em chả lái mới mà giờ cho em lái taxi nội thành em cũng ngáo ngơ ko kém 

Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.Già thì đang mắc khúc xương xe xăng nên cố thôi.
Em cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.em chả lái mới mà giờ cho em lái taxi nội thành em cũng ngáo ngơ ko kém![]()
cụ giống em rồi, em giờ vào phố là gọi xe ôm hoặc taxi. còn nếu phải lái xe đi thì check maps thật kỹ, thậm chí chuẩn bị phương án dự phòngEm cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.
Bình thường chỉ đi từ nhà tới cty, chiều lại về. Ngày trước đi ra ngoại thành thì có xe đưa đón tận ngõ nên gần chục năm còn chả dùng đến xe máy.
Mỗi khi đi đâu mà đi 2b thì em còn phi nước đại, ko sợ nhầm đường vì nếu nhầm, quay cũng dễ. Đi 4b mà lơ ngơ là bị thịt ngay, thế nên em cứ mở map, coi cho chắc cú, lắm chỗ cấm rẽ hay cấm 4b còn biết trước mà tránh nếu ko kịp nhìn biển![]()
Tiền tip hay gì đó, là Tiền trên văn bản do cậu HDV công bố thôi bác.Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.
Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Có người xác định cày, có người cày chán rồi thì sang chạy tx nhượng quyền cho chủ động.Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.
Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Các cụ rén nhỉ. Chả khác ông em cọc chèo nhà em. Dân TĐ xịn mà mỗi lần về nhà đi rón rén cứ như miền núi lần đầu xuống phố. Em dân tỉnh lẻ nhưng lên thủ đô em chạy như ở nhà. Cực kỳ khó chịu với đội XSM đi lò dò hay mấy cụ BT nghênh ngang chiếm hết đường vs cả đội đi dạng háng 2 làn. Khi cần tìm số nhà hay ngõ rẽ lạ thì em đi chậm vào bên phải và sign cho mọi người biết đi ra bên ngoài.Em cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.
Bình thường chỉ đi từ nhà tới cty, chiều lại về. Ngày trước đi ra ngoại thành thì có xe đưa đón tận ngõ nên gần chục năm còn chả dùng đến xe máy.
Mỗi khi đi đâu mà đi 2b thì em còn phi nước đại, ko sợ nhầm đường vì nếu nhầm, quay cũng dễ. Đi 4b mà lơ ngơ là bị thịt ngay, thế nên em cứ mở map, coi cho chắc cú, lắm chỗ cấm rẽ hay cấm 4b còn biết trước mà tránh nếu ko kịp nhìn biển![]()
Chuẩn ạ. Có nhiều chỗ em thấy nhiều 4b bị dừng lại mà em...mel hiểu là lỗi gì, em đi cả trăm lần qua, nhìn rất kĩ, đường thì thẳng, chỉ có đi thẳng hoặc rẽ trái qua ngã 3, thế mà rất hay thấy 4b bị tóm, chả hiểu đi đứng kiểu gì, lỗi gì...cụ giống em rồi, em giờ vào phố là gọi xe ôm hoặc taxi. còn nếu phải lái xe đi thì check maps thật kỹ, thậm chí chuẩn bị phương án dự phòngđi vào phố giờ như đánh đố, căng thẳng lắm.
Tip theo khung như vậy thường áp dụng kiểu compulsory cho mấy loại khách kibo như kiểu Ấn hay châu Á thôi, hoặc khách Âu nhưng đoàn to.Tiền tip hay gì đó, là Tiền trên văn bản do cậu HDV công bố thôi bác.
Bác trả $5/day-pax, có thể thế.
Nhưng cục to này bỏ vào nồi, về vài chú chia nhau, bao gồm lái xe.
Đội già đó mà chán lang thang theo tour thì thường về chạy 16 chở công nhân nhà máy thôi chứ hiếm có ai chạy taxi nữa, phí cái bằng ý cụ ạ.Có người xác định cày, có người cày chán rồi thì sang chạy tx nhượng quyền cho chủ động.
Chả thế ý cụ. Mật ít, ruồi nhiều, lại toàn ruồi chích máu chứ có phải ruồi bình thường đâu. Hở cái dính đòn ngay.Các cụ rén nhỉ. Chả khác ông em cọc chèo nhà em. Dân TĐ xịn mà mỗi lần về nhà đi rón rén cứ như miền núi lần đầu xuống phố. Em dân tỉnh lẻ nhưng lên thủ đô em chạy như ở nhà. Cực kỳ khó chịu với đội XSM đi lò dò hay mấy cụ BT nghênh ngang chiếm hết đường vs cả đội đi dạng háng 2 làn. Khi cần tìm số nhà hay ngõ rẽ lạ thì em đi chậm vào bên phải và sign cho mọi người biết đi ra bên ngoài.
cách đây khoản hơn một năm lúc Hãng xe điện này mới xuất hiện trên đường phố, em đọc nhiều bài báo mạng nói về sự Sạch sẽ của xe, chu tất, niềm nờ của tài xế- lái xe điềm đạm đầy lòng tin tưởng của khách ..... Thế mã chả nhẽ chất lượng dịch vụ nhanh xuống cấp đến thế ??Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.
Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.
Các cụ có thấy thế ko ạ.
Cụ cứ coi thường. Tỉnh thì không đỗ được. Nhưng say đỗ chỗ khó hơn thế này nhiều.Các cụ các mợ cứ chê tài xế xe Xanh SM. Cháu thì ngưỡng mộ không hết.
Trong số CCCM trên đây có ai đỗ xe được như thế này?
![]()
Ở HCM em gặp già lái taxi nhiều. Có ông gần 70.Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.
Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Qua em gặp rồi. Từ Trần Xuân Soạn mà 15 phút ko thấy đến Lê Đại Hành, gọi 2 cuộc báo tôi gần đến rồi.Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.
Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.
Các cụ có thấy thế ko ạ.
Thế em đoán họ không còn áp lực kiếm tiền, họ thích hoặc chỉ cần kiếm đủ nhu cầu cơ bản của họ thôi vì nếu lái taxi mà không cày hùng hục như trâu thì còn lâu mới sống được ở thành phố.Ở HCM em gặp già lái taxi nhiều. Có ông gần 70.
Do việc hãng tuyển nhân sự tài xế đó. Tiêu chỉ tuyển + mức lương ra sao thì sẽ đc tài xế như vậy.Cụ giật tít cứ như đổ tại hãng taxi xanh sm vậy?