố con nhà anh ấy hết đấyVốn liếng gì cụ. Của teck hết, bố con nhà anh HA thiếu gì tiền đâu
.Vậy cụ nghĩ ai mang công nghệ về cho VN là công đức vô lượng phải không?Em vote theo phương án nội địa hóa. ủng hộ DN trong nước làm để phát triển CN Đất nước. Nhưng nhìn lại thì cũng phải đặt câu hỏi. Danh sách DN nào trong nước đủ năng lực tài chính/kỹ thuật để cung cấp:
- Đường ray.
- Bánh tàu
- Khung thân tàu
- Động cơ
- Hệ thống điện/chuyển đổi điện
- Hệ thống phanh
- Hệ thống điều khiển
- Hệ thống thông gió
.........
Các ofer thông thạo có thể cung cấp danh sách DN có khả năng/tiềm năng triển khai nội dung này được không? Có tên DN để bọn Dân gian, 3/ đỡ chém gió. Em thật.![]()
Nhưng lãnh đạo họ có tầm nhìn xa trông rộng và cũng bao quát cả Vẫn bệnh viện, trường học, vẫn nhà thi đấu ô lim pic, đồng thời vẫn xây dựng chung cư cao cấp, nhà ở xã hội, khu công nghiệp công trường, sân bay, bến cảng, đường bộ đường sắt cao tốc có cơ hội thì vẫn làm chứ cụ.Cá nhân em thấy chưa cần làm tuyến Bắc Nam, ko mang tính cấp bách, trong khi hạ tầng xã hội em thấy nhiều mảng như bệnh viện, trường học, đb là trường cấp 3, an sinh xã hội cấp bách hơn nhiều. Cứ làm thí điểm 1 vài tuyến ngắn xem sao rồi cân đối hiệu quả. Nhìn cái tuyến đs đô thị làm mãi còn chưa đâu vào đâu. Nên đi vào thực chất, chi tiêu tiền (hay đổi đất) của nhân dân cần đúng, trúng và được xã hội đồng tình.
Còm trước em đã nói rồi đó thôi cụ.Vậy cụ nghĩ ai mang công nghệ về cho VN là công đức vô lượng phải không?
Doanh nghiệp thì tùy, nhưng nếu phải chọn thì dĩ nhiên doanh nghiệp đường sắt vốn lớn nhất VN là có cửa nhất.


Chuyển giao công nghệ bán vé cũng là chuyển giao màCụ nào nói chuyển giao công nghệ thì cụ nên hỏi rõ chuyển giao công nghệ làm cái gì? Chứ cái tàu nó rất nhiều chi tiết cấu thành. Nói chung chung chuyển giao công nghệ vậy cãi nhau vài năm chả hết. Chuyển giao công nghệ; làm má phanh, làm cao su, lò xo, làm đường ray, làm bulon, bánh xe, hay làm động cơ..... Có mỗi cái nhà vệ sinh trên tàu bao năm nay làm chả nên hồn kia kìa cụ.![]()

không, cứ phải chuyển giao công nghệ cơ, vậy cụ chuẩn bị tung hô đi nhé!- Còn PA không làm được thì thuê. Cái này khỏi bàn.![]()

Chịu các bố thật, quy hoạch trước còn chỉnh sửa chán chê, đến khi làm vẫn còn có bất cập, đây vừa làm vừa quy hoạch thì ối dồi ôi!Thời điểm này là vừa làm vừa duyệt quy hoạch cụ nhé. Quy hoạch chung là vậy, còn quy hoạch chi tiết 1/500 thì cứ dần dần.
Mới khởi công và làm tiểu dự án công viên Phú Thượng 600 tỷ thôi.
Trong năm 2026 sẽ công bố quy hoạch từng khu vực và sẽ tiến hành GPMB đó.
Đi lên từ phong trào mà cụ...Ngoài lề tí, Em cũng thấy bệnh phông bạt lan đến thượng tầng rồi, suốt ngày đồng loạt khởi công, khánh thành hàng trăm dự án rất khiên cưỡng, các dự án thì toàn vô đối từ trước đến nay
Làm được cái gì tốt cái đó, em luôn vote. Vd; làm được đường ray, đóng toa xe là ngon lắm rồi.không, cứ phải chuyển giao công nghệ cơ, vậy cụ chuẩn bị tung hô đi nhé!![]()
Vâng, ý em là họ không cần mình đến mức bị mình ép chuyển giao cái nọ cái kia. Còn chồng tiền tươi ra thì họ làm ngay, có mặt bằng sẵn thì chắc 3 năm là tàu chạy toàn tuyến.Vin làm cái svđ mà các ông miền nam cũng chửi là sao chỉ có miền bắc đc hưởng, họ có biết nhiều dân miền bắc cũng ngán bủ mợ ra đây này
Nếu VN k đòi chuyển giao CN, k đòi vay lãi suất ưu đãi thì chắc vẫn làm thôi, chả ai chê cả. Pháp, Đức hay TQ cũng vậy, k kèm điều kiện thì họ làm ngay
vậy 6 năm thì cụ tung hô chứ gì, yes or no không lương.Vâng, ý em là họ không cần mình đến mức bị mình ép chuyển giao cái nọ cái kia. Còn chồng tiền tươi ra thì họ làm ngay, có mặt bằng sẵn thì chắc 3 năm là tàu chạy toàn tuyến.
