[Funland] Tại sao xe taxi Xanh SM lại đi đứng rất củ chuối

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,373
Động cơ
282,269 Mã lực
Nơi ở
đang load
em chả lái mới mà giờ cho em lái taxi nội thành em cũng ngáo ngơ ko kém =))
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
Già thì đang mắc khúc xương xe xăng nên cố thôi.
Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.

Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
em chả lái mới mà giờ cho em lái taxi nội thành em cũng ngáo ngơ ko kém =))
Em cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.
Bình thường chỉ đi từ nhà tới cty, chiều lại về. Ngày trước đi ra ngoại thành thì có xe đưa đón tận ngõ nên gần chục năm còn chả dùng đến xe máy.
Mỗi khi đi đâu mà đi 2b thì em còn phi nước đại, ko sợ nhầm đường vì nếu nhầm, quay cũng dễ. Đi 4b mà lơ ngơ là bị thịt ngay, thế nên em cứ mở map, coi cho chắc cú, lắm chỗ cấm rẽ hay cấm 4b còn biết trước mà tránh nếu ko kịp nhìn biển :D
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,373
Động cơ
282,269 Mã lực
Nơi ở
đang load
Em cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.
Bình thường chỉ đi từ nhà tới cty, chiều lại về. Ngày trước đi ra ngoại thành thì có xe đưa đón tận ngõ nên gần chục năm còn chả dùng đến xe máy.
Mỗi khi đi đâu mà đi 2b thì em còn phi nước đại, ko sợ nhầm đường vì nếu nhầm, quay cũng dễ. Đi 4b mà lơ ngơ là bị thịt ngay, thế nên em cứ mở map, coi cho chắc cú, lắm chỗ cấm rẽ hay cấm 4b còn biết trước mà tránh nếu ko kịp nhìn biển :D
cụ giống em rồi, em giờ vào phố là gọi xe ôm hoặc taxi. còn nếu phải lái xe đi thì check maps thật kỹ, thậm chí chuẩn bị phương án dự phòng =)) đi vào phố giờ như đánh đố, căng thẳng lắm.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,018
Động cơ
693,941 Mã lực
Tuổi
23
Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.

Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Tiền tip hay gì đó, là Tiền trên văn bản do cậu HDV công bố thôi bác.
Bác trả $5/day-pax, có thể thế.
Nhưng cục to này bỏ vào nồi, về vài chú chia nhau, bao gồm lái xe.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,417
Động cơ
200,235 Mã lực
Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.

Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Có người xác định cày, có người cày chán rồi thì sang chạy tx nhượng quyền cho chủ động.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,193
Động cơ
462,067 Mã lực
Em cũng thế, ở thổ đu 20 năm hơn nhưng số lần em mò ra đường đi lang thang cf hay ăn uống chắc chỉ loanh quanh con số 20 thôi.
Bình thường chỉ đi từ nhà tới cty, chiều lại về. Ngày trước đi ra ngoại thành thì có xe đưa đón tận ngõ nên gần chục năm còn chả dùng đến xe máy.
Mỗi khi đi đâu mà đi 2b thì em còn phi nước đại, ko sợ nhầm đường vì nếu nhầm, quay cũng dễ. Đi 4b mà lơ ngơ là bị thịt ngay, thế nên em cứ mở map, coi cho chắc cú, lắm chỗ cấm rẽ hay cấm 4b còn biết trước mà tránh nếu ko kịp nhìn biển :D
Các cụ rén nhỉ. Chả khác ông em cọc chèo nhà em. Dân TĐ xịn mà mỗi lần về nhà đi rón rén cứ như miền núi lần đầu xuống phố. Em dân tỉnh lẻ nhưng lên thủ đô em chạy như ở nhà. Cực kỳ khó chịu với đội XSM đi lò dò hay mấy cụ BT nghênh ngang chiếm hết đường vs cả đội đi dạng háng 2 làn. Khi cần tìm số nhà hay ngõ rẽ lạ thì em đi chậm vào bên phải và sign cho mọi người biết đi ra bên ngoài.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
cụ giống em rồi, em giờ vào phố là gọi xe ôm hoặc taxi. còn nếu phải lái xe đi thì check maps thật kỹ, thậm chí chuẩn bị phương án dự phòng =)) đi vào phố giờ như đánh đố, căng thẳng lắm.
Chuẩn ạ. Có nhiều chỗ em thấy nhiều 4b bị dừng lại mà em...mel hiểu là lỗi gì, em đi cả trăm lần qua, nhìn rất kĩ, đường thì thẳng, chỉ có đi thẳng hoặc rẽ trái qua ngã 3, thế mà rất hay thấy 4b bị tóm, chả hiểu đi đứng kiểu gì, lỗi gì...
Thế nên đi đâu là em toàn xem địa chỉ trước và xem map để biết đường đi như thế nào. Vừa chủ động, lại xem luôn tình hình tắc đường ở đâu để mà né.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
Tiền tip hay gì đó, là Tiền trên văn bản do cậu HDV công bố thôi bác.
Bác trả $5/day-pax, có thể thế.
Nhưng cục to này bỏ vào nồi, về vài chú chia nhau, bao gồm lái xe.
Tip theo khung như vậy thường áp dụng kiểu compulsory cho mấy loại khách kibo như kiểu Ấn hay châu Á thôi, hoặc khách Âu nhưng đoàn to.
Còn khách xịn thì không áp dụng mà họ luôn chủ động tip, nhiều hay ít thì do độ hài lòng của họ thôi. Em biết 1 cậu hdv, chỉ đưa đi food tour phố cổ mấy tiếng mà nó thường đc tip 50-100 đồng là chuyện thường, đi city thì rất hay bán được đồ...quá là giỏi ^^

Tip thì như thế nhưng đi đoàn to thì ăn khoảng shopping mới nhiều, gặp đoàn ngon thì kiếm cả chục củ là bình thường.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
Có người xác định cày, có người cày chán rồi thì sang chạy tx nhượng quyền cho chủ động.
Đội già đó mà chán lang thang theo tour thì thường về chạy 16 chở công nhân nhà máy thôi chứ hiếm có ai chạy taxi nữa, phí cái bằng ý cụ ạ.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
Các cụ rén nhỉ. Chả khác ông em cọc chèo nhà em. Dân TĐ xịn mà mỗi lần về nhà đi rón rén cứ như miền núi lần đầu xuống phố. Em dân tỉnh lẻ nhưng lên thủ đô em chạy như ở nhà. Cực kỳ khó chịu với đội XSM đi lò dò hay mấy cụ BT nghênh ngang chiếm hết đường vs cả đội đi dạng háng 2 làn. Khi cần tìm số nhà hay ngõ rẽ lạ thì em đi chậm vào bên phải và sign cho mọi người biết đi ra bên ngoài.
Chả thế ý cụ. Mật ít, ruồi nhiều, lại toàn ruồi chích máu chứ có phải ruồi bình thường đâu. Hở cái dính đòn ngay.
Như em thì sau hơn 2 năm lái đã bị ăn cái bb đầu tiên vì dừng đỗ ở nơi cấm dừng đỗ. Mà cụ biết đấy, thổ đu thì đường del nào chả cấm, hàng ngày thì 80% xe dừng đỗ trái biển, các chỗ gửi xe có đủ mel đâu, chả đỗ trái phép thì cũng chả có cách nào khác.
Thi thoảng đen thì gặp đợt càn, ko chạy kịp thì dính thôi ^^
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,445
Động cơ
930,377 Mã lực
Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.

Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.

