[Funland] Tại sao ....?????

zaiwaz123

Xe tăng
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
1,730
Động cơ
238,151 Mã lực
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
 

Mabamon

Xe tải
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
463
Động cơ
18,287 Mã lực
Tuổi
22
Nội Bài chuyển thành sân bay nội địa.

Còn cái mới sẽ là sân bay quốc tế hoành tá tràng tầm cỡ châu lục, ngang ngửa sân bay Singapore.

Cháu nghĩ vùng Hải Dương là phù hợp.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,339
Động cơ
673 Mã lực
Tuổi
24
Kết nối thuận lợi với các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hoà Bình. Trong đó kết nối kho vận với phía nam Hà Nội trong tương lai khi các tỉnh đó quy hoạch tập trung phát triển công nghiệp.

Cần để tạo đà phát triển cho các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thanh Trì.
 

Go on

Xe tăng
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
1,901
Động cơ
245,586 Mã lực
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Em không có chuyên môn nhưng em nghĩ mở to ra thay vì mở chỗ khác sẽ có nhược điểm
Chẳng may có sự cố gì mà ảnh hưởng tới mức ko thể cất hạ cánh trên mặt đất ví dụ hệ thống thôg tin, điện, tai nạn, khủng bố... thì toàn bộ hoạt động vận chuyển đường không của HN sẽ bị tê liệt
Ngoài ra thì rút ngắn thời gian di chuyển cả 1 vùng gần sân bay thứ 2, kích thích nhu cầu tăng lên
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,339
Động cơ
673 Mã lực
Tuổi
24
Nội Bài chuyển thành sân bay nội địa.

Còn cái mới sẽ là sân bay quốc tế hoành tá tràng tầm cỡ châu lục, ngang ngửa sân bay Singapore.

Cháu nghĩ vùng Hải Dương là phù hợp.
Hải Dương có 3 hướng 1 là Nội Bài 2 là Cát Bi 3 là Đình Vũ rồi
 

danleduc

Xe tăng
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
1,389
Động cơ
88,106 Mã lực
Nội bài xung quanh nhà dân, mở rộng phải có quỹ đất, với giá đất tăng vù vù như hiện nay thì dự án mà lấy đất thổ cư của dân đền bù gpmb vỡ cmn a lô.
Đấy, thế mới biết mặt trái của " sốt đất " nó như vậy đấy. Bây h nhà nước làm đường, miwr rộng đường cũng éo giám đi qua khu dân cư, mà mở rộng đường cũng rón rén lắm.
 

namphong12

Xe điện
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,111
Động cơ
363,959 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sân bay tối ưu nhất là 4 đường băng ở 2 bên nhà ga ở giữa (như Long Thành). Hiện nay Nội Bài thì không thể mợ rộng về phía nam do vướng khu dân cư.
Quy hoạch thêm sân bay ở Phía Nam Hà Nội là hợp lý cho kết nối vùng.
 

zaiwaz123

Xe tăng
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
1,730
Động cơ
238,151 Mã lực
Nội bài xung quanh nhà dân, mở rộng phải có quỹ đất, với giá đất tăng vù vù như hiện nay thì dự án mà lấy đất thổ cư của dân đền bù gpmb vỡ cmn a lô.
Đấy, thế mới biết mặt trái của " sốt đất " nó như vậy đấy. Bây h nhà nước làm đường, miwr rộng đường cũng éo giám đi qua khu dân cư, mà mở rộng đường cũng rón rén lắm.
Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,339
Động cơ
673 Mã lực
Tuổi
24
Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Làm sân bay phía nam HN là hợp lý để kết nối vùng, nhất là mục tiêu thúc đẩy mạnh phát triển công nghiệp ở các tỉnh ven phía nam HN, phía Bắc đã phát triển ổn định rồi, các tỉnh đó dân số cũng đông đúc nữa
 

danleduc

Xe tăng
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
1,389
Động cơ
88,106 Mã lực
Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Không bằng giá thị trường nhưng cũng không thể theo khung giá nhà nước được. Nếu đền bù theo khung giá nhà nước dân không đồng ý đâu.
Nếu làm được thì cái đường đê La Thành ( đoạn từ Hoàng Cầu đến núi giao Voi Phục - Thủ Lệ ) đã mở
rộng xong lâu rồi.
Em hỏi cụ : giả sử nhà cụ bị dự án lấy vào, cụ có đồng ý nhận đền bù theo khung giá nhà nước không ? Trong khi giá thị trường đang bị Cò đẩy lên cao ngất ngưởng, cụ cũng phải "cò quay" giá đền bù ít ra cũng cỡ 70% giá Cò đất đang rao mua - bán chứ !!!
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,043
Động cơ
350,370 Mã lực
Rất tiếc, những người có thể giải thích cho cụ chủ thớt lại không rảnh thời gian vào chém gió như cụ với em.
 