Tất nhiên là chồng tiền tươi thì Nhật Hàn TBN Đức Pháp đều làm hết, nhưng dù có mặt bằng sạch thì cũng phải 10 đến 30 năm.
Bác nói cũng dài mà cũng chẳng đâu vào đâu. Thông tin đầy trên báo đài đó thôi, chủ tịch Siemens nói gì, các lãnh đạo nói Việt Nam muốn làm gì.
Giai đoạn đầu chưa giỏi chưa rõ thì ta mua, sau khi phát triển đủ lớn đủ nhiều thì chuyển giao công nghệ sản xuất tại chỗ. Bác nói nghe rõ khó, nhưng c\huyển giao công nghệ không phải là mình copy y chang cả trăm năm phát triển của họ, chuyển giao là làm chủ công nghệ, từng bước, phù hợp với hoàn cảnh và điểu kiện của mình, theo từng giai đoạn phát triển.
Pháp chuyển giao cho Hàn Quốc được thì Đức cũng chuyển giao cho Việt nam được, lộ trình có gì khác đâu hay bác nghĩ Hàn Quốc thì thần thánh hơn mình. Mình bây giờ đúng là đang khởi điểm nhưng những năm tới sẽ khá hơn chứ. Những cái bác cho là khó thì về mặt kỹ thuật nếu được chuyển giao thì chẳng có gì khó cả. Một lần nữa bác đừng nghĩ chuyển giao là phải thành như họ 100%, và bác cũng không nên so sánh mã nguồn của phần mềm với làm đường sắt, nó chẳng đúng lắm đâu. Quan điểm của em là đường sắt 350 km cũng là đặt ray trên thanh tà vẹt cho tàu chạy thôi, còn cho tàu chạy êm, ổn định, an toàn thì bỏ tiền ra mua và chuyển giao công nghệ ở đó. Biết đến đâu thì chuyển giao đến đó, làm được đến đâu thì người ta chỉ cho đến đó nhưng muốn mua công nghệ thì phải đặt vấn đề từ đầu, người ta mới chào giá, đồng ý trả tiền tiền và các điều kiện và thỏa thuận thì người ta bán.
Bác muốn ví dụ thêm thì lấy những ví dụ liên quan gần gần chút như làm cầu, xây nhà cao tầng, làm đường hầm, làm đường cao tốc .... tất cả những cái đó ít nhiều đều có chuyển giao công nghệ hết đấy.
Làm đường sắt thì cực kỳ tốn tiền, nhưng đừng ai bảo là Việt Nam không làm nổi đường sắt 350 km nhé, nghe nó nhược tiểu lắm.
Bác nên đi trải nghiệm những công trình mới đây của mình, đường sắt Cát Linh chưa tốt nhưng Bến Thành - Suối Tiên rất tốt.
Subway ở Cát Linh ga đầu Đức và Hàn Quốc làm ai biết tương lai ga sau có thể do nhà thầu Việt Nam làm, ấy cũng gọi là chuyển giao công nghệ chứ không phải sản xuất ra con robot đào hầm mới là chuyển giao công nghệ đâu.
Máy bay Việt Nam rồi cũng sẽ sản xuất cụ yên tâm, chỉ là sản xuất loại Việt Nam cần và các nước họ bán công nghệ nhé, tới đây rất có thể sẽ liên doanh với các hãng (thực tế đã làm thử con huấn luyện rồi).
Tàu chiến cũng có chuyển giao thôi đó bác, ai biết được tên lửa đạn đạo cũng có thể được chuyển giao rồi cũng nên.
Cuối cùng em muốn nói với bác là thế giới họ không ích kỷ đâu, công nghệ là để phục vụ con người, ngoại trừ những cường quốc họ muốn làm bá chủ thế giới thì phần còn lại công nghệ cũng là một ngành kinh doanh. Lò ví sóng hay Internet trước hết phục vụ mục đích quân sự, xong rồi cũng mang ra dân sự đó thôi. ADAS trên xe ô tô cũng là công nghệ quân sự, công nghệ dẫn đường rồi cũng đem ra ứng dụng cho dân sự. Em tha thiết mong cụ hiểu cái khái niệm công nghệ cốt lõi bây giờ không còn là ngành cơ khí, sản xuất thép với dập mấy cái toa xe nữa rồi. Các nước họ phát triển nhắm tới ngành bán dẫn, công nghệ sinh học, năng lượng hạt nhân ....còn thì bớt bớt sang cho các nước khác họ gia công sản xuất chứ, mà muốn trình độ của họ đạt được thì cũng phải hồ trợ đào tạo, chuyển giao công nghệ cho họ, xong doanh nghiệp của họ đầu tư vào nước sở tại để kiếm tiền nữa. Nó đơn giản thôi cụ ạ, em ước Việt Nam mình có đủ tiền để làm hết cả nước nhưng chắc chưa đủ tiền nên các anh ấy lại mới bỏ rồi, chắc để làm mấy khúc ngắn này ngon nghẻ để thử nghiệm xem ổn thì phát triển tiếp.
Em có thể hơi nông cạn hay ngây ngô nhưng cụ ạ, ngành kỹ thuật là thế đấy. Nếu không có nước ngoài hỗ trợ thì đúng là cái ốc mình có khi không làm nổi thật, nhưng họ hỗ trợ thì em phải nói là nhanh lắm, và khoản tiếp thu công nghệ thì em không nói phét người Việt Nam mình cứ phải gọi là học sinh xuất sắc của họ.
Cụ chém hơi quá, chẳng có doanh nghiệp nào mà thừa việc làm cả, DNTQ thì càng không.
Mỗi lần lđ VN qua thăm là hàng loạt tập đoàn đăng ký xin gặp (cụ có thể xem VTV thời sự đưa tin khi có chuyến thăm), gần đây họ còn qua liên tục.
Tích cực nhất có lẽ là Tập đoàn TBD, đi làm việc với từng tỉnh để quảng bá, xin tham gia các dự án.
Ở HN thì họ mới nhận dự án cầu Tứ Liên, Ngọc Hồi, metro tuyến Văn Cao- Hoà Lạc.
Nếu thuê họ làm ĐSCT BN họ cũng nhận luôn.
Đúng vậy. Vấn đề QT chỉ là Đầu tiên ntn thôi. Bi giờ e cảm thấy trên mạng rân ran còn quyết liệc hơn ngoài thực tế. Đầu tiên bao lâu cứ găm mãi hok quyết rồi chê chưởi rầm rập,.Dễ ệch, cứ nội địa hóa 20-40% đoàn tàu là ok, hay là sẽ giở thói dân dan, chưa làm thì bảo không làm được, làm 40% thì bảo sao không làm 60%. làm tàu thì chúng nó bảo sao không làm cao tốc, làm cao tốc thì chúng nó bảo BOT, sao không làm tàu..
Chuyển được đến lắp ráp CKD như ô tô Toy ở VN là được rồi,Cụ nào nói chuyển giao công nghệ thì cụ nên hỏi rõ chuyển giao công nghệ làm cái gì? Chứ cái tàu nó rất nhiều chi tiết cấu thành. Nói chung chung chuyển giao công nghệ vậy cãi nhau vài năm chả hết. Chuyển giao công nghệ; làm má phanh, làm cao su, lò xo, làm đường ray, làm bulon, bánh xe, hay làm động cơ..... Có mỗi cái nhà vệ sinh trên tàu bao năm nay làm chả nên hồn kia kìa cụ.![]()
Dạo này các anh ấy nghiện số 5 cụ nhé.Vâng, ý em là họ không cần mình đến mức bị mình ép chuyển giao cái nọ cái kia. Còn chồng tiền tươi ra thì họ làm ngay, có mặt bằng sẵn thì chắc 3 năm là tàu chạy toàn tuyến.
Tất nhiên là chồng tiền tươi thì Nhật Hàn TBN Đức Pháp đều làm hết, nhưng dù có mặt bằng sạch thì cũng phải 10 đến 30 năm.
Dự án này VN làm đường ray, đóng được cái vỏ tàu, nội thất và thiết bị điện đơn giản theo em là được rồi. Xin chúng nó cho kiểm soát một phần hệ thống điều khiển vì lý do an ninh.
Còn lại thì nhập hết thôi cho nó lành.
Chưa chắc có thiết kế đường cụ ợ. Thái dựa Tàu làm đường 250 mà nói mãi Tàu không dạy cho cách thiết kế đường đấy.Chuyển giao công nghệ còn có thiết kế đường, xây dựng.. đủ để phổ cập 350 nữa
Bên Thái là chuyện lâu rồi (dù đường chúng nó vẫn chưa xong) mà Thái thì sao so được VN.Chưa chắc có thiết kế đường cụ ợ. Thái dựa Tàu làm đường 250 mà nói mãi Tàu không dạy cho cách thiết kế đường đấy.