Các cụ có thấy thế ko ạ.
cách đây khoản hơn một năm lúc Hãng xe điện này mới xuất hiện trên đường phố, em đọc nhiều bài báo mạng nói về sự Sạch sẽ của xe, chu tất, niềm nờ của tài xế- lái xe điềm đạm đầy lòng tin tưởng của khách ..... Thế mã chả nhẽ chất lượng dịch vụ nhanh xuống cấp đến thế ??
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,917
Động cơ
426,709 Mã lực
Các cụ các mợ cứ chê tài xế xe Xanh SM. Cháu thì ngưỡng mộ không hết.
Trong số CCCM trên đây có ai đỗ xe được như thế này?
IMG_9578.jpeg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,266
Động cơ
1,056,796 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ các mợ cứ chê tài xế xe Xanh SM. Cháu thì ngưỡng mộ không hết.
Trong số CCCM trên đây có ai đỗ xe được như thế này?
IMG_9578.jpeg
Cụ cứ coi thường. Tỉnh thì không đỗ được. Nhưng say đỗ chỗ khó hơn thế này nhiều.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
8,009
Động cơ
565,612 Mã lực
Một phần do ko phải mua xe, nhẩy lên ghế lái luôn, các bác lái Flatform thì khác hẳn, xe ko bẹp đít - hẳn là phải có thời gian kiếm vài trăm củ mua xe nên tâm lý cũng ổn định hơn.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,008
Động cơ
725,029 Mã lực
Cụ phán thế thì hơi chủ quan rồi. Em thấy đội lái già thì ít chạy taxi vì mảng này như đi nhặt tiền lẻ, chủ yếu là chạy xe lớn, 16c trở lên hoặc chạy xe du lịch thôi.
Mà mảng du lịch này mới màu mỡ, bõ công họ lái, nhiều khi tiền tip hay tiền % shopping được vài triệu là bình thường, thậm chí nhiều, rất nhiều hơn thế.

Họ đã xác định theo nghề thì phải lái xe to mới kiếm nhiều, mà già rồi thì toàn bằng D trở lên. Thế nên lái già, lái cứng...thì chả mấy ai chạy taxi làm gì.
Ở HCM em gặp già lái taxi nhiều. Có ông gần 70.
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
16,281
Động cơ
1,098,827 Mã lực
Trước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.

Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.

Các cụ có thấy thế ko ạ.
Qua em gặp rồi. Từ Trần Xuân Soạn mà 15 phút ko thấy đến Lê Đại Hành, gọi 2 cuộc báo tôi gần đến rồi.
Sau huỷ đặt grab 3 phút có. Em xoá áp SM luôn ;))
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
958
Động cơ
1,205,968 Mã lực
Ở HCM em gặp già lái taxi nhiều. Có ông gần 70.
Thế em đoán họ không còn áp lực kiếm tiền, họ thích hoặc chỉ cần kiếm đủ nhu cầu cơ bản của họ thôi vì nếu lái taxi mà không cày hùng hục như trâu thì còn lâu mới sống được ở thành phố.
Cũng có thể do già quá không đủ sk để lái xe to (nhưng vẫn được giữ hạng D mà) hoặc lý do gì đó nữa thì em cũng không biết được...

Nhưng nhìn chung ở HN thì hiếm tài taxi già. Những người lái cứng, ngon thì trừ khi họ không muốn chứ không thì các nơi kéo về ngay.
Như em làm bên du lịt, chỉ cần lái xe có thái độ không đúng với khách bất kể lý do gì thì em sẽ yêu cầu nhà xe loại ra ngay. Kể cả xe mà hay...lỗi (kiểu xe cũ, hay hỏng hóc lặt vặt, ảnh hưởng đến khách) thì còn bỏ luôn cả nhà xe ý.
Những người lái tốt sẽ ưu tiên cho các đoàn khách vip, khách đẹp...lái kém thì sẽ cho các đoàn lởm khởm hơn :)
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,894
Động cơ
330,395 Mã lực
Cụ giật tít cứ như đổ tại hãng taxi xanh sm vậy?
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
915
Động cơ
631,318 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top