volvo.XC90

Xe buýt
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
861
Động cơ
-361 Mã lực
Đưa sân bay thứ 2 về phía nam Hà Nội là chuẩn rồi, còn hỏi tại sao thì nên xem quy hoạch định hướng phát triển công nghiệp cao, công nghiệp hỗ trợ và nông nghiệp hàng hoá của các tỉnh phía nam Hà Nội nhé. Mục tiêu 2045 là nước công nghiệp hiện đại thì cần phát triển công nghiệp vùng và phát triển trở thành kho vận quốc tế. Cần chú ý thêm VĐ5 là kết nối vùng nên sân bay thứ 2 trong tương lai nằm kẹp giữa VĐ4 và VĐ5 là 9 xác
 

small_best

Xe cút kít
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
15,439
Động cơ
1,051,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thắc mắc làm gì, toàn chuyên gia đầu ngành họ tính chán các phương án rồi mới đưa ra quyết định xây mới hay mở rộng! Rồi thẩm định lên xuống các kiểu nữa :)
 

Beleta

Xì hơi lốp
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
169
Động cơ
1,908 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ thắc mắc làm gì, toàn chuyên gia đầu ngành họ tính chán các phương án rồi mới đưa ra quyết định xây mới hay mở rộng! Rồi thẩm định lên xuống các kiểu nữa :)
Tính kỹ bằng vinaxin, vinalai hay evn khi xưa (2010) không cụ
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
7,184
Động cơ
504,894 Mã lực
Nội Bài chuyển thành sân bay nội địa.

Còn cái mới sẽ là sân bay quốc tế hoành tá tràng tầm cỡ châu lục, ngang ngửa sân bay Singapore.

Cháu nghĩ vùng Hải Dương là phù hợp.
Nội bài đã chia 2 sân bay riêng là quốc tế và nội địa. Và quốc tế mới đưa vào khai thác đc vài năm, sao lúc xây ko tính luôn đủ công suất, đất xung quanh vẫn rộng chứ có phải thiếu đâu. Cùng một hạ tầng vận chuyển gt về nội đô làm cái đường tàu về nội đô chuyên chở cả khách nội địa lẫn quốc tế trên cùng một tuyến có phải kinh tế ko. Giờ đẻ ra thêm sân bay quốc tế cách xa tít. Vậy bay quốc tế về muốn bay nội địa về tỉnh nào đó, lại phải di chuyển quá xa, rất bất tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

TimeBreak

Xe tăng
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
1,930
Động cơ
448,612 Mã lực
Dự án chỉ đền bù theo khung giá quy định của nhà nước nhân với hệ số để hỗ trợ thôi chứ làm gì có chuyện bằng giá thị trường mà phải lo đâu cụ
Ông đi mà làm đền bù

Bù bằng phím thì vẽ thế đél nào chả được
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,701
Động cơ
33,515 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Cụ nói đúng. Chả có gì là ko thể cả.

Chỉ cần làm đường to, rộng quy hoạch ban đầu cho nó đàng hoàng thì ngon.

Theo em thì có thể mở rộng Nội Bài. Các lý do lý trấu khác để ko làm thì đương nhiên rồi, sẽ rất là hợp lý thôi.
 

Main_GSM

Xe buýt
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
990
Động cơ
280,095 Mã lực
Họ tính hết rồi các cụ ạ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,001
Động cơ
684,247 Mã lực
Ông đi mà làm đền bù

Bù bằng phím thì vẽ thế đél nào chả được
Tấm gương như ông Vươn, các dự án treo, các chung cư cũ ko thể giải tỏa là những hệ quả tất yếu của cơn sốt đất và đền bù ko thỏa đáng :D
Chuyển chỗ khác cho lành hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top