[Funland] Tại sao xe taxi Xanh SM lại đi đứng rất củ chuối

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,670
Động cơ
436,541 Mã lực
Nói chung nếu đi taxi hay grab suốt ngày nó cũng nhiều cái bất tiện. 1. Một số xe cũ, xấu, bẩn và lái xe hút thuốc hoặc lúc họ chờ mùa hè họ toát mồ hôi khá hôi, đến lúc xe chạy bật điều hoà lên vẫn quẩn cái mùi. Khuyến khích các cụ đeo khẩu trang khi lên xe. 2. Một số tài không quen đường đi dò dẫm, một số khác quen quá thành cú cáo thì chạy ẩu, hay phanh, gí đít. 3. Lúc cao điểm xe vừa đắt vừa khó gọi, chờ lâu.... Trò này cũng là một kiểu kiếm tiền chính của họ, chả lấy đâu ra mà rẻ nếu đi nhiều kể cả grab. Còn taxi thì đi kiểu đồng hồ thì chả biết đằng nào mà lần khoản tính tiền. Có thêm bạn xanh ra xe điện nó cũng đỡ, còn nó đi lọng ngọng phải chấp nhận thôi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,819
Động cơ
284,616 Mã lực
Xanh SM hay Grab luôn luôn có lái mới ra + vào hãng , lái taxi mới chứ không phải thời gian lái xe ôtô ít + lái xe ôtô mới lấy bằng .

Chạy dò dẫm trên đường là lúc họ đi dong vì chưa có khách , những ngày từ thứ hai đến thứ năm là những ngày ít khách nếu nổ cuốc nào to là sẽ phóng bạt mạng đi đón khách :)) , thứ sáu , 7 , CN khách nhiều hơn và cũng ít phóng bạt mạng hơn :) .
Đi ngáo ngơ lượn ra lượn vào cho dù 1 mình 1 đường là đang xem bản đồ :)) .

Thực tế nếu chạy xe dịch vụ thì chỉ cần chạy 1 tháng bằng dân thường chạy 3 năm nên nếu nói hội taxi tay lái kém là không chính xác .
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,195
Động cơ
329,051 Mã lực
Do việc hãng tuyển nhân sự tài xế đó. Tiêu chỉ tuyển + mức lương ra sao thì sẽ đc tài xế như vậy.
Cũng ko nên thần thánh quá, thấy dịch vụ ổn thì sd. Trên thế giới cũng vậy thôi, làm gì có hãng taxi nào tuyển đc tất cả tài xế đều chuẩn chỉ.
Tài xế sai thì phải chịu trách nhiệm thôi.
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,118
Động cơ
280,578 Mã lực
lái xanhsm quá kém luôn ấy, đường thì thoáng mà đi như bị trĩ, ra đường thấy mấy ông là phải vượt vội ko xác định tắc cmn đường
 

ngocquang1234

Xe tải
Biển số
OF-370047
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
318
Động cơ
255,329 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Em ko biết đào tạo như nào, em ngồi 1 lần xe sm, thì tài xế toàn lấy gió ngoài, kêu không biết sao hay bị mùi vào xe, điều hòa lâu mát, xong em bảo do ông lấy gió ngoài chả thế,
Đi ngoài đường đi sau mấy ông sm này rất bực mình
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
930
Động cơ
377,849 Mã lực
Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.

Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.

Các cụ có thấy thế ko ạ.
Đồng quan điểm. Đa phần trường hợp em gặp đi "láo" kiểu chuyển làn ko xi nhan, dừng làn ngoài nhưng ko xi nhan dừng khẩn cấp hoặc xi nhan rlbaos rẽ trái, quay đầu chỗ đường hẹp,.. đều là xe xanh sm. có thể do lái mới nên kĩ năng kém, chứ thái độ phục vụ thì khá ổn.
 

thiepxuan

Xe tải
Biển số
OF-726310
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
272
Động cơ
76,966 Mã lực
Tuổi
61
Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.

Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.

Các cụ có thấy thế ko ạ.
Chủ nào , Tớ nấy ạ.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,944
Động cơ
525,481 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
giờ ko biết sao chứ trước mấy đứa em quen toàn đầu quân cho xanh để luyện lái
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,888
Động cơ
512,708 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Taxi ngồi thì hôi, SM thì ngồi mỏi chân, chả biết đi xe gì luôn.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,599
Động cơ
895,177 Mã lực
Iêm sợ nhất đội này lùi xe phát hãi 2 lần chứng kiến ủi góc cây ủi bờ rào, đang lùi chậm làm cái ào sập bờ rào trường mẫu giáo. Nên rất cẩn thận đi sau đội xanh.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,030
Động cơ
540,792 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Toàn lái mới trẻ măng. Hãi lắm ạ.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,453
Động cơ
427,497 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
vừa lái mới lại còn xe gia tốc lớn.
mấy tháng trước em vừa dính xanh sm mà vỡ xương ngón chân cái đây, giờ khớp vẫn còn đau, chưa lành hẳn.
Nhìn cách đi rất là chán.
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
167
Động cơ
7,528 Mã lực
Tuổi
33
Xanh SM hay Grab luôn luôn có lái mới ra + vào hãng , lái taxi mới chứ không phải thời gian lái xe ôtô ít + lái xe ôtô mới lấy bằng .

Chạy dò dẫm trên đường là lúc họ đi dong vì chưa có khách , những ngày từ thứ hai đến thứ năm là những ngày ít khách nếu nổ cuốc nào to là sẽ phóng bạt mạng đi đón khách :)) , thứ sáu , 7 , CN khách nhiều hơn và cũng ít phóng bạt mạng hơn :) .
Đi ngáo ngơ lượn ra lượn vào cho dù 1 mình 1 đường là đang xem bản đồ :)) .

Thực tế nếu chạy xe dịch vụ thì chỉ cần chạy 1 tháng bằng dân thường chạy 3 năm nên nếu nói hội taxi tay lái kém là không chính xác .
Đây chính là điều e muốn nói đến, chứ e chả chê j Xanh SM. E đang đi thẻ Xanh thường xuyên, nên e ngẫm ra vài điều.

Đúng ra lái taxi sẽ phải lên tay nghề rất nhanh, nhưng tại sao nhiều lái Xanh mãi vẫn vớ vẩn. E nghĩ chính là do lái mới, chưa có kinh nghiệm, lên xe là dùng ngay bản đồ nên kỹ năng ko tiến bộ được.

Ví dụ nói chung các cụ, thậm chí các mợ lái mới, lên xe sẽ lái theo các con đường mình đã quen trước, rất ít dám đi đường lạ phải dùng bản đồ (thậm chí để dùng được bản đồ cũng phải có 1 số kỹ năng nhất định). Khi không dùng bản đồ, lx sẽ tập trung nhiều hơn việc làm quen/xử lý tình huống, kỹ năng lái, quan sát, lâu dần sẽ thành thói quen, thành thục. Khi đã vững tay lái, mở rộng tuyến đường đi, kết hợp dùng bản đồ, lúc này kỹ năng lái đã thành thạo nên không bị ảnh hưởng nhiều. Các taxi truyền thống hầu như toàn lái già, lúc bổ sung thêm app, dùng bản đồ cũng ko ảnh hưởng j.

Lái taxi SM hầu hết lái mới, học xong ra đường luôn, kỹ năng còn rất kém. Họ lại rất phụ thuộc vào bản đồ, nên không để tâm được nhiều vào luyện kỹ năng, quan sát, tình huống, nên lái mãi vẫn không ổn, đi lại giật cục ầu ơ, mặc dù các lái SM e thấy hầu như khá hiền lành cẩn thận (trừ 1 số ít chuyển sang từ taxi truyền thống).
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,819
Động cơ
284,616 Mã lực
Đây chính là điều e muốn nói đến, chứ e chả chê j Xanh SM. E đang đi thẻ Xanh thường xuyên, nên e ngẫm ra vài điều.

Đúng ra lái taxi sẽ phải lên tay nghề rất nhanh, nhưng tại sao nhiều lái Xanh mãi vẫn vớ vẩn. E nghĩ chính là do lái mới, chưa có kinh nghiệm, lên xe là dùng ngay bản đồ nên kỹ năng ko tiến bộ được.

Ví dụ nói chung các cụ, thậm chí các mợ lái mới, lên xe sẽ lái theo các con đường mình đã quen trước, rất ít dám đi đường lạ phải dùng bản đồ (thậm chí để dùng được bản đồ cũng phải có 1 số kỹ năng nhất định). Khi không dùng bản đồ, lx sẽ tập trung nhiều hơn việc làm quen/xử lý tình huống, kỹ năng lái, quan sát, lâu dần sẽ thành thói quen, thành thục. Khi đã vững tay lái, mở rộng tuyến đường đi, kết hợp dùng bản đồ, lúc này kỹ năng lái đã thành thạo nên không bị ảnh hưởng nhiều. Các taxi truyền thống hầu như toàn lái già, lúc bổ sung thêm app, dùng bản đồ cũng ko ảnh hưởng j.

Lái taxi SM hầu hết lái mới, học xong ra đường luôn, kỹ năng còn rất kém. Họ lại rất phụ thuộc vào bản đồ, nên không để tâm được nhiều vào luyện kỹ năng, quan sát, tình huống, nên lái mãi vẫn không ổn, đi lại giật cục ầu ơ, mặc dù các lái SM e thấy hầu như khá hiền lành cẩn thận (trừ 1 số ít chuyển sang từ taxi truyền thống).

ở đây có 2 vấn đề
1) lái mới là có nhưng lái xe kém thì không hẳn , đường phố chưa quen kể cả những người sinh ra lớn lên ở thành phố hay khu vực đó , khi chạy xe dịch vụ nó muôn hình vạn trạng mà phải có thâm niên vài năm mới thuộc vd: Hà Nội và còn vị trí khách để đón và vị trí trả ( vị trí trả khách thì rễ hơn ) .

Cụ so sánh với taxi truyền thống thì không công bằng vì Xanh SM , Grab chạy khắp nơi , nhất là Xanh SM đi ngõ ngách nào của tỉnh thành phố nào cũng có khách ( trừ Bắc Giang ) , Grab gần giống nhất taxi truyền thống là chỉ chạy ở 1 khu vực nhất định vd : Long Biên , 123 ..v..v..v.. nên họ chỉ cần nhìn app cuốc nổ ở đoạn nào là họ biết ngay vì họ thông thuộc địa bàn sẵn rồi .

2) tài Xanh SM có khi chở khách từ Nam Định , Ninh Bình , Tuyên Quang ..v..v..v.. đến Hà Nội và nhận cuốc ở Hà Nội thì chắc chắn họ phải phụ thuộc vào bản đồ và khi phụ thuộc vào bản đồ thì sẽ bị phân tâm và ảnh hưởng đến kỹ năng là có nhưng không nhiều đâu cụ .
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,434
Động cơ
751,112 Mã lực
Xanh SM hay Grab luôn luôn có lái mới ra + vào hãng , lái taxi mới chứ không phải thời gian lái xe ôtô ít + lái xe ôtô mới lấy bằng .

Chạy dò dẫm trên đường là lúc họ đi dong vì chưa có khách , những ngày từ thứ hai đến thứ năm là những ngày ít khách nếu nổ cuốc nào to là sẽ phóng bạt mạng đi đón khách :)) , thứ sáu , 7 , CN khách nhiều hơn và cũng ít phóng bạt mạng hơn :) .
Đi ngáo ngơ lượn ra lượn vào cho dù 1 mình 1 đường là đang xem bản đồ :)) .

Thực tế nếu chạy xe dịch vụ thì chỉ cần chạy 1 tháng bằng dân thường chạy 3 năm nên nếu nói hội taxi tay lái kém là không chính xác .
Lái không kém nhưng rất ẩu và cơ bản vẫn ........................dốt luật.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
1,049
Động cơ
12,084 Mã lực
Tuổi
44
Tài Xanh thì lái ngu và không thuộc đường nên đi kiểu dò dẫm, rẽ, chuyển làn, quay đầu lung tung
Tài Taxi truyền thống thì quá khôn ngoan và thuộc đường nhưng đi rất mất dạy toàn lấn làn, điền vào chỗ trống và chèn ép xe máy.
Ra đường đi gần bọn này đều khó chịu như nhau
Gọi là bọn lái taxi . Bợn biển vàng công nhận láo nháo thật
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,592
Động cơ
144,319 Mã lực
Taxi nào chả thế.
Trước chưa có XSM thì mấy ông Mai Linh, Vinasun chắc hiền lắm
Chẳng qua giờ XSM chiếm full sóng, + với hot trench VF nên nổi lèo phèo thôi.
Không phải đâu cụ. Xanh sm thay lái mới liên tục. Vừa cầm cái bằng, tót lên xe luôn. Chạy lơ ngơ, còn không biết vị trí xe mình đang ở đâu trên đường. Đi lơ ngơ, chen lách như xe máy. Đường thì gần như mù tịt. Có cụ cứ mặc định căn chạy giữa vạch kẻ đường mới kinh. Đi phía sau không biết đâu mà lần với mấy cụ ấy nữa. Tốt nhất tránh xa cho lành.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,740
Động cơ
830,242 Mã lực
Lái xanh đa số là người mới học ra bằng